Giải Lịch sử Địa lí lớp 4: Ôn tập cuối năm | Cánh diều
Giải Lịch sử Địa lí lớp 4: Ôn tập cuối năm giúp các em học sinh lớp 4 biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều trang 117, 118.
Chủ đề: Chủ đề 5: Vùng Nam Bộ (CD)
Môn: Lịch Sử & Đia Lí 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Lịch sử 4 Ôn tập cuối năm Cánh diều
Giải Lịch sử - Địa lí 4 Cánh diều trang 117, 118 Câu 1
Quan sát hình 1, em hãy cho biết tương ứng với các số 1, 2, 3, 4, 5 là những vùng nào của nước ta. Trả lời:
1 - Trung du và Miền núi phía Bắc 2 - Đồng bằng Bắc Bộ 3 - Duyên hải miền Trung 4 - Tây Nguyên 5 - Nam bộ Câu 2
Em hãy sắp xếp các từ khóa vào bảng dưới đây sao cho phù hợp với mỗi vùng
và ghi kết quả vào vở. Từ khoá:
- Nhân vật lịch sử: Đinh Núp, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn
Thị Định, N'Trang Long, Trương Định, Hoàng Diệu.
- Di tích lịch sử: Hội quán Phúc Kiến, chùa Thiên Mụ, Dinh Độc Lập, Chùa Cầu,
Bến cảng Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi, Nhà cổ Phùng Hưng, lăng Khải Định,
Văn Miếu – Quốc Tử Giám, lăng Tự Đức, Thăng Long tứ trấn.
- Lễ hội: lễ hội Lồng Tồng, lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ hội chùa Hương, Hội Lim,
lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Ka-tê, lễ hội Cồng chiêng, lễ hội Đua voi.
Trung du và Miền Đồng bằng Duyên hải Tây Nam
Vùng núi phía Bắc Bắc Bộ miền Trung Nguyên bộ Từ ? ? ? ? ? khóa Trả lời: Trung du và
Miền Đồng bằng Duyên hải Tây Vùng Nam bộ núi phía Bắc Bộ
miền Trung Nguyên Bắc Từ lễ hội Lồng Hoàng
Hội quán Phúc Đinh Núp, Nguyễn Trung khóa Tồng, lễ Diệu, Văn Kiến, chùa N'Trang Trực, Nguyễn giỗ Tổ Miếu – Thiên Mụ, Long, lễ Hữu Cảnh, Hùng Quốc Tử Chùa Cầu, hội Cồng Nguyễn Thị
Vương, lễ Giám, lăng Nhà cổ Phùng chiêng, lễ Định, Trương hội chùa Tự Đức, Hưng,
lăng hội Đua voi Định, Dinh Độc Hương
Thăng Long Khải Định, lễ Lập, Bến cảng
tứ trấn, Hội hội Cầu Ngư, Nhà Rồng, Địa Lim lễ hội Ka-tê đạo Củ Chi, Câu 3
Hãy cho biết đặc điểm thiên nhiên ở cột A và hoạt động sản xuất ở cột C tương
ứng với vùng nào ở cột B. Ghi kết quả vào vở. Trả lời: Câu 4
a) Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch tham quan một trong những di tích lịch
sử mà em đã học theo gợi ý ở bên.
b) Là học sinh, em nghĩ mình nên làm gì và không nên làm gì khi đến tham
quan các di tích lịch sử để gìn giữ và quảng bá giá trị của các di tích đó?