-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Âm nhạc lớp 4 kết nối tri thức
Giáo án Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Âm nhạc lớp 4 Sách mới này nhé.
Giáo án Âm nhạc 4 7 tài liệu
Âm nhạc 4 41 tài liệu
Giáo án Âm nhạc lớp 4 kết nối tri thức
Giáo án Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Âm nhạc lớp 4 Sách mới này nhé.
Chủ đề: Giáo án Âm nhạc 4 7 tài liệu
Môn: Âm nhạc 4 41 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Âm nhạc 4
Preview text:
CHỦ ĐỀ 4: VUI ĐÓN TẾT
1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 2. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ: Hát: Tết là tết.
Nhạc cụ: Thể hiện nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ giai điệu.
Thường thức âm nhạc: Pi-tơ và chó soi.
Vận dụng – Sáng tạo. TIẾT 13: HÁT: TẾT LÀ TẾT
1. MỤC TIÊU BÀI HỌC 2. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
Nhớ được tên bài hát Tết là tết và tên tác giả.
Hát với giọng tự nhiên, tư thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ,
trường độ và rõ lời ca.
Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, theo phách. 1. Năng lực Năng lực chung:
Tích cực tham gia, biết tương tác, kết hợp trong làm việc nhóm, các hoạt
động trải nghiệm, khám phá, biểu diễn.
Tự tin, có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể.
Biết lắng nghe, chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. Năng lực riêng:
Hát đúng giai điệu và lời ca, thể hiện được tính chất vui tươi của bài Tết
là Tết. Biết biểu diễn bài hát với hình thức phù hợp và sáng tạo. 1. Phẩm chất
Biết trân trọng tình cảm gia đình và hiểu được ý nghĩa của Tết đoàn viên.
1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
2. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
1. Thiết bị dạy học
2. Đối với giáo viên
Giáo án, SHS, SGV Âm nhạc 4.
Tranh ảnh để tổ chức hoạt động.
Nhạc cụ và phương tiện nghe - nhìn, các file học liệu điện tử.
1. Đối với học sinh SHS Âm nhạc 4.
Nhạc cụ gõ, nhạc cụ giai điệu, nhạc cụ gõ tự tạo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo cho HS tâm thế sẵn sàng, hứng thú tìm hiểu nội dung bài học.
- HS kể được tên các loại hoa thường có trong dịp Tết. b. Cách tiến hành - GV chia HS thành 4 nhóm. - HS chia thành các nhóm.
- GV yêu cầu các nhóm thực hiện nhiệm vụ cụ thể sau:
- HS lắng nghe GV giao nhiệm
+ Trong thời gian 1 phút, các nhóm ghi vào giấy tên các loài vụ. hoa có trong dịp Tết.
+ Nhóm thắng cuộc là nhóm ghi được đúng và nhiều nhất.
- GV yêu cầu các nhóm nộp giấy và cử đại diện các nhóm kể - HS trả lời.
tên các loài hoa có trong dịp Tết. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét câu trả lời của nhóm bạn.
- GV nhận xét, đánh giá và tuyên bố nhóm thắng cuộc, khen
ngợi tinh thần tích cực tham gia của các nhóm.
- GV chốt đáp án: Tết các loài hoa thường có trong dịp Tết:
Hoa đòa, hoa mai, hoa lay-ơn, hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa
- HS lắng nghe, tiếp thu và quan tầm xuân, hoa ly,... sát hình ảnh.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Ngày hôm nay chúng ta sẽ
cùng nhau đi tìm hiểu và học một bài về ngày Tết, cảm nhận
không khí đoàn tụ gia đình, mọi người hân hoan vui vẻ và
dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Chúng ta cùng
vào Tiết 13 – Hát: Tết là Tết.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hát Tết là tết
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc nhẩm lời ca và nêu được nội dung bài hát.
- Lắng nghe GV hát mẫu, cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng của bài hát.
- Biết chia câu hát và vỗ tay theo phách. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Em đã được học bài hát nào về Tết chưa?
+ Kể tên những bài hát về ngày Tết mà em biết?
- GV mời đại diện 2 – 3 SH trả lời. Các HS khác lắng nghe,
- HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn
nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). bị vào bào học.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
Một số bài hát về ngày Tết: Sắp đến Tết rồi, Tết ơi là Tết,
Ngày Tết quê em, Xúc xắc xúc xẻ,...
- GV chia HS cả lớp thành 6 nhóm, yêu cầu các nhóm thực
hiện nhiệm vụ: Em hãy đọc lời ca và cho biết bài hát có nội dung gì?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trả lời câu hỏi thảo luận. Các
HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Tết là ngày đoàn tụ gia đình, con cháu dù đi đâu xa thì Tết
cũng về sum vầy với bố mẹ, ông bà.
+ Ngày Tết, mọi người đều hân hoan vui vẻ dành cho những lời chúc tốt đẹp.
- GV cho HS nghe bài hát Tết là tết:
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
https://www.youtube.com/watch?v=oaCx7Bkww3o - HS trả lời.
- GV hát mẫu cho HS nghe, HS cảm nhận được tính chất vui
tươi, rộn ràng của bài hát. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV gợi ý cho HS nhận ra câu hát được lặp lại nhiều lần: Tết
Tết Tết là Tết là Tết.
- GV gợi ý cho HS chia câu hát. - HS thảo luận theo nhóm.
- GV đọc lời ca và vỗ tay theo phách, hướng dẫn HS lắng
nghe, quan sát và thực hiện theo.
+ Câu hát 1: Tết Tết Tết là Tết là Tết, Tết vừa đến đây dưới mái hiên nhà.
+ Câu hát 2: Tết Tết Tết là Tết là Tết, Tết vừa ghé qua trong nhà dưới phố.
+ Câu hát 3: Tết Tết Tết là Tết là Tết, cho người xa về đây xum về.
+ Câu hát 4: Tết Tết Tết là Tết là Tết, con cháu ông bà quây quần bên nhau.
+ Câu hát 5: Cho bầy trẻ thơ cùng khoe áo mới. Cho những
người lớn lì xì trẻ con.
Hoạt động 2: Tập hát
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV hát mẫu từng câu.
- Luyện hát với hình thức tập thể, nhóm đôi, cá nhân. b. Cách tiến hành:
- GV hát mẫu chậm từng câu, rõ ràng, có vỗ phách và nhấn
mạnh vào phách từng câu.
- GV hướng dẫn HS luyện tập với hình thức: tập thể, nhóm
đôi, cá nhân, kết hợp vỗ tay theo phách.
+ GV sửa sai về cao độ, tiết tấu, lỗi phát âm cho HS. - HS trả lời. - GV lưu ý HS khi hát: + Nốt luyến cuối câu 2. - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Các từ nốt móc kép tập nhả chữ cho rõ và nhanh.
+ Dòng cuối cùng chỉ đọc lời ca theo tiết tấu.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS hát được bài hát Tết
là Tết với nhạc đệm kết hợp vận động theo nhịp.
- HS lắng nghe bài hát, cảm b. Cách tiến hành: nhận giai điệu bài hát.
- GV đệm/ mở file mp3 nhạc beat, hướng dẫn HS nghe nhạc - HS lắng nghe GV hát. đệm để vào đúng.
https://www.youtube.com/watch?v=uxywtKfdQTI
- GV hướng dẫn HS hát với nhạc đệm kết hợp vận động theo
nhịp như nghiêng đầu sang phải, sang trái.
- GV chia HS theo nhóm/ tổ, cho HS luyện tập. - GV lưu ý HS:
- HS tập chia câu hát theo
+ Hát đều nhau, hát đúng với nhạc đệm.
hướng dẫn của GV, đọc lời và vỗ tay theo phách.
+ Khuyến khích các bạn hát tốt hơn hướng dẫn các bạn hát
chưa vững; hát với hình thức nối tiếp nhau kết hợp vỗ tay cùng bạn.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét từng nhóm và khen ngợi những nhóm thực
- HS lắng nghe GV hát mẫu hiện tốt. từng câu. * CỦNG CỐ
- HS tập hát theo hướng dẫn của
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ cảm nhận của bản thân GV.
sau khi học bài hát Tết là Tết.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học,
- HS lắng nghe, thực hiện.
khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS
còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ
- HS hát lại bài hát Tết lá Tết cho người thân nghe.
- HS luyện hát với nhạc đệm.
- HS luyện hát theo nhóm, tổ.
- HS lắng nghe, thực hiện. - HS chia sẻ trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, thực hiện.
Document Outline
- CHỦ ĐỀ 4: VUI ĐÓN TẾT
- TIẾT 13:
- HÁT: TẾT LÀ TẾT