Giáo án điện tử HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 10. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
28 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint HĐTN 10 Chủ đề 1 Chân trời sáng tạo: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 10. Mời bạn đọc đón xem!

124 62 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!
CHỦ ĐỀ 1.
THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TT ĐẸP CỦA
NGƯỜI HỌC SINH
Tiết 1
Tiết 1
NỘI DUNG BÀI HỌC
NỘI DUNG BÀI HỌC
1
1
2
2
Tìm hiểu một số phẩm chất cần
có ở người học sinh


Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh
1. Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học
sinh trong các biểu hiện dưới đây:
Thảo luận nhóm
Ví dụ
Làm chủ được bản thân, biết từ chối
những gì không thuộc về mình
Tự trọng
Tự chủ
Những phẩm chất cần có của người học sinh:
Làm chủ được bản thân, biết từ chối những gì
không thuộc về mình: tự trọng, tự chủ…
Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để
ai nhắc nhở: tự giác, trách nhiệm
Luôn giữ đúng lời hứa, đúng hẹn, đúng giờ: giữ
chữ tín…
Những phẩm chất cần có của người học sinh:
 !"#
$%&'!(
)*+,&-.*/012%&2
3'4
56789:&;<;/
%;8&+,4
KẾT LUẬN
Các phẩm chất cần có ở người học sinh:
Tự chủ
Tự trọng
Tự giác
Kỉ luật
Kiên trì
Nhân ái
Chăm chỉ
2. Chia sẻ những biểu hiện của các phẩm chất mà em có
Trao đi nhóm
Trao đổi nhóm
Dựa vào những biểu hiện của
phẩm chất đáng có của học
sinh phía trên, em thấy mình có
những biểu hiện nào?
Hãy chia sẻ với bạn cùng nhóm
về điều đó.
Mình có trách
nhiệm trong học tập
và người thân
Mình luôn cố gắng
hoàn thành mọi
mục tiêu đề ra
=#7%>>!?;?@?A@>!?77;>#;B?#;CACDEC
7CDC!>
FG4@
Có đbộ word và powerpoint cnăm tt ccác bài
môn: Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời ng tạo
Ty cô liên h 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bc m PowerPoint và Word bộ giáo án y.
Cung cp giáo án tt c các môn học cho 3 bộ ch go khoa mi
CÁNH DIỀU, KT NI TRI THỨC, CN TRỜI SÁNG TO
Ty cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn
KHO HC LIỆU SỐ 4.0
https://tailieugiaovien.edu.vn
Hãy chỉ ra các biểu
hiện đó và giải thích
vì sao?
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu v những biểu hiện của người có trách nhiệm
Theo em, người có
trách nhiệm có các
biểu hiện gì?
1. Biểu hiện của người có trách nhiệm
Lười biếng làm bài tập
Hoàn thành nhiệm vụ
Dám nhận trách nhiệm
Chối cãi, lẩn tránh
Ty cô liên h 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bc m PowerPoint và Word bộ giáo án y.
Cung cp giáo án tt c các môn học cho 3 bộ ch go khoa mi
CÁNH DIỀU, KT NI TRI THỨC, CN TRỜI SÁNG TO
Ty cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn
KHO HC LIỆU SỐ 4.0
https://tailieugiaovien.edu.vn
Đổ lỗi cho người khác
Dám chịu trách nhiệm
Những biểu hiện có trách nhiệm:
-
Hoàn thành nhiệm vụ được giao
-
Dám chịu trách nhiệm về những
vic làm của mình
-
Chịu trách nhiệm về những thông
tin mà mình nói ra.
Người có trách nhiệm
Được mọi người quý mến Có lòng tin của mọi người
Thành công trong
công việc
Hoàn thành mọi dự
định trong cuộc sống
Những vấn đề câu hỏi nào thường được đặt ra và
trả lời khi chúng ta nhận nhiệm vụ? Lấy ví dụ
minh hoạ về việc các câu hỏi/ câu trả lời mình đã
đ ra khi thực hiện nhiệm vụ đó?
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi
giải quyết nhiệm vụ
Làm vic nhóm
Làm việc nhóm
M
ì
n
h
c
ó
đ
k
h
n
ă
n
g
l
à
m
v
i
c
n
à
y
k
h
ô
n
g
?
Các vấn đề thường đặt ra
Thời gian có đủ?
C
ó
p
h
ư
ơ
n
g
t
i
n
đ
h
t
r
k
h
ô
n
g
?
Hướng giải quyết
Thiếu/ chưa đủ năng lực thực hiện công việc
Cần học hỏi thêm kinh nghiệm từ các
nguồn thông tin khác nhau để nâng cao
thực lực.
Tìm người giúp đỡ.
Thiếu/ chưa đủ thời gian thực hiện
Cần điều chỉnh kế hoạch khác để có thêm
thời gian.
Cần tập trung cao độ hơn.
Chừa ra thời gian dự phòng.
Thiếu/ chưa đủ các phương tiện hỗ trợ
Cần tìm nguồn để mượn phương tiện cần
thiết.
Cần huy động sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè.
Ty cô liên h 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bc m PowerPoint và Word bộ giáo án y.
Cung cp giáo án tt c các môn học cho 3 bộ ch go khoa mi
CÁNH DIỀU, KT NI TRI THỨC, CN TRỜI SÁNG TO
Ty cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn
KHO HC LIỆU SỐ 4.0
https://tailieugiaovien.edu.vn
KẾT LUẬN
Mỗi cá nhân nên xác định tốt khả năng của bản thân biết cách
tổ chức những điều kiện thực hiện để mình thể hoàn thành
nhiệm vụ và trở thành người có trách nhiệm.
3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm
trong công việc và để xuất cách khắc phục
Hot đng nhóm
Hoạt động nhóm
Mình đã thiếu trách nhiệm trong
những trường hợp nào? Vì sao?
Khi đó mình cảm thấy thế nào?
Minh làm gì sau đó hay có cách nào
để khắc phục?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung của bài
hc ngày hôm nay
Đọc trước, chuẩn bị đồ
dung học tập cho tiết mới
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/28

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY! CHỦ ĐỀ 1.
THỂ HIỆN PHẨM CHẤT TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI HỌC SINH Tiế T t iế t1 1 NỘI DUNG BÀI HỌC NỘI DUNG BÀI HỌC 11
Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh
Tìm hiểu về những biểu hiện của 22 người có trách nhiệm
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu một số phẩm chất cần có ở người học sinh
1. Chỉ ra những phẩm chất cần có của người học Thảo luận nhóm
sinh trong các biểu hiện dưới đây: Ví dụ
Làm chủ được bản thân, biết từ chối
những gì không thuộc về mình Tự trọng Tự chủ
Những phẩm chất cần có của người học sinh:
 Làm chủ được bản thân, biết từ chối những gì
không thuộc về mình: tự trọng, tự chủ…
 Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để
ai nhắc nhở: tự giác, trách nhiệm…
 Luôn giữ đúng lời hứa, đúng hẹn, đúng giờ: giữ chữ tín…
Những phẩm chất cần có của người học sinh:
 Thực hiện đúng nội quy, quy định của trường lớp, cộng đồng: kỉ luật
 Ý chí quyết tâm, không nản chí để đạt mục tiêu: kiên trì, chăm chỉ…
 Sẵn sàng hỗ trợ người khác trong quá trình cùng hoạt
động: đoàn kết, nhân ái… KẾT LUẬN
Các phẩm chất cần có ở người học sinh: Tự chủ Kiên trì Tự trọng Chăm chỉ Tự giác Nhân ái Kỉ luật
2. Chia sẻ những biểu hiện của các phẩm chất mà em có Tra Tr o a đ o ổ đ i ổni h n ó h m óm
 Dựa vào những biểu hiện của
phẩm chất đáng có của học
sinh phía trên, em thấy mình có những biểu hiện nào?
 Hãy chia sẻ với bạn cùng nhóm về điều đó. Mình có trách Mình luôn cố gắng nhiệm trong học tập hoàn thành mọi và người thân mục tiêu đề ra Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-10- ctst-b1-l/
KHO HỌC LIỆU SỐ 4.0 https://tailieugiaovien.edu.vn
Thày cô liên hệ 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bộ cả năm PowerPointWord bộ giáo án này.
Cung cấp giáo án tất cả các môn học cho 3 bộ sách giáo khoa mới
CÁNH DIỀU, KẾT NỐI TRI THỨC, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Thày cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu về những biểu hiện của người có trách nhiệm
1. Biểu hiện của người có trách nhiệm Hãy chỉ ra các biểu Theo em, người có hiện đó và giải thích trách nhiệm có các vì sao? biểu hiện gì?
Lười biếng làm bài tập Hoàn thành nhiệm vụ Dám nhận trách nhiệm Chối cãi, lẩn tránh
KHO HỌC LIỆU SỐ 4.0 https://tailieugiaovien.edu.vn
Thày cô liên hệ 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bộ cả năm PowerPointWord bộ giáo án này.
Cung cấp giáo án tất cả các môn học cho 3 bộ sách giáo khoa mới
CÁNH DIỀU, KẾT NỐI TRI THỨC, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Thày cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn Dám chịu trách nhiệm Đổ lỗi cho người khác
Những biểu hiện có trách nhiệm:
- Hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Dám chịu trách nhiệm về những việc làm của mình
- Chịu trách nhiệm về những thông tin mà mình nói ra.
Được mọi người quý mến
Có lòng tin của mọi người Thành công trong Hoàn thành mọi dự công việc định trong cuộc sống Người có trách nhiệm
2. Xác định những vấn đề người có trách nhiệm thường đặt ra khi
giải quyết nhiệm vụ L m v à iệ m vi c ệ nh c óm nhóm
Những vấn đề câu hỏi nào thường được đặt ra và
trả lời khi chúng ta nhận nhiệm vụ? Lấy ví dụ
minh hoạ về việc các câu hỏi/ câu trả lời mình đã
đề ra khi thực hiện nhiệm vụ đó?
Các vấn đề thường đặt ra Mình có đủ khả năng làm việc này không? Thời gian có đủ? Có phương tiện để hỗ trợ không? Hướng giải quyết
 Cần học hỏi thêm kinh nghiệm từ các
nguồn thông tin khác nhau để nâng cao
Thiếu/ chưa đủ năng lực thực hiện công việc thực lực.  Tìm người giúp đỡ.
 Cần điều chỉnh kế hoạch khác để có thêm thời gian.
Thiếu/ chưa đủ thời gian thực hiện
 Cần tập trung cao độ hơn.
 Chừa ra thời gian dự phòng.
 Cần tìm nguồn để mượn phương tiện cần
Thiếu/ chưa đủ các phương tiện hỗ trợ thiết.
 Cần huy động sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè.
KHO HỌC LIỆU SỐ 4.0 https://tailieugiaovien.edu.vn
Thày cô liên hệ 0969 325 896 ( có zalo )
để có trọn bộ cả năm PowerPointWord bộ giáo án này.
Cung cấp giáo án tất cả các môn học cho 3 bộ sách giáo khoa mới
CÁNH DIỀU, KẾT NỐI TRI THỨC, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Thày cô xem và tải tài liệu tại website: tailieugiaovien.edu.vn KẾT LUẬN
Mỗi cá nhân nên xác định tốt khả năng của bản thân và biết cách
tổ chức những điều kiện thực hiện để mình có thể hoàn thành
nhiệm vụ và trở thành người có trách nhiệm.
3. Chỉ ra những nguyên nhân khiến cho cá nhân thiếu trách nhiệm
trong công việc và để xuất cách khắc phục Ho H ạ o t đ ạt ộ đ n ộ g n n g h n ó h m óm
 Mình đã thiếu trách nhiệm trong
những trường hợp nào? Vì sao?
 Khi đó mình cảm thấy thế nào?
 Minh làm gì sau đó hay có cách nào để khắc phục?
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập lại nội dung của bài
Đọc trước, chuẩn bị đồ học ngày hôm nay
dung học tập cho tiết mới
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28