Giải VBT Toán 3 Bài 46: Mi-li-lít trang 90, 91 | Cánh diều

Giải vở bài tập Toán lớp 3 Cánh diều Bài 46: Mi-li-lít trang 90, 91 là lời giải chi tiết cho  Bài 46: Mi-li-lít chương trình Toán lớp 3 tập 1 thuộc bộ sách Cánh diều biên soạn để các em học sinh tham khảo lời giải và ôn tập

Thông tin:
5 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải VBT Toán 3 Bài 46: Mi-li-lít trang 90, 91 | Cánh diều

Giải vở bài tập Toán lớp 3 Cánh diều Bài 46: Mi-li-lít trang 90, 91 là lời giải chi tiết cho  Bài 46: Mi-li-lít chương trình Toán lớp 3 tập 1 thuộc bộ sách Cánh diều biên soạn để các em học sinh tham khảo lời giải và ôn tập

33 17 lượt tải Tải xuống
V BÀI TP TOÁN LP 3 CÁNH DIU
Bài 46: Mi-li-lít (trang 90, 91)
1. Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi-li-lít nước?
ng dn gii:
Hc sinh quan sát hình nh và các vch s đo để xác định s mi-li-lít
c trong mi bình.
2.
a) Đọc s đo ghi trên các đồ vt sau với đơn vị là mi-li-lít:
250 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
750 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
500 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
1 l đọc là: ………………………………………………………………………………….
b) Sp xếp các s đo i trên theo th t t bé đến ln:
….…………………………………………………………………………………………………
ng dn gii:
a)
250 ml đọc là: Hai trăm năm mươi mi-li-lít.
750 ml đọc là: Bảy trăm năm mươi mi-li-lít.
500 ml đọc là: Năm trăm mi-li-lít.
1 l đọc là mt lít ( Mt nghìn mi-li-lít ) Vì 1 l = 1 000 ml
b)
250 ml, 500 ml, 750 ml, 1 l
3.
a) Tính:
300 ml + 400 ml = …………
7 ml x 4 = ……….
550 ml - 300 ml = ………….
40 ml : 8 = ………..
b) >, <, = ?
300 ml + 700 ml [__] 1 l
1 l [__] 200 ml x 4
600 ml + 40 ml [__] 1 l
1 l [__] 1 000 ml - 10 ml
ng dn gii:
Hc sinh thc hin phép tính vi các s ri viết đơn vị mi-li-lít theo
sau kết qu vừa tính được.
a) Tính:
300 ml + 400 ml = 700 ml
7 ml x 4 = 28 ml
550 ml - 300 ml = 250 ml
40 ml : 8 = 5 ml
Hc sinh thc hin phép tính vi các s ri so sánh vi bên còn li.
b) >, <, = ?
Ta có:
300 ml + 700 ml
= 1000 ml
= 1 l
Vy:
300 ml + 700 ml = 1 l
Ta có:
200 ml x 4
= 800 ml
Mà 1 l = 1000 ml > 800 ml
Vy
1 l > 200 ml x 4
Ta có:
600 ml + 40 ml
= 640 ml
Mà 640 ml < 1000 ml = 1 l
Vy
600 ml + 40 ml < 1 l
Ta có:
1000 ml - 10 ml
= 990 ml
Mà 1 l = 1000 ml > 990 ml
Vy
1 l > 1 000 ml - 10 ml
4. Ước lượng ri khoanh vào s đo thích hợp vi mi đ vt sau:
ng dn gii:
Hc sinh quan sát hình nh và tìm ra s đo thích hợp vi mỗi đồ vt.
Ta thc hiện khoanh như sau:
5. K tên những đồ vt trong thc tế dùng để đo với đơn vị mi-li-
lít.
Tr lời: ……………………………………………………………………………………
….……………………………………………………………………………………………….
ng dn gii:
Những đồ vt có th dùng để đo với đơn v mi-li-lít là: Bình ung sa
cho em bé, cốc đong nước, ca đựng nước, ….
| 1/5

Preview text:

VỞ BÀI TẬP TOÁN LỚP 3 CÁNH DIỀU
Bài 46: Mi-li-lít (trang 90, 91)
1. Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi-li-lít nước? Hướng dẫn giải:
Học sinh quan sát hình ảnh và các vạch số đo để xác định số mi-li-lít nước trong mỗi bình. 2.
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít:
250 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
750 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
500 ml đọc là: ………………………………………………………………………………….
1 l đọc là: ………………………………………………………………………………….
b) Sắp xếp các số đo nói trên theo thứ tự từ bé đến lớn:
….………………………………………………………………………………………………… Hướng dẫn giải: a)
250 ml đọc là: Hai trăm năm mươi mi-li-lít.
750 ml đọc là: Bảy trăm năm mươi mi-li-lít.
500 ml đọc là: Năm trăm mi-li-lít.
1 l đọc là một lít ( Một nghìn mi-li-lít ) Vì 1 l = 1 000 ml b)
250 ml, 500 ml, 750 ml, 1 l 3. a) Tính:
300 ml + 400 ml = ………… 7 ml x 4 = ……….
550 ml - 300 ml = …………. 40 ml : 8 = ……….. b) >, <, = ?
300 ml + 700 ml [__] 1 l 1 l [__] 200 ml x 4
600 ml + 40 ml [__] 1 l
1 l [__] 1 000 ml - 10 ml Hướng dẫn giải:
Học sinh thực hiện phép tính với các số rồi viết đơn vị mi-li-lít theo
sau kết quả vừa tính được. a) Tính:
300 ml + 400 ml = 700 ml 7 ml x 4 = 28 ml
550 ml - 300 ml = 250 ml 40 ml : 8 = 5 ml
Học sinh thực hiện phép tính với các số rồi so sánh với bên còn lại. b) >, <, = ? Ta có: Ta có: 300 ml + 700 ml 200 ml x 4 = 1000 ml = 800 ml = 1 l
Mà 1 l = 1000 ml > 800 ml Vậy: Vậy
300 ml + 700 ml = 1 l 1 l > 200 ml x 4 Ta có: Ta có: 600 ml + 40 ml 1000 ml - 10 ml = 640 ml = 990 ml
Mà 640 ml < 1000 ml = 1 l
Mà 1 l = 1000 ml > 990 ml Vậy Vậy
600 ml + 40 ml < 1 l
1 l > 1 000 ml - 10 ml
4. Ước lượng rồi khoanh vào số đo thích hợp với mỗi đồ vật sau: Hướng dẫn giải:
Học sinh quan sát hình ảnh và tìm ra số đo thích hợp với mỗi đồ vật.
Ta thực hiện khoanh như sau:
5. Kể tên những đồ vật trong thực tế dùng để đo với đơn vị mi-li- lít.
Trả lời: ………………………………………………………………………………………
….………………………………………………………………………………………………. Hướng dẫn giải:
Những đồ vật có thể dùng để đo với đơn vị mi-li-lít là: Bình uống sữa
cho em bé, cốc đong nước, ca đựng nước, ….