Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Đạo Đức 5 31 tài liệu

Thông tin:
40 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 4 Bài 7 Chân trời sáng tạo: Em bảo vệ của công hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 4. Mời bạn đọc đón xem!

61 31 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng …
năm …
Đạo đức
Chủ đề: BẢO VỆ CỦA CÔNG
Bài 7 – (Tiết 1)
Em bảo vệ của công
Năng lực đặc thù:
- Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công;
- Biết vì sao phải bảo vệ của công;
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc làm cụ thể để bảo vệ của công; Nhắc nhở mọi
người giữ gìn, bảo vệ của công.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp hợp c: Tích cực thảo luận nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập; Chung
sức cùng bạn thực hiện việc bảo vệ của công phù hợp với lứa tuổi.
- Năng lực tự chủ tự học: Tự giác thực hiện những việc làm đbảo vệ của công; Biết học hỏi để
biết sử dụng và bảo vệ của công ngày một tiết kiệm và bền hơn.
Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để nắm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức tgiác bảo vệ những tài sản chung xung quanh mình nhắc nhở
mọi người giữ gìn, bảo vệ của công; Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống
hằng ngày.
KHI
ĐNG
Cùng hát bài Em yêu trường em
(Nhạc và lời: Hoàng Vân) và trả lời câu hỏi
Bạn nhỏ trong bài hát yêu quý
những gì ở ngôi trường của mình?
Tt cả những gì ở ngôi trường của
chúng ta là tài sản của ai?
Vì sao chúng ta rất cần phải bảo v
những tài sản đó?
Chia s
trưc lp
KIN TO
TRI THC
MI
Hoạt động 1
Quan sát tranh
và thực hiện
yêu cầu
1
Yêu cầu: Nhận xét việc làm
của các nhân vt trong tranh
Nêu biểu hiện của bảo v
của công
Thảo luận
nhóm 4
Trình bày
trưc lp
Biểu hiện: Cùng nhau làm vệ
sinh chăm sóc, làm đẹp
khuôn viên
Tranh 1: Các bạn nhỏ
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Ngắt hoa, cảnh,
khuôn viên. làm hại bồn
hoa nơi công viên.
Tranh 2: Các bạn nhỏ
không biết bảo vệ của
công.
Biểu hiện: Cùng nhau bảo vệ,
làm đẹp tường ở khu phố
Tranh 3: Các bạn nhỏ
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Ném đá làm hại
biển chỉ dẫn giao thông
Tranh 4: Các bạn nhỏ
không biết bảo vệ của
công.
Biểu hiện: Làm hại cảnh
quan, thảm cỏ, bồn hoa
Tranh 5: Các bạn nhỏ không
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Cùng nhau vệ sinh, bảo
v y Hnh dùng để dạy và học
của nhà trường.
Tranh 6: Các bạn nhỏ biết
bảo vệ của công.
| 1/40

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Đạo đức
Chủ đề: BẢO VỆ CỦA CÔNG Bài 7 – (Tiết 1)
Em bảo vệ của công YÊU CẦU CẦN ĐẠT Năng lực đặc thù:
- Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công;
- Biết vì sao phải bảo vệ của công;
- Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc làm cụ thể để bảo vệ của công; Nhắc nhở mọi
người giữ gìn, bảo vệ của công. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tích cực thảo luận nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập; Chung
sức cùng bạn thực hiện việc bảo vệ của công phù hợp với lứa tuổi.
- Năng lực tự chủ và tự học: Tự giác thực hiện những việc làm để bảo vệ của công; Biết học hỏi để
biết sử dụng và bảo vệ của công ngày một tiết kiệm và bền hơn. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để nắm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức và tự giác bảo vệ những tài sản chung ở xung quanh mình và nhắc nhở
mọi người giữ gìn, bảo vệ của công; Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày. KHỞI ĐỘNG
Cùng hát bài Em yêu trường em
(Nhạc và lời: Hoàng Vân) và trả lời câu hỏi
Bạn nhỏ trong bài hát yêu quý
những gì ở ngôi trường của mình?
Tất cả những gì ở ngôi trường của
chúng ta là tài sản của ai?
Vì sao chúng ta rất cần phải bảo vệ
những tài sản đó? Chia sẻ trước lớp KIẾN TẠO TRI THỨC MỚI Quan sát tranh Hoạt động 1 và thực hiện yêu cầu 1 Thảo luận
Yêu cầu: – Nhận xét việc làm nhóm 4
của các nhân vật trong tranh
– Nêu biểu hiện của bảo vệ của công Trình bày trước lớp
Tranh 1: Các bạn nhỏ
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Cùng nhau làm vệ sinh chăm sóc, làm đẹp khuôn viên
Tranh 2: Các bạn nhỏ
không biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Ngắt hoa, bé cảnh,
khuôn viên. làm hư hại bồn hoa nơi công viên.

Tranh 3: Các bạn nhỏ
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Cùng nhau bảo vệ,
làm đẹp tường ở khu phố

Tranh 4: Các bạn nhỏ
không biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Ném đá làm hư hại
biển chỉ dẫn giao thông

Tranh 5: Các bạn nhỏ không
biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Làm hư hại cảnh
quan, thảm cỏ, bồn hoa

Tranh 6: Các bạn nhỏ biết bảo vệ của công.
Biểu hiện: Cùng nhau vệ sinh, bảo
vệ máy tính dùng để dạy và học của nhà trường.