Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

74 37 lượt tải Tải xuống
1
Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 2: Tự hào về
truyền thống trường em
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống trường em
Nhim vụ 1. Tìm hiu nhng nét ni bt, thào ca trưng em.
Gợi ý:
Trưng em mt ngôi trưng bdày truyn thng Dy tt - Học tốt, thành
tích thi hc sinh gii hàng năm luôn đng top đu thành phố.
Nhim vụ 2. Chia sẻ về mt vài nét ni bt, thào nht ca trưng em
Gợi ý:
Một snét ni bt, t hào ca trưng:
Lịch snhà trưng:
Đưc thành lp năm 1917, tin thân ca trường nsinh Đng
Khánh.
Từ sau năm 1958, trưng bt đu đào to chung cho cnam n
sinh.
Từ năm 1948, trưng đi tên thành trưng Trưng Vương.
nơi duy nht còn gilại huy hiu ca thành phNi thi k
Pháp thuc tnăm 1888 đến năm 1954.
Trưng năm ln đưc chtịch H Chí Minh vthăm, đưc coi
cđầu ca ngành giáo dc Ni đưc tng danh hiu Anh hùng
lao đng thi kỳ Đổi mi năm 2005.
9/1/2012: đưc công nhn là trưng đt chun quc gia.
Thành tích hc tp: nơi tng đào to nhiu tài năng Toán hc ca Vit
Nam như giáo Hoàng Xuân Sính (ntiến khoa hc ngành Toán đu
2
tiên ca Vit Nam), Hoàng Minh (hc sinh Vit Nam đu tiên đot huy
chương vàng Olympic Toán quc tế),...
Các hot đng khác: hot đng thdục, ththao ca trưng rt phát trin
với các đi bóng rnam, nữ đạt nhiu thành tích tt.
Nhim vụ 3. Chia sẻ về cách gigìn, phát huy truyn thng nhà trưng.
Gợi ý:
Một scách gigìn, phát huy truyn thng nhà trưng:
Ban giám hiu nhà trưng: tích cc xây dng, đẩy mnh các hot đng
nhm phát huy truyn thng ca nhà trưng và vn đng hc sinh tham gia.
Ban đi din cha mhọc sinh: đóng vai trò cu ni vng chc gia ph
huynh hc sinh nhà trưng đphbiến, khuyến khích các em tham gia
các hot đng ca nhà trưng.
Ban cán b lớp: cùng vi nhà trưng đy mnh, phát trin các hot đng
chung.
Học sinh: nlực hc tp, rèn luyn không ngng nghđể đạt kết qutốt,
góp phn phát huy truyn thng ca nhà trưng.
Học tp tm gương t khó, vươn lên trong hc tp ca nhng anh ch
đi trưc.
Hoạt động 2: Thiết kế trình bày sản phẩm giới thiệu về truyền thống
trường em
Nhim v 1. Lựa chn ni dung gii thiu truyn thng trưng em. Tho lun
thng nht ni dung gii thiu truyn thng nhà trưng (truyền thng dy tt
- học tt, truyn thng văn ngh, th dục ththao,...).
Nội dung gii thiu truyn thng là: dy tt - học tốt
- Dạy tt:
3
Xây dng cng c đội ngũ giáo viên, không ngng nâng cao cht
ng chuyên môn, nghip v
Các thy, giáo tích cc đi mi phương pháp dy hc, đy mnh ng
dụng công nghthông tin trong các bài ging, tăng các gihọc thc hành,
tri nghim sáng to, đi mi phương pháp kim tra, đánh giá nhm phát
huy ti đa năng lc hc sinh; khuyến khích hc sinh ý ng sáng tạo
trong quá trình hc.
- Học tt:
Học sinh luôn nlực, sáng to trong các gihọc, chđộng tìm tòi nghiên
cứu nhng điu mi mẻ.
Đạt kết qucao trong các kì thi cp trưng và cp tnh,.....
Nhim v2. La chn mt shình thc đgii thiu vtruyn thng trưng
em.
Gợi ý mt s hình thc gii thiu:
Video clip.
Áp phích.
Bài văn, bài thơ.
Tiu phm.
Tập san.
Tranh nh.
Mô hình ngôi tng
Nhim v 3. Thiết kế sản phm gii thiu truyn thng trưng em theo ni
dung, hình thc đã la chn.
Gợi ý:
Học sinh tthc hin.
Nhim v4. Trình bày sn phm gii thiu truyn thng trưng em.
4
Gợi ý:
Hoạt động 3: Rèn luyện bản thân để góp phần phát huy truyền thống nhà
trường
Xây dng kế hoch rèn luyn bn thân trong hc tp, lao đng các
hot đng đgóp phn phát huy truyn thng nhà trưng.
Rèn luyn bn thân theo kế hoch đã lp.
Gợi ý:
Kế hoch rèn luyn bn thân trong hc tp, lao đng các hot đng để góp
phn phát huy truyn thng nhà trưng:
STT
Các lĩnh
vực
Nội dung
công việc
Bin pháp
thc hiện
Thi gian
tiến hành
Dự kiến kết
qu
1
Học tập
- Đến trưng
học
- Làm bài tp
và hc bài cũ
- Tự đi xe đạp
- Tự làm bài
tập toán, anh
văn, ôn bài
6h 30 phút
14 16h 30
phút
Làm hết bài tp
hc thuc
bài cũ, chun b
bài mới
5
2
Lao đng
- Dọn dp nhà,
rửa cc chén
- Nấu cơm,
git qun áo
- Chăm sóc
cây cnh, hoa.
- Tự quét dn,
rửa cc chén.
- Tự nấu cơm
git qun
áo
- i cây,
nh cỏ, bón
phân.
5h 30 phút
17h
17h 30 phút
Nhà ca, cc
chén sch s.
Giúp b mẹ
một ba cơm
ngon, cây xanh
tốt.
3
Hot
động tp
th
- Sinh hot sao
nhi đng
- Trc sao đ,
trc ATGT.
- Mi tháng
một ln.
- Mi tháng
một lần
Th 5 tun
đầu
Theo kế
hoch
trưng
- Hỗ tr liên
đội trưng
tiu hc.
- Góp phn gi
kín k lut trt
tự trưng
học.
| 1/5

Preview text:

Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 2: Tự hào về
truyền thống trường em
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống trường em
Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu những nét nổi bật, tự hào của trường em. Gợi ý:
Trường em là một ngôi trường có bề dày truyền thống Dạy tốt - Học tốt, thành
tích thi học sinh giỏi hàng năm luôn đứng top đầu thành phố.
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ về một vài nét nổi bật, tự hào nhất của trường em Gợi ý:
Một số nét nổi bật, tự hào của trường: • Lịch sử nhà trường: •
Được thành lập năm 1917, là tiền thân của trường nữ sinh Đồng Khánh. •
Từ sau năm 1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh. •
Từ năm 1948, trường đổi tên thành trường Trưng Vương. •
Là nơi duy nhất còn giữ lại huy hiệu của thành phố Hà Nội thời kỳ
Pháp thuộc từ năm 1888 đến năm 1954. •
Trường năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, được coi là
Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng
lao động thời kỳ Đổi mới năm 2005. •
9/1/2012: được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. •
Thành tích học tập: là nơi từng đào tạo nhiều tài năng Toán học của Việt
Nam như giáo sư Hoàng Xuân Sính (nữ tiến sĩ khoa học ngành Toán đầu 1
tiên của Việt Nam), Hoàng Lê Minh (học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt huy
chương vàng Olympic Toán quốc tế),... •
Các hoạt động khác: hoạt động thể dục, thể thao của trường rất phát triển
với các đội bóng rổ nam, nữ đạt nhiều thành tích tốt.
Nhiệm vụ 3. Chia sẻ về cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường. Gợi ý:
Một số cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường: •
Ban giám hiệu nhà trường: tích cực xây dựng, đẩy mạnh các hoạt động
nhằm phát huy truyền thống của nhà trường và vận động học sinh tham gia. •
Ban đại diện cha mẹ học sinh: đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa phụ
huynh học sinh và nhà trường để phổ biến, khuyến khích các em tham gia
các hoạt động của nhà trường. •
Ban cán bộ lớp: cùng với nhà trường đẩy mạnh, phát triển các hoạt động chung. •
Học sinh: nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt,
góp phần phát huy truyền thống của nhà trường. •
Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập của những anh chị đi trước.
Hoạt động 2: Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu về truyền thống trường em
Nhiệm vụ 1. Lựa chọn nội dung giới thiệu truyền thống trường em. Thảo luận
và thống nhất nội dung giới thiệu truyền thống nhà trường (truyền thống dạy tốt
- học tốt, truyền thống văn nghệ, thể dục thể thao,...).
Nội dung giới thiệu truyền thống là: dạy tốt - học tốt - Dạy tốt: 2 •
Xây dựng và củng cố đội ngũ giáo viên, không ngừng nâng cao chất
lượng chuyên môn, nghiệp vụ •
Các thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng, tăng các giờ học thực hành,
trải nghiệm sáng tạo, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm phát
huy tối đa năng lực học sinh; khuyến khích học sinh có ý tưởng sáng tạo trong quá trình học. - Học tốt: •
Học sinh luôn nỗ lực, sáng tạo trong các giờ học, chủ động tìm tòi nghiên
cứu những điều mới mẻ. •
Đạt kết quả cao trong các kì thi cấp trường và cấp tỉnh,.....
Nhiệm vụ 2. Lựa chọn một số hình thức để giới thiệu về truyền thống trường em.
Gợi ý một số hình thức giới thiệu: • Video clip. • Áp phích. • Bài văn, bài thơ. • Tiểu phẩm. • Tập san. • Tranh ảnh. • Mô hình ngôi trường
Nhiệm vụ 3. Thiết kế sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em theo nội
dung, hình thức đã lựa chọn. Gợi ý:
Học sinh tự thực hiện.
Nhiệm vụ 4. Trình bày sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em. 3 Gợi ý:
Hoạt động 3: Rèn luyện bản thân để góp phần phát huy truyền thống nhà trường
Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các
hoạt động để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. •
Rèn luyện bản thân theo kế hoạch đã lập. Gợi ý:
Kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các hoạt động để góp
phần phát huy truyền thống nhà trường:
STT Các lĩnh Nội dung Biện
pháp Thời gian Dự kiến kết vực công việc thực hiện
tiến hành quả 1
Học tập - Đến trường - Tự đi xe đạp 6h 30 phút Làm hết bài tập học và học thuộc
- Tự làm bài 14 – 16h 30 bài cũ, chuẩn bị
- Làm bài tập tập toán, anh phút bài mới
và học bài cũ văn, ôn bài 4 2
Lao động - Dọn dẹp nhà, - Tự quét dọn, 5h 30 phút Nhà cửa, cốc
rửa cốc chén rửa cốc chén. chén sạch sẽ. 17h Giúp bố mẹ có
- Nấu cơm, - Tự nấu cơm 17h 30 phút một bữa cơm
giặt quần áo và giặt quần ngon, cây xanh áo - Chăm sóc tốt.
cây cảnh, hoa. - Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân. 3 Hoạt
- Sinh hoạt sao - Mỗi tháng Thứ 5 tuần - Hỗ trợ liên động tập nhi đồng một lần. đầu đội ở trường thể tiểu học.
- Trực sao đỏ, - Mỗi tháng Theo kế trực ATGT. một lần hoạch - Góp phần giữ trường kín kỉ luật trật tự ở trường học. 5