-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Âm nhạc lớp 4 | Chân trời sáng tạo
Giáo án Âm nhạc lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Âm nhạc 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.
Giáo án Âm nhạc 4 7 tài liệu
Âm nhạc 4 41 tài liệu
Giáo án Âm nhạc lớp 4 | Chân trời sáng tạo
Giáo án Âm nhạc lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Âm nhạc 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.
Chủ đề: Giáo án Âm nhạc 4 7 tài liệu
Môn: Âm nhạc 4 41 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Âm nhạc 4
Preview text:
CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU HÒA CA
HÁT – TIẾNG HÁT MÙA SANG
1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 2. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
Hát đúng giai điệu và lời ca, thể hiện được tính chất vui tươi của bài hát Tiếng hát mùa sang.
Biết biểu diễn bài hát với hình thức phù hợp và sáng tạo. 1. Năng lực Năng lực chung:
Hiểu được nhiệm vụ của bản thân và nhóm để kết hợp tạo ra sự hòa hợp
trong âm nhạc khi tham gia hoạt động khám phá, hát và chơi nhạc cụ. Năng lực âm nhạc:
Hát rõ lời và thuộc lời, biết cách lấy hơi, duy trì được tốc độ ổn định.
Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau giữa các câu hát. 1. Phẩm chất
Yêu quê hương, kính trọng và biết ơn người lao động.
Biết yêu thương, đoàn kết với bạn bè và những người xung quanh.
1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
2. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, hoạt động nhóm, lắng nghe tích cực.
1. Thiết bị dạy học
2. Đối với giáo viên
Giáo án, SHS, SGV Âm nhạc Đàn phím điện tử.
File audio (hoặc video) nhạc đệm và hát mẫu bài Tiếng hát mùa sang.
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. Đối với học sinh SHS Âm nhạc 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS
và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức trò chơi mô phỏng tiếng “hú” cho HS khởi động - HS lắng nghe, luyện tập khởi giọng trước khi hát:
động giọng theo hướng dẫn của
+ GV thị phạm cho HS tiếng “hú” mà những người làm trên GV.
nương rẫy thường gọi nhau.
+ GV mời từng bạn khởi động giọng theo hướng dẫn. HS nào
có tiếng ngân dài nhất là người chiến thắng.
- GV mời các HS trình bày phần khởi động giọng của mình
- HS trình bày phần luyện tập trước lớp. của mình
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Các em vừa cùng nhau luyện
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
tập khởi động giọng, bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi vào bài học.
học hát bài Tiếng hát mùa sang – dân ca Cống Khao với lời
mới của nhạc sĩ Tô Ngọc Tú nhé!
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hát bài hát Tiếng hát mùa sang đúng cao độ, trường độ, sắc thái.
b. Cách thức thực hiện * Khởi động
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh bản nhạc kết hợp với
nghe GV đàn mẫn giai điệu hai câu hát đầu tiên.
- HS quan sát, lắng nghe GV
- GV đặt câu hỏi cho HS: Em thấy hai câu hát đầu tiên giống hướng dẫn.
hay khác nhau về giai điệu?
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh bản nhạc kết hợp với
nghe GV đàn mẫn giai điệu hai câu hát cuối cùng.
- HS trả lời câu hỏi của GV
- GV đặt câu hỏi cho HS:
theo cảm nhận của mình.
+ Em thấy hai câu hát giống hay khác nhau về giai điệu?
- HS quan sát, lắng nghe GV
+ Nếu khác nhau thì khác ở chỗ nào? hướng dẫn.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
a. Mục tiêu: Hát bài hát Tiếng hát mùa sang đúng giai điệu và lời ca.
b. Cách thức thực hiện
- HS trả lời câu hỏi của GV * Khởi động giọng
theo cảm nhận của mình.
- GV cho HS luyện giọng trước khi học hát bài Lí cây bông.
* Đọc lời ca, đọc suôn và đọc theo tiết tấu
- GV chiếu lời bài hát, yêu cầu HS đọc lời bài hát. - HS luyện giọng.
*Nghe hát mẫu, tìm hiểu bài hát
- GV mở video bài hát Tiếng hát mùa sang, yêu cầu HS kết
- HS quan sát và đọc lời bài hát.
hợp vận động theo nhịp điệu. * Tập hát từng câu
- GV cùng HS chia bài hát ra thành các câu và tập hát theo nhạc đệm
- HS lắng nghe bài hát, cảm
nhận và vận động theo nhịp.
* Luyện hát với nhạc đệm
- GV đàn cho HS hát (có thể kết hợp với các nhạc cụ gõ khác).
- HS luyện tập hát từng câu theo nhạc đệm.
- GV cho HS hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,
sáng tạo động tác phụ họa…
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TRẢI NGHIỆM
- HS luyện tập hát cả bài theo nhạc đệm.
a. Mục tiêu: HS luyện tập bài hát Tiếng hát mùa sang theo nhóm.
- HS luyện hát theo các hình thức khác nhau.
b. Cách thức thực hiện
- GV hướng dẫn HS thực hiện các hát luyến.
- GV yêu cầu HS chia nhóm để luyện tập bài hát.
- Lưu ý: GV lồng ghép giáp dục PC trách nhiệm: yêu quê
hương, kính trọng và biết ơn người lao động.
- HS quan sát GV hướng dẫn
thực hiện cách hát luyến. * CỦNG CỐ
- HS luyện tập theo nhóm.
- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học,
khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS
còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ - HS lắng nghe, tiếp thu. - GV nhắc nhỏ HS:
+ Ôn luyện bài hát Tiếng hát mùa sang. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV khuyến khích HS chia sẻ cảm xúc sau khi học bài hát
cho người thân, biểu diễn bài hát cho người thân.
- Đọc trước nội dung tiết sau: Nhạc cụ.
- HS ghi nhớ và thực hiện.
Document Outline
- CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU HÒA CA
- HÁT – TIẾNG HÁT MÙA SANG