Giáo án điện tử HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 2)

Bài giảng PowerPoint HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10. Mời bạn đọc đón xem!










!
"
#$%&$%'
&()*+$,($(-.'+'
$'%/0)%+#$(-1&'+,$
&()*+$,2/#)&''
&()*+$,/&3&)%+#$
4 5
64578
*9$,
2*:;
)*<%)=$
)>)?(
$,@A+*B)
'+$*
 6CD7EFGHI
JKLJ5MN8
45GOLJ5
8I
      
 !"#
$ % "  &   # 
'(')*+
,- . / 0   
12(1
+ 2   " $  3
4-
5" 67-
PQP
89 :; <=>< :? @A9 BCD <=E B=F
<GHI=9B=AJK9ABCD:=L9<GMN
FO JPB @G9 QR< BCH<K <=?J
I=S<K =TU B;: B=V IFB WOX :YA
<=?JZ[<=EB=F<GHN
PQP
6RJ5
8I
7
I
9<=B=\<BC;:=<=9]J^G_B=`:B=a:
=9]<BbB<K=cA@d:S<K@9]:QX<B=><
I=S<K e ^R9 faA fgJ =AM hi< hjM
:=H<KEk9I=;:-CH<K:S<K@9]:@G:X
:OP: Zb<K l<= B=\< BC;:= <=9]J
:=9FJ JPB @A9 BCD @S :i<K WOA<
BCm<K-?^G<KOn<hP<K^a:B=o:hjM
BA <8 ^a: @G =HG< B=9]< QX< B=><
BCEp:<=q<KI=?I=r<B=sB=;:=-
ST5U4V
WXLY
Z 8 L T5 [ \ 8
]

 J W  T L
^58G_L4[I
Q`5ET
J
tu/vwx3+y)z
5{*32
7)(
 6aGO8X`G
O
89:;<=><<|<};:h~<=BbBI=X
<r<K:YAQX<B=><@GQ9FB:;:=B•
:=`:<=q<Kh9€OI9]<B=a:=9]<h•
JV<=:?B=•=HG<B=G<=<=9]J@d
@GBC‚B=G<=<KEk9:?BC;:=<=9]J-
8 8!8
b$* cd %*+e0 %/f)*
$*+g; %/#$, %/@A$,
*h2$i#jGb'(#j
*+c>;b$*)k;%*<.
$*@%*e$i#j
b$* -i; ,b '(0 c>
*d. )> )f)* $i# cl
m*n)2*o)m*p$,j
!6)*q/($*9$,$$m*+e$)f$*r$%*+e0
/f)*$*+g;st+)u$,cv$,
!
w5ExUGxY
M NE w y 
L G M Q
E 4  8
I   G_
G  x GH 
G_4Mj
5 8 O a5
_ z Y{
Q`5ET
|Kw5E
xUGxY
THANKS
| 1/18

Preview text:

HDTN 10 CTST 1 THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH TRÒ CHƠI KHỞI ĐỘNG TRÒ CHƠI CON MUỖI TRÒ CHƠI VỖ CÁI TAY TRÒ CHƠI XIN MỜI 1 Teaching analysis 2 Instructional design Contents 3 Teaching process 4 Teaching reflection 1
T Ì M H I Ể U M Ộ T S Ố P H Ẩ M C H Ấ T
C Ủ A N G Ư Ờ I H Ọ C S I N H
HĐ1: TÌM HIỂU MỘT SỐ PHẨM CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI HỌC SINH Những phẩm chất cần có của người học sinh
HĐ2: CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ VÀ CÁC
BẠN NHỮNG BIỂU HIỆN EM ĐÃ CÓ 2
TÌM HIỂU VỀ NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM GHÉP MẢNH GHÉP
GV CHIA LỚP THÀNH 6 NHÓM, MỖI
NHÓM SẼ ĐƯỢC PHÁT 1 TỜ GIẤY TRẮNG
A4 (TỜ GIẤY NÀY ĐÃ ĐƯỢC CẮT THÀNH
NHIỀU MẢNH VỚI NHIỀU HÌNH THÙ KHÁC
NHAU). NHIỆM VỤ CỦA CÁC NHÓM LÀ
GHÉP LẠI CÁC MẢNH GHÉP ĐÓ SAO CHO
KHỚP LẠI THÀNH TỜ GIẤY A4 NHƯ BAN ĐẦU.
ĐỘI NÀO NHANH NHẤT SẼ ĐƯỢC + ĐIỂM. GHÉP MẢNH GHÉP
Mỗi cá nhân có vai trò như thế
nào khi tham gia trò chơi này?
Nếu một vài bạn trong nhóm
không hợp tác thì kết quả của nhóm sẽ như thế nào?
HĐ1: CHỈ RA BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM TINH THẦN TRÁCH NHIỆM
Tinh thần trách nhiệm là ý thức thực
hiện tốt nghĩa vụ, công việc bản thân,
không ỷ lại, dựa dẫm hay đùn đẩy
cho người khác. Trong công việc và cả
cuộc sống, tinh thần trách nhiệm
chiếm một vai trò vô cùng quan
trọng. Nó là nguồn động lực thúc đẩy
ta nỗ lực và hoàn thiện bản thân
trước những khó khăn, thử thách.
TRÒ CHƠI “NẾU – THÌ” ĐỘI A
ĐỘI A SẼ ĐẶT RA NHỮNG CỤM
TỪ CÓ CHỮ NẾU + SỰ KHÓ KHĂN ĐỘI B
ĐỘI B SẼ NỐI TIẾP NHỮNG
CÂU ĐÓ VỚI CHỮ THÌ + CÁCH GIẢI QUYẾT
VÍ DỤ: NẾU GẶP BÀI TOÁN KHÓ– THÌ TÔI
SẼ HỘI Ý CÙNG CÁC BẠN TRONG NHÓM ĐỂ TÌM CÁCH GIẢI
HĐ2: XĐ VẤN ĐỀ NGƯỜI CÓ TN THƯỜNG ĐẶT RA ĐỂ GQ VẤN ĐỀ
Mỗi cá nhân nên xác định tốt khả
năng của bản thân và biết cách tổ
chức những điều kiện thực hiện để
mình có thể hoàn thành nhiệm vụ
và trở thành người có trách nhiệm.
HĐ3: chỉ ra những nn khiến cá nhân thiếu
Trách nhiệm với cộng đồng NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM 3 Mình đã thiếu trách Khi đó mình cảm thấy Mình làm gì sau đó nhiệm trong trường như thế nào? hãy có cách nào để hợp nào? Vì sao? khắc phục không? 3
LU Y Ệ N T Ậ P – V Ậ N D Ụ N G HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG •EM HÃY LIỆT KÊ RA NHỮNG VIỆC EM CẢM THẤY MÌNH CHƯA CÓ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TẬP VÀ ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH EM? •SAU ĐÓ ĐỀ XUẤT HƯỚNG KHẮC PHỤC, GIẢI QUYẾT THANKS
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18