Giải Khoa học lớp 4 Bài 5: Gió, bão| Chân trời sáng tạo

Giải Khoa học lớp 4 Bài 5: Gió, bão giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 25, 26, 27, 28.a

Chủ đề:
Môn:

Khoa học 4 396 tài liệu

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Khoa học lớp 4 Bài 5: Gió, bão| Chân trời sáng tạo

Giải Khoa học lớp 4 Bài 5: Gió, bão giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Chân trời sáng tạo trang 25, 26, 27, 28.a

73 37 lượt tải Tải xuống
Giải Khoa học 4 Bài 5: Gió, bão
Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 5 - Luyện tập
Luyện tập trang 26
Giải thích sao ban ngày thường gió từ bin thổi vào đất liền, ban đêm gió
t đất liền thường thi ra bin.
Tr li:
Ban ngày không khí ngoài biển nóng nên nh bốc lên cao nên b thổi đẩy
vào đất liền còn ban đêm thì không khí ngoài biển lạnh nên nặng hơn đi
xung thấp nên gió từ đất lin b thổi đẩy ra bin.
Luyện tập trang 27
Gió ở hình nào dưới đây mạnh hơn và được gọi là bão? Vì sao?
Tr li:
Gió ở hình 12 mạnh hơn và được gọi là bão vì gió ở đây thổi rt mạnh kèm theo
mưa lớn, sấm sét và giông tố.
Luyện tập trang 28
Khi nhận tin báo sắp bão xảy ra địa phương, em gia đình cần làm để
phòng tránh bão?
Sưu tầm trưng bày tranh nh v mt s hoạt động phòng tránh bão đa
phương nơi em sống thường áp dụng.
Tr li:
Đề phòng tránh bão cần: tìm cách bảo v nhà cửa, tài sản, cây trồng và vật nuôi;
đề phòng tai nạn do bão gây ra (ngắt nguồn điện, trú n nơi an toàn; không ra
khơi, ...)
Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 5 - Vận dụng
Cùng sáng tạo: "Làm mũi tên chỉ ớng gió"
Chun b:
T bìa mỏng, t bìa cứng, ống hút giấy, bút chì, cốc giấy, đĩa (hoặc vt bất kì có
th làm đế c định), đinh ghim, băng dính.
Thc hin:
Ct t bìa mỏng thành hình vuông, ghi “Đ (Đông), “T” (Tây), “N”
(Nam), “B” (Bắc) bốn góc.
Ct t bìa cứng thành hai hình tam giác cân to nhỏ. Sau đó, dán hai
hình tam giác cân vào hai đầu ống hút để tạo mũi tên.
Xuyên bút chì qua chính giữa t bìa hình vuông và đáy của chiếc cc
giy. Lắp mô hình như hình vẽ gợi ý.
Đưa chong chóng ra ngoài. Xác định hướng đông và quay góc có chữ “Đ"
v ớng đông.
Tr li:
Học sinh có th t làm ở nhà sau đó đưa đến lớp để cùng chơi với các bạn trong
lp.
| 1/3

Preview text:

Giải Khoa học 4 Bài 5: Gió, bão
Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 5 - Luyện tập Luyện tập trang 26
Giải thích vì sao ban ngày thường có gió từ biển thổi vào đất liền, ban đêm gió
từ đất liền thường thổi ra biển. Trả lời:
Ban ngày không khí ở ngoài biển nóng nên nhẹ và bốc lên cao nên bị thổi đẩy
vào đất liền còn ban đêm thì không khí ở ngoài biển lạnh nên nặng hơn và đi
xuống thấp nên gió từ đất liền bị thổi đẩy ra biển. Luyện tập trang 27
Gió ở hình nào dưới đây mạnh hơn và được gọi là bão? Vì sao? Trả lời:
Gió ở hình 12 mạnh hơn và được gọi là bão vì gió ở đây thổi rất mạnh kèm theo
mưa lớn, sấm sét và giông tố. Luyện tập trang 28
Khi nhận tin báo sắp có bão xảy ra ở địa phương, em và gia đình cần làm gì để phòng tránh bão?
Sưu tầm và trưng bày tranh ảnh về một số hoạt động phòng tránh bão mà địa
phương nơi em sống thường áp dụng. Trả lời:
Đề phòng tránh bão cần: tìm cách bảo vệ nhà cửa, tài sản, cây trồng và vật nuôi;
đề phòng tai nạn do bão gây ra (ngắt nguồn điện, trú ẩn ở nơi an toàn; không ra khơi, ...)
Giải Khoa học 4 Chân trời sáng tạo Bài 5 - Vận dụng
Cùng sáng tạo: "Làm mũi tên chỉ hướng gió" Chuẩn bị:
Tờ bìa mỏng, tờ bìa cứng, ống hút giấy, bút chì, cốc giấy, đĩa (hoặc vật bất kì có
thể làm đế cố định), đinh ghim, băng dính. Thực hiện:
Cắt tờ bìa mỏng thành hình vuông, ghi “Đ (Đông), “T” (Tây), “N”
(Nam), “B” (Bắc) ở bốn góc. •
Cắt tờ bìa cứng thành hai hình tam giác cân to và nhỏ. Sau đó, dán hai
hình tam giác cân vào hai đầu ống hút để tạo mũi tên. •
Xuyên bút chì qua chính giữa tờ bìa hình vuông và đáy của chiếc cốc
giấy. Lắp mô hình như hình vẽ gợi ý. •
Đưa chong chóng ra ngoài. Xác định hướng đông và quay góc có chữ “Đ" về hướng đông. Trả lời:
Học sinh có thể tự làm ở nhà sau đó đưa đến lớp để cùng chơi với các bạn trong lớp.