-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân kháu | Chân trời sáng tạo
Giải bài tập Tin học 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Chân trời sáng tạo trang 76, 77, 78, 79, 80, 81.
Tin học 4 204 tài liệu
Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân kháu | Chân trời sáng tạo
Giải bài tập Tin học 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Chân trời sáng tạo trang 76, 77, 78, 79, 80, 81.
Chủ đề: Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (CTST) 7 tài liệu
Môn: Tin học 4 204 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tin học 4
- Chủ đề A: Máy tính và em (CTST) (4)
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet (CTST) (2)
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin (CTST) (4)
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số (CTST) (3)
- Chủ đề E: Ứng dụng Tin học (CTST) (9)
- Chủ đề A: Máy tính và em (CD) (4)
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet Thông tin trên trang web (CD) (2)
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin 4 (CD) (11)
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số Bản quyền sử dụng phần mềm (CD) (2)
- Chủ đề E: Ứng dụng tin học 4 (CD) (25)
Preview text:
Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giải Luyện tập Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14 Luyện tập 1
Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng
di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật). Trả lời
Các việc cần thực hiện là:
- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật bọ cách cứng.
- Lập trình cho nhân vật bọ cánh cứng theo các bước sau:
Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình
Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh vào cửa
sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100
Bước 3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh vào
khối lệnh trong khu vực chương trình
Bước 4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh xoay 90 độ
Lặp lại từ bước 2 đến bước 4 thêm 3 lần nữa. Chương trình tham khảo Luyện tập 2
Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước. Trả lời
Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:
- Kích hoạt phần mềm Scratch.
- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá
- Đổi phông nền thành dưới nước
- Lập trình cho nhân vật cá: Chương trình tham khảo
Giải Vận dụng Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14
Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình
diễn tả ý tưởng của em. Trả lời
Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di
chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo
bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn
hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN. articleads11
Document Outline
- Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
- Giải Luyện tập Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14
- Luyện tập 1
- Luyện tập 2
- Giải Vận dụng Tin học 4 Chân trời sáng tạo Bài 14