Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 bài 34 Kết nối tri thức : Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 bài 34 Kết nối tri thức : Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 7. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VT O THC TIN
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN
NỘI
DUNG
BÀI HỌC
1.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN ỢNG CẢM
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG TRỒNG TRỌT
2.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG CHĂN NUÔI
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI
SỐNG
Tiết 117. BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN
TƯỢNG CẢM ỨNGỞ SINH VẬT
VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI:
Luật chơi: Quan sát hình ảnh, video gợi
ý, trả lời câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG
Câu 1:
Đây hiện
tượng cảm
ứng của
thực vật?
Cảm ứng
hướng tiếp
xúc
KHỞI ĐỘNG
Câu 2: Dùng đèn bẫy
côn trùng gây hại cây
trồng dựa trên hiện tượng
cảm ứng nào của động
vật?
Tính hướng sáng
KHỞI ĐỘNG
Câu 3:
Xem Video
sau và cho
biết đây
tập tính
gì?
Tập tính
kiếm ăn
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
2.TÌM HIỂU NG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG CHĂN NUÔI
a) vỗ tay gọi cả đến ăn
b) Chó chăn
cừu
? Dựa vào đâu con người đã huấn luyện cho vật nuôi những
tập tính tốt?

!"#$%&'(')*
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
2.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG CHĂN NUÔI
a) vỗ tay gọi cả đến ăn
b) Chó chăn
cừu
? Dựa vào đâu con người đã huấn luyện cho vật nuôi những
tập tính tốt?
 
!"#$%&'(')*
+,- #"!#%./%)0
1)-'2-+
BÀI 34: VN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM NG
SINH VẬT VÀO THC TIỄN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT O THỰC TIỄN (tiếp)
2.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG CHĂN NUÔI.
3!"#$"'-
4567
? Làm cách nào để động vật hình thành nên các tập tính
tốt như vậy?
8-6$
9:;;
<=$1>?
- Lặp đi lặp lại nhiều lần, trong thời gian dài, tiếp tục thực
hiện thường xuyên khi vật nuôi đã hình thành tập tính.
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
Tập tính
của động
vật trong
chăn nuôi
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
;6"@AB
Câu 1: Nêu các thói quen (tập tính) của bản thân em cho đó
thói quen tốt?
- :01C-'D.#>1%./E1%
!'"'&F
Câu 2: Nêu các thói quen (tập tính) của bản thân em cho đó
thói quen không tốt?
G;DH#0.#-H&"'-'CH
H&-I6-H42=AF
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
G<1)JK2)B
01C-'D.#>1%
./E1%!'"'&F
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
G<1)JK2H&)B
DH#0.#-H&"'-
'CHH&-I6-H42=
AF
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
THẢO LUẬN NHÓM 4 PHÚT: 6 NHÓM
Câu 1. NHÓM 1. Tập tính được ứng dụng như thế nào trong
học tập?
Câu 2. NHÓM 2. Muốn tạo được thói quen tập thể dục buổi
sáng, em cần làm gì?
Câu 3. NHÓM 3. Hãy nêu những việc em sẽ làm để bỏ được
thói quen ngủ dậy muộn?
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
G ;   D ./
B4#
&''"'-'
"L M-M HD
C"@*
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
G<)NJK2
  ./ E 1% L
"#$$O
P '# H&  A
E '  ' -
H!Q*
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SNG
G8AJK20.#-
L O % D '  -
- -)  $ " 
  '#* R - 
 S  1T ( ' J
K2 D .# >  # 6
HH&O%D*
BÀI 34: VẬN DỤNG HIN NG CM NG
SINH VẬT O THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
3.TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SNG
GCác thói quen tốt hay xấu ở người đều là những tập
tính học được, được hình thành do lặp đi lặp lại nhiều
lần trong đời sống. vậy, đtạo các thói quen tốt
loại bỏ các thói quen xấu, cần đưa ra các hoạt động
lập kế hoạch thực hiện.
BÀI 34: VN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM NG
SINH VẬT VÀO THỰC TIN (tiếp)
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN (tiếp)
LUYỆN
TẬP
A. Hiện tượng cảm
ứng
B. Lợi ích Trả
lời
U*V0> *W>:M-MHD'C'"@*
X*Y'-'@#
R1ZF
* W>  & ( ' J K2 )  J
>1'%)S*
[*:2$"$"'
Z
* W> @# 1   %  ) 
\4!
]*;4#&
"N''"'-'*
.*W>\&6-&1D"^&
Z*
1.
b
2.
c
3.
d
4.
a
Nối các ý ở cột A cho phù hợp với
cột B
LUYỆN
TẬP
U*_A1%
X*3'1N'L#0
[*`6%>SK#Q
]*`6%a 
b*cS-2X-?'#
d*:J\"ef
g*h)
i*3>)
j*R)H$-*
Uk*l4'2"!
4&m#*
UU*V1%O
UX*:0.#-
U[*cn
U]*h)C-?'#
Ub*;./O
Ud* cS W-2 "C o2H C H
0*
Ug*81%
Ui*:J#$*
Uj*VK'O
Xk*80>*
Thói quen tốt:
2,3,6,9,11,14,15,17,20
Đâu là thói quen tốt, thói quen
xấu?
Thói quen xấu:
1,4,5,7,8,10,12,13,16,18,19
VN DỤNG
VẬN DỤNG
Câu 1.pĐọc sách một thói quen tốt, đây
tập tính học được người. Em hãy vận dụng
kiến thức về cảm ứng sinh vật, xây dựng
các bước để hình thành thói quen này cho
bản thân.
VN DỤNG
VẬN DỤNG
Bài 1.Để hình thành thói quen đọc sách, cần lặp đi lặp lại các
bước sau:
_CUB
c1%-(#*
_CXB
c^*
_C[B
8P'#'
 *
_C]B
;%%JK21%
0%@*
VN DỤNG
VẬN DỤNG
Bài 2.Khi nuôi gà, vịt, chó người nông dân chỉ
cần ng tiếng gọi quen thuộc ( v tay, nồi,
huýt sáo …) gà, vịt, chó từ xa đã chạy về ăn.
Tập tính này của vật nuôi lợi cho sinh vật cả
người chăn nuôi. Em hãy nêu cách thức hình
thành tập tính trên cho vật nuôi.
VN DỤNG
VẬN DỤNG
G W  & '   - ! Q
5-?"LP)7H
&(\*
Gq'  '# 1 I  '  \ '
-J'r\H*
G R  '#  \ r H 
5P-@-K27&1TJ
2"'N#\*
BÀI 34: VN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM NG
SINH VẬT VÀO THỰC TIN
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG
Ở SINH VẬT VÀO THỰC TIỄN
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
3st:
;3t:3_tu
;vww3x:
qv:y:W
G3zc_tu
Gc3h{:_|
_tu[b
}:Y~u
:•uh:W
_tu3zc
LUYỆN TẬP: TRÒ CHƠI ÂM
NHẠC
Em y nghe
cho biết Các bài
hát sau đề cập
tới những thói
quen nào?
| 1/27

Preview text:

BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG SINH V ẬT T VÀ O TH O ỰC T C IỄN
1. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG TRỒNG TRỌT
NỘI
2. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM DUNG
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG CHĂN NUÔI BÀI HỌC
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM
ỨNG Ở SINH VẬT TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

Tiết 117. BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆN
TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
VÀO THỰC TIỄN (tiếp) KHỞI ĐỘNG TRÒ CHƠI:
Luật chơi: Quan sát hình ảnh, video gợi
ý, trả lời câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG Câu 1: Đây là hiện tượng cảm ứng gì của thực vật? Cảm ứng hướng tiếp xúc KHỞI ĐỘNG Câu 2: Dùng đèn bẫy côn trùng gây hại cây
trồng dựa trên hiện tượng
cảm ứng nào của động vật?
Tính hướng sáng KHỞI ĐỘNG Câu 3: Xem Video sau và cho biết đây là tập tính gì? Tập tính kiếm ăn
? Dựa vào đâu con người đã huấn luyện cho vật nuôi những BÀI 3
tập tí 4: VẬN
nh tốt? DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
2. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT TRONG CHĂN NUÔI
Dựa trên những hiểu biết về tập tính học được ở động vật, con người đã
huấn luyện cho các vật nuôi trong nhà hình thành được những tập tính tốt.
a) vỗ tay gọi cả đến ăn b) Chó chăn cừu
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
2. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT TRONG CHĂN NUÔI ?? EDự Dự m a v
a hãy ào đâu con ngư trên nhữ lấy ng cách iể v u í biết dụ vềời về c đã huấn luy tậ á p c tính tập họ tín c h đư tố ện cho v ợ t c c ở ủ a độnật nuôi động vật, g vậcon t nhữ ng tron ư g ng ời cuđã ộc tập tí huấ sống nh tốt?
n luyện cho các vật nuôi trong nhà hình thành được những tập tính tốt. mà em biết?
a) vỗ tay gọi cả đến ăn b) Chó chăn cừu BÀI
I 34: VẬN DỤNG HIỆN T ƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH V ẬT ẬT V ÀO TH O ỰC T IỄN (tiếp) p
2. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT TRONG CHĂN NUÔI. - ? L ặL pàm đ c i ách lặp l n ại ào n h để đ iều l ộn ần g , v tr ật h ong ìn h th th ời àn g h ia n n ê d n ài c , tác tập iếp tụ tí c nh th ực h tốt n iện h th ư ườvậy ng ?
xuyên khi vật nuôi đã hình thành tập tính.
Huấn luyện động vật làm Động vật tham gia bảo vệ xiếc ( giải trí)
Mèo đi vệ sinh đúng chỗ ANTT
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p Tập tính của động vật trong chăn nuôi
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
Trả lời câu hỏi:
Câu 1: Nêu các thói quen (tập tính) của bản thân mà em cho đó là thói quen tốt?
-
Ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, đọc sách, tập thể dục buổi sáng,
chấp hành luật an toàn giao thông,…
Câu 2: Nêu các thói quen (tập tính) của bản thân mà em cho đó là thói quen không tốt?
- Thức khuya, ngủ dậy muộn, không làm bài tập trước khi đi học,
không đội mũ bảo hiểm khi đi xe, vượt đèn đỏ,…
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG
- Một số thói quen tốt: ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, đọc sách, tập
thể dục buổi sáng, chấp hành luật an toàn giao thông,…
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

- Một số thói quen khô n g tố t:
thức khuya, ngủ dậy muộn, không làm
bài tập trước khi đi học, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe, vượt đèn đỏ,…
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

THẢO LUẬN NHÓM 4 PHÚT: 6 NHÓM
Câu 1. NHÓM 1. Tập tính được ứng dụng như thế nào trong học tập?
Câu 2. NHÓM 2. Muốn tạo được thói quen tập thể dục buổi sáng, em cần làm gì?
Câu 3. NHÓM 3. Hãy nêu những việc em sẽ làm để bỏ được
thói quen ngủ dậy muộn?

BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

- Tập tính được ứng dụng
trong học tập: thường xuyên
ôn bài và làm bài tập nhiều
lần để nắm chắc kiến thức, ghi nhớ được lâu.
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

- Muốn tạo được thói quen
tập thể dục buổi sáng, cần
luyện tập thực hiện đều đặn
hằng ngày, không nên bỏ buổi nào, tập vào một khung giờ nhất định.
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

- Để bỏ thói quen ngủ dậy muộn,
cần đặt báo thức vào thời điểm
mong muốn, thực hiện liên tiếp
trong nhiều ngày. Sau một thời
gian, cơ thể sẽ hình thành thói
quen thức dậy đúng giờ ngay cả khi không đặt báo thức.
BÀI 34: VẬN DỤNG HIỆ I N TƯ N ỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ H T T VÀ O T HỰC TI C ỄN (tiế (t p) p
3. TÌM HIỂU ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT
TRONG HỌC TẬP VÀ ĐỜI SỐNG

- Các thói quen tốt hay xấu ở người đều là những tập
tính học được, được hình thành do lặp đi lặp lại nhiều
lần trong đời sống. Vì vậy, để tạo các thói quen tốt và
loại bỏ các thói quen xấu, cần đưa ra các hoạt động và
lập kế hoạch thực hiện.
BÀI
I 34: VẬN DỤNG HIỆN T ƯỢNG CẢM ỨNG Ở SI S NH VẬ T T V ÀO T HỰC T IỄ I N (tiế (ti p) LUYỆN
Nối các ý ở cột A cho phù hợp với T A ẬP
. Hiện tượng cảm cột B B. Lợi ích Trả ứng lời
1. Ăn ngủ đúng giờ a. Giúp Nắm chắc kiến thức và ghi nhớ bài được lâu. 1. b
2. Làm giàn cho cây b. Giúp vật nuôi hình thành thói quen tốt, nhờ đó 2.
Su su, bí, hồ tiêu… chúng sinh trưởng và phát triển tốt hơn. c
3. Nghe hiệu lệnh là c. Giúp cây sinh trưởng nhanh, phát triển tốt cho 3. về chuồng năng xuất cao d
4. Thường xuyên ôn d. Giúp người chăn nuôi giảm công sức lùa vật nuôi 4. lại bài và làm bài. về chuồng. a LUYỆN
Đâu là thói quen tốt, thói quen T xấu? 1. B P ỏ bữa sáng 11. Ăn sáng đều đặn
2. Học bài, soạn bài đầy đủ 12. Ngủ dậy muộn
3. Xả rác đúng nơi quy định 13. Chửi thề 4. Xả rác bừa bãi
14. Uống nhiều nước mỗi ngày
5. Chơi game 2 tiếng mỗi ngày
15. Tập thể dục đều đặn 6. Nói năng lễ phép
16. Chơi Game, lướt Facebook trước khi 7. Uống nhiều rượu, bia đi ngủ. 8. Hút thuốc 17. Đọc sách 9. Sống tiết kiệm.
18. Nói chuyện riêng trong giờ học.
10. Khi xếp hàng, thường chen lấn, 19. Ăn quà vặt xô đẩy. 20. Đi ngủ đúng giờ. Thói quen tốt: Thói quen xấu: 2,3,6,9,11,14,15,17,20
1,4,5,7,8,10,12,13,16,18,19 VẬN DỤ N NG
Câu 1. Đọc sách là một thói quen tốt, đây là
tập tính học được ở người. Em hãy vận dụng
kiến thức về cảm ứng ở sinh vật, xây dựng
các bước để hình thành thói quen này cho bản thân.
VẬN DỤ NG N
Bài 1. Để hình thành thói quen đọc sách, cần lặp đi lặp lại các bước sau: Bước 1: Bước 2:
Chọn sách mình yêu thích.
Chọn thời gian đọc phù hợp. Bước 3: Bước 4:
Đọc hằng ngày vào thời
Tự đánh giá thói quen đọc sách gian đã chọn. của cá nhân. VẬN DỤ NG N
Bài 2. Khi nuôi gà, vịt, chó người nông dân chỉ
cần dùng tiếng gọi quen thuộc ( vỗ tay, gõ nồi,
huýt sáo …) là gà, vịt, chó từ xa đã chạy về ăn.
Tập tính này của vật nuôi có lợi cho sinh vật và cả
người chăn nuôi. Em hãy nêu cách thức hình
thành tập tính trên cho vật nuôi.
VẬN DỤ NG N
- Gọi vật nuôi vào những thời điểm nhất định
(mỗi lần gọi bằng tiếng gọi giống nhau), khi vật nuôi đến thì cho ăn.
- Vào những ngày sau, cũng gọi và cho ăn vào
thời điểm đó và chỉ cho ăn khi gọi.
- Sau nhiều ngày được cho ăn chỉ khi được gọi
(bằng một âm thanh quen thuộc), vật nuôi sẽ có
tập tính nghe tiếng gọi là chạy về ăn. BÀI
I 34: VẬN DỤNG HIỆN T ƯỢNG CẢM ỨNG Ở SIN SI H VẬ T T V ÀO T HỰC T IỄ I N HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ HOÀN - HỌC BÀI THÀNH BÀI ÔN LẠI - CHUẨN BỊ TẬP PHẦN NỘI DUNG BÀI 35 VẬN DỤNG BÀI HỌC
LUYỆN TẬP: TRÒ CHƠI ÂM NHẠC Em hãy nghe và cho biết Các bài hát sau đề cập tới những thói quen nào?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27