









































Preview text:
BÀI 8
Làm thế nào để nhận biết sự nhanh hay chậm của chuyển động???? KHÁI NIỆM I. I. TỐC ĐỘ:
1. Tìm hiểu về ý nghĩa tốc độ: PHIẾU HỌC TẬP 2
Bài 8: TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
Lớp: ……………………………. Nhóm: ……
Tên các thành viên: ………………………………………………………………………
Các em hãy hoàn thành bảng 8.1
Thời gian chạy trên cùng quãng đường 60 m Học sinh Thời gian chạy (s) Thứ tự xếp hạng Quãng đường chạy trong 1 s (m) A 10 2 6 B 9,5 1 6,3 C 11 3 5,4 D 11,5 4 5,2
Thường người ta dùng cách 1, so sánh quãng
đường đi được trong 1s để xác định sự nhanh,
chậm của chuyển động, được gọi là tốc độ
Ý nghĩa của tốc độ: Tốc độ là đại
lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. II.
Tìm đơn vị tốc độ thích hợp để điền vào chỗ trống ở bảng sau: Cách đổi đơn vị h III.
Ví dụ 1: Một đoàn tàu trong thời gian 1,5 giờ đi được quãng
đường dài 81 km. Tính tốc độ của tàu ra km/h, m/s.
Tốc độ của tàu tính ra km/h là: v = = = 54 km/h
Ví dụ 2: Một bạn nhà cách tường 5 km, xuất phát từ nhà lúc 6 h 45
min đến trường lúc 7 h 15 min. Tính tốc độ của tàu ra km/h, m/s. Giải:
Tốc độ đi xe đạp của bạn đó là: v = = = 10 km/h v = = 2,8 m/s Giải:
Tốc độ của vận động viên là: v = = = 8,67 m/s
Bạn B đi xe đạp từ nhà đến trường với tốc độ là 12 km/h hết
20 min. Tính quãng đường từ nhà B đến trường? Giải: Đổi: 20 min = h
Một người đi bộ với tốc độ 4 km/h. Tìm khoảng cách từ nhà đến nơi làm
việc biết thời gian cần để người đó đi từ nhà đến nơi làm việc là 30 phút.
Document Outline
- Slide 1
- BÀI 8
- Làm thế nào để nhận biết sự nhanh hay chậm của chuyển động????
- KHÁI NIỆM
- I.
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- II.
- Slide 15
- Slide 16
- Tìm đơn vị tốc độ thích hợp để điền vào chỗ trống ở bảng sau:
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- III.
- Slide 23
- Tốc độ của tàu tính ra km/h là: v = = = 54 km/h
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Giải: Đổi: 20 min = h
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41
- Slide 42