Giải Tiếng Anh 8 Unit 1: Communication | Kết nối tri thức

Giải Tiếng Anh 8 Unit 1: Communication | Kết nối tri thức. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 6 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

1
Soạn Anh 8 Unit 1: Communication
Bài 1
Listen and read the dialogues below. Pay attention to the highlighted
parts. (Nghe đọc các cuc đi thoi dưới đây. Hãy chú ý đến nhng phn
được đánh du.)
Bài nghe:
1. Trang: Would you like to go to the cooking club with me this Sunday?
Ann: I'd love to. Thanks.
2. Tom: Do you fancy going for a walk?
Mark: That's great. Thanks.
ng dn dch:
1. Trang: Bn có mun đến câu lc b nấu ăn với tôi vào Ch nht này không?
Ann: Mình rt mun. Cm ơn.
2. Tom: Bn có thích đi do không?
Mark: Điều đó tht tuyt. Cm ơn.
Bài 2
Work in pairs. Practise inviting and accepting invitations in the following
situations. Remember to use the highlighted language in 1. (Làm vic theo
cp. Thc hành mi và nhn li mi trong các tình hung sau. Hãy nh s dng
ngôn ng được đánh du trong bài 1.)
- You invite your friend to play badminton.
- You invite your friend to make paper flowers with you
- You invite your friend to try your home-made pizza.
2
ng dn dch:
- Bn r bạn chơi cầu lông.
- Cô y mi bn cùngm hoa giy.
- Bn mi bn ca bạn ăn th bánh pizza nhà bn làm.
Gi ý:
- Giang: Would you like to go to play badminton with me this afternoon?
- Linh: I'd love to. Thanks.
- Tom: Do you fancy making paper flowers with me?
- Linh: That's great. Thanks.
- Giang: Would you like to try my home-made pizza?
- Linh: I'd love to. Thanks.
ng dn dch:
- Giang: Bn có muốn đi chơi cầu lông vi tôi chiu nay không?
- Linh: Rt thích. Cảm ơn.
- Tom: Bn có thích làm hoa giy vi tôi không?
- Linh: Hay quá. Cảm ơn.
- Giang: Bn có muốn ăn th pizza nhà mình làm không?
- Linh: Rt thích. Cảm ơn.
Bài 3
Work in pairs. Answer the question (Làm vic theo cp. Tr li câu hi)
What is the activity in each picture? (Hoạt đng trong mi bc tranh là gì?)
3
Đáp án:
a. paper folding (gp giy)
b. playing badminton (chơi cu lông)
c. snowboarding (trưt tuyết)
Bài 4
Read what three teenagers say about their leisure activities. Complete the
table with the information from the text. c nhng ba thanh thiếu niên
i v hoạt đng gii trí ca h. Hoàn thành bng vi các thông tin t n bn.)
Sakura (Kyoto, Japan): Origami is the art of paper folding. I love doing it on my
own in my free time. With just some sheets of paper, I can create almost
anything: flowers, birds, or fans. Doing origami helps me to relax.
Eric (St. Gallen, Switzerland): My home town has some famous ski resorts. I'm
into snowboarding and usually go to a nearby ski resort with my parents at
weekends. Snowboarding improves my overall health and balance.
4
Lan (Quang Binh, Viet Nam): I'm keen on playing sport, especially badminton.
My best friend lives next door, so we play badminton almost every afternoon.
It's an easy sport, and it also improves my muscle strength and helps reduce
stress.
ng dn dch:
Sakura (Kyoto, Nht Bn): Origami ngh thut gp giấy. Tôi thích làm điu
đó một mình trong thi gian rnh ri. Ch vi vài t giy, tôi th to ra hu
hết mi th: hoa, chim hoc qut. Làm origami giúp tôi thư giãn.
Eric (St. Gallen, Thy Sĩ): Quê hương tôi mt s khu trượt tuyết ni tiếng.
i thích trượt tuyết thường đến mt khu ngh t trượt tuyết gần đó với b
m vào cui tun. Trượt ván trên tuyết ci thin sc khe tng th s cân
bng ca tôi.
Lan (Qung Bình, Vit Nam): Em rt thích chơi th thao, đc bit n cu
lông. Người bn thân nht ca tôi sng cnh nhà, vy hầu như chiu nào
chúng tôi cũng chơi cầu lông. Đó là mt môn th thao d ng, cũng cải
thin sc mạnh cơ bp ca tôi và giúp gim căng thng.
Đáp án:
5
ng dn dch:
Tên
Quc gia
Hoạt động
gii trí
(Những) người
làm hoạt động
cùng
Nhng li ích ca hot
động
Sakura
Nht Bn
Gp giy
(X)
Giúpấy thư giãn
Eric
Thy Sĩ
Trượt tuyết
B m cu y
Ci thin sc khe tng
th và s cân bng ca
cu y
Lan
Vit Nam
Chơi cầu
lông
Bn thân ca y
Ci thin sc mạnh
bp ca y và giúp
giảm căng thng
Bài 5
Work in groups. Ask and answer the questions. (Làm vic nhóm. Hi tr
li câu hi.)
- Which of the activities in 4 do you want to try? (Bn mun th hoạt đng nào
trong 4?)
- Why do you want to try it? (Ti sao bn mun th?)
Gi ý:
I want to try playing badminton because it’s easy. (Tôi mun th chơi cầu ng
d.)
6
Report your group's answers to the class. (Báo cáo câu tr li ca nhóm bn
trước lp.)
| 1/6

Preview text:

Soạn Anh 8 Unit 1: Communication Bài 1
Listen and read the dialogues below. Pay attention to the highlighted
parts. (Nghe và đọc các cuộc đối thoại dưới đây. Hãy chú ý đến những phần
được đánh dấu.) Bài nghe:
1. Trang: Would you like to go to the cooking club with me this Sunday? Ann: I'd love to. Thanks.
2. Tom: Do you fancy going for a walk? Mark: That's great. Thanks. Hướng dẫn dịch:
1. Trang: Bạn có muốn đến câu lạc bộ nấu ăn với tôi vào Chủ nhật này không?
Ann: Mình rất muốn. Cảm ơn.
2. Tom: Bạn có thích đi dạo không?
Mark: Điều đó thật tuyệt. Cảm ơn. Bài 2
Work in pairs. Practise inviting and accepting invitations in the following
situations. Remember to use the highlighted language in 1. (Làm việc theo
cặp. Thực hành mời và nhận lời mời trong các tình huống sau. Hãy nhớ sử dụng
ngôn ngữ được đánh dấu trong bài 1.)
- You invite your friend to play badminton.
- You invite your friend to make paper flowers with you
- You invite your friend to try your home-made pizza. 1 Hướng dẫn dịch:
- Bạn rủ bạn chơi cầu lông.
- Cô ấy mời bạn cùng làm hoa giấy.
- Bạn mời bạn của bạn ăn thử bánh pizza nhà bạn làm. Gợi ý:
- Giang: Would you like to go to play badminton with me this afternoon? - Linh: I'd love to. Thanks.
- Tom: Do you fancy making paper flowers with me? - Linh: That's great. Thanks.
- Giang: Would you like to try my home-made pizza? - Linh: I'd love to. Thanks. Hướng dẫn dịch:
- Giang: Bạn có muốn đi chơi cầu lông với tôi chiều nay không?
- Linh: Rất thích. Cảm ơn.
- Tom: Bạn có thích làm hoa giấy với tôi không?
- Linh: Hay quá. Cảm ơn.
- Giang: Bạn có muốn ăn thử pizza nhà mình làm không?
- Linh: Rất thích. Cảm ơn. Bài 3
Work in pairs. Answer the question (Làm việc theo cặp. Trả lời câu hỏi)
What is the activity in each picture? (Hoạt động trong mỗi bức tranh là gì?) 2 Đáp án:
a. paper folding (gấp giấy)
b. playing badminton (chơi cầu lông)
c. snowboarding (trượt tuyết) Bài 4
Read what three teenagers say about their leisure activities. Complete the
table with the information from the text. (Đọc những gì ba thanh thiếu niên
nói về hoạt động giải trí của họ. Hoàn thành bảng với các thông tin từ văn bản.)
Sakura (Kyoto, Japan): Origami is the art of paper folding. I love doing it on my
own in my free time. With just some sheets of paper, I can create almost
anything: flowers, birds, or fans. Doing origami helps me to relax.
Eric (St. Gallen, Switzerland): My home town has some famous ski resorts. I'm
into snowboarding and usually go to a nearby ski resort with my parents at
weekends. Snowboarding improves my overall health and balance. 3
Lan (Quang Binh, Viet Nam): I'm keen on playing sport, especially badminton.
My best friend lives next door, so we play badminton almost every afternoon.
It's an easy sport, and it also improves my muscle strength and helps reduce stress. Hướng dẫn dịch:
Sakura (Kyoto, Nhật Bản): Origami là nghệ thuật gấp giấy. Tôi thích làm điều
đó một mình trong thời gian rảnh rỗi. Chỉ với vài tờ giấy, tôi có thể tạo ra hầu
hết mọi thứ: hoa, chim hoặc quạt. Làm origami giúp tôi thư giãn.
Eric (St. Gallen, Thụy Sĩ): Quê hương tôi có một số khu trượt tuyết nổi tiếng.
Tôi thích trượt tuyết và thường đến một khu nghỉ mát trượt tuyết gần đó với bố
mẹ vào cuối tuần. Trượt ván trên tuyết cải thiện sức khỏe tổng thể và sự cân bằng của tôi.
Lan (Quảng Bình, Việt Nam): Em rất thích chơi thể thao, đặc biệt là môn cầu
lông. Người bạn thân nhất của tôi sống cạnh nhà, vì vậy hầu như chiều nào
chúng tôi cũng chơi cầu lông. Đó là một môn thể thao dễ dàng, và nó cũng cải
thiện sức mạnh cơ bắp của tôi và giúp giảm căng thẳng. Đáp án: 4 Hướng dẫn dịch: (Những) người Hoạt động
Những lợi ích của hoạt Tên Quốc gia làm hoạt động giải trí động cùng
Sakura Nhật Bản Gấp giấy (X) Giúp cô ấy thư giãn
Cải thiện sức khỏe tổng Eric Thụy Sĩ
Trượt tuyết Bố mẹ cậu ấy
thể và sự cân bằng của cậu ấy
Cải thiện sức mạnh cơ Chơi cầu Lan Việt Nam
Bạn thân của cô ấy bắp của cô ấy và giúp lông giảm căng thẳng Bài 5
Work in groups. Ask and answer the questions. (Làm việc nhóm. Hỏi và trả lời câu hỏi.)
- Which of the activities in 4 do you want to try? (Bạn muốn thử hoạt động nào trong 4?)
- Why do you want to try it? (Tại sao bạn muốn thử nó?) Gợi ý:
I want to try playing badminton because it’s easy. (Tôi muốn thử chơi cầu lông vì nó dễ.) 5
Report your group's answers to the class. (Báo cáo câu trả lời của nhóm bạn trước lớp.) 6