-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử GDCD 8 Bài 1 Cánh diều: Tự hào truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài giảng PowerPoint GDCD 8 Bài 1 Cánh diều: Tự hào truyền thống dân tộc Việt Nam hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 8. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử GDCD 8 26 tài liệu
Giáo dục công dân 8 372 tài liệu
Giáo án điện tử GDCD 8 Bài 1 Cánh diều: Tự hào truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài giảng PowerPoint GDCD 8 Bài 1 Cánh diều: Tự hào truyền thống dân tộc Việt Nam hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 8. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử GDCD 8 26 tài liệu
Môn: Giáo dục công dân 8 372 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:














































Tài liệu khác của Giáo dục công dân 8
Preview text:
BÀI 1:
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM Các em hãy lắng nghe bài MỞ ĐẦ MỞ U hát sau
( Thày cô vào Yotobe tải bài Hào khí Việt Nam)
Em hãy tìm trong đoạn trích trên những ca từ thể hiện niềm tự
hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. BÀI 1:
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM
Những ca từ thể hiện niềm tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam trong đoạn trích trên:
- Giống hùng thiêng, ngàn năm lưu danh sử sách
- Mẹ Âu Cơ, bố Lạc Long Quân, cùng trăm con, xây cơ đồ.
- Giặc bao phen, khiếp vía chùn tâm can, đất nước ngoan
cường, một dải gấm hoa.
- Sông Hát, hồn thiêng ơi, ngàn sau cháu con ghi lòng.
- Sóng lớn Bạch Đằng giang ơi, vùi thây bao quân xâm lấn.
- Lớp lớp người chung tay, dựng xây gấm son san hà.
1. Truyền thống của dân tộc Việt Nam KHÁM PHÁ
Em hãy cho biết những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam
được nói đến trong các thông tin trên?
Tôi khuyên đồng bào đoàn kết chặt chẽ và rộng rãi. Năm ngón tay cũng có
ngón vắn ngón dài. Nhưng vắn dài đều họp nhau lại nơi bàn tay. Trong mấy
triệu người, cũng có người thế này thế khác, nhưng thế này hay thế khác đều
dòng dõi của tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ. Ta phải nhận rằng
đã là con Lạc cháu Hồng thì ai cũng có ít hay nhiều lòng ái quốc. Đối với
những đồng bào lạc lối lầm đường, ta phải lấy tình thân ái mà cảm hoá họ. Có
như thế mới thành đại đoàn kết, có đại đoàn kết thì tương lai chắc sẽ vẻ vang.
Truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu nước.
Em hãy cho biết những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam
được nói đến trong các thông tin trên?
Văn Miếu – Quốc Tử Giám nằm giữa Thủ đô Hà Nội, là biểu tượng muôn đời
của văn hiến và trí tuệ Việt. Vườn bia tiến sĩ trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám
là biểu tượng lưu dấu quá trình hình thành và phát triển của tầng lớp trí thức
Nho học Việt Nam, những người đã tiếp thu và phát huy xuất sắc tinh hoa của
các nền văn minh phương Đông để sáng tạo ra cả kho tàng văn hiến Hán Nôm
giàu tinh thần yêu nước và bản sắc dân tộc. Bia tiến sĩ Văn Miếu còn là bức
tranh sinh động về việc tuyển dụng và đào tạo nhân tài, thể hiện ở tư tưởng
coi “hiền tài là nguyên khí quốc gia”, là nguồn gốc sự hưng thịnh của đất nước.
Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi Nhà nước tổ chức trao học hàm,
học vị cho những trí thức tiêu biểu, khen tặng cho học sinh, sinh viên xuất sắc
và tổ chức hội thơ hàng năm vào Rằm tháng Giêng. Truyền thống hiếu học
Em hãy kể tên những truyền thống khác của dân tộc Việt Nam và nêu
giá trị của những truyền thống đó.
Truyền thông tương thân tương ái Truyền thống tôn sư trọng đạo
Một số truyền thống Truyền thống hiếu thảo
Em hãy kể tên những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta :
truyền thống đạo đức, truyền thống về văn hóa, truyền thống về nghệ thuật.
Truyền thống đạo đức - Yêu nước
- Bất khuất chống giặc ngoại xâm - Đoàn kết - Nhân nghĩa - Cần cù lao động - Hiếu học - Tôn sư trọng đạo - Hiếu thảo …..
Truyền thống hiếu học
Nguyễn Ngọc Ký – nhà giáo ưu tú
Người Thầy đầu tiên của Việt Nam dùng chân để viết CÁC TRUYỀN THỐNG
Hiếu thảo; hiếu học; đoàn kết, nhân nghĩa, cần cù lao động … Cần cù lao động Hiếu thảo Kính già yêu trẻ
TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA
- Các phong tục, tập quán : + Tục mời trầu
+ Tục thờ cúng tổ tiên, Tế lễ + Tết Nguyên Đán + Tục cưới hỏi, ma chay
+ Các lễ hội ở khắp mọi vùng miền - Cách ứng xử:
+ Quan hệ trên dưới tôn kính.
+ Quan hệ cha con chí hiếu.
+ Quan hệ vợ chồng ân tình.
+ Quan hệ anh em thuận hoà.
+ Quan hệ bạn bè tình nghĩa
Truyền thống nghệ thuật
- Văn học: Kho tàng ca dao, tục ngữ, hò vè,
thần thoại, truyền thuyết ….
- Các loại hình nghệ thuật:
+ Các làn điệu dân ca các vùng miền
+ Các loại hình nghệ thuật sân khấu: rối nước ,
tuồng, chèo, cải lương ….
+ Trang phục truyền thống các dân tộc: Áo dài, áo tứ thân…
- Mĩ thuật: Tranh dân gian CÁC TRUYỀN THỐNG
VĂN HÓA - NGHỆ THUẬT
GÓI BÁNH CHƯNG NGÀY TẾT THỜ CÚNG TỔ TIÊN Phong tục ăn trầu:
Lá trầu, quả cau, vôi trắng
Người nước ngoài cũng thử ăn
Trầu têm cánh phượng
trầu cau của Việt Nam
Trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Tìm hiểu về các loại hình văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam Văn học Mỹ thuật Âm nhạc Ca trù Hát xẩm Cải lương Quan âm Thị Kính Chèo Hát quan họ Múa rối nước Nghề truyền thống Nghề mây tre đan Làm nón Dệt thổ cẩm
Nêu những tập tục xấu , lạc hậu mà em được biết? + Xem bói + Lên đồng + Chơi số đề
+ Tang ma, cưới hỏi linh đình + Ăn mặc hở hang + Trốn học, bỏ học
+ Vô lễ với thầy cô giáo
+T rị bệnh bằng bùa, phép
……………………………..
Một số truyền hủ tục lạc hậu, tiêu cực
Tục cướp vợ của người H’Mông
Tục nối dây người Ê-Đê ở Tây Nguyên Xem bói
Theo em, truyền thống của dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào đối với cá nhân,
gia đình, quê hương, đất nước?
Đối với quê hương Truyền thống dân tộc 3
làm giàu giá trị bản sắc Đối với gia đình 2 cho quê hương Truyền thống dân tộc là nhân tố duy trì hạnh phúc của gia đình 4
Đối với đất nước Truyền thống dân tộc nguồn sức mạnh để dân tộc Việt Nam vượt
Đối với cá nhân: 1 qua mọi khó khăn, thử Truyền thống dân tộc thách giúp mỗi cá nhân không ngừng rèn luyện và hoàn thiện mình
TRUYỀN THỐNG CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ GIÁ TRỊ CỦA NHỮNG TRUYỀN THỐNG ĐÓ.
Yêu nước, đoàn kết
Truyền thống của dân tộc Việt Nam
là nền tảng tạo nên bản sắc văn Nhân nghĩa
hoá của dân tộc; là nguồn sức
mạnh để dân tộc Việt Nam vượt
qua mọi khó khăn, thử thách trong Cần cù lao động
công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ
quốc; là tiền đề quan trọng để mỗi
Tôn sư trọng đạo, hiếu
cá nhân sống tốt, có ích hơn cho thảo cộng đồng, xã hội.
Uống nước nhớ nguồn
2. Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam a) Em hãy mô tả những hành động, việc làm của các nhân vật trong mỗi hình ảnh trên. Những hành động, việc làm đó đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam như thế nào?
2. Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam
Hình ảnh 1: công dân Việt Nam
sáng tạo và biểu diễn các tác
phẩm nghệ thuật về truyền
thồng "Uống nước nhớ nguồn"
Hình ảnh 2: thanh niên sẵn
sàng tham gia và thực hiện
nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc
Hình ảnh 3: đội cứu hộ cứu nạn
giúp đỡ những người dân,
những người đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ
Hình ảnh 4: đội tình nguyện đắp
đường đá ở suối để người dân
đi lại thuận tiễn, dễ dàng hơn.
Những hành động, việc làm đó đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam một
cách bình dị, gần gũi, thông qua lời nói, hành động, thái độ, cảm xúc và được biểu hiện trên các
lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đều xuất phát từ tinh thần tự nguyện và cống hiến của tất cả mọi người.
Hãy kể tên những biểu hiện khác của lòng tự hào về truyền thống dân
tộc Việt Nam mà em biết.
Tích cực, sáng tạo trong học tập và lao động sản xuất; chủ động tham gia các
hoạt động cộng dồng; yêu quý, trân trọng, bảo vệ các di sản, các giá trị văn hóa của dân tộc,...
Biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam Thái độ Cảm xúc
Có thái độ biết ơn, trân trọng những giá trị
truyền thống mà dân tộc Việt Nam đã xây 1
dựng từ thế hệ này sang thế hệ khác 2 Lời nói
Có những lời nói đúng đắn thể hiện sự biết ơn Và việc
Những việc làm phù hợp, thiết thực để góp làm
phần giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc
3. Giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Cô giáo Đoàn Thị Liệp, nguyên giáo viên Ngữ văn Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu
Huân, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, hơn nửa đời người gắn bó với bục giảng, mong
ước của cô chỉ đơn giản là: “Tôi mong các em chịu học văn, trong văn có đạo đức làm người và
sẽ làm xã hội mình tốt đẹp hơn”. Thực hiện mong ước đó, Cô giáo Liệp đã biến chiếc áo dài
trên lớp thành những bài giảng Ngữ văn trực quan sinh động, thấm đẫm tình yêu đất nước. Với
bài Rừng xà nu, cô lên ý tưởng vẽ rừng cây vươn lên cao vút như mũi tên đón nắng, có sức
sống mãnh liệt dưới bom đạn, bên cạnh là ngôi nhà đặc trưng Tây Nguyên. Với “Sóng” của
Xuân Quỳnh là tà áo dài xanh nước biển với con sóng tung bọt trắng xoá . “Vợ nhặt” là chiếc áo
dài có nhiều mảnh vá tái hiện người vợ nghèo của Tràng. Có học trò đã kể: “Con nhớ đến chiếc
áo dài của cô, nhớ đến dòng sông Đà xanh màu ngọc bích, rồi từ đó, từng lời giảng của cô cứ
tuôn ra trong đầu con và con viết theo”.
Cô giáo Đoàn Thị Liệp đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc như thế nào? Cô C giá g o Đo o à Đo n à Thị L h iệp iệ đã đ thể th hi h ện ệ lòn lò g tự g hào à o về về tru tr y u ền ề thố th ng n của d a ân â tộc tộ bằ b ng n g các cá h h sán sá g t g ạo ạ o nh n ữ h ng n chiếc iế áo á dà d i thàn à h n h h n ững n b g ài à giả g ng n trự tr c qua u n, s n inh in độ đ ng n , thấm ấ m đẫ đ m ẫ tìn m h h yêu đ u ất n ấ ước ư .
3. Giữ gìn và phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Hưởng ứng cuộc thi viết về “Truyền thống dân tộc trong đời sống thế hệ trẻ” do
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện X tổ chức, bạn Minh quyết định
lựa chọn viết về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. Với Minh,
đây là một trong những truyền thống tiêu biểu, quý báu của dân tộc Việt Nam rất
cần được giữ gìn và lan toả.
Em hãy nhận xét suy nghĩ và hành động của Minh trong trường hợp 2.
Hành động của Minh trong trường hợp 2 thể hiện lòng tự hào về truyền thống
tôn sự trọng đạo của dân tộc thật rõ nét và sâu sắc. Bởi là một người trẻ, việc
giữ gìn và tự hào về truyền thống của dân tộc thật đáng quý, đáng ngưỡng mộ và trân trọng.
Em học được điều gì từ việc làm của cô giáo Liệp và bạn Minh?
Cô giáo Đoàn Thị Liệp đã thể hiện lòng
tự hào về truyền thống của dân tộc bằng
cách sáng tạo những chiếc áo dài thành
Từ việc làm của cô giáo Liên và
những bài giảng trực quan, sinh động,
bạn Minh, em đã học được rất
thấm đẫm tình yêu đất nước.
nhiều điều đáng quý về lòng tự
hào về truyền thống dân tộc. Đó
Hành động của Minh trong trường hợp 2
là, mỗi người cần tìm hiểu, tôn
thể hiện lòng tự hào về truyền thống tôn
trọng, giữ gìn và phát huy truyền
sự trọng đạo của dân tộc thật rõ nét và
thống của dân tộc bằng những
sâu sắc. Bởi là một người trẻ, việc giữ
việc làm cụ thể và phù hợp với
gìn và tự hào về truyền thống của dân bản thân.
tộc thật đáng quý, đáng ngưỡng mộ và trân trọng.
Những hành vi, việc làm tốt thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Tìm hiểu về các truyền thống của dân tộc
Những hành vi, việc làm tốt thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương
Những hành vi, việc làm tốt thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Tìm hiểu về các truyền thống của dân tộc
Những hành vi, việc làm tốt thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Tìm hiểu về các truyền thống của dân tộc
Những hành vi, việc làm không tốt trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam. Vẽ bậy lên di tích
Những hành vi, việc làm không tốt trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam.
Những hành vi, việc làm không tốt trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam.
Những việc học sinh cần làm để thể hiện lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tìm hiểu về truyền Tham gia các hoạt thống, phong tục, tập động đền ơn đáp quán dân tộc nghĩa Có thái độ tôn trọng, Tham gia các sinh trân quý, giữ gìn và hoạt văn hóa dân phát huy nghệ thuật tộc, dân gian truyền thống Biết ơn những Phê phán những hành vi, người có công với
việc làm gây tổn hại đến đất nước truyền thống dân tộ LUYỆN TẬP
Bài tập 1: Em đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao?
Đồng tình. Vì: yêu nước, bất khuất đấu tranh chống ngoại xâm
A. Giữ nước từ sớm, từ xa, từ khi
là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Một trong
nước chưa nguy là truyền thống của
những biểu hiện của truyền thống yêu nước là việc: các thế hệ
dân tộc Việt Nam. người Việt luôn có ý thức cảnh giác, thực hiện việc giữ nước từ
sớm, từ xa, từ khi nước chưa nguy.
B. Những hoạt động văn hoá, nghệ Đồng tình. Vì: truyền thống dân tộc là những giá trị vật chất và
thuật, lễ hội truyền thống của quê tinh thần (tư tưởng, tính cách, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp, ...)
hương là một phần của truyền thống hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được
dân tộc Việt Nam. truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
C. Tự hào về tổ tiên, dòng họ, gia
Đồng tình. Vì: gia đình, dòng họ của mỗi cá nhân là một phần
đình của mình chính là tự hào về
của Tổ quốc. Do đó, tự hào về tổ tiên, tự hào về truyền thống
truyền thống dân tộc Việt Nam. của gia đình, dòng họ cũng chính là tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam.
D. Truyền thống của dân tộc Việt
Nam là vô cùng quý giá nên cần phải
Không đồng tình. Vì: chúng ta nên tích cực quảng bá, giới
giữ gìn cẩn thận và hạn chế việc thiệu những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam tới bạn tuyên truyền, quảng bá. bè quốc tế.
Bài tập 2: Em hãy nêu những việc em đã làm được, những việc em chưa làm được và khắc
phục để giữ gìn, phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam theo gợi ý sau: Tên
Việc đã làm được
Việc chưa làm được và truyền thống cách khắc phục Hiếu thảo
- Lễ phép, kính trọng ông bà,
- Đôi khi còn lười biếng, ỷ lại vào cha mẹ. ông bà, bố mẹ. - Quan tâm, chăm sóc, yêu
=> Khắc phục: dành ít nhất 30 thương ông bà, cha mẹ.
phút mỗi ngày để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. Hiếu học
- Tích cực, tự giác trong học
- Thụ động, chưa chịu tìm tòi, học tập. hỏi kiến thức mới.
- Tập trung chú ý nghe thầy cô => Khắc phục: xác định mục tiêu giáo giảng.
học tập đúng đắn; nỗ lực, kiên trì và
- Luôn nỗ lực để hoàn thành tốt tích cực hơn nữa trong học tập.
nhất nhiệm vụ được giao.
Bài tập 3: Em hãy xử lí các tình huống sau:
Khi đọc thông tin, năm 2014
đại diện Tổ chức Giáo dục,
Em có đồng tình với ý kiến
Khoa học và Văn hoá của Liên của Q không? Vì sao?
hợp quốc (UNESCO) đã trao
Bằng vinh danh Nghệ thuật
Đờn ca tài tử Nam Bộ, là di
sản văn hoá phi vật thể thứ 8
Em không đồng ý với ý kiến
của Việt Nam được UNESCO
của Q. Bởi vì, bạn Q không có
công nhận là Di sản văn hoá
lòng tự hào về truyền thống
đại diện của nhân loại và được
dân tộc và bạn không hiểu về
bảo vệ ở cấp độ quốc tế, bạn
truyền thống dân tộc. Truyền
Q cho rằng Đờn ca tài tử Nam
thống dân tộ bắt nguồn từ cả
Bộ là một loại hình nghệ thuật
truyền thống của gia đình,
dân tộc của địa phương được
dòng họ và của cả địa
vinh danh chứ không phải là phương.
truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Bài tập 3: Em hãy xử lí các tình huống sau:
Sau hai lần đạt giải cao trong
Em nhận xét như thế nào
cuộc thi Tin học văn phòng thế
về ý kiến của các bạn
giới dành cho học sinh, sinh trong lớp của Giang?
viên ở độ tuổi từ 13 đến 22,
bạn Giang đã chia sẻ với các
Ý kiến của các bạn trong lớp
bạn trong lớp “Mỗi lần tham gia
của Giang không đúng. Bởi vì,
dự thi ở nước ngoài, khi Việt
biểu hiện của lòng tự hào về
Nam được nêu tên trên trường
truyền thống dân tộc là tích
quốc tế, mình rất tự hào vì đã
cực, sáng tạo trong học tập.
góp phần phát huy truyền
Việc Giang đạt giải cao trong
thống của dân tộc Việt Nam”.
cuộc thi Tin học Văn phòng là
Nghe Giang chia sẻ, nhiều bạn
thể hiện lòng tự hào về truyền
băn khoăn không biết việc
thống dân tộc, phát huy truyền
Giang đạt giải quốc tế thì liên
thống hiếu học tốt đẹp của dân
quan gì đến truyền thống của tộc Việt Nam dân tộc.
Bài 5: Giải đáp thắc mắc Từ khi lên làm trưởng
phòng tổ chức ở công ty M, VẬN DỤNG
ông H đã nghiên cứu chính Công ty M cần có mức
sách đãi ngộ nhân viên của lương, thưởng cao cho
các doanh nghiệp là đối thủ các nhân viên có nhiều
cạnh tranh với công ty để đóng góp cho công ty vì
đề xuất mức lương, thưởng các nhân viên này là cao hơn hẳn cho những nhân tố quan trọng tạo
nhân viên có nhiều đóng nên năng lực cạnh góp cho công ty M. tranh của doanh nghiệp
so với đối thủ nên cần có chính sách khích lệ, Theo em, vì sao công ty M
động viên để giữ chân
cần có mức lương, thưởng và thúc đẩy các nhân
cho các nhân viên có nhiều
Bài tập 1: Em hãy vẽ tranh hoặc sáng tác thơ, viết truyện, viết kịch,... về vi ch êủn n đề:à y c Việtố n N g a h m itếrn o nch g t o rá i tim đóng góp cho công ty cao doanh nghiệp. em. hơn so với các doanh
Bài tập 2: Em hãy tham gia một hoạt động giới thiêu về truyền thống dân tộc Việt Nam do nhà trường, địa
nghiệp đối thủ cạnh tr ph an ươh n ?
g tổ chức và ghi lại cảm xúc, bài học rút ra cho bản thân từ hoạt động đó.
Document Outline
- PowerPoint Presentation
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41
- Slide 42
- Slide 43
- Slide 44
- Slide 45
- Slide 46