Giáo án điện tử Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 8 Cánh diều: Tín dụng

Bài giảng PowerPoint Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 8 Cánh diều: Tín dụng hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 . Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
56 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 8 Cánh diều: Tín dụng

Bài giảng PowerPoint Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 8 Cánh diều: Tín dụng hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 . Mời bạn đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống






NỘI DUNG BÀI HỌC
 !"#"$%&'#()#*+,*-
./0"1%02&'#()#*
32"&4502&'#()#*
6789$#&:;<:#()#*
6
.
3


!"#$%&'(#)*
 !+"#$,-.
 !"#$%&'(#)*
 !+"#$,-.
/
/
Khái niệm: Tín dụng

 !
"#$%& !
' ()%*+,-*$$
./0

 !
"#$%& !
' ()%*+,-*$$
./0
Hình ảnh dưới đây nói về hoạt động
gì ?
Em hãy chia s hiểu biết v lợi ích
ca việc gi và vay tiền ngân hàng
Em hãy chia sẻ hiểu biết về lợi ích
của việc gửi và vay tiền ở ngân hàng
LỢI ÍCH KHI GIAO DỊCH VỚI NGÂN HÀNG
="&"#&>"#*?#
,#*
="&"#&>"#*?#
,#*
29&"#&>"#*?#
,#*
29&"#&>"#*?#
,#*
1"2%&
3
-"4
*2/56#
78$
692
%:/46*
:75569
;(<5000
1"2%&
3
-"4
*2/56#
78$
692
%:/46*
:75569
;(<5000

 
!
"#$
%&'(
()
!!)

 
!
"#$
%&'(
()
!!)
Em hãy cho biết những điều kin và h
đđược cấp tín dụng?
Em hãy cho biết những điều kiện và hồ sơ
để được cấp tín dụng?
"8@"$#0A;&'#()#*
*BC" D29  &B 0!0 ;!; +E0 12  )3 4 & 
",5672)3((+%''.0
3$)3+8%97%9)3 :
;"2;7%9%# <=5>
F#D29BG0H=()#*G;;!;012)3+"#$
!?%7)+#@)3%&%,
+ 'A'0 3 B7 8 27 C 8 D)3  E$ 'A'
)+#F7GGG
*BC" D29 0I#J#* +K0&," 0'#H  ! ( (+ ( @
"#$ I 8 # )0 J@ $ ! ( (+ )( : #
+)+("#$G
"8@"$#0A;&'#()#*
LI ;BM#*!#H=()#*DF#@N&" D, "$8O8N0
K%L"#$"M"(&!N?";
I?% #%9"#$GO'%L
7PI'2)+("#$M
L"#Q$RISLG
K0"$#N%PNQ&"#D29&RQO89S#01%9
"#$ ? ; N ( (+ )+( "#$ T  (
+U(+!RM!%L%L",
R)+("#$GVR(,+",)+("#$
!NN";IM",2
G
L "A9 0T#* %"# #?# &?#H6  %7 
7W:%,3275)X7GGGCN;
''.G
L"A9J#*@E@"#(Q2#H+3$+U)
+#!G
L U HM 0T#*%"#&8 #:;V2?#+)
%L7&'-#+7(+!7GGGY+#N'?
++7#+))+(+#N'7#
L##ZR"GGGH
LWBM#*!#D29DF#0"&"X&
L "A9 &C 0T#* %"# O89# HY Z8 Q/0V
(E'((+V"[P337337P7E$
6BQ$@\E"(S@",
ED5]Z5-F7GGG
Hồ sơ cấp tín dụng

1<7^
["(8#*
["(8#*
["(8#*.
["(8#*.
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
*+$', !
&$-./0
12
3
4
*+$', !
&$-./0
12
3
4
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
1_7`
Quan hệ giữa anh A và ngân
hàng
=>?4 @
A3B3
A =CC%6D
D%#%-%E
FG/76/0
=>?4 @
A3B3
A =CC%6D
D%#%-%E
FG/76/0
E0AA+ 
5+*F%*@6H
-56 
*"$D
%#%-$5A
+%*@6@6
-0
E0AA+ 
5+*F%*@6H
-56 
*"$D
%#%-$5A
+%*@6@6
-0
Đặc điểm Tín dụng
? I78+
J "
$ 6H65*+
*F%*@6H-
/0"1%
02&'#()#*
56
'6
%78

1<7^
["(8#*
["(8#*
["(8#*.
["(8#*.
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
*+$', !
&$-./0
12
3
4
*+$', !
&$-./0
12
3
4
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
1_7`
9
:12/%; !
<*=+
9
:12/%;'7>'?@AA/B
$<C2$D-/0, !+
Đặc điểm Tín dụng
/0"1%
02&'#()#*
Có tính
tạm
thời
&!%<
-'EF"$<3
&%;?3<$
(/0
&!%<
-'EF"$<3
&%;?3<$
(/0

1<7^
["(8#*
["(8#*
["(8#*.
["(8#*.
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
1. Nội dung
quan hệ vay
mượn giữa anh
Bình và ngân
hàng là gì?
*+$', !
&$-./0
12
3
4
*+$', !
&$-./0
12
3
4
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
3. Anh Bình được vay
100 triệu trong thời
gian bao lâu? Anh Bình
có được sử dụng số
tiền trên vĩnh viễn
không?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
4. Việc hoàn trả
của anh Bình đối
có bắt buộc
không? Vì sao?
1_7`

?K3LK#
6@2 MN&0
Việc hoàn trả này là bắt buộc
Đặc điểm Tín dụng
/0"1%
02&'#()#*


 !
G.<$)%<4
H"!I
!II?&J&K
/C+
G.<$)%<4
H"!I
!II?&J&K
/C+
L12'?III?&J&
'*=+1.M'?&II@=&!NO
L12'?III?&J&
'*=+1.M'?&II@=&!NO


 !"# $ %&'($)$
*+&+!%&&,*)-.!/
'('0$1$#2
PQ-I
9F"/D'R$>CI;&ST
(&U ' S '?V/U+ G!'R
C.%<CK4/CI=I)(
CI=IC'?;-&S+WL!)%<
F"/D'RV0.CV?/DFX
2 I M '# $ F F6)   ) /
/Q)YW!I%7/.3'?!I$
VI !>%< Z-+
9G?SFCF"
/D 'R 4  T V0  'I) &[ ? F '? ; =
)&'(CK/CI=I+F"
/D4 V(\C.)Q6
Z3!!%S/?]VI+
W!X')[L&!2
SF"/D
W!X')[L&!2
SF"/D
ab1cd\
efd/g1Yh1VJi1
ab1cd \
efd/g1Yh1VJi1
$'
48^E
 
!
%S
&;
!
A0 O 
K78*
%*/0
"#$%&'()
!*+(,-#
"#$%&'()
!*+(,-#
?8
?8
P0?@4
*@:70
Q0? 
+    K G
-$20
?R6N
63 
6H
M2
S
P0Q"4@2%&66@
2/0
./#0TG63 M*7
S
A0U @+/;K+/0
V0? 24@20
V0? 24@20
# 1 2  3 %&  '( ' %& '(
&4,-'!#
# 1 2   3 %&  '( ' %& '(
&4,-' !#
.5' 6N883WX
63 6@8Y878S
A0OM-
"#Q
#Q3Z-
6#96W
.7[4%6;6
A0\]0 "#M)M40
#8WM0 6#D%(D0
.8
 !"
#$%& !5' ()
%*+^-
# (89$M690
"# (89/8*%*0
#6$$M690
6#*$$/0
.9:[4%6;6+
#480 "#-0
#_0 6#M)M40
.9;D6H6)-64L+889
A0F`-80
"#3 M7W:/40
#*4$30
6#F`@:70
a
.//[4%6;6
#%(*FF0
"#D%(D.0
#Y8M4_.0
6#Y8M4;8+F0
@+_G`,^a,PP:bcPd,^efgcfh,
i:jGkb
#G /+8+"#$#+Q$@j*-"M+
%9"#$+9#ERG
I&<8GB22.&!'EF"3CI
<(/0+
@+_G`,^a,PP:bcPd,^efgcfh,
i:jGkb
Gk##+87%9"#$'(( @M7C
l(+m%&G
IW<8k3P"%)3( l+I9
8Q$R+&'-lPEn#+o$L&?
-EG
@+_G`,^a,PP:bcPd,^efgcfh,
i:jGkb
l+/+Q#N7+"#$!;#"+)(:)
+#] #%9"#$@!%j7%##Q$R+
"#$G
I&<8cK/B2V72-2CK4'6
 VCFmCKm)4&[!&+
@+_G`,^a,PP:bcPd,^efgcfh,
i:jGkb
F+cK2Fno+
IW<8J-"%"B$$L"+o$$!G
*+_PpblPq1fhlrl,Pk,stq,^
a,PPju,^i:jGkb,Ps,Pvlw:ftx
yGzlGf{_l|:},5~,^G•,^P:bi:f+a
i:q
1+/l%"E+8"#$jQpQ
"+TL"#$@#7 "#$L(E7
)3'68'%"#$2G
k3-j""#$+%9#E$+%9
"#$$!E7)3(%&&+&nR &
AS3"++U+&!R &+E"A
PM?Ye%LGl4>%<;IVmZ#/Z
/?;+l2Q- F€T
C%J!+
.9#0?R6N63 6HM2S
A0O K78*%*/0
"#$%&'()!*+(,-#
Q0? + KG-$20
P0?@4*@:70
/#<=>
0? .@
b=0?3ZR8%*$G
KR*2-%&
3585WX%:/4%#
78$$ 628%2
*:755(<6Jc 
8*"*$ 0
& 345
+$3*!*
5$*67
89:;7 <*,*
=% >'>
?
bE0d2F 5I%@$3
Q826$Ge5(
6/H82'+*+FD
6@GZ6G*66-e0?6@
 6/5'+862e5
+(Z4,6@8%M*
35+R862D\%*$
 30
& 345
 @$'0
A < < =* >
% >BC'>
?
f0?Z%, $6+G3
78Q8%22I
%*G5646M)6/+(
K7GMM2ZZ5-#
D35+889g6N
2M26*$0
D& 345
@E:9
C*5!'*&)!
4*F$)3 G!#
<!"H
:7""'>
?
2. Vai trò của tín dụng
[Thông tin Vai trò
•@+, !&!TQ>CI?&S
K-QCI$<![
 )F)B#Z
3B(?>%<?/
'IZ()CF)F€!/‚
m%<I'EF"-I?+
l(?•>
%<?/
'IZ()CF)
F€!/‚m%<
I'EF"-I
?+
•*+=)';? !
lF"/?SX')'
/LD4!IC4C=6
/%;%ST/.SI/%</$X+,<
/%;%/)D4C/!!
CX)4T32/%;&!!
VI )4Q/6H"
!I? !+
^LD4!
IC4C=6
/%;%ST/.SI
/%</$X+!!
CX)4T3
/%;&!!
VI )4Q
/!I?
 !+
•ƒ+,<%T2?/4S! 
(!lC7
!I%S)/3/V]/4
>.!K'(&SVV%T
CT)$B&6%F &!C.)4
UC„/0-V/I-?+
l/3/V]/4
>.!K
'(&SVV%T
CT)$B&6%
F &!C.)4U
C„/0-V
/I-?+
2"&4502&'#
2"&4502&'#
()#*
()#*
^4U=&%;?/U%!-I/U%K-& 
B?$<![€ )3/)F
!/.>%</U?)/B</‚m%<
/I[&6'EF"?-I+
L/'I
Z()&%
K)
F€)=
%7C
.!
&!) 
/<'?
 F +
W!K"/
.C.9Z
3!
%S+
2"&45
2"&45
2"&45
Câu 1.•/B2CK/B2S…
C.!'/ $'
,3F• †/
+F"&!$/3
%<-
'7>B?
%<•3<
(/0+
2I% >%&@ GJ
'H 'H,*=:;*67
K3H #5.!%& ,*=
:LM*2
V+c$/3
F"+%<II
/?)‚&I
.!•‡/%;+
82I% >%&@ GJ
'H $9 39J9 =N =7OP
 '9*+@2
+-F")
V4F6!
CI=CF!
m•%</
%7/%-./0
+
2 I % >  ' + @ %9 Q %
 R J'H -:LG'H
 'L'H ''>'J
G3,*>.'H$9 A
:9>5$M-:L 'L%)2
F+cK
2Fno+
2I% >%&@*% KG
$ 3J 3 'H  K G %& 39 ( '(
@#'S%&4 M =%&
'+:T'( =3U 
%&+!
G%;%(? !/=
K%V_/]/$•I&
"!.=KCKQ&;'RCK
4//I;+
G%;%(? !/=
K%V_/]/$•I&
"!.=KCKQ&;'RCK
4//I;+
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
1_'6QV.‚F"%
Q/L+F"$/C%<F ?
/'IZ(CF+l"?/%;%S
FJ"/%<6+2Q)U$F$
'EF"F0"F" !%‡U
L…'EF"?-I/4I;/%; 
!!=QVI +
1_'6QV.‚F"%
Q/L+F"$/C%<F ?
/'IZ(CF+l"?/%;%S
FJ"/%<6+2Q)U$F$
'EF"F0"F" !%‡U
L…'EF"?-I/4I;/%; 
!!=QVI +
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
B
B
]82#"1%
]82#"1%
/%(V$/.73
-ˆF"/D-DV.2
M•/4&!T4)
"/TI()CK#$%
7 !+
k3"l;#!"#$@qQp
%"N"#$qQp$E$
!7$ L(7r"#$%lEE#+7
)s+@)NS",(7)3(I8
nR@E&G
k3"l;#!"#$@qQp
%"N"#$qQp$E$
!7$ L(7r"#$%lEE#+7
)s+@)NS",(7)3(I8
nR@E&G
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
R^&"#
R4R
1!† !‰A/B//U%'IZ(+
52CFoC4•C=C/.$
II;)V!//. !/0$
N>+
P!!CK/L2%<CK
/%;Š/0$I;!I
6/L%C.D;/B
+
P!!CK/L2%<CK
/%;Š/0$I;!I
6/L%C.D;/B
+
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
Câu 2.•V. Q2
B'/ Q/0/L•'+2'
Câu 3.•V.$/3
F"'//3%.!/.•/<
'?Z38
_
/3/.%<
/)F
'RIVS
&!
$/3'I
Z(CFV0
‹T+
/3/.%<
/)F
'RIVS
&!
$/3'I
Z(CFV0
‹T+
iRC.%<F 
I&%;
/E.C$
 !)'?/
'RT)
C'IZ(
+
iRC.%<F 
I&%;
/E.C$
 !)'?/
'RT)
C'IZ(
+
^4UZ
/4I
Œ)L
'IZ(
+
^4UZ
/4I
Œ)L
'IZ(
+
+, !'Z36%
//?S3Œ/\#•CF+
+, !'Z36%
//?S3Œ/\#•CF+
+l\#F"/B&$=&'(+
+l\#F"/B&$=&'(+
V+l !%T$/B&$I&'(E+
V+l !%T$/B&$I&'(E+
•E&2?
+5!F"/%;@AA/B)014…/0
E.C7 !/•/%;%7&'(
N)ŽO•=+2<V.V!Z4/&"/
 !@AA/BS&']@AO•=)01
/]/'8•P&!V!//%;%7
&'(T)‚VI/‘I&B'T"/
 !’+DD)01E7
 !V!2'
+5!F"/%;@AA/B)014…/0
E.C7 !/•/%;%7&'(
N)ŽO•=+2<V.V!Z4/&"/
 !@AA/BS&']@AO•=)01
/]/'8•P&!V!//%;%7
&'(T)‚VI/‘I&B'T"/
 !’+DD)01E7
 !V!2'
l01E7 
!)CKV!
2%<
-DC
CK4!V3
&Fno
CVCKI
/%;;
l01E7 
!)CKV!
2%<
-DC
CK4!V3
&Fno
CVCKI
/%;;
Nếu là H, em sẽ nói
với mẹ rằng không
nên vì lãi suất cho vay
cao mà cho bà Y vay
vì rủi ro rất cao
Lỡ bà Y làm ăn thua
lỗ hoặc vì mục đích
khác không trả tiền
vay thì có thể bị
mất tiền.
Z44V!b
/Q/3X
%<'R
/%;%7&'(
(•'SE
 !/VI&(
?/U%C
F+1!Z4
%7)‹P
V!b+P
?=‹CK
V!b+
,.&!P)D'R
."‹%
.!
Z44V!b
/Q/3X
%<'R
/%;%7&'(
(•'SE
 !/VI&(
?/U%C
F+1!Z4
%7)‹P
V!b+P
?=‹CK
V!b+
,.&!P)D'R
."‹%
.!
•E&2?
Trả lời
Tình
huốn
g
1:#$7Y"q#48%[:)+:)3+
YH)3"+(#)):7)3 @
'GkP$N7)$#tY"#$@j2
Pl7%[Y&)3(%&G
1Y7n
1:#$7Y"q#48%[:)+:)3+
YH)3"+(#)):7)3 @
'GkP$N7)$#tY"#$@j2
Pl7%[Y&)3(%&G
1Y7n
,.&!5)D'RC‹ 
!'Z3)'R/%;%7&'((
!<!IF!+-2X/$X
!'C?)D4C.&!/I
FUCI/4+
,.&!5)D'RC‹ 
!'Z3)'R/%;%7&'((
!<!IF!+-2X/$X
!'C?)D4C.&!/I
FUCI/4+
•E&2?
VẬN DỤNG
www.themegallery.com
2#@`Q8a
| 1/56

Preview text:

Học sinh nghe bài hát em đi làm tín dụng
• Bài hát trên nói đến nội dung gì?
Chủ đề 5: TÍN DỤNG VÀ CÁCH SỬ DỤNG
CÁC DỊCH VỤ TÍN DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG
BÀI 8: NỘI DUNG BÀI HỌC 1
1. Khái niệm tín dụng là gì 2
2. Đặc điểm của tín dụng 3
3. Vai trò của tín dụng 4
4. Luyện tập + Vận dụng • Tiểu phẩm
Em hãy chỉ ra chủ thể chính trong tiểu phẩm trên ? Chủ C hủ thể thể vay va mượn mư ợn phả p i cam kết hả nhữ n n hữ g gì n thì chủ t ch hể cho h ể cho vay mới vay mớ đồn đ g ý ồn ? Tín dụ í ng n dụ là ng gì? là
Khái niệm: Tín dụng Tín dụng l Tí à khái n dụng là khái niệm niệm thể hiện qua hiện quan hệ kinh tế gi nh tế giữa chủ thể chủ thể sở
sở hữu (người cho vay) và ời cho vay) và chủ thể sử
hể sử dụng nguồn vốn nhàn rỗi (ngườ n rỗi (ngư i vay) ời vay) theo nguyên tắc heo nguyên t hoàn trả
ắc hoàn trả có kì hạn cả vốn gốc lẫn lãi.
Hình ảnh dưới đây nói về hoạt động gì ? Em hãy chia sẻ hiể iểu biế iết về lợi ích củ của việc gửi i và vay tiề iền ở ngân hàng
LỢI ÍCH KHI GIAO DỊCH VỚI NGÂN HÀNG
Gửi tiền tại ngân Vay tiền tạ tại ngân hàng hàng
Việc gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hà n hàng mang Việc vay tiền lại cho người ho người gửi gửi m một từ các ngân khoản tiền lãi, đồng hàng tuy y thủ thời cung cấp vốn cho ho tục phức tạp người đang cần tiền n nhưng lãi suất trong xã hội để để sản n thấp, uy tí tín xuất, kinh doanh, đầu và an toàn, tư hoặ ư hoặc tiêu dùng,... Em E hãy hãy cho cho b iết iế t những đ iều i k ều i k ện ệ v n à à h ồ sơ để đ đ ể ượ đ c c cấ p cấ t ín t dụng d ?
Điều kiện cấp tín dụng
Người vay đủ tư cách pháp lý: Ngân hàng không hỗ trợ tín
dụng với các tổ chức, cá nhân không đảm bảo tư cách pháp lý:
công ty không hoạt động bình thường, người không có đủ năng
lực hành vi dân sự, người chưa đủ 18 tuổi…
Vốn vay được sử dụng hợp pháp: Ngân hàng không cho vay
để đầu tư, kinh doanh các ngành nghề không được nhà nước
cho phép: buôn lậu, mại dâm, sòng bạc (không có giấy phép kinh doanh),...
Người vay có năng lực tài chính đủ để đảm bảo chi trả tiền
vay đúng hạn cam kết: Điều này để đảm bảo khả năng thanh toán khoản vay.
. Điều kiện cấp tín dụng
- Có phương án sử dụng vốn khả thi và hiệu quả:
Phương án vay vốn và trả nợ thể hiện tầm nhìn và sự
nghiêm túc đầu tư của người vay. Một phương án chi
tiết, chính xác giúp ngân hàng đánh giá khoản vay tốt
hơn và ra quyết định đúng đắn hơn.
- Thực hiện đảm bảo tiền vay theo quy định: Người
vay cần thực hiện đảm bảo khoản vay bằng tài sản
hoặc bảo hiểm có giá trị tối thiểu tương đương với giá
trị khoản vay. Giá trị tài sản càng lớn so với khoản vay
càng thể hiện thiện chí và sự nghiêm túc đối với ngân hàng.
Hồ sơ cấp tín dụng
- Giấy chứng minh nhân thân: Chứng minh thư, hộ
chiếu, thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu,... còn hiệu lực pháp lý.
- Giấy đăng ký kinh doanh dành cho công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể.
- Hồ sơ chứng minh thu nhập: Cá nhân cần có sao kê
lương, hợp đồng lao động, bảo hiểm,... Doanh nghiệp cần
có báo cáo tài chính, sao kê tài khoản doanh nghiệp, hóa
đơn mua bán hàng hóa/ dịch vụ...
- Phương án vay vốn chi tiết
- Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc
tài sản thế chấp đảm bảo: cà vẹt xe ô tô, ô tô, xe cộ, giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản gắn liền với
đất (sổ đỏ/ sổ hồng),...
Thảo luận nhóm: các nội dung sau Nội dung 1 Nội dung 2 1. Nội dung 2. Tại sao Ngân hàng quan hệ vay lại quyết định cho mượn ợn giữa anh anh Bình vay tiền n Nhóm 1 , 2 Bình và ngân ân một cách nhanh hàng là gì? chóng? 3.
3. Anh Bình được vay 4. Việc hoà c hoàn t n trả Nhóm 3 , 4
100 triệu trong thời của anh Bình đối gian bao ao lâu? ? Anh Bình
có được sử dụng số có bắt buộc
tiền trên vĩnh viễn không hông? Vì sao? không?
Quan hệ giữa anh A và ngân hàng 1/ Nội ội dun
dung quan hệ vay mượn giữa anh A anh A và ngân và ngân hàng là: ngân ngân hàn hàng cho a cho nh A anh A vay vay 100 triệu ệu để t để thực hiện dự
ện dự án trồng rau sạch trong 2
năm với lãi suất ưu đãi u đãi. 2. Anh A là người có uy tín, có khả năng trả ả nợ đúng đúng hạn , mục ục đích vay và hiệu
quả sử dụng vốn cho dự án
trồng rau sạch là tốt, anh A
có thể trả nợ được khi đến đến hạn.
Đặc điểm Tín dụng
Người cho vay chỉ cấp tín dụng khi có Đặc điểm Dựa trên
lòng tin vào việc người vay sử dụng của tín dụng sự tin
vốn vay đúng mục đích, hiệu quả và có tưởng:
khả năng hoàn trả nợ đúng hạn
Thảo luận nhóm: các nội dung sau Nội dung 1 Nội dung 2 1. Nội dung 2. Tại sao Ngân hàng quan hệ vay lại quyết định cho mượn ợn giữa anh anh Bình vay tiền n Nhóm 1 , 2 Bình và ngân ân một cách nhanh hàng là gì? chóng? 3.
3. Anh Bình được vay 4. Việc hoà c hoàn t n trả Nhóm 3 , 4
100 triệu trong thời của anh Bình đối gian bao ao lâu? ? Anh Bình
có được sử dụng số có bắt buộc
tiền trên vĩnh viễn không hông? Vì sao? không?
- Anh Bình được ngân hàng cho vay trong thời gian 2 năm.
- Anh Bình chỉ được sở hữu số tiền 100 triệu đồng
tạm thời trong kì hạn theo quy định của Ngân hàng.
Đặc điểm Tín dụng Việc c cho vay chỉ l ỉ là nhường g Đặc điểm Có tính quyề yền s sử dụ dụng tạm thời mộ i một của tín dụng tạm
lượng vốn trong một thời hạn thời nhất định
Thảo luận nhóm: các nội dung sau Nội dung 1 Nội dung 2 1. Nội dung 2. Tại sao Ngân hàng quan hệ vay lại quyết định cho mượn ợn giữa anh anh Bình vay tiền n Nhóm 1 , 2 Bình và ngân ân một cách nhanh hàng là gì? chóng? 3.
3. Anh Bình được vay 4. Việc hoà c hoàn t n trả Nhóm 3 , 4
100 triệu trong thời của anh Bình đối gian bao ao lâu? ? Anh Bình
có được sử dụng số có bắt buộc
tiền trên vĩnh viễn không hông? Vì sao? không? Cam kết của anh A
Việc hoàn trả này là bắt buộc
Nếu không ngân hàng sẽ không thu hồi
được tiền cho vay và bị thua lỗ.
Đặc điểm Tín dụng Đến th
thời hạn, người vay có Đặc điểm Có tính nghĩa vụ và trá trách nhiệm phải ải của tín dụng hoàn trả cả
hoàn trả cả gốc lẫn lãi vô gốc lẫn lãi: điều ều kiện. Em E hãy y tính giúp anh Bì B nh số số tiền ph p ải trả tr cả gố g c lẫn lãi sau 2 2 năm. Biết t rằ r ng số s tiền lãi ph p ải trả tr tr t on o g g 1 1 năm là 6% TÍN DỤNG ĐEN
Tín dụng đen là một hình thức tín dụng cho vay nặng
lãi, đây là loại hình phi chính thức không được pháp
luật công nhận, không thông qua các đơn vị, tổ chức
được nhà nước cho phép hoạt động tín dụng.
Hậu quả
- Vay tín dụng đen sẽ tạo ra những khoản nợ lớn hơn
rất nhiều lần so với số tiền vay ban đầu. Điều này sẽ
khiến cho người vay không có đủ khả năng chi trả, mất
khả năng chi trả khi số nợ quá lớn. Lúc này, người vay
tiền tín dụng đen sẽ bị uy hiếp khủng bố đe dọa tung
hình ảnh nhằm sức phạm danh dự, nhân phẩm, đánh
đập,…Làm ảnh hưởng đến cuộc sống và cả tính mạng
của bản thân và những người thân xung quanh.
- Đối với các các doanh nghiệp khi vay tiền tín dụng
đen sẽ có nguy cơ bị phá sản, lỗ vốn do số nợ tăng
nhanh, lãi suất cao không đủ khả năng chi trả. Tín dụng
đen có thể gây nên nhiều bất ổn cho kinh tế, trật tự của
xã hội mà nhà nước đang cố gắng bảo vệ. Là họ h c s inh , mỗi mỗ chúng h ta nên n làm gì g với i tín í dụng dụn đen? HÃY NÓI KHÔ KH NG N VỚI TÍN DỤNG TÍN DỤN ĐEN •Tại sao nói: Gửi tiền ngân hàng vừa ích nước vừa lợi nhà Câu âu 1 A. Khi vay tín dụng
B. Người vay phải trả một Nhận định không nhất thiết phải
B. Người vay phải tr
khoản lãi theo quy định. trả rả lãi.
khoản lãi theo quy định nào sau đây đúng khi bàn về tín dụng? D. Nợ tín dụng là một
C. Người vay tín dụng khoản nợ xấu. có thể vay không giới hạn số tiền.
Câu 2. Ý nào dưới đây thể hiện bản chất của quan hệ tín dụng?
A. Là quan hệ vay mượn có lãi hoặc không có lãi. B. N B hường quyề . N n hường quyề s ở hữu một lượng t ư iền ề c ho người khác. C. C Quan an hệ h ki k nh h tế giữa ngườ n i cho h vay và người n vay trong một on thờ th i gian n an h n ất đị ất đ nh c h ó c h oàn tr oàn ả cả vốn l ả vốn ẫn ẫn lãi.
D. Cho người khác sử dụng một lượng tiền nhàn rỗi để được hưởng tiền lãi.
Câu 3: Theo quy định của pháp luât những tổ chức nào
sau đây được phép cấp tín dụng? A.Kho bạc B. Chi cục thuế
C. Các ngân hàng thương mại D. Tiệm cầm đổ
Câu 4: Một trong những đặc điểm của tín dụng là
A.tính vĩnh viễn. B. tính bắt buộc.
C. tính phổ biến. D. dựa trên sự tin tưởng.
Câu 8: Tín dụng là khái niệm thể hiện quan hệ kinh tế
giữa chủ thể sở hữu (người cho vay) và chủ thể sử dụng
nguồn vốn nhàn rỗi (người vay), theo nguyên tắc hoàn trả có kỳ hạn
A. nguyên phần gốc ban đầu.
B. nguyên phần lãi phải trả.
C. đủ số vốn ban đầu.
D. cả vốn gốc và lãi.
Câu 10: Một trong những đặc điểm của tín dụng là có tính
A. một phía. B. tạm thời. C. cưỡng chế. D. bắt buộc.
Câu 16: Thực hiện đúng đắn hoạt động tín dụng sẽ góp phần
A.gia tăng tỷ lệ lạm phát.
B. gây bất ổn cho xã hội.
C. cải thiện cuộc sống dân cư.
D. gia tăng tỷ lệ nợ xấu.
Câu 22: Một trong những đặc điểm của tín dụng là
A. triệt tiêu khả năng làm ăn của nhau.
B. dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.
C. ép buộc và cưỡng chế lẫn nhau.
D. ép buộc nhau khi gặp khó khăn.
1. EM ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG VỚI Ý KIẾN SAU ĐÂY?
a. Tín dụng là hoạt động cho vay giao quyền sở hữu nguồn vốn cho
người vay trong một thời gian nhất định.
Trả lời: Đồng tình vì nếu vay là sử dụng tiền trong một khoảng thời gian nhất định.
1. EM ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG VỚI Ý KIẾN SAU ĐÂY?
b. Khi tham gia hoạt động tín dụng, người vay phải trả đủ tiền gốc, còn
lãi thì trả thế nào cũng được.
Trả Lời: Không chính xác vì nếu như không trả đủ lãi theo đúng thời
hạn quy định trong hợp đồng là lãi xuất sẽ cao dẫn đến nguy cơ nợ nần chồng chất.
1. EM ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG VỚI Ý KIẾN SAU ĐÂY?
C. Trong quan hệ tín dụng, bên cho vay có thể dựa vào khả năng kinh
doanh tài giỏi của người vay tiền để tin tưởng, đưa ra quyết định cho vay.
Trả lời: Không đồng tình bởi vì trong quá trình vay không có sự
phân biệt kinh doanh giỏi hay không giỏi, chỉ có lỗ và lãi.
1. EM ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG VỚI Ý KIẾN SAU ĐÂY?
d. Không nên mang tiền cho vay vì dễ gặp rủi ro.
Trả Lời: Đồng tình vì như vậy có nguy cơ vào bẫy tín dụng nguy hiểm.
2. EM HÃY CHO BIẾT CÁC NHÂN VẬT TRONG
TÌNH HUỐNG SAU ĐÂY NHẬN THỨC VỀ VAI TRÒ
VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA TÍN DỤNG ĐÚNG HAY SAI. VÌ SAO?
B. T đã tư vấn cho bạn đến vay ở một quỹ tín dụng đen mình quen biết
vì cho rằng đó là nơi vay tiền nhanh chóng, thủ tục vay đơn giản nhất,
không phức tạp như vay ngân hàng.
Không đồng tình bởi vì vay con đường nhanh nhất này là con đường
vay nguy hiểm nhất, nếu không trả được nợ thì con nợ sẽ bị chủ nợ
ném mắm tôm vào nhà hoặc con nợ có thể bị chủ nợ cho một tấm vé
xuống chầu Diêm Vương. Có những trường hợp phải bỏ xứ đi xa
để trốn nợ. Chính vì vậy nên vay qua ngân hang dù hơi nhiêu khê nhưng vẫn an toàn.
Câu 1. Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về tín dụng?
• A. Khi vay tín dụng không nhất thiết phải trả lãi.
B. Người vay phải trả một khoản lãi theo quy định.
• C. Người vay tín dụng có thể vay không giới hạn số tiền.
• D. Nợ tín dụng là một khoản nợ xấu.
2. Vai trò của tín dụng Thông tin Câu hỏi
1.Ngân hàng là nơi tập trung những khoản vốn lớn
Thông tin trên cho thấy
thông qua nhận các khoản tiền tạm thời nhàn rỗi của
tín dụng tập trung, cung
các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong xã hội rồi
cấp nguồn vốn và đàm
cung cấp vốn cho những người muốn vay đề phát triền bảo sử dụng vốn hiệu quà
sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng và đòi hỏi người vay
cho nền kinh tế như thế
phải sử dụng hiệu quả vốn vay. nào?
2. Từ nhiều năm nay, chỉnh sách trợ vốn ngân hàng
của Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên
đã giúp nhiều em có hoàn cảnh khó khăn thực hiện
Thông tin trên cho thấy
được ước mơ đến với giảng đường đại học. Nhờ được
tín dụng giúp nhà nước
thực hiện việc điều tiết

vay ưu đãi, các em có kinh phí đề hoàn thành khoá học, kinh tế - xã hội như thế
có thêm cơ hội tìm được việc làm và phát triển bản nào?
thân, có thu nhập đề thực hiện nghĩa vụ hoàn trả vốn vay cho ngân hàng.
3.Nhờ chương trình cho vay vốn đóng mới và nâng
Thông tin trên cho thấy
cấp tàu cá của Chính phủ triền khai ở nhiều tỉnh thành
tín dụng thúc đầy sản
trong cả nước, các đội đánh bắt cá đã có thêm những
xuất, lưu thông hàng hoá,
tiêu dùng phát triển, tạo

chiếc tàu công suất lớn bám biền vươn khơi, tạo nguồn việc làm, nâng cao đời
lực cho ngư dân làm kinh tế, góp phần khẳng định chủ sống nhân dân như thế
quyền biền đảo của quốc gia. nào?
2. Vai trò của tín dụng Thông tin Vai trò
1.Ngân hàng là nơi tập trung những khoản vốn lớn Cung cấp vốn cho những
thông qua nhận các khoản tiền tạm thời nhàn rỗi
người muốn vay để phát
của các cá nhân, doanh nghiệp, tồ chức trong xã
triển sản xuất, kinh doanh,
hội rồi cung cấp vốn cho những người muốn vay đề tiêu dùng và đòi hỏi người
phát triền sản xuất, kỉnh doanh, tiêu dùng và đòi
vay phải sử dụng hiệu quả
hỏi người vay phải sử dụng hiệu quả vốn vay. vốn vay. Giúp nhiều em có hoàn
2. Từ nhiều năm nay, chỉnh sách trợ vốn ngân hàng cảnh khó khăn thực hiện
của Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh
được ước mơ đến với giảng
viên đã giúp nhiều em có hoàn cảnh khó khăn thực
đường đại học. hoàn thành
hiện được ước mơ đến với giảng đường đại học. Nhờ khoá học, có thêm cơ hội
được vay ưu đãi, các em có kinh phí đề hoàn thành
tim được việc làm và phát
khoá học, có thêm cơ hội tìm được việc làm và phát triển bản thân, có thu nhập
triển bản thân, có thu nhập đề thực hiện nghĩa vụ
đề hoàn trả vốn vay cho
hoàn trả vốn vay cho ngân hàng. ngân hàng.
Các đội đánh bắt cá đã có
3.Nhờ chương trình cho vay vốn đóng mới và nâng thêm những chiếc tàu công
cấp tàu cá của Chính phủ triền khai ở nhiều tỉnh
suất lớn bám biển vươn
thành trong cả nước, các đội đánh bắt cá đã có
khơi, tạo nguồn lực cho ngư
thêm những chiếc tàu công suất lớn bám biền vươn dân làm kinh tế, góp phần
khơi, tạo nguồn lực cho ngư dân làm kinh tế, góp
khẳng định chủ quyền biển
phần khẳng định chủ quyền biền đảo của quốc gia. đảo của quốc gia.
Góp phần tăng lượng vốn đầu tư và hiệu quả đầu tư thông qua việc luân
chuyền nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi cùa các cá nhân, hộ gia đỉnh, doanh
nghiệp và chính phủ đến những người đang cần vốn, đồng thời đòi hỏi người
đi vay phải nỗ lực sử dụng vốn hiệu quả. Vai trò Thúc đẩy sản Vai trò của tín xuất, lưu dụng thông, tiêu dùng, tăng Vai trò Vai trò trưởng kinh tế và việc Là công cụ điều làm, nâng tiết kinh tế - xã cao đời sống hội của nhà nhân dân. nước.
Câu 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý
kiến nào sau đây? Tại sao? Nội dung Quan điểm
a. Tín dụng là hoạt động
a. Ý kiến này không đúng vì đặc điểm của tín dụng người cho vay giao quyền
là người cho vay nhường quyền sử dụng nguồn vốn sở hữu nguồn vốn cho
đó trong một thời hạn nhất định, không giao quyền
người vay trong một thời sở hữu. gian nhất định.
b. Khi tham gia hoạt động
b. Ý kiến này không đúng vì đặc điểm của tín dụng
tin dụng. người vay phải trả là người vay phải trả đủ cả tiền vay (tiền gốc) lẫn
đủ tiền gốc, còn lãi thi trả
lãi như đã thoả thuận lúc cho vay. thế nào cũng được.
c. Trong quan hệ tín dụng,
c. Ý kiến này chưa thật đúng vì khả năng kinh
bên cho vay có thể dựa vào doanh tài giỏi của người vay là một cơ sở để người khả năng kinh doanh tài
cho vay tin tưởng người vay nhưng như thế chưa đủ
giỏi của người vay tiền để
để ra quyết định cho vay mà thường phải dựa vào
tin tưởng đưa ra quyết định tài sản thế chấp hoặc những cơ sở tin tưởng khác. cho vay.
d. Ý kiến này không đúng vì tuy khi cho vay có thể
gặp rủi ro vì người vay có thể không trả nợ được
d. Không nên mang tiền
đúng hạn nhưng cũng không nên giữ tiền mà không
cho vay vì dễ gặp rủi ro.
cho vay vì như vậy sẽ làm cho lượng tiền nhàn rỗi không vận động, Câu Câ 2 . 2 Em m hãy hã cho cho cho c biế b t t các cá c nhân n nhâ v vật ậ tr t ong ong cá c c t c t tình huồng ng n g s sau a đâ đ y â nhậ nhậ nhậ nh n đ n đị n đ nh đú đ ng úng ú ng hay ha sa s i. V V Vì sao? o a ? o?
Được tư vấn vay vốn ngân hàng để phát triển chăn nuôi nhưng bác M đắn
ắn đo vi ngại phải lo nhiều thủ
tục và nếu việc chăn nuôi không thuận lợi sẽ không
có đủ tiền để trả nợ. Bác M thể h hiện sự n
nhận biết về vai trò của tín ín dụng chưa thật đ đúng. Tín
ín dụng tạo điều kiện ch cho người dân vay vốn để s
sản xuất kinh doanh. Các thủ tục va c vay vốn đ được h c hướng dẫn cụ cụ t thể để người vay t y thực hiện. V . Vì vậy, y, cầ cần mạnh dạn sử dụng dịch vụ t tín d
dụng của ngân hàng nhưng cũ cũng cầ cần chú ý s
ý sử dụng vốn hiệu quả để có thể trả nợ được ngân hàng và tăng t thêm thu nhập ch cho bản thân. Câu 2. Em hãy cho cho biết các nhân n v vật trong các t tình huồng ng s sau đây nhậ nhận đ n định đúng úng hay sai. V Vì sao? o?
T đã tư vấn cho bạn đến vay tiên ở một
quỹ tín dụng đen minh quen biết vì cho B
rằng đó là nơi vay tiền nhanh chóng, thủ
tục vay đơn giản nhất, không phức tạp như vay ở ngân hàng. Khôn
Không ít sinh viên đã lựa chọn để vay tiền ể vay tiền t ừ từ quỹ tín dụng Quan điểm đen nhưng ng việc vay từ ệc vay từ các qu
các quỹ tín dụng đen này rất ngu ày rất nguy
hiểm, tuy thủ tục đơn giản, dễ vay như ản, dễ vay nhưng l ng lãi suấ ãi suất rất cao, kèm theo điều kiện gắn
u kiện gắn với tài sản với tài sản, , nế
nếu không trả đúng hạn sẽ bị nhiều iều bất lợi. Câu 2. Em hãy cho cho biết các nhân n v vật trong các t tình huồng ng s sau đây nhậ nhận đ n định đúng úng hay sai. V Vì sao? o? Hà Hành vi nà này khô hông đúng vì ng ngườ ư i ời vay không
được phép đề nghị gia hạn trả nợ mà phải Text in thực hiện h đ ere úng như nh ư cam kết ết theo hợp đồn ồng vay.
Bà Q vay ngân hàng 50 triệu đồng để đầu tư sản xuất.
Do tinh hình kinh doanh gặp khó khăn nên khi đến hạn
phải trả nợ, bà đã đến ngân hàng đề nghị gia hạn thêm 6 tháng nữa.
Câu 3. Em hãy cho biết các hoạt động tín
dụng sau đã tác động như thế nào đến đời sống xã hội: a. a C . Các ác t tổ chức t tín dụng đồng loạt ạt tăng lãi s lãi suất cho vay.
b.Các ngân hàng thương mạ g m i đồ ại đồng g l loạt ạt g iảm giảm l lãi suất tiền gửi. i. c. N . g
Ngân hàng chính sách xã hội t i thực hiện cho vay ưu đãi đối với các ác hộ nghèo để tổ c chức kinh doanh. A B C Tác động đến ngư
gười Sẽ khiến người dân Góp phần xoá đi vay, các doanh giảm lượng tiền mang nghiệp sẽ sẽ giảm bớt đi gửi tiết kiệm tại đói giảm nhu cẩu vay làm
ngân hàng, số tiền để nghèo, giúp cho hoạt độ động g sản chi tiêu sẽ nhiều hơn, cho sản xuất xuất kinh doanh bị kích thích sản xuất phát triển. thu hẹp hơn. phát triển. Xử lí tình huống
a. Dành dụm được 100 triệu đồng, chị B có ý định mang
gửi tiết kiệm ở ngân hàng để được hưởng lãi suất
6,8%/năm. Tình cờ biết bà
bà T trong xóm đang lo thủ tục để
vay ngân hàng 100 triệu đồng
g với lãi suắt 10%/năm, chị B
đắn đo suy tính: "Hay là minh cho bà bà T vay để đư được hưởng lãi suất cao hơn, cò
còn bả T thi đỡ phải lo hồ sơ thủ tục để để
vay tiền của ngân hàng ?”. Theo em e , m, chị B nên ên gửi tiền ở
ngân hàng hay cho bà T vay? Vì Vì sao? ? Chị B ị B nên g gửi t i tiền ở ngân hàng, không nên cho b bà T vay vì việ vì việc cho người quen vay n y nhiều k khi không có ràng buộc về
pháp lí nên dễ gặp rủi ro khi i bên vay k y không trả được n c nợ Xử lí tình huống Trong xóm có bà Y đang vận động mọi người cho vay tiền sẽ
Nếu là H, em sẽ nói được hưở hưởng lãi suất
với mẹ rằng không rất cao so với gửi ửi ngân hàng ng đề bả lấy
nên vì lãi suất cho vay vốn n đầu u tư kinh cao mà cho bà Y vay doanh. Bác hàng ng xóm vì rủi ro rất cao tin tưở ưởng, rủ mẹ H cho bà Y Y vay tiên. n. H
Lỡ bà Y làm ăn thua muốn ng ngăn mẹ không ng
lỗ hoặc vì mục đích cho bà Y Y vay tiền. n.
khác không trả tiền Nếu là H, em sẽ
vay thì có thể bị thuyết phục hục mẹ như thế nào? mất tiền. Xử lí tình huống Năm nay,
y, D vừa thi đỗ đại học nhưng mẹ băn kh
khoăn không biết có nên cho
D đi học không vì hoàn cả
cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền đóng học phi. Bác
c K hàng xóm biết chuyện, khuyên gia đỉnh D nên vay y tiền ở ngân
hàng chính sách xã hội, nhưn
ưng mẹ D sợ không trả được. c. Nếu là D, em sẽ làm gì? Tình Trả lời huốn g
Nếu là D, em sẽ khuyên mẹ nên ên vay tiền ền từ ngân
hàng chính sách xã hội, sẽ được hưởng lãi suất thấp
và thời gian hoàn trả dài. Trong quá trình học đại học và sau
sau khi tốt nghiệp, em có thể kiếm việc ệc làm àm để trả trả dần khoản vay y đó. VẬN DỤNG Thank You! www.themegallery.com
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Học sinh nghe bài hát em đi làm tín dụng
  • Slide 3
  • NỘI DUNG BÀI HỌC
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Khái niệm: Tín dụng
  • Hình ảnh dưới đây nói về hoạt động gì ?
  • LỢI ÍCH KHI GIAO DỊCH VỚI NGÂN HÀNG
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Thảo luận nhóm: các nội dung sau
  • Quan hệ giữa anh A và ngân hàng
  • Đặc điểm Tín dụng
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Cam kết của anh A
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • 1. Em đồng tình hay không với ý kiến sau đây?
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • 2. Em hãy cho biết các nhân vật trong tình huống sau đây nhận thức về vai trò và đặc điểm của tín dụng đúng hay sai. Vì sao?
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • 2. Vai trò của tín dụng
  • Slide 45
  • Slide 46
  • Câu 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Tại sao?
  • Slide 48
  • Slide 49
  • Slide 50
  • Câu 3. Em hãy cho biết các hoạt động tín dụng sau đã tác động như thế nào đến đời sống xã hội:
  • Xử lí tình huống
  • Slide 53
  • Slide 54
  • VẬN DỤNG
  • Thank You!