BÀI 8
Làm thế o đ nhận biết sự nhanh hay chậm của
chuyn đng????
KHÁI NIỆM
I.


  !"#$ %&'()! *+, !"
-.#$
/ 0 12 3
4 567 3682
 8 2769
: 67 92 2761
PHIẾU HỌC TẬP 2
Bài 8: TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
;<)……………………………=ó……
Tên các thành viên: ………………………………………………………………………
Các em hãy hoàn thành bảng 8.1
Thời gian chạy trên cùng quãng đường 60 m
, , >?@6.@A+
, ,B-.'@C&6
D E " 6 ,B  FG  
Ý nghĩa của tốc độ   FG !
F,B . H( %   "
DE"
II.
Tìm đơn v tc độ thích hp đđin vào ch trng bảng
sau:
@IJC
III.
d1: Một đn tàu trong thời gian 1,5 giđi được quãng
đường dài 81 km. Tính tốc đ của tàu ra km/h, m/s.
Tc đ ca tàu tính ra km/h :
v = = = 54 km/h
d 2: Mt bạn nhà cách ờng 5 km, xuất phát từ nhà lúc 6 h 45
min đến trường lúc 7 h 15 min. Tính tc đca tàu ra km/h, m/s.
Gii:
Tc đ đi xe đp ca bn đó là:
v = = = 10 km/h
v = = 2,8 m/s
Giải:
Tc đ ca vn đng viên : v = = = 8,67 m/s
Bạn B đi xe đạp từ nhà đến trường với tốc đlà 12 km/h hết
20 min. Tính quãng đường từ nhà B đến trường?
Gii:
Đi: 20 min = h
Mt người đi b vi tốc đ4 km/h. Tìm khoảng ch t nhà đến nơi m
vic biết thi gian cần đ ngưi đó đi t nhà đến nơi làm việc là 30 phút.

Preview text:

BÀI 8
Làm thế nào để nhận biết sự nhanh hay chậm của chuyển động???? KHÁI NIỆM I. I. TỐC ĐỘ:
1. Tìm hiểu về ý nghĩa tốc độ: PHIẾU HỌC TẬP 2
Bài 8: TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
Lớp: ……………………………. Nhóm: ……
Tên các thành viên: ………………………………………………………………………
Các em hãy hoàn thành bảng 8.1
Thời gian chạy trên cùng quãng đường 60 m Học sinh Thời gian chạy (s) Thứ tự xếp hạng Quãng đường chạy trong 1 s (m) A 10 2 6 B 9,5 1 6,3 C 11 3 5,4 D 11,5 4 5,2
Thường người ta dùng cách 1, so sánh quãng
đường đi được trong 1s để xác định sự nhanh,
chậm của chuyển động, được gọi là tốc độ
Ý nghĩa của tốc độ: Tốc độ là đại
lượng cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động. II.
Tìm đơn vị tốc độ thích hợp để điền vào chỗ trống ở bảng sau: Cách đổi đơn vị h III.
Ví dụ 1: Một đoàn tàu trong thời gian 1,5 giờ đi được quãng
đường dài 81 km. Tính tốc độ của tàu ra km/h, m/s.
Tốc độ của tàu tính ra km/h là: v = = = 54 km/h
Ví dụ 2: Một bạn nhà cách tường 5 km, xuất phát từ nhà lúc 6 h 45
min đến trường lúc 7 h 15 min. Tính tốc độ của tàu ra km/h, m/s. Giải:
Tốc độ đi xe đạp của bạn đó là: v = = = 10 km/h v = = 2,8 m/s Giải:
Tốc độ của vận động viên là: v = = = 8,67 m/s
Bạn B đi xe đạp từ nhà đến trường với tốc độ là 12 km/h hết
20 min. Tính quãng đường từ nhà B đến trường? Giải: Đổi: 20 min = h
Một người đi bộ với tốc độ 4 km/h. Tìm khoảng cách từ nhà đến nơi làm
việc biết thời gian cần để người đó đi từ nhà đến nơi làm việc là 30 phút.
Document Outline

  • Slide 1
  • BÀI 8
  • Làm thế nào để nhận biết sự nhanh hay chậm của chuyển động????
  • KHÁI NIỆM
  • I.
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • II.
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Tìm đơn vị tốc độ thích hợp để điền vào chỗ trống ở bảng sau:
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • III.
  • Slide 23
  • Tốc độ của tàu tính ra km/h là: v = = = 54 km/h
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Giải: Đổi: 20 min = h
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42