Giáo án Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2: Bài 7

  Cảm nhận được đức tính cao đẹp của Bác Hồ đó là luôn luôn trân trọng mọi người. Vận dụng được bài học quý báu từ cách ứng xử của Bác vào cuộc sống.  Thể hiện những việc làm tốt của bản thân trong cách đối xử với những người xung quanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Đạo đức 2 263 tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2: Bài 7

  Cảm nhận được đức tính cao đẹp của Bác Hồ đó là luôn luôn trân trọng mọi người. Vận dụng được bài học quý báu từ cách ứng xử của Bác vào cuộc sống.  Thể hiện những việc làm tốt của bản thân trong cách đối xử với những người xung quanh. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

24 12 lượt tải Tải xuống
Giáo án Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối
sống lớp 2: Bài 7
Giáo án lớp 2 cho các bài dạy Bác Hồnhững bài học đạo
đức
Bài 7: Bác quí trọng con người
I. MỤC TIÊU
Cảm nhận được đức tính cao đẹp của Bác Hồ đó là luôn luôn trân trọng mọi người
Vận dụng được bài học quý báu từ cách ứng xử của Bác vào cuộc sống.
Thhiện những việc làm tốt của bản thân trong cách đối xử với những người xung
quanh.
II. CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. KT bài cũ:Tình nghĩa với cha
Vì sao chúng ta phải biết yêu thương cha mẹ? 3 HS trả lời Nhận xét
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Bác quý trọng con người
b. Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Đọc hiểu
- GV đọc chậm đoạn truyện “Bác quý trọng con người”
(Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối
sống lớp 2/tr. 23) GV hỏi:
+ Câu chuyện này cho ta thấy Bác quý trọng điều gì?
+ Khi cho ai cái gì, Bác không nói “cho” mà thường nói
thế nào?
+ Khi các cụ già đến nghe Bác nói, các cụ không có
ghế ngồi, Bác đã làm gì?
+ Khi Bác nói chuyện, các cụ ngồi phía xa, Bác đã làm
gì?
Hoạt động 2: Hoạt động nhóm
+ Câu chuyện mang đến cho em bài học gì?
Hoạt động 3: Thực hành- ứng dụng
+ Nếu như em có một món quà, muốn tặng ông bà,
em sẽ nói như thế nào khi đưa quà?
+ Đối với người bằng tuổi và người nhỏ tuổi hơn mình,
em có cần thể hiện sự quý trọng không?
+ Khi giao tiếp với người bằng tuổi và người nhỏ tuổi
hơn, chúng ta xưng hô như thế nào để thể hiện sự quý
trọng của mình?
GV cho HS thảo luận nhóm:
- HS lắng nghe
- HS trả lời cá nhân
- Các bạn bổ sung
- HS chia 4 nhóm,
thảo luận câu hỏi
- Đại diện nhóm trả
lời, các nhóm khác bổ
sung
- HS trả lời cá nhân
- Lớp nhận xét
+ HS thảo luận nhóm
2
- Đại diện nhóm trình
bày
- HS trả lời
- Lắng nghe
+ Kể tên những việc nên làm để thể hiện sự quý trọng
đối với mọi người xung quanh?
3. Củng cố, dặn dò:
+ Câu chuyện mang đến cho em bài học gì?
+ Nhận xét tiết học
| 1/2

Preview text:

Giáo án Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2: Bài 7
Giáo án lớp 2 cho các bài dạy Bác Hồ và những bài học đạo đức
Bài 7: Bác quí trọng con người I. MỤC TIÊU
 Cảm nhận được đức tính cao đẹp của Bác Hồ đó là luôn luôn trân trọng mọi người
 Vận dụng được bài học quý báu từ cách ứng xử của Bác vào cuộc sống.
 Thể hiện những việc làm tốt của bản thân trong cách đối xử với những người xung quanh. II. CHUẨN BỊ:
 Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống lớp 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. KT bài cũ:Tình nghĩa với cha
 Vì sao chúng ta phải biết yêu thương cha mẹ? 3 HS trả lời – Nhận xét 2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Bác quý trọng con người b. Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Đọc hiểu - HS lắng nghe
- GV đọc chậm đoạn truyện “Bác quý trọng con người” - HS trả lời cá nhân
(Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối - Các bạn bổ sung
sống lớp 2/tr. 23) GV hỏi: - HS chia 4 nhóm,
+ Câu chuyện này cho ta thấy Bác quý trọng điều gì? thảo luận câu hỏi
+ Khi cho ai cái gì, Bác không nói “cho” mà thường nói - Đại diện nhóm trả thế nào? lời, các nhóm khác bổ
+ Khi các cụ già đến nghe Bác nói, các cụ không có sung
ghế ngồi, Bác đã làm gì? - HS trả lời cá nhân
+ Khi Bác nói chuyện, các cụ ngồi phía xa, Bác đã làm - Lớp nhận xét gì? + HS thảo luận nhóm
Hoạt động 2: Hoạt động nhóm 2
+ Câu chuyện mang đến cho em bài học gì? - Đại diện nhóm trình
Hoạt động 3: Thực hành- ứng dụng bày
+ Nếu như em có một món quà, muốn tặng ông bà, - HS trả lời
em sẽ nói như thế nào khi đưa quà? - Lắng nghe
+ Đối với người bằng tuổi và người nhỏ tuổi hơn mình,
em có cần thể hiện sự quý trọng không?
+ Khi giao tiếp với người bằng tuổi và người nhỏ tuổi
hơn, chúng ta xưng hô như thế nào để thể hiện sự quý trọng của mình?
GV cho HS thảo luận nhóm:
+ Kể tên những việc nên làm để thể hiện sự quý trọng
đối với mọi người xung quanh? 3. Củng cố, dặn dò:
+ Câu chuyện mang đến cho em bài học gì? + Nhận xét tiết học