Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 bài 8 Kết nối tri thức : Tốc độ của chuyển động

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 bài 8 Kết nối tri thức : Tốc độ của chuyển động hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 7. Mời bạn đọc đón xem!

KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
(VẬT LÍ)
Từ các đại lượng v,s,t. Em hãy nhớ
lại nêu công thức dùng để giải
các bài tập về chuyển động đều
trong môn Toán lớp 5?
v =
ST
Từ công thức v = đã được học, em
có thể xác định được các đại lượng
nào của chuyển động, biết được tính
chất nào của chuyển động?
Vậy thì thương số đặc
trưng cho tính chất nào của
chuyển động?
KHTN 7
Nội dung chính
Khái nim tc đ
Công thc tính tc đ
Đơn v đo tc đ
Bài tp vn dng
công thc tính tc đ
TIẾT 38. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
I. Khái niệm tốc độ
THẢO LUẬN NHÓM HOÀN THÀNH
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
THỜI GIAN:
8 PHÚT
Cho bảng kết quả quãng đường thời gian từ nhà đến trường của 3 bạn An, Mạnh,
Hoàng như sau:
Em hãy:
1) Tính quãng đường đi trong 1 giây của 3 bạn và điền kết quả vào bảng.
2) Tính thời gian đi quãng đường 1 mét của 3 bạn và điền kết quả vào bảng.
3) Dựa vào quãng đường đi trong 1 giây hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
=>Từ đó rút ra cách chung để xác định sự nhanh, chậm của chuyển động.
4) Dựa vào thời gian đi quãng đường 1 mét hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
=>Từ đó rút ra cách chung để xác định sự nhanh, chậm của chuyển động.
5) Tìm thêm ví dụ minh họa cho hai cách xác định sự nhanh, chậm của chuyển động ở trên.
THỜI GIAN: 8 PHÚT
STT Họ và tên học
sinh
Quãng
đường (m)
Thời gian
(s)
Quãng đường đi
trong 1 giây
Thời gian đi quãng
đường 1 mét
1 Nguyễn An 1000 300 W W
2 Trần Mạnh 1500 100 W W
3 Phạm Hoàng 2000 150 W W
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
STT Họ và tên
học sinh
Quãng
đường
(m)
Thời
gian (s)
Quãng đường
đi trong 1 giây
Thời gian đi
quãng đường 1
mét
1 Nguyễn An 1000 300 3,33 m 0,3 s
2 Trần Mạnh 1500 100 15 m 0,067 s
3 Phạm Hoàng 2000 150 13,33 m 0,075 s
KẾT QU
Bạn Mạnh đi nhanh hơn bạn An Hoàng. trong 1 giây bạn Mạnh đi quãng
đường dài hơn so với bạn An và Hoàng (15m > 13,33m > 3,33m).
Dựa vào quãng đường đi trong 1 giây hãy cho biết bạn nào đi
nhanh hơn? Vì sao?
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
STT Họ và tên
học sinh
Quãng
đường
(m)
Thời
gian (s)
Quãng đường
đi trong 1 giây
Thời gian đi
quãng đường 1
mét
1 Nguyễn An 1000 300 3,33 m 0,3 s
2 Trần Mạnh 1500 100 15 m 0,067 s
3 Phạm Hoàng 2000 150 13,33 m 0,075 s
KẾT QU
Bạn Mạnh đi nhanh hơn bạn An Hoàng. Vì để đi hết quãng đường 1 mét bạn Mạnh cần
thời gian đi ngắn hơn so với bạn An và Hoàng (0,067s < 0,075s < 0,3s).
Dựa o thời gian đi quãng đường 1 mét y cho biết bạn nào đi nhanh hơn?
Vì sao?
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
Hai cách xác định sự nhanh, chậm của chuyển động:
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
So sánh quãng đường đi được trong
cùng một khoảng thời gian. Chuyển
động nào quãng đường đi được dài
hơn, chuyển động đó nhanh hơn.
So sánh thời gian để đi cùng
một quãng đường. Chuyển động
nào thời gian đi ngắn hơn,
chuyển động đó nhanh hơn.
Ví dụ
C
á
c
h
1
C
á
c
h
2
Ví dụ
15 phút
Anh
20 phút
Em
50 m
Nam
30 m
Hải
Trong 1 phút
I. Khái niệm tốc độ
Cách 1. So sánh quãng đường đi được trong cùng một khoảng thời
gian, để xác định nhanh, chậm của chuyển động. Nếu quãng đường
đi được s, thời gian t thì quãng đường đi được trong một đơn vị
thời gian là:
v =
Từ công thức v = hãy suy ra công thức tính s và t?
s = v.t
t =
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
I. Khái niệm tốc độ
?SGK/46: Bạn A chạy 120m hết 35s. Bạn B chạy 140m hết 40s. Ai
chạy nhanh hơn?
Tóm tắt:
= 120m ;
=35s
= 140m ;
= 40s
Ai nhanh hơn?
Giải: Tốc độ chạy của bạn A là:
=
Tốc độ chạy của bạn B là:
=
(m/s)
<
(3,43m/s < 3,5m/s) nên bạn B chạy
nhanh hơn.
(m/s)
A
s
A
t
B
s
B
t
A
A
A
s
v
t
120
3,43
35
m
s
B
B
B
s
v
t
140
3,5
40
m
s
A
v
B
v
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ
Em hãy kể một số đơn vị đo độ dài đơn vị đo thời gian em đã học hoặc
em biết?
- Một số đơn vị đo độ dài: milimét (mm), xentimét (cm),
đềximét (dm), mét (m), kilômét (km), …
- Một số đơn vị đo thời gian: giây (s), phút (min), giờ (h)…
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI HOÀN
THÀNH PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
THỜI GIAN:
8 PHÚT
THỜI GIAN: 8 PHÚT
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Đơn vị đo độ
dài
Mét (m) Kilômét (km) Mét (m) Kilômét (km) Xentimét
(cm)
Đơn vị đo
thời gian
Giây (s) Giờ (h) Phút (min) Giây (s) Giây (s)
Đơn vị đo
tốc độ
Mét trên giây
(m/s)
1) Tìm đơn vị đo tốc độ thích hợp cho các chỗ trống sau:
Hướng dẫn: Nếu độ dài có đơn vị là mét(m), thời gian có đơn vị là giây (s) thì
2) Đổi đơn vị:
a) 1km/h = ? m/s
Hãy tìm đáp án bằng cách hoàn thành gợi ý sau: 1 km = ……. m ; 1 h = ……. s
=> = => 1 km/h = …… m/s
b) Tương tự như hướng dẫn ở trên, hãy đổi đơn vị sau: 1 m/s = ? km/h
3) Em hãy dự đoán một số tốc độ thường gặp trong cuộc sống?
( )
( / )
( )
s m s
v m s
t s t
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
KẾT QU
Đơn vị đo độ
dài
Mét (m) Kilômét (km) Mét (m) Kilômét (km) Xentimét
(cm)
Đơn vị đo
thời gian
Giây (s) Giờ (h) Phút (min) Giây (s) Giây (s)
Đơn vị đo
tốc độ
Mét trên giây
(m/s)
Kilômét trên
giờ (km/h)
Mét trên phút
(m/min)
Kilômét trên
giây (km/s)
Xentimét
trên giây
(cm/s)
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
KẾT QU
Đổi đơn vị:
a) 1km/h = ? m/s
1 km = 1000 m ; 1 h = 3600 s
=> = => 1 km/h =
m/s =
b) 1m/s = =3,6 (km/h)
m/s
1000
3600
1
3,6
Đối tượng chuyển động Tốc độ (m/s)
Vật sống
Còn rùa 0,055
Người đi bộ 1,5
Người đi xe đạp 4
Vật không sống
Xe máy điện 7
Ô tô 14
Máy bay 200
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ
Bảng Một số tốc độ khác nhau của một số vật
Em có biết?
Khoảng
37,57km/h
Gần bằng
1.10
-8
km/h
5.10
-3
km/h
Tối đa tới
120 km/h
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
SGK- 47
KHTN 7
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ
1. Bài tập ví dụ:
Một bạn đi từ nhà đến trường bằng xe đạp với tốc độ không đổi, xuất phát từ nhà lúc
6h45min, đến trường lúc 7h15min. Biết quãng đường từ nhà đến trường dài 5km. Tính
tốc độ của bạn đó ra km/h và m/s.
Tóm tắt
s = 5 km
t = 7 h 15 min - 6h 45 min = 0,5h
v = ? km/h.
v = ? m/s.
z
Tốc độ đi xe đạp của bạn đó là:
v ===10 (km/h)
v = 0,28 (m/s)
Giải
Vậy tốc độ của bạn đó là 10km/h và 0,28m/s
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
2. Bài tập 1:
Tóm tắt
Giải
Biết nữ vận động viên Việt Nam Chinh đoạt Huy chương Vàng SEA Games
2019 chạy 100 m hết 11,54 s. Tính tốc độ của vận động viên này.
s = 100 m
t = 11,54 s
v = ? m/s
Tốc độ của nữ vận động viên Lê Tú Chinh là:
v = = 8,67 (m/s)
Vậy tốc độ của vận động viên đó là 8,67 m/s
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
3. Bài tập 2:
Tóm tắt
Giải
s = 2,4 km
v = 4,8 km/h
A đến siêu thị lúc
mấy giờ?
Thời gian đi đến siêu thị của bạn A là:
v= t = = = 0,5 (h) = 30 (min)
Bạn A đến siêu thị lúc:
8h 30 min + 30 min = 9 h
Lúc 8 h 30 min, bạn A đi bộ từ nhà đến siêu thị với tốc độ 4,8km/h. Biết quãng đường
từ nhà bạn A đến siêu thị dài 2,4km. Hỏi bạn A đến siêu thị lúc mấy giờ?
Vậy bạn A đến siêu thị lúc 9h
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ
4. Bài tập 3:
Tóm tắt
Giải
Bạn B đi xe đạp tnhà đến trường với tốc độ 12 km/h hết 20 min. Tính
quãng đường từ nhà bạn B đến trường
v = 12 km/h
t = 20 min = h
s = ? km
Quãng đường từ nhà bạn B đến trường là:
v = => s = = 12. = 4 (km)
Vậy quãng đường từ nhà bạn B đến trường là 4 km
HƯỚNG DN V N
Hãy xây dựng phương án xác định tốc độ của
bản thân khi đi từ nhà đến trường.
- Học bài cũ và làm các i tập trong SBT.
- Đọc trước i 9. Đo tốc độ.
IV. LUYỆN TẬP
TRÒ CHƠI TIẾP SỨC
Lập 3 đội, mỗi đội 5 học sinh. Các thành viên lần lượt làm bài tập 8.1; 8.2; 8.5; 8.6;
8.7. Đội nào làm chính xác và trong thời gian ngắn nhất thì đội đó giành chiến thắng.
A. Đối tượng chuyển động B. Tốc độ (m/s) C. Tốc độ (km/h)
Người đi bộ 1,5 4,5
Người đi xe đạp 3 đến 4 10,8 đến 14,4
Ô tô 15 đến 20 54 đến 72
Tàu hoả 10 đến 20 26 đến 72
Máy bay phản lực 200 đến 300 720 đến 1080
8.1. 1 - c; 2 - d; 3 - a; 4 - b.
8.5. A
8.6. B.
8.7. B.
8.2
| 1/28

Preview text:

KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7 (VẬT LÍ)
Từ các đại lượng v,s,t. Em hãy nhớ
lại và nêu công thức dùng để giải
các bài tập về chuyển động đều trong môn Toán lớp 5? v = ST
Từ công thức v = đã được học, em
có thể xác định được các đại lượng
nào của chuyển động, biết được tính
chất nào của chuyển động?
Vậy thì thương số đặc
trưng cho tính chất nào của chuyển động? KHTN 7 Nội dung chính
Khái niệm tốc độ
Công thức tính tốc độ
Đơn vị đo tốc độ Bài tập vận dụng
công thức tính tốc độ

TIẾT 38. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
I. Khái niệm tốc độ THỜI GIAN: 8 PHÚT
THẢO LUẬN NHÓM HOÀN THÀNH
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 THỜI GIAN: 8 PHÚT
Cho bảng kết quả quãng đường và thời gian từ nhà đến trường của 3 bạn An, Mạnh, Hoàng như sau:
STT Họ và tên học Quãng
Thời gian Quãng đường đi Thời gian đi quãng sinh đường (m) (s) trong 1 giây đường 1 mét 1 Nguyễn An 1000 300 2 Trần Mạnh 1500 100 3 Phạm Hoàng 2000 150 Em hãy:
1) Tính quãng đường đi trong 1 giây của 3 bạn và điền kết quả vào bảng.
2) Tính thời gian đi quãng đường 1 mét của 3 bạn và điền kết quả vào bảng.
3) Dựa vào quãng đường đi trong 1 giây hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
=>Từ đó rút ra cách chung để xác định sự nhanh, chậm của chuyển động.
4) Dựa vào thời gian đi quãng đường 1 mét hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
=>Từ đó rút ra cách chung để xác định sự nhanh, chậm của chuyển động.
5) Tìm thêm ví dụ minh họa cho hai cách xác định sự nhanh, chậm của chuyển động ở trên.
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 KẾT QUẢ STT Họ và tên Quãng Thời
Quãng đường Thời gian đi học sinh đường
gian (s) đi trong 1 giây quãng đường 1 (m) mét 1 Nguyễn An 1000 300 3,33 m 0,3 s 2 Trần Mạnh 1500 100 15 m 0,067 s 3 Phạm Hoàng 2000 150 13,33 m 0,075 s
Dựa vào quãng đường đi trong 1 giây hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
Bạn Mạnh đi nhanh hơn bạn An và Hoàng. Vì trong 1 giây bạn Mạnh đi quãng
đường dài hơn so với bạn An và Hoàng (15m > 13,33m > 3,33m).

Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 KẾT QUẢ STT Họ và tên Quãng Thời
Quãng đường Thời gian đi học sinh đường
gian (s) đi trong 1 giây quãng đường 1 (m) mét 1 Nguyễn An 1000 300 3,33 m 0,3 s 2 Trần Mạnh 1500 100 15 m 0,067 s 3 Phạm Hoàng 2000 150 13,33 m 0,075 s
Dựa vào thời gian đi quãng đường 1 mét hãy cho biết bạn nào đi nhanh hơn? Vì sao?
Bạn Mạnh đi nhanh hơn bạn An và Hoàng. Vì để đi hết quãng đường 1 mét bạn Mạnh cần
thời gian đi ngắn hơn so với bạn An và Hoàng (0,067s < 0,075s < 0,3s).

Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Hai cách xác định sự nhanh, chậm của chuyển động: Cách 1 Cách 2
So sánh quãng đường đi được trong
So sánh thời gian để đi cùng
cùng một khoảng thời gian. Chuyển
một quãng đường. Chuyển động
động nào có quãng đường đi được dài
nào có thời gian đi ngắn hơn,
hơn, chuyển động đó nhanh hơn.
chuyển động đó nhanh hơn. Ví dụ Ví dụ 20 phút Hải 30 m Em Anh Trong 1 phút Nam 50 m 15 phút
I. Khái niệm tốc độ
Cách 1. So sánh quãng đường đi được trong cùng một khoảng thời
gian, để xác định nhanh, chậm của chuyển động. Nếu quãng đường
đi được là s, thời gian là t thì quãng đường đi được trong một đơn vị thời gian là: v =
Từ công thức v = hãy suy ra công thức tính s và t? s = v.t t =
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
I. Khái niệm tốc độ
?SGK/46: Bạn A chạy 120m hết 35s. Bạn B chạy 140m hết 40s. Ai chạy nhanh hơn? Tóm tắt:
Giải: Tốc độ chạy của bạn A là: s 120m A vA  = 3  , 43 (m/s)
sA= 120m ; t =35s t 35s A A s t
B = 140m ; B = 40s
Tốc độ chạy của bạn B là: s 140m B = v 3  , 5 B  (m/s) Ai nhanh hơn? t 40s B v < v
A (3,43m/s < 3,5m/s) nên bạn B chạy B nhanh hơn.
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ
Em hãy kể một số đơn vị đo độ dài và đơn vị đo thời gian mà em đã học hoặc em biết?
- Một số đơn vị đo độ dài: milimét (mm), xentimét (cm),
đềximét (dm), mét (m), kilômét (km), …
- Một số đơn vị đo thời gian: giây (s), phút (min), giờ (h)…
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ THỜI GIAN: 8 PHÚT
THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI HOÀN
THÀNH PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 THỜI GIAN: 8 PHÚT
1) Tìm đơn vị đo tốc độ thích hợp cho các chỗ trống sau:
Đơn vị đo độ Mét (m) Kilômét (km) Mét (m)
Kilômét (km) Xentimét dài (cm)
Đơn vị đo Giây (s) Giờ (h) Phút (min) Giây (s) Giây (s) thời gian
Đơn vị đo
Mét trên giây … … … … tốc độ (m/s) s(m) s
Hướng dẫn: Nếu độ dài có đơn vị là mét(m), thời gian có đơn vị là giây (s) thì v   (m / s) t(s) t 2) Đổi đơn vị: a) 1km/h = ? m/s
Hãy tìm đáp án bằng cách hoàn thành gợi ý sau: 1 km = ……. m ; 1 h = ……. s
=> = => 1 km/h = …… m/s
b) Tương tự như hướng dẫn ở trên, hãy đổi đơn vị sau: 1 m/s = ? km/h
3) Em hãy dự đoán một số tốc độ thường gặp trong cuộc sống?
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 KẾT QUẢ
Đơn vị đo độ Mét (m) Kilômét (km) Mét (m)
Kilômét (km) Xentimét dài (cm)
Đơn vị đo Giây (s) Giờ (h) Phút (min) Giây (s) Giây (s) thời gian
Đơn vị đo
Mét trên giây Kilômét trên Mét trên phút Kilômét trên Xentimét tốc độ (m/s) giờ (km/h) (m/min) giây (km/s) trên giây (cm/s)
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 KẾT QUẢ Đổi đơn vị: a) 1km/h = ? m/s
1 km = 1000 m ; 1 h = 3600 s 1000 1
=> = => 1 km/h = m/s = m/s 3600 3,6 b) 1m/s = =3,6 (km/h)
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
II. Đơn vị đo tốc độ
Bảng Một số tốc độ khác nhau của một số vật
Đối tượng chuyển động Tốc độ (m/s) Còn rùa 0,055 Vật sống Người đi bộ 1,5 Người đi xe đạp 4 Xe máy điện 7 Vật không sống Ô tô 14 Máy bay 200 Em có biết? Khoảng Tối đa tới 37,57km/h 120 km/h Gần bằng 1.10-8 km/h 5.10-3 km/h
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ SGK- 47 KHTN 7
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ 1. Bài tập ví dụ:
Một bạn đi từ nhà đến trường bằng xe đạp với tốc độ không đổi, xuất phát từ nhà lúc
6h45min, đến trường lúc 7h15min. Biết quãng đường từ nhà đến trường dài 5km. Tính
tốc độ của bạn đó ra km/h và m/s.
Giải Tóm tắt
Tốc độ đi xe đạp của bạn đó là: s = 5 km
t = 7 h 15 min - 6h 45 min = 0,5h
v ===10 (km/h) v = ? km/h. v = 0,28 (m/s) v = ? m/s.
Vậy tốc độ của bạn đó là 10km/h và 0,28m/s
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ 2. Bài tập 1:
Biết nữ vận động viên Việt Nam – Lê Tú Chinh đoạt Huy chương Vàng SEA Games
2019 chạy 100 m hết 11,54 s. Tính tốc độ của vận động viên này.
Giải Tóm tắt s = 100 m
Tốc độ của nữ vận động viên Lê Tú Chinh là: v = = 8,67 (m/s) t = 11,54 s v = ? m/s
Vậy tốc độ của vận động viên đó là 8,67 m/s
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ 3. Bài tập 2:
Lúc 8 h 30 min, bạn A đi bộ từ nhà đến siêu thị với tốc độ 4,8km/h. Biết quãng đường
từ nhà bạn A đến siêu thị dài 2,4km. Hỏi bạn A đến siêu thị lúc mấy giờ?
Giải Tóm tắt
Thời gian đi đến siêu thị của bạn A là: s = 2,4 km
v= t = = = 0,5 (h) = 30 (min) v = 4,8 km/h A đến siêu thị lúc
Bạn A đến siêu thị lúc: mấy giờ?
8h 30 min + 30 min = 9 h
Vậy bạn A đến siêu thị lúc 9h
Bài 8. TỐC ĐỘ CHUYỂN ĐỘNG
III. BÀI TẬP VẬN DỤNG CÔNG THỨC TÍNH TỐC ĐỘ 4. Bài tập 3:
Bạn B đi xe đạp từ nhà đến trường với tốc độ 12 km/h hết 20 min. Tính
quãng đường từ nhà bạn B đến trường
Tóm tắt Giải v = 12 km/h
Quãng đường từ nhà bạn B đến trường là: t = 20 min = h
v = => s = = 12. = 4 (km) s = ? km
Vậy quãng đường từ nhà bạn B đến trường là 4 km
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Học bài cũ và làm các bài tập trong SBT.
- Đọc trước bài 9. Đo tốc độ.
Hãy xây dựng phương án xác định tốc độ của
bản thân khi đi từ nhà đến trường. IV. LUYỆN TẬP TRÒ CHƠI TIẾP SỨC
Lập 3 đội, mỗi đội có 5 học sinh. Các thành viên lần lượt làm bài tập 8.1; 8.2; 8.5; 8.6;
8.7. Đội nào làm chính xác và trong thời gian ngắn nhất thì đội đó giành chiến thắng.

8.1. 1 - c; 2 - d; 3 - a; 4 - b.
8.2 A. Đối tượng chuyển động B. Tốc độ (m/s) C. Tốc độ (km/h) Người đi bộ 1,5 4,5 Người đi xe đạp 3 đến 4 10,8 đến 14,4 Ô tô 15 đến 20 54 đến 72 Tàu hoả 10 đến 20 26 đến 72 Máy bay phản lực 200 đến 300 720 đến 1080 8.5. A 8.6. B. 8.7. B.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Em có biết?
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28