Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường

Bài giảng PowerPoin Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 1 Kết nối tri thức: Em với nhà trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Hoạt động trải nghiệm 7. Mời bạn đọc đón xem!

 



G
R
E
E
N

NỘI
DUNG

CÁCH PHÁT TRIỂN MQH VỚI THẦY CÔ BẠN BÈ
2
01

CÁCH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ NẢY SINH
02

TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM
03

NHỮNG NÉT NỔI BẬT VỀ TRƯỜNG
04

KẾT QUẢ RÈN LUYỆN CỦA CHUYÊN ĐỀ
05

!"
#$%
&'()*(+
NỘI DUNG 01
HỌC SINH SẼ ĐƯỢC TÌM HIỂU NHỮNG CÁCH GIÚP
PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG VỚI THẦY
VÀ CÁC BẠN CÙNG TRANG LỨA.

 ,
#$%
J
E
S
U
I
S
J
O
L
I
E
%-.
CHIA LỚP THÀNH 3 NHÓM
/
Mỗi nhóm sẽ được phát một
tờ giấy roki (hoặc A0) để
thực hiện thảo luận nhóm.
Nhiệm v^: Chia sẻ về cách
phát triển mối quan hệ giữa
thầy cô và các bạn!
NHÓM
Thảo luận về cách
phát triển mối
quan hệ giữa thầy
cô và các bạn
NHIỆM VỤ
Thảo luận
HĐ CÁ NHÂN
HĐ NHÓM
Chọn một trong những
cách phát triển mối quan
hệ với thấy cô bạn bè
em tâm đắc nhất để chia
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
thấy hiệu quả của pp mà
em sử d^ng
Chọn một trong những
cách phát triển mối quan
hệ với thấy cô bạn bè
em tâm đắc nhất để chia
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
thấy hiệu quả của pp mà
em sử d^ng
Chọn một trong những
cách phát triển mối quan
hệ với thấy cô bạn bè mà
em tâm đắc nhất để chia
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
thấy hiệu quả của pp mà
em sử d^ng
NHÓM 1
NHÓM 2
NHÓM 3
!!0
1234)567874948((:)5;3<)=6>;4?4@>AB;CDE)(4FG7H
DI787JK;
* Điểm tốt và chưa tốt của HS về mối quan hệ với thầy các
bạn:
- Điểm tốt: tôn trọng, lắng nghe ý kiến, trò chuyện, tâm sự, chia
sẻ...
- Điểm chưa tốt: vô tâm, ngại nói chuyện, không chia sẻ...
1234)567874948((:)5;3<)=6>;4?4@>AB;CDE)(4FG7H
DI787JK;
* Cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô, các bạn
- Trò chuyện, tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của
bản thân.
- Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn bè.
- Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở .
- Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Khiêm tốn học hỏi thầy cô giáo và các bạn.
HỌC SINH SẼ ĐƯỢC TÌM HIỂU NHỮNG CÁCH HỢP
TÁC KHI THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ CHUNG,
GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ NẢY SINH.

"LM
/NO P
QROS
%-'.
MỖI TEAM SẼ ĐƯỢC PHÁT 1 BẢNG XẾP HINH
SẼ HOÀN THÀNH TRONG THỜI GIAN 1
PHÚT. ĐỘI NÀO HOÀN THÀNH NHANH HƠN ĐỘI
ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG
MỖI TEAM SẼ ĐƯỢC PHÁT 1 BẢNG XẾP HINH VÀ SẼ
HOÀN THÀNH TRONG THỜI GIAN 1 PHÚT. ĐỘI NÀO
HOÀN THÀNH NHANH HƠN ĐỘI ĐÓ SẼ CHIẾN
THẮNG
TEAM BTEAM A
TRÒ CHƠI GHÉP HÌNH
GÓC CHIA SẺ
CHIA S MỘT HOẠT ĐỘNG
EM ẤN TƯỢNG NHẤT VỀ
VIỆC HỢP TÁC VỚI THẦY
CÁC BẠN TRONG LỚP
HỌC
HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN
HOLA
TRONG GIỜ HỌC TOÁN, THẦY
GIÁO ĐƯA RA MỘT BÀI TẬP
YÊU CẦU NHÓM THẢO LUẬN
GIẢI QUYÊT, BẠN A BẠN B
GIẢI THEO 2 CÁCH KHÁC
NHAU ĐƯA RA 2 ĐÁP ÁN
KHÁC NHAU. BẠN NÀO CŨNG
CHO RẰNG BÀI CỦA MÌNH
LÀM ĐÚNG. NẾU EM
THÌ EM SẼ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG
NÀY NTN?
TUV.O PROS
WXY
WX'
HỢP TÁC VỚI CÁC BẠN
XD Kế hoạch và phân công NV
Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các
bạn
Sẵn sàng giúp đỡ các bạn
HỢP TÁC VỚI THẦY
Lắng nghe hướng dẫn của thầy cô
Chủ động xin ý kiến thầy cô khi
gặp khó khăn
Hoàn thành deadline đúng thời
hạn
'1234)5678744Z9(87[4)(4\74)?;;4)?3D]746;CNC)^)
=6G*(;4_;CD`;Aa;^Gb);41
- 874(4c74Z9(87DE)(4FG7HDIC)^)=6G*(787D`;Aa;^G
b);4.
+ Luôn lắng nghe thầy cô hướng dẫn
+ Chủ động xin ý kiến của thầy khi gặp những điều chưa hiểu
hay các vấn đề nảy sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ.
+ Chia sẻ về tính cách, sở thích, ưu điểm, hạn chế của mình với
thầy cô.
'1234)5678744Z9(87[4)(4\74)?;;4)?3D]746;CNC)^)
=6G*(;4_;CD`;Aa;^Gb);41
- 874(4c74Z9(87DE)787JK;DIC)^)=6G*(D`;Aa;^Gb);4:
+ Cùng nhau xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm v
+ Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn
+ trách nhiệm với công việc được giao, tư, ngay thẳng,
không ghen tỵ khi hợp tác và làm việc nhóm
+ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, tin tưởng lẫn nhau
+ Tìm kiếm sở thích chung và tôn trọng sự khác biệt.


G
R
E
E
N
P'
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁCH ĐỂ PHÁT TRIỂN MỐI
QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG, HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ BẠN BÈ

 !,"
#$
J
E
S
U
I
S
J
O
L
I
E
%-Y.
Trong tiết thực hành
môn KHTN, các bạn
chung nhóm với Thanh
đang làm thí nghiệm thì
Thanh mang bài tập
toán ra làm.
TH1
Nhóm của được lớp
giao NV chuẩn bị một
bài tiểu phẩm để biểu
diễn. Trong tiết SHDC.
Tuy nhiên, ngay trước
ngày biểu diễn thì 1
thành viên bị ốm
TH2
Minh là một HS mới
chuyển đến lớp 7B. Tuy
nhiên, M là người nhút
nhát nên giờ ra chơi
thường ngồi một mình
trong lớp không chơi
cùng các bạn.
TH3
THẢO LUẬN NHÓM
TH1
TH2
TH3
THẢO LUẬN NHÓM
Nhẹ nhàng nhắc nhở Thanh
…. không những ảnh
hưởng đến việc tiếp thu
kiến thức của Thanh
còn ảnh hưởng đến kết quả
thực hành chung của nhóm,
đặc biệt tinh thần làm
việc của nhóm sự đánh
giá của thầy cô.
Thăm hỏi về tình trạng ốm,
bệnh của thành viên nhóm,
động viên bạn nghỉ ngơi để
giữ gìn sức khỏe, thay đổi
nội dung cho phợp với vị
trí bị thiếu hoặc thể tìm
được bạn thay thế thì tập
trung các bạn lại để ớng
dẫn cho người mới thể
hoàn thành tốt nhiệm v^.
Thiết kế một trò chơi
gồm nhiều thành viên,
mời Minh chơi cùng
một vị trí chơi đang
thiếu.
HỌC SINH SẼ XÂY DỰNG TIÊU CHÍ XÂY DỰNG
LỚP HỌC HẠNH PHÚC
TdeMfg
hi%jk
J
E
S
U
I
S
J
O
L
I
E
%-l.
CÂY HẠNH PHÚC
GVBM VẼ 1 CÂY TRÊN
BẢNG CÁC NHÓM
CÙNG NHAU TẠO NÊN
CÂY HẠNH PHÚC CHO
LỚP HỌC CỦA CHÚNG TA
NHÉ!
l1TmGn\;C()o674phE94q74K;494r7k
Wo6(4st;C. HS yêu thương, động viên, quan tâm, hỗ trợ giúp đnhau, đặc
biệt giúp đỡ các bạn hoàn cảnh kkhăn, khuyết tật…; thành lập duy
trì các nhóm đôi bạn cùng tiến giúp nhau tiến bộ trong học tập.
WH;(:q;C. Mọi thành viên đều được tôn trọng, đảm bảo an toàn, không phân
biệt đối xử thị; mọi hoạt động liên quan đến lớp học đều đưa ra bàn bạc,
thảo luận, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực.
W4)>bu. Chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, tâm tư tình cảm với
thầy cô, các bạn; tích cực tham gia các hoạt động để thấu hiểu, yêu thương và
chia sẻ cùng nhau.
EM VỚI
NHÀ TRƯỜNG
G
R
E
E
N
PY
M


(1 tiết)
NỘI DUNG 02
HỌC SINH SẼ TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG TẠI PHÒNG
TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG VÀ CHIA SẺ CÁC NÉT NỔI BẬT, TỰ
HÀO CỦA NHÀ TRƯỜNG. SAU ĐÓ HỌC SINH SẼ CHIA SẺ CÁCH GIỮ GÌN,
PHÁT HUY TT NHÀ TRƯỜNG.
(TỔ CHỨC TẠI PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG)



J
E
S
U
I
S
J
O
L
I
E
%-.
vSU giw
%-xN
eN1
NHÓM 3
NHÓM 1 NHÓM 2
%-!-
Pf
NHÓM 4
NHIỆM VỤ : ĐẾN PHÒNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
ĐỂ TÌM HIỂU THÔNG TIN NTRƯỜNG
y z( b< (:6Ga; (4<;C ;4I
(:s{;C.
WLịch sử nhà trường
+ Thành tích dạy và học
+ Hoạt động văn nghệ, thể thao
+ Hoạt động thiện nguyện
+ Hoạt động xã hội…
y 874 C)_ C2;N 948( 46G (:6Ga;
(4<;C7|>;4I(:s{;C.
+ Thực hiện tốt nội quy, quy định của
nhà trường.
+ Tích cực tham gia hoạt động Đội
+ Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp,
tự hào về nhà trường
+ Tích cực học tập, rèn luyện để góp
phần làm cho truyền thống trường
mình ngày càng nổi bật, tự hào hơn.
1234)56(:6Ga;(4<;C(:s{;C}31
30
HỌC SINH THIẾT KẾ TRÌNH BÀY SẢN
PH¤M GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG CỦA
NHÀ TRƯỜNG)
PLPSO~
#

%-'.
vSU giw
%-xN
eN1
NHÓM 3
NHÓM 1 NHÓM 2
%-!-
Pf
NHÓM 4
NHIỆM VỤ : THUYẾT TRÌNH
'14)*([*DI(:2;4JIGb^;94•3C)E)(4)?6Da(:6Ga;(4<;C
(:s{;C}3
Gợi ý sản phẩm:
Video clip
Tập san
Áp phích
Bài thơ, bài văn
Tranh ảnh
Tiểu phẩm
Mô hình ngôi trường…
BÁO TƯỜNG
Em hãy thiết kế báo
tường để giới thiệu về
truyền thống trường em
và trình bày sản phẩm
vào tiết sau.
TẬP SAN
Em hãy thiết kế tập san
để giới thiệu về truyền
thống trường em và
trình bày sản phẩm vào
tiết sau.
VIDEO CLIP
Em hãy dựng 1 video
clip để giới thiệu về
truyền thống trường em
và trình bày sản phẩm
vào tiết sau.
NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM 3
NHIỆM VỤ VỀ NHÀ 1
34
HỌC SINH THỰC HIỆN ¥ NHÀ
Od€#

%-Y.
NHIỆM VỤ CÁ NHÂN
Em hãy xây dựng kế hoạch rèn
luyện bản thân trong học tập, lao
động các hoạt động để góp phần
phát huy truyền thống nhà trường.
NHIỆM VỤ VỀ NHÀ 2
Trường học chúng ta nhiều
truyền thống đáng tự hào trong
học tập, rèn luyện các hoạt
động khác. Tự hào về trường
mình, mỗi chúng ta hãy cố gắng
học tập, rèn luyện để góp phần
phát huy truyền thống nhà
trường.
B
Y
E
!
THANKS!
| 1/37

Preview text:

CHỦ ĐỀ 1 EM VỚI NHÀ TRƯỜNG GRE EN RÈN LUYỆN
01CÁCH PHÁT TRIỂN MQH VỚI THẦY CÔ BẠN BÈ NỘI RÈN LUYỆN
02 CÁCH GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ NẢY SINH DUNG TÌM HIỂU
03 TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM GIỚI THIỆU
04 NHỮNG NÉT NỔI BẬT VỀ TRƯỜNG BÁO CÁO 2
05 KẾT QUẢ RÈN LUYỆN CỦA CHUYÊN ĐỀ NỘI DUNG 01 PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN (2 tiết) HOẠT ĐỘNG 1:
TÌM HIỂU CÁCH PHÁT
TRIỂN MQH HOÀ ĐỒNG
VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN JE SUIS JOLIE
HỌC SINH SẼ ĐƯỢC TÌM HIỂU NHỮNG CÁCH GIÚP
PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG VỚI THẦY
CÔ VÀ CÁC BẠN CÙNG TRANG LỨA. CHIA LỚP THÀNH 3 NHÓM NHIỆM VỤ HĐ NHÓM
Mỗi nhóm sẽ được phát một
tờ giấy roki (hoặc A0) để
thực hiện thảo luận nhóm.
Nhiệm vụ: Chia sẻ về cách
phát triển mối quan hệ giữa thầy cô và các bạn! Thảo luận HĐ NHÓM NHIỆM VỤ Thảo luận về cách HĐ CÁ NHÂN phát triển mối quan hệ giữa thầy cô và các bạn AI NHANH HƠN NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM 3 Chọn một trong những Chọn một trong những Chọn một trong những
cách phát triển mối quan
cách phát triển mối quan
cách phát triển mối quan
hệ với thấy cô bạn bè mà
hệ với thấy cô bạn bè mà
hệ với thấy cô bạn bè mà
em tâm đắc nhất để chia
em tâm đắc nhất để chia
em tâm đắc nhất để chia
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
sẻ cũng các bạn. Hãy cho
thấy hiệu quả của pp mà
thấy hiệu quả của pp mà
thấy hiệu quả của pp mà em sử dụng em sử dụng em sử dụng
1. Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
* Điểm tốt và chưa tốt của HS về mối quan hệ với thầy cô và các bạn:
- Điểm tốt: tôn trọng, lắng nghe ý kiến, trò chuyện, tâm sự, chia sẻ...
- Điểm chưa tốt: vô tâm, ngại nói chuyện, không chia sẻ...
1. Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn
* Cách phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô, các bạn
- Trò chuyện, tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
- Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn bè.
- Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở .
- Nhường nhịn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Khiêm tốn học hỏi thầy cô giáo và các bạn. HOẠT ĐỘNG 2:
TÌM HIỂU CÁCH HỢP TÁC KHI THỰC
HIỆN NHIỆM VỤ CHUNG, GIẢI QUYẾT
NHỮNG VẤN ĐỀ NẢY SINH
HỌC SINH SẼ ĐƯỢC TÌM HIỂU NHỮNG CÁCH HỢP
TÁC KHI THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ CHUNG,
GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ NẢY SINH. TRÒ CHƠI GHÉP HÌNH TEAM A TEAM B
MỖI TEAM SẼ ĐƯỢC PHÁT 1 BẢNG XẾP HINH
MỖI TEAM SẼ ĐƯỢC PHÁT 1 BẢNG XẾP HINH VÀ SẼ
VÀ SẼ HOÀN THÀNH TRONG THỜI GIAN 1
HOÀN THÀNH TRONG THỜI GIAN 1 PHÚT. ĐỘI NÀO
PHÚT. ĐỘI NÀO HOÀN THÀNH NHANH HƠN ĐỘI
HOÀN THÀNH NHANH HƠN ĐỘI ĐÓ SẼ CHIẾN ĐÓ SẼ CHIẾN THẮNG THẮNG HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN GÓC CHIA SẺ HOLA
CHIA SẺ MỘT HOẠT ĐỘNG
MÀ EM ẤN TƯỢNG NHẤT VỀ
VIỆC HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN TRONG LỚP HỌC
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NẢY SINH
TRONG GIỜ HỌC TOÁN, THẦY 1 + 1 = 2
GIÁO ĐƯA RA MỘT BÀI TẬP VÀ
YÊU CẦU NHÓM THẢO LUẬN
GIẢI QUYÊT, BẠN A VÀ BẠN B GIẢI THEO 2 CÁCH KHÁC NHAU VÀ ĐƯA RA 2 ĐÁP ÁN 1 + 1 = 3 KHÁC NHAU. BẠN NÀO CŨNG CHO RẰNG BÀI CỦA MÌNH LÀM LÀ ĐÚNG. NẾU LÀ EM
THÌ EM SẼ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NÀY NTN? HỢP TÁC VỚI CÁC BẠN
XD Kế hoạch và phân công NV
Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn
Sẵn sàng giúp đỡ các bạn HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ
Lắng nghe hướng dẫn của thầy cô
Chủ động xin ý kiến thầy cô khi gặp khó khăn
Hoàn thành deadline đúng thời hạn
2. Tìm hiểu cách hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung, giải
quyết những vấn đề nảy sinh.

- Cách thức hợp tác với thầy cô và giải quyết các vấn đề nảy sinh:
+ Luôn lắng nghe thầy cô hướng dẫn
+ Chủ động xin ý kiến của thầy cô khi gặp những điều chưa hiểu
hay các vấn đề nảy sinh trong việc thực hiện nhiệm vụ.

+ Chia sẻ về tính cách, sở thích, ưu điểm, hạn chế của mình với thầy cô.
2. Tìm hiểu cách hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung, giải
quyết những vấn đề nảy sinh.
- Cách thức hợp tác với các bạn và giải quyết vấn đề nảy sinh:
+ Cùng nhau xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ
+ Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn
+ Có trách nhiệm với công việc được giao, vô tư, ngay thẳng,
không ghen tỵ khi hợp tác và làm việc nhóm

+ Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, tin tưởng lẫn nhau
+ Tìm kiếm sở thích chung và tôn trọng sự khác biệt.
TIẾT 2 EM VỚI NHÀ TRƯỜNG GRE EN HOẠT ĐỘNG 3:
RÈN LUYỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN
MỐI QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ JE SUIS JOLIE
XỬ LÝ TÌNH HUỐNG VÀ ĐỀ XUẤT CÁCH ĐỂ PHÁT TRIỂN MỐI
QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG, HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ BẠN BÈ THẢO LUẬN NHÓM TH1 TH2 TH3
Nhóm của Hà được lớp Minh là một HS mới Trong tiết thực hành giao NV chuẩn bị một chuyển đến lớp 7B. Tuy môn KHTN, các bạn
bài tiểu phẩm để biểu nhiên, M là người nhút chung nhóm với Thanh diễn. Trong tiết SHDC. nhát nên giờ ra chơi đang làm thí nghiệm thì Tuy nhiên, ngay trước thường ngồi một mình Thanh mang bài tập ngày biểu diễn thì 1 trong lớp không chơi toán ra làm. thành viên bị ốm cùng các bạn. THẢO LUẬN NHÓM TH1 TH2 TH3
Nhẹ nhàng nhắc nhở Thanh
Thăm hỏi về tình trạng ốm, Thiết kế một trò chơi …. vì không những ảnh
bệnh của thành viên nhóm, gồm nhiều thành viên,
hưởng đến việc tiếp thu
động viên bạn nghỉ ngơi để mời Minh chơi cùng vì kiến thức của Thanh mà
giữ gìn sức khỏe, thay đổi
có một vị trí chơi đang
còn ảnh hưởng đến kết quả
nội dung cho phù hợp với vị thiếu.
thực hành chung của nhóm,
trí bị thiếu hoặc có thể tìm
đặc biệt là tinh thần làm
được bạn thay thế thì tập
việc của nhóm và sự đánh
trung các bạn lại để hướng giá của thầy cô.
dẫn cho người mới có thể
hoàn thành tốt nhiệm vụ. HOẠT ĐỘNG 4: XÂY DỰNG TIÊU CHÍ
“LỚP HỌC HẠNH PHÚC” JE SUIS JOLIE
HỌC SINH SẼ XÂY DỰNG TIÊU CHÍ XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC CÂY HẠNH PHÚC GVBM VẼ 1 CÂY TRÊN BẢNG VÀ CÁC NHÓM CÙNG NHAU TẠO NÊN CÂY HẠNH PHÚC CHO LỚP HỌC CỦA CHÚNG TA NHÉ!
4. Xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc”
+ Yêu thương: HS yêu thương, động viên, quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ nhau, đặc
biệt là giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật…; thành lập và duy
trì các nhóm đôi bạn cùng tiến giúp nhau tiến bộ trong học tập.
+ Tôn trọng: Mọi thành viên đều được tôn trọng, đảm bảo an toàn, không phân
biệt đối xử và kì thị; mọi hoạt động liên quan đến lớp học đều đưa ra bàn bạc,
thảo luận, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực.
+ Chia sẻ: Chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, tâm tư tình cảm với
thầy cô, các bạn; tích cực tham gia các hoạt động để thấu hiểu, yêu thương và chia sẻ cùng nhau. TIẾT 3 EM VỚI NHÀ TRƯỜNG GREEN NỘI DUNG 02 TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (1 tiết) HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM JE SUIS JOLIE
HỌC SINH SẼ TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG TẠI PHÒNG
TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG VÀ CHIA SẺ CÁC NÉT NỔI BẬT, TỰ
HÀO CỦA NHÀ TRƯỜNG. SAU ĐÓ HỌC SINH SẼ CHIA SẺ CÁCH GIỮ GÌN, PHÁT HUY TT NHÀ TRƯỜNG.
(TỔ CHỨC TẠI PHÒNG TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG)
NHIỆM VỤ : ĐẾN PHÒNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
ĐỂ TÌM HIỂU THÔNG TIN NHÀ TRƯỜNG NHÓM 1 NHÓM 2
LỊCH SỬ NHÀ TRƯỜNG
THÀNH TÍCH HỌC TẬP NHÓM 3 NHÓM 4
HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ,
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI TDTT, THIỆN NGUYỆN. THIẾU NIÊN TP HCM
1.Tìm hiểu truyền thống trường em.
- Một số truyền thống nhà
- Cách giữ gìn, phát huy truyền trường:
thống của nhà trường:
+ Lịch sử nhà trường
+ Thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường.
+ Thành tích dạy và học
+ Tích cực tham gia hoạt động Đội
+ Hoạt động văn nghệ, thể thao
+ Tuyên truyền truyền thống tốt đẹp,
+ Hoạt động thiện nguyện
tự hào về nhà trường
+ Hoạt động xã hội…
+ Tích cực học tập, rèn luyện để góp
phần làm cho truyền thống trường
mình ngày càng nổi bật, tự hào hơn.
HOẠT ĐỘNG 2:
THIẾT KẾ VÀ TRÌNH BÀY SẢN PHẨM
PHẦN GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM
HỌC SINH THIẾT KẾ VÀ TRÌNH BÀY SẢN
PHẨM GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THỐNG CỦA 30 NHÀ TRƯỜNG) NHIỆM VỤ : THUYẾT TRÌNH NHÓM 1 NHÓM 2
LỊCH SỬ NHÀ TRƯỜNG
THÀNH TÍCH HỌC TẬP NHÓM 3 NHÓM 4
HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ,
CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI TDTT, THIỆN NGUYỆN. THIẾU NIÊN TP HCM
2. Thiết kế và trình bày sản phẩm giới thiệu về truyền thống trường em Gợi ý sản phẩm:  Video clip Tập san Áp phích
Bài thơ, bài văn Tranh ảnh Tiểu phẩm
Mô hình ngôi trường…
NHIỆM VỤ VỀ NHÀ 1 NHÓM 1 NHÓM 2 NHÓM 3 BÁO TƯỜNG TẬP SAN VIDEO CLIP Em hãy thiết kế báo
Em hãy thiết kế tập san Em hãy dựng 1 video
tường để giới thiệu về
để giới thiệu về truyền
clip để giới thiệu về truyền thống trường em thống trường em và truyền thống trường em và trình bày sản phẩm trình bày sản phẩm vào và trình bày sản phẩm vào tiết sau. tiết sau. vào tiết sau. HOẠT ĐỘNG 3:
RÈN LUYỆN BẢN THÂN ĐỂ GÓP PHẦN
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG
HỌC SINH THỰC HIỆN Ở NHÀ 34 NHIỆM VỤ VỀ NHÀ 2 NHIỆM VỤ CÁ NHÂN
Em hãy xây dựng kế hoạch rèn
luyện bản thân trong học tập, lao
động và các hoạt động để góp phần
phát huy truyền thống nhà trường.
Trường học chúng ta có nhiều
truyền thống đáng tự hào trong
học tập, rèn luyện và các hoạt
động khác. Tự hào về trường
mình, mỗi chúng ta hãy cố gắng
học tập, rèn luyện để góp phần
phát huy truyền thống nhà trường.
THANKS! BYE!
Document Outline

  • Slide 1
  • 05
  • NỘI DUNG 01
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • NỘI DUNG 02
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37