Giáo án điện tử giáo dục công dân 8 Bài 6 Kết nối tri thức: Xác định mục tiêu cá nhân

Giáo án powerpoint giáo dục công dân 8 Bài 6 Kết nối tri thức: Xác định mục tiêu cá nhân với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Đạo Đức 8. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VÀ CÁC EM HỌC SINH
Tiết 15- Bài 6:
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
CÁ NHÂN
M C T I Ê U
N G N H N
L Ĩ N H V C
K T Q U
1
1
2
2
3
3
4
4
GIẢI Ô CHỮ
Để đạt được những kết quả cụ thể
như mong muốn trong một khoảng
thời gian nhất định, chúng ta cần đặt
ra điều gì?
Ô chữ số 1 gồm 7 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ chấm:
Xét theo tiêu chí thời gian, mục tiêu
nhân có thể chia thành 2 loại, gồm mục tiêu
dài hạn và mục tiêu………
Ô chữ số 2 gồm 7 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ
chấm:
Mục tiêu cá nhân là những…….cụ thể
mà mỗi người mong muốn đạt được
trong một khoảng thời gian nhất định.
Ô chữ số 3 gồm 7 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ
chấm:
Mục tiêu cá nhân có thể được phân
loại theo thời gian và….
Ô chữ số 4 gồm 6 chữ cái
Sự cần thiết phải xác định mục tiêu cá nhân.
02.
Khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại
mục tiêu cá nhân.
01.
1/36. Bạn Hùng chưa biết bơi nên mỗi khi đi biển
cùng gia đình hay bạn bè, Hùng đều rụt rè và ngại
xuống nước. Bạn rất muốn biết bơi nhưng vẫn chưa
làm được. Hè năm nay Hùng đặt mục tiêu sẽ học
bơi để biết bơi. Hùng xin bố đăng kí cho một lớp học
bơi và còn rủ thêm một bạn học cùng để nhắc nhỡ
và hỗ trợ nhau tập luyện. Sau ba tháng hè, Hùng đã
biết bơi và thấy tự tin hơn mỗi khi đi biển.
2/37. Năm học trước, bạn Bình không có mục tiêu gì cụ thể,
cũng không chú tâm học tập. Kết thúc năm học, Bình chỉ có
kết quả học tập ở mức đạt. Năm nay, Bình quyết tâm thay
đổi. Ngay từ đầu năm học, bạn đã đặt mục tiêu rõ ràng là
sẽ tập trung học tập để đạt kết quả loại tốt. Để thực hiện
mục tiêu đó, trên lớp Bình tập trung nghe giảng, tích cực
phát biểu, lập nhóm học tập cùng các bạn, ở nhà bạn tự
giác làm hết các bài tập trong sách, đọc thêm nhiều loại
sách tham khảo,.. Nhờ có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm
thực hiện, đến cuối năm học, tổng kết các môn học của
Bình đạt loại Tốt.
Thảo luận nhóm ( 3 phút)
(Nhóm 4, 5, 6) Đọc thông tin 2 trả lời câu hỏi:
Mục tiêu của Bình là gì? Bình làm thế nào để
thực hiện mục tiêu? Kết quả Bình đạt được?
(Nhóm 1, 2, 3) Đọc thông tin 1 trả lời câu hỏi:
Mục tiêu của Hùng là gì? Hùng làm thế nào để
thực hiện mục tiêu? Kết quả Hùng đạt được?
Thảo luận nhóm ( 3 phút)
2. Bình có mục tiêu là kết quả học tập đạt loại tốt,
Bình có kế hoạch học tập và các hành động cụ
thể như tập trung nghe giảng, tích cực phát biểu,
lập nhóm học tập cùng các bạn, tự giác làm bài
tập ở nhà đã giúp Bình có điểm tổng kết cuối
năm đạt loại tốt.
1. Hùng đặt mục tiêu hè năm nay học bơi để biết
bơi, và thực hiện bằng các hành động cụ thể
như đăng ký học bơi, rủ thêm bạn học cùng, đã
giúp Hùng biết bơi và tự tin hơn mỗi khi đi biển.
Tiểu phẩm: Bài học
của anh Sửu
Dự án: Xây dựng 1 tiểu phẩm
thể hiện sự cần thiết của việc
xác định mục tiêu cá nhân.
Sự cần thiết phải xác định
mục tiêu cá nhân.
02.
Việc xác định mục tiêu cá nhân sẽ giúp mỗi
người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn
thiện bản thân, hướng đến những mục đích
cao đẹp và thực hiện được những ước mơ
của mình.
Luyện tập
https://www.plickers.com/classes/656efe
da16ac6e2afafa1ed7
Bt 3/40
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi:
Hai bạn N và Y thảo luận, N cho rằng nhiệm vụ của học sinh
đương nhiên là phải học tập tốt nên không cần đặt mục tiêu
cho việc học. Y lại cho rằng học sinh vẫn cần phải đặt những
mục tiêu cụ thể cho việc học, ngoài ra còn cần có những
mục tiêu cho các lĩnh vực khác của cuộc sống như sức
khoẻ, tài chính,..
Em đồng tình với với ý kiến của bạn nào? Hãy giải thích lí do
vì sao?
Đồng tình với ý kiến của Y vì học tập là
việc quan trọng của học sinh, học tập
cũng cần có mục tiêu, kế hoạch cụ thể,
phù hợp với mục đích sống và khả năng
hiện tại của học sinh. Và ngoài học tập,
mục tiêu về sức khoẻ, gia đình và bạn
bè cũng rất cần thiết để có cuộc sống
mạnh khẻ, hạnh phúc.
Vận dụng
TÔI LÀ
PHÓNG VIÊN NHÍ
Những mục tiêu bạn muốn
đạt được khi bạn 18 tuổi?
Trong đó mục tiêu nào quan
trọng nhất? Vì sao?
Hướng dẫn về nhà: Tìm hiểu trước nội dung cách xác định
mục tiêu cá nhân và các bước lập mục tiêu cá nhân. Chuẩn
bị nội dung sau:
Viết lại những mục tiêu dưới đây theo nguyên tắc
S.M.A.R.T
-Tổ 1: Chăm sóc vườn cây thuốc nam theo kế hoạch bộ
phận Đoàn đội đã giao.
-Tổ 2: Tự tin thuyết trình trước tập thể lớp.
-Tổ 3: Tự tin giao tiếp bằng tiếng anh.
-Tổ 4: Khám phá các di sản của địa phương nơi em sinh
sống.
XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI
| 1/21

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH Tiết 15- Bài 6:
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CÁ NHÂN GIẢI Ô CHỮ 1 M Ụ C T I Ê U N G Ắ N H Ạ N 2 L Ĩ N H V Ự C 3 K Ế T Q U Ả 4
Ô chữ số 1 gồm 7 chữ cái
Để đạt được những kết quả cụ thể
như mong muốn trong một khoảng
thời gian nhất định, chúng ta cần đặt ra điều gì?

Ô chữ số 2 gồm 7 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ chấm:
Xét theo tiêu chí thời gian, mục tiêu cá
nhân có thể chia thành 2 loại, gồm mục tiêu
dài hạn và mục tiêu………

Ô chữ số 3 gồm 7 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ chấm:
Mục tiêu cá nhân là những…….cụ thể
mà mỗi người mong muốn đạt được
trong một khoảng thời gian nhất định.

Ô chữ số 4 gồm 6 chữ cái
Hãy điền cụm từ còn thiếu vào chỗ chấm:
Mục tiêu cá nhân có thể được phân
loại theo thời gian và….

Khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại
01. mục tiêu cá nhân.
02. Sự cần thiết phải xác định mục tiêu cá nhân.
1/36. Bạn Hùng chưa biết bơi nên mỗi khi đi biển
cùng gia đình hay bạn bè, Hùng đều rụt rè và ngại
xuống nước. Bạn rất muốn biết bơi nhưng vẫn chưa
làm được. Hè năm nay Hùng đặt mục tiêu sẽ học
bơi để biết bơi. Hùng xin bố đăng kí cho một lớp học
bơi và còn rủ thêm một bạn học cùng để nhắc nhỡ
và hỗ trợ nhau tập luyện. Sau ba tháng hè, Hùng đã
biết bơi và thấy tự tin hơn mỗi khi đi biển.
2/37. Năm học trước, bạn Bình không có mục tiêu gì cụ thể,
cũng không chú tâm học tập. Kết thúc năm học, Bình chỉ có
kết quả học tập ở mức đạt. Năm nay, Bình quyết tâm thay
đổi. Ngay từ đầu năm học, bạn đã đặt mục tiêu rõ ràng là
sẽ tập trung học tập để đạt kết quả loại tốt. Để thực hiện
mục tiêu đó, trên lớp Bình tập trung nghe giảng, tích cực
phát biểu, lập nhóm học tập cùng các bạn, ở nhà bạn tự
giác làm hết các bài tập trong sách, đọc thêm nhiều loại
sách tham khảo,.. Nhờ có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm
thực hiện, đến cuối năm học, tổng kết các môn học của Bình đạt loại Tốt.
Thảo luận nhóm ( 3 phút)
(Nhóm 1, 2, 3) Đọc thông tin 1 trả lời câu hỏi:
Mục tiêu của Hùng là gì? Hùng làm thế nào để
thực hiện mục tiêu? Kết quả Hùng đạt được?

(Nhóm 4, 5, 6) Đọc thông tin 2 trả lời câu hỏi:
Mục tiêu của Bình là gì? Bình làm thế nào để
thực hiện mục tiêu? Kết quả Bình đạt được?

Thảo luận nhóm ( 3 phút)
1. Hùng đặt mục tiêu hè năm nay học bơi để biết
bơi, và thực hiện bằng các hành động cụ thể
như đăng ký học bơi, rủ thêm bạn học cùng, đã
giúp Hùng biết bơi và tự tin hơn mỗi khi đi biển.

2. Bình có mục tiêu là kết quả học tập đạt loại tốt,
Bình có kế hoạch học tập và các hành động cụ
thể như tập trung nghe giảng, tích cực phát biểu,
lập nhóm học tập cùng các bạn, tự giác làm bài
tập ở nhà đã giúp Bình có điểm tổng kết cuối năm đạt loại tốt.

Dự án: Xây dựng 1 tiểu phẩm
thể hiện sự cần thiết của việc
xác định mục tiêu cá nhân.

Tiểu phẩm: Bài học của anh Sửu
Sự cần thiết phải xác định 02. mục tiêu cá nhân.
Việc xác định mục tiêu cá nhân sẽ giúp mỗi
người có động lực hơn trong cuộc sống, hoàn
thiện bản thân, hướng đến những mục đích
cao đẹp và thực hiện được những ước mơ của mình. Luyện tập
https://www.plickers.com/classes/656efe da16ac6e2afafa1ed7 Bt 3/40
Đọc trường hợp và trả lời câu hỏi:
Hai bạn N và Y thảo luận, N cho rằng nhiệm vụ của học sinh
đương nhiên là phải học tập tốt nên không cần đặt mục tiêu
cho việc học. Y lại cho rằng học sinh vẫn cần phải đặt những
mục tiêu cụ thể cho việc học, ngoài ra còn cần có những
mục tiêu cho các lĩnh vực khác của cuộc sống như sức khoẻ, tài chính,..
Em đồng tình với với ý kiến của bạn nào? Hãy giải thích lí do vì sao?
Đồng tình với ý kiến của Y vì học tập là
việc quan trọng của học sinh, học tập
cũng cần có mục tiêu, kế hoạch cụ thể,
phù hợp với mục đích sống và khả năng
hiện tại của học sinh. Và ngoài học tập,
mục tiêu về sức khoẻ, gia đình và bạn
bè cũng rất cần thiết để có cuộc sống
mạnh khẻ, hạnh phúc. Vận dụng TÔI LÀ PHÓNG VIÊN NHÍ
Những mục tiêu bạn muốn
đạt được khi bạn 18 tuổi?
Trong đó mục tiêu nào quan trọng nhất? Vì sao?

Hướng dẫn về nhà: Tìm hiểu trước nội dung cách xác định
mục tiêu cá nhân và các bước lập mục tiêu cá nhân. Chuẩn bị nội dung sau:

Viết lại những mục tiêu dưới đây theo nguyên tắc S.M.A.R.T
-Tổ 1: Chăm sóc vườn cây thuốc nam theo kế hoạch bộ
phận Đoàn đội đã giao.
-Tổ 2: Tự tin thuyết trình trước tập thể lớp.
-Tổ 3: Tự tin giao tiếp bằng tiếng anh.
-Tổ 4: Khám phá các di sản của địa phương nơi em sinh sống.

XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • 02.
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Tiểu phẩm: Bài học của anh Sửu
  • 02.
  • Luyện tập
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Vận dụng
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21