-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.
Chủ đề 1: Em với nhà trường 7 (KNTT) 3 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Tự hào về truyền thống trường em | Kết nối tri thức được trình bày khoa học, chi tiếtgiúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.
Chủ đề: Chủ đề 1: Em với nhà trường 7 (KNTT) 3 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 195 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 bài 2: Tự hào về
truyền thống trường em
Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống trường em
Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu những nét nổi bật, tự hào của trường em. Gợi ý:
Trường em là một ngôi trường có bề dày truyền thống Dạy tốt - Học tốt, thành
tích thi học sinh giỏi hàng năm luôn đứng top đầu thành phố.
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ về một vài nét nổi bật, tự hào nhất của trường em Gợi ý:
Một số nét nổi bật, tự hào của trường: • Lịch sử nhà trường: •
Được thành lập năm 1917, là tiền thân của trường nữ sinh Đồng Khánh. •
Từ sau năm 1958, trường bắt đầu đào tạo chung cho cả nam và nữ sinh. •
Từ năm 1948, trường đổi tên thành trường Trưng Vương. •
Là nơi duy nhất còn giữ lại huy hiệu của thành phố Hà Nội thời kỳ
Pháp thuộc từ năm 1888 đến năm 1954. •
Trường năm lần được chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, được coi là
Lá cờ đầu của ngành giáo dục Hà Nội và được tặng danh hiệu Anh hùng
lao động thời kỳ Đổi mới năm 2005. •
9/1/2012: được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. •
Thành tích học tập: là nơi từng đào tạo nhiều tài năng Toán học của Việt
Nam như giáo sư Hoàng Xuân Sính (nữ tiến sĩ khoa học ngành Toán đầu 1
tiên của Việt Nam), Hoàng Lê Minh (học sinh Việt Nam đầu tiên đoạt huy
chương vàng Olympic Toán quốc tế),... •
Các hoạt động khác: hoạt động thể dục, thể thao của trường rất phát triển
với các đội bóng rổ nam, nữ đạt nhiều thành tích tốt.
Nhiệm vụ 3. Chia sẻ về cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường. Gợi ý:
Một số cách giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường: •
Ban giám hiệu nhà trường: tích cực xây dựng, đẩy mạnh các hoạt động
nhằm phát huy truyền thống của nhà trường và vận động học sinh tham gia. •
Ban đại diện cha mẹ học sinh: đóng vai trò là cầu nối vững chắc giữa phụ
huynh học sinh và nhà trường để phổ biến, khuyến khích các em tham gia
các hoạt động của nhà trường. •
Ban cán bộ lớp: cùng với nhà trường đẩy mạnh, phát triển các hoạt động chung. •
Học sinh: nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ để đạt kết quả tốt,
góp phần phát huy truyền thống của nhà trường. •
Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập của những anh chị đi trước.
Hoạt động 2: Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu về truyền thống trường em
Nhiệm vụ 1. Lựa chọn nội dung giới thiệu truyền thống trường em. Thảo luận
và thống nhất nội dung giới thiệu truyền thống nhà trường (truyền thống dạy tốt
- học tốt, truyền thống văn nghệ, thể dục thể thao,...).
Nội dung giới thiệu truyền thống là: dạy tốt - học tốt - Dạy tốt: 2 •
Xây dựng và củng cố đội ngũ giáo viên, không ngừng nâng cao chất
lượng chuyên môn, nghiệp vụ •
Các thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin trong các bài giảng, tăng các giờ học thực hành,
trải nghiệm sáng tạo, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm phát
huy tối đa năng lực học sinh; khuyến khích học sinh có ý tưởng sáng tạo trong quá trình học. - Học tốt: •
Học sinh luôn nỗ lực, sáng tạo trong các giờ học, chủ động tìm tòi nghiên
cứu những điều mới mẻ. •
Đạt kết quả cao trong các kì thi cấp trường và cấp tỉnh,.....
Nhiệm vụ 2. Lựa chọn một số hình thức để giới thiệu về truyền thống trường em.
Gợi ý một số hình thức giới thiệu: • Video clip. • Áp phích. • Bài văn, bài thơ. • Tiểu phẩm. • Tập san. • Tranh ảnh. • Mô hình ngôi trường
Nhiệm vụ 3. Thiết kế sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em theo nội
dung, hình thức đã lựa chọn. Gợi ý:
Học sinh tự thực hiện.
Nhiệm vụ 4. Trình bày sản phẩm giới thiệu truyền thống trường em. 3 Gợi ý:
Hoạt động 3: Rèn luyện bản thân để góp phần phát huy truyền thống nhà trường •
Xây dựng kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các
hoạt động để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. •
Rèn luyện bản thân theo kế hoạch đã lập. Gợi ý:
Kế hoạch rèn luyện bản thân trong học tập, lao động và các hoạt động để góp
phần phát huy truyền thống nhà trường:
STT Các lĩnh Nội dung Biện
pháp Thời gian Dự kiến kết vực công việc thực hiện
tiến hành quả 1
Học tập - Đến trường - Tự đi xe đạp 6h 30 phút Làm hết bài tập học và học thuộc
- Tự làm bài 14 – 16h 30 bài cũ, chuẩn bị
- Làm bài tập tập toán, anh phút bài mới
và học bài cũ văn, ôn bài 4 2
Lao động - Dọn dẹp nhà, - Tự quét dọn, 5h 30 phút Nhà cửa, cốc
rửa cốc chén rửa cốc chén. chén sạch sẽ. 17h Giúp bố mẹ có
- Nấu cơm, - Tự nấu cơm 17h 30 phút một bữa cơm
giặt quần áo và giặt quần ngon, cây xanh áo - Chăm sóc tốt.
cây cảnh, hoa. - Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân. 3 Hoạt
- Sinh hoạt sao - Mỗi tháng Thứ 5 tuần - Hỗ trợ liên động tập nhi đồng một lần. đầu đội ở trường thể tiểu học.
- Trực sao đỏ, - Mỗi tháng Theo kế trực ATGT. một lần hoạch - Góp phần giữ trường kín kỉ luật trật tự ở trường học. 5