Giáo án điện tử hoạt động trải nghiệm ,hướng nghiệp 11 Chủ đề 3 Cánh diều: Hoàn thiện bản thân

Bài giảng PowerPoint hoạt động trải nghiệm,hướng nghiệp 11 Chủ đề 3 Cánh diều: Hoàn thiện bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án hoạt động trải nghiệm,hướng nghiệp 11. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
24 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử hoạt động trải nghiệm ,hướng nghiệp 11 Chủ đề 3 Cánh diều: Hoàn thiện bản thân

Bài giảng PowerPoint hoạt động trải nghiệm,hướng nghiệp 11 Chủ đề 3 Cánh diều: Hoàn thiện bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án hoạt động trải nghiệm,hướng nghiệp 11. Mời bạn đọc đón xem!

134 67 lượt tải Tải xuống
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ 3:
HOÀN THIỆN BẢN THÂN
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
25%
75%
KHỞI ĐỘNG
Các em hãy xem đoạn video dưới đây và trả lời câu hỏi sau:
Sau khi xem xong video,
em rút ra được bài học
về sự tự tin?
Gợi ý câu trả lời
Bài học sau khi xem xong video:
Chúng ta nên tự tin vào khả năng của
bản thân của mình, dám vượt qua thử
thách, đương đầu với khó khăn để đạt
được kết quả và thành tích cao.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ 3:
HOÀN THIỆN BẢN THÂN
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1. Khám phá nét riêng của bản thân
Hoạt động 2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Hoạt động 3. Xác định biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thân
Hoạt động 4. Cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng
của bản thân
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 5. Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi
Hoạt động 6. Nỗ lực hoàn thiện bản thân
Hoạt động 7. Chủ động thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện
bản thân
HOẠT ĐỘNG 1.
Khám phá nét riêng của
bản thân
Trò chơi “Thám tử lừng danh
Nhiệm vụ 1: Một số nét riêng của bản thân
Luật chơi:
Mỗi tổ sẽ chọn ra 1 bạn làm thám tmột bạn làm nhân vật
ẩn. Tổ trưởng của mỗi tổ sviết các đặc điểm riêng của bạn đó
ra để gợi ý cho thám tử. Sau đó, thám tử của các tổ sẽ đặt tối đa
5 câu hỏi để tìm ra nhân vật ẩn đó. T chơi kết thúc khi tất cả
các tổ đều tìm ra đúng nhân vật bí ẩn đang được nhắc đến.
Trò chơi “Thám tử lừng danh
Lưu ý
Lưu ý
01
Thám tử tổ 1 sẽ
sang tổ 2 để tìm
nhân vật ẩn và
ngược lại
02
Thám tử tổ 3 sẽ
sang tổ 4 để tìm
nhân vật ẩn và
ngược lại.
03
Các bạn trong tổ
chỉ được trả lời
Đúng hoặc Sai.
Trò chơi “Thám tử lừng danh
Gi ý 1
Gợi ý 1
Đặt câu hỏi để tìm ra nét đặc trưng nhân vật bí ẩn theo những đặc điểm sau:
Trò chơi “Thám tử lừng danh
Gi ý 2
Gợi ý 2
Nhân vật bí ẩn thích chơi
đá bóng đúng không?
Nhân vật bí ẩn vẽ rất đẹp
đúng không?
Nhân vật bí ẩn có mái tóc
dài đúng không?
Nhân vật bí ẩn là nam/nữ
đúng không?
Nhân vật bí ẩn rất ít nói
đúng không?
Các em tr li các câu hỏi dưi đây:
Các em trả lời các câu hỏi dưới đây:
Em rút ra điều gì sau khi chơi trò chơi
Thám tử lừng danh”?
Em thấy bản thân mình có những nét
riêng gì?
Mặt trái xoan
Về ngoại hình
Mắt to tròn
Mũi cao
Da trắng
Cao ráo
Má lúm đồng tiền
Tóc xoăn
Tóc dài mượt
Tóc nâu
Vui vẻ
Về tính cách
Thân thiện
Hòa đồng
Tốt bụng
Khiêm tốn
Khéo léo
Nhẹ nhàng
Hiền lành
Thông minh
Dễ thương
Hát hay
Về năng lực
Vẽ đẹp
Múa dẻo
Bơi giỏi
Nhảy đẹp
Chơi cờ vua giỏi
Đá bóng giỏi
Nhảy aerobic
Chơi bóng chuyền
Mỗi người đều những đặc điểm riêng, làm n
bản sắc nhân của người đó. Không ai giống ai
hoàn toàn.
KẾT LUẬN
Nhiệm vụ 2: Suy nghĩ, cảm xúc của em khi trao đổi
về nét riêng của bản thân và các bạn
Em hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm
xúc của em khi trao đổi về nét
riêng của bản thân và các bạn.
Theo em, bạn tự tin khi
chia sẻ về nét riêng của
bản thân không?
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI:
Các em hãy thảo luận và trả lời các câu hỏi dưới đây:
HOẠT ĐỘNG 2.
Phân tích điểm mạnh, điểm
yếu của bản thân
Điểm mạnh
Điểm mạnh là gì?
Điểm mạnh những năng, kiến thức, kinh nghiệm
bản thân có thể làm tốt, những điểm ưu tú, nổi trội.
Điểm yếu
Điểm yếu là gì?
Điểm yếu những kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm bản thân
làm chưa tốt, những thiếu sót trong 5ch cách cần khắc phục
và sửa chữa.
Nhiệm vụ 1: Cách nhận diện điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân
Làm cách nào để xác định được
những điểm mạnh điểm yếu
của bản thân mình?
Gợi ý
o
Tích cực học tập, tham gia các hoạt động
chung để bộc lộ khả năng của bản thân.
o
Tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu dựa trên
kết quả học tập, mức độ hoàn thành công
việc, thái độ khi tham gia các hoạt động.
o
Tham khảo ý kiến đánh giá của thầy cô,
bạn bè, người thân.
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-1
1-canh-dieu/
Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Cánh diều
| 1/24

Preview text:

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ 3:
HOÀN THIỆN BẢN THÂN
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Các em hãy xem đoạn video dưới đây và trả lời câu hỏi sau: Sau 25% khi xem xong video,
em rút ra được bài học gì 75% về sự tự tin?
Gợi ý câu trả lời
Bài học sau khi xem xong video:
Chúng ta nên tự tin vào khả năng của
bản thân của mình, dám vượt qua thử
thách, đương đầu với khó khăn để đạt
được kết quả và thành tích cao.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ 3:
HOÀN THIỆN BẢN THÂN NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1. Khám phá nét riêng của bản thân
Hoạt động 2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Hoạt động 3. Xác định biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thân
Hoạt động 4. Cách thể hiện sự tự tin đối với những đặc điểm riêng của bản thân NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 5. Điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi
Hoạt động 6. Nỗ lực hoàn thiện bản thân
Hoạt động 7. Chủ động thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân HOẠT ĐỘNG 1.
Khám phá nét riêng của bản thân
Nhiệm vụ 1: Một số nét riêng của bản thân
Trò chơi “Thám tử lừng danh Luật chơi:
Mỗi tổ sẽ chọn ra 1 bạn làm thám tử và một bạn làm nhân vật bí
ẩn. Tổ trưởng của mỗi tổ sẽ viết các đặc điểm riêng của bạn đó
ra để gợi ý cho thám tử. Sau đó, thám tử của các tổ sẽ đặt tối đa
5 câu hỏi để tìm ra nhân vật bí ẩn đó. Trò chơi kết thúc khi tất cả
các tổ đều tìm ra đúng nhân vật bí ẩn đang được nhắc đến.
Trò chơi “Thám tử lừng danh Lưu ý 01 02 03 Thám tử tổ 1 sẽ Thám tử tổ 3 sẽ Các bạn trong tổ sang tổ 2 để tìm sang tổ 4 để tìm chỉ được trả lời nhân vật bí ẩn và nhân vật bí ẩn và
Đúng hoặc Sai. ngược lại ngược lại.
Trò chơi “Thám tử lừng danh Gợi iý 1
Đặt câu hỏi để tìm ra nét đặc trưng nhân vật bí ẩn theo những đặc điểm sau:
Trò chơi “Thám tử lừng danh Gợi iý ý 2
Nhân vật bí ẩn thích chơi
Nhân vật bí ẩn vẽ rất đẹp
Nhân vật bí ẩn có mái tóc đá bóng đúng không? đúng không? dài đúng không?
Nhân vật bí ẩn là nam/nữ
Nhân vật bí ẩn rất ít nói đúng không? đúng không?
Các em trả lời các câu hỏi dưới đây:
Em rút ra điều gì sau khi chơi trò chơi “Thám tử lừng danh”?
Em thấy bản thân mình có những nét riêng gì? Về ngoại hình Mặt trái xoan Má lúm đồng tiền Mắt to tròn Tóc xoăn Mũi cao Tóc dài mượt Da trắng Tóc nâu Cao ráo Về tính cách Vui vẻ Khéo léo Thân thiện Nhẹ nhàng Hòa đồng Hiền lành Tốt bụng Thông minh Khiêm tốn Dễ thương Về năng lực Hát hay Chơi cờ vua giỏi Vẽ đẹp Đá bóng giỏi Múa dẻo Nhảy aerobic Bơi giỏi Chơi bóng chuyền Nhảy đẹp KẾT LUẬN
Mỗi người đều có những đặc điểm riêng, làm nên
“ bản sắc cá nhân của người đó. Không ai giống ai hoàn toàn. ”
Nhiệm vụ 2: Suy nghĩ, cảm xúc của em khi trao đổi
về nét riêng của bản thân và các bạn
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI:
Các em hãy thảo luận và trả lời các câu hỏi dưới đây:
Em hãy chia sẻ suy nghĩ, cảm
Theo em, bạn có tự tin khi
xúc của em khi trao đổi về nét
chia sẻ về nét riêng của
riêng của bản thân và các bạn. bản thân không? HOẠT ĐỘNG 2.
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân Điểm mạnh Điểm mạnh là gì?
Điểm mạnh là những kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm mà
bản thân có thể làm tốt, những điểm ưu tú, nổi trội. Điểm yếu Điểm yếu là gì?
Điểm yếu là những kĩ năng, kiến thức, kinh nghiệm bản thân
làm chưa tốt, những thiếu sót trong tích cách cần khắc phục và sửa chữa.
Nhiệm vụ 1: Cách nhận diện điểm mạnh,
điểm yếu của bản thân Gợi ý
o Tích cực học tập, tham gia các hoạt động
chung để bộc lộ khả năng của bản thân.
o Tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu dựa trên
Làm cách nào để xác định được
kết quả học tập, mức độ hoàn thành công
những điểm mạnh và điểm yếu
việc, thái độ khi tham gia các hoạt động.
o Tham khảo ý kiến đánh giá của thầy cô,
của bản thân mình? bạn bè, người thân. Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Cánh diều
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-1 1-canh-dieu/
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24