Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 bài 35 Kết nối tri thức : Thực hành Cảm ứng ở sinh vật

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 bài 35 Kết nối tri thức : Thực hành Cảm ứng ở sinh vật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 7. Mời bạn đọc đón xem!




 !"#!$#!
1
2
%$&'()*!+
)*!+,-./. (0(()12345#!6 !78#9,0#923!78#9#78(:
!;#9!< ;#!!78#9#78(
!;#9!< ;#!!78#9,0#9
=/*>.!7?#90#@!0(
!A#9 #!
;#!!78#9,0#9
B*$!)#()1!78#92=.!;C(60#!,0#9
=/*>.!7?#90#@!0(
!A#9
#!;#!
!78#9#78(
B*$DE()1!78#92=.!;C(6#78(
04(04!F(!3#!
www.themegallery.com
$#9G
H#()1 I4J90!K L$ M#9!NC
O
O
$#9G5
!;#9!< B*$
!A#9 #!;#!!78#9#78(
!A#9 #!;#!!78#9,0#9
www.themegallery.com
5
5G5GPQPQRS
QIT
5GU*C#,0;#!!78#9./V((WC()1
U*C#,02X4Y!"#!$#!2=;#!!78#9./V(
(WC,Z&43()1239!(![.!L#9#234#\X*#9
]$#9G5
H#()1 I4J90!K L$ M#9!NC
O
O
*C 78.
www.themegallery.com
5G^U*C#,0 \,Z_.;#!(WC`\#92_
U*C#,02X42=_.;#!(WC`\#92_231H*(a* L
$(0(_.;#!`6b9!(![.!L#9#234#\X*#9]$#9
GG
I43
`\#92_
_.;#! L$ M#9!NC
_.;#!(WC \,Z`\#92_
www.themegallery.com
04(04!F(!3#!
www.themegallery.com
$#9G
I43`\#9
2_
_.;#! L$ M#9!NC
O
O
O
5G!_#/[Y@&*_#2=@B*$(WC(0(
!;#9!< (!A#9 #!;#!!78#9#78(Y
!78#9,0#9Y!78#9./V((WC()1:
ITcdR
)*!4C#!234(0(_.;#!e`\#92_G
fG! (0#!(g!7'#9,Z#9!3#!`3#G
G0!e]h#9 C#9G
G)1]a*23];(6!K,Z#9(!*#993#G
iG! (V j4@ k#234]C#`H G
lGm(!`n%A#9X78#78(G
oG!*\ C#90(#!)#9)1]<#!!J(!
ITcdR
)*5<#7p#9#34X78`)1!K!<#
;#!!78#9./V((WC()1:
fG)1%H*.!0#0#]34q@!-.#?G
G!J C1234&0()1/>*!rY&0(g.&JG
G)1]a*Xs#9*C(*Z#B*>#23490!K&4
&H#93#G
iG4CB*t#!#e234]C#`H G
iu
v#!6 !w1(!J4(!(]x1(L#%s#9`?#9$#y2_&<*0
(!&32+(!C#!FCG
http://blogcongdong.com
| 1/18

Preview text:

Tiết 119 - BÀI 35
THỰC HÀNH: CẢM ỨNG Ở SINH VẬT KHỞI ĐỘNG 1 Xem hình ảnh
2 Trả lời câu hỏi
Câu hỏi: sắp xếp các cây vào 2 nhóm hướng sáng và hướng nước?
Thí nghiệm: Tính hướng nước
Thí nghiệm: Tính hướng sáng
Đề xuất phương án khác Chứng minh tính hướng sáng
Kết quả: Thân cây hướng về phía có ánh sáng
Đề xuất phương án khác Chứng minh tính hướng nước
Kết quả: Rễ cây hướng về phía có nước Báo cáo thực hành Bảng 35.1 Thí nghiệm Kết quả
Chứng minh tính hướng nước
Chứng minh tính hướng sáng Bảng 35.2 Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa www.themegal ery.com Tiết 2
2.2. BÁO CÁO SẢN PHẨM - THẢO LUẬN www.themegal ery.com
2.3: Quan sát tính hướng tiếp xúc của cây
Quan sát video, hình ảnh về tính hướng tiếp xúc
của 1 số loài cây và ghi chép thông tin vào nội dung bảng 35.2

Tên cây Loại giá thể Mô tả Ý nghĩa Tua mướp www.themegal ery.com
2.4: Quan sát một số tập tính của động vật
Quan sát video về tập tính của động vật và yêu cầu HS mô
tả các tập tính đó; ghi chép thông tin vào nội dung bảng 35.3.
Loài Tập tính Mô tả Ý nghĩa động vật
Tập tính của một số động vật www.themegal ery.com Báo cáo thực hành Bảng 35.3 Loài động vật Tập tính Mô tả Ý nghĩa
2. Nhận xét, kết luận về kết quả của các
thí nghiệm chứng minh tính hướng nước,
hướng sáng, hướng tiếp xúc của cây?
www.themegal ery.com LUYỆN TẬP
Câu 1: Khoanh vào các tập tính ở động vật.
A. Chim cánh cụt thường sống thành đàn. B. Cá thở bằng mang.
C. Cây bầu và bí có thể sống chung giàn.
D. Chim cú mèo kiếm ăn vào ban đêm.
E. Ếch đẻ trứng dưới nước.
F. Chuột mang tác nhân gây bệnh hạch
LUYỆN TẬP
Câu 2: Hiện tượng nào dưới đây thể hiện
tính hướng tiếp xúc của cây?
A. Cây rêu phán tán bào tử khắp nơi.
B. Chạm tay vào lá cây xấu hổ, lá cụp lại. C.

C Cây bầu dùng tua cuốn quấn vào giá thể leo lên giàn.
D. Hoa quỳnh nở vào ban đêm.
VẬN DỤNG
Mỗi nhóm hãy chế tạo 1 chiếc bẫy côn trùng đơn giản từ vật liệu tái
chế là vỏ chai nhựa. http://blogcongdong.com
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • KHỞI ĐỘNG
  • Thí nghiệm: Tính hướng nước
  • Thí nghiệm: Tính hướng sáng
  • Đề xuất phương án khác
  • Slide 6
  • Báo cáo thực hành
  • Slide 8
  • 2.3: Quan sát tính hướng tiếp xúc của cây
  • Tua mướp
  • Slide 11
  • 2.4: Quan sát một số tập tính của động vật
  • Tập tính của một số động vật
  • Slide 14
  • LUYỆN TẬP
  • Slide 16
  • VẬN DỤNG
  • Slide 18