Giải VBT môn Toán 3 - Bài 32: Mi-li-lít trang 80 | Kết nối tri thức
Giải Vở bài tập Toán lớp 3 Kết nối tri thức là lời giải chi tiết cho chương trình Toán lớp 3 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức do biên soạn để các em học sinh tham khảo lời giải và ôn tập lại kiến thức đã học nhằm giúp các em học tốt môn Toán lớp 3.
Chủ đề: Chủ đề 5: Một số đơn vị đo độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ (KNTT)
Môn: Toán 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
V B Ở ÀI T P Ậ TOÁN L P Ớ 3 K T Ế N I T Ố RI TH C Ứ
Bài 32: Mi-li-lít (trang 80) 1. Vi t ế số thích h p ợ vào ch c ỗ h m ấ . Rót h t ế nư c ớ t b ừ ình sang 3 ca (nh h ư ình vẽ) a) Ca A có 500 ml nư c
ớ , ca B có ……. ml nư c ớ , ca C có …… ml nư c ớ . b) Lúc đ u ầ , lư n ợ g nư c
ớ trong bình có là ……. ml Hư n ớ g d n ẫ gi i: ả - H c ọ sinh quan sát hình n ả h (xác đ n ị h các v c ạ h lư n ợ g nư c ớ trong ca B và C) - Lư n ợ g nư c ớ trong bình b n ằ g t n ổ g lư n ợ g nư c ớ trong 3 ca A, B và C a) Ca A có 500 ml nư c
ớ , ca B có 400 ml nư c
ớ , ca C có 100 ml nư c ớ . b) Lúc đ u ầ , lư n ợ g nư c
ớ trong bình có là 1000 ml ( Vì 500 ml + 400 ml + 100 ml = 1000 ml) 2. Vi t ế số thích h p ợ vào ch c ỗ h m ấ .
Trong phích có 1 l nư c ớ . Rót nư c ớ t ph ừ ích sang 3 ca (nh h ư ình vẽ). a) 1 l = …. ml b) Sau khi rót, lư n ợ g nư c ớ còn l i t ạ rong phích là …. ml. Hư n ớ g d n ẫ gi i: ả - H c ọ sinh áp d n ụ g cách đ i: 1 ổ l = 1000 ml - Đ t ể ính lư n ợ g nư c ớ còn l i t
ạ rong phích ta làm 2 bư c ớ + Bư c ớ 1: Tính t n ổ g lư n ợ g nư c ớ đã rót ra 3 ca (c n ộ g lư n ợ g nư c ớ trong 3 ca) + Bư c ớ 2: Tính lư n ợ g nư c ớ còn l i ạ (t n ổ g lư n ợ g nư c ớ trong phích tr ừ đi t n ổ g lư n ợ g nư c ớ đã rót ra 3 ca) a) 1 l = 1000 ml b) Lư n ợ g nư c ớ đã rót ra 3 ca là: 400 + 300 + 100 = 800 (ml) Lư n ợ g nư c ớ còn l i t ạ rong phích là: 1000 - 800 = 200 (ml) Sau khi rót, lư n ợ g nư c ớ còn l i t
ạ rong phích là 200 ml. 3. Tính: a) b) 250 ml + 100 ml = ………. 9 ml x 3 = ……. 350 ml - 250 ml = ………. 27 ml : 3 = ……. 350 ml - 100 ml = ………… 27 ml : 9 = ……… Hư n ớ g d n ẫ gi i: ả
Học sinh thực hiện tính rồi viết đơn vị ml sau kết quả tìm được. a) b)
250 ml + 100 ml = 350 ml 9 ml x 3 = 27 ml
350 ml - 250 ml = 100 ml 27 ml : 3 = 9ml
350 ml - 100 ml = 250 ml 27 ml : 9 = 3ml
4. Trong bình có 1 l nư c ớ . Vi t ệ rót nư c ớ t t ừ rong bình đó vào đ u ầ m t ộ ca 500 ml và m t ộ ca 300 ml. H i t ỏ rong bình còn l i b ạ ao nhiêu mi- li-lít nư c ớ ? Hư n ớ g d n ẫ gi i: ả - Đ i l ổ ư n ợ g nư c ớ thành cùng m t ộ đ n ơ vị - Tính t n ổ g lư n ợ g nư c ớ rót ra 2 ca. - Tính lư n ợ g nư c ớ còn l i ạ trong bình b n ằ g t n ổ g lư n ợ g nư c ớ ban đ u ầ trừ đi lư n ợ g nư c ớ rót ra 2 ca. Bài gi i ả Đổi 1 l = 1000 ml Hai ca nư c ớ có s m ố i-li-lít là: 500 + 300 = 800 (ml) Trong bình còn l i ạ s m ố i-li-lít là: 1000 - 800 = 200 (ml) Đáp s : 2 ố 00 ml