Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức : Trò chơi (Tiết 39)

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 bài 7 Kết nối tri thức : Trò chơi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 7. Mời bạn đọc đón xem!

TIẾT 39.
HĐ1(HĐCN)
TRÒ CHƠI: CHỌN THẺ ĐÚNG
LUẬT CHƠI:
+ Học sinh quan sát câu hỏi, suy nghĩ trong 10s, có kết quả giơ th
A hoặc B hoặc C
+ HS giơ thẻ đúng thì được tiếp tục vào vòng trong, được tham gia
trả lời câu tiếp theo
+ HS sai sẽ dừng lại cuộc chơi.(song vẫn tham gia bằng cách ghi
kết quả chọn vào vở, không được giơ thẻ)
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. 
B. 
 
Câu 1 : Trên biển báo đường bộ có ghi: 50km/h. Một người đi xe máy đi với tốc độ
48km/h. Hỏi người đó có vi phạm an toàn giao thông về quy định tốc độ không?
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. 
B. 
 
Câu 2: Khi tham gia giao thông bang xe đạp, Bạn An thấy đường vắng, lại phẳng nên “phóng”
thật nhanh. Bạn An làm vậy có đúng không?
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. 2m/s
B. 20m/s
C. 200m/s
Câu 3: Quãng đường dài 3km, bạn An đi bộ hết 15phút. Hỏi bạn an đi với tốc độ bao nhiêu m/s?
TIẾT 40.
HĐ1(HĐCN)
TRÒ CHƠI: CHỌN THẺ ĐÚNG
LUẬT CHƠI:
+ Học sinh quan sát câu hỏi, suy nghĩ trong 10s, có kết quả giơ th
A hoặc B hoặc C
+ HS giơ thẻ đúng thì được tiếp tục vào vòng trong, được tham gia
trả lời câu tiếp theo
+ HS sai sẽ dừng lại cuộc chơi.(song vẫn tham gia bằng cách ghi
kết quả chọn vào vở, không được giơ thẻ)
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. S = v.t 
B. v =
C. t = s.v
Câu 1: Công thức tính tốc độ là
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. tốc độ chia cho thời gian
B. thời gian chia cho tốc độ
C. 
Câu 2: Muốn tìm độ dài quãng đường, ta
lấy
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A.
B.
C.
Câu 3: Đâu là công thức tính thời gian đi hết quãng đường?
Hom
e
иp ¸n
123456789
HÕt
giê
10s
A. S = 50km/h
B. V = 45 km/h
C. t = s.v
Câu 4: Cho s = 15km; t = h . Tính v(km/h) bằng:
Trò chơi củng cố các kiến thức:
!"#$%&

'%"(#$%&
)*+,
Bài tập LT 2/48-sgk
-./
01#234
055674
809
:;
<%&(=;/
00551#230>>?6@
-./
01#234
055674
809
:;
<%&(=;/
00551#230>>?6@
HĐ cặp đôi 4p Bài LT2/tr48 SGK
Lời giải
ABCCD,,CCCD,;EFGB9
để giảm thiểu tai nạn giao thông thì cảnh sát phải kiểm tra tốc độ của các phương tiện giao thông thường xuyên xem các
phương tiện có vượt quá tốc độ cho phép hay không, ngườu ta sử dụng loại thiết bị bắn tốc độ hay còn gọi là súng bắn tốc
độ. Vậy thiết bị này có hoạt động như thế nào ta vào bài ngày hôm nay( Tiết 39)
| 1/12

Preview text:

TIẾT 39. HĐ1(HĐCN)
TRÒ CHƠI: CHỌN THẺ ĐÚNG LUẬT CHƠI:
+ Học sinh quan sát câu hỏi, suy nghĩ trong 10s, có kết quả giơ thẻ A hoặc B hoặc C
+ HS giơ thẻ đúng thì được tiếp tục vào vòng trong, được tham gia trả lời câu tiếp theo
+ HS sai sẽ dừng lại cuộc chơi.(song vẫn tham gia bằng cách ghi
kết quả chọn vào vở, không được giơ thẻ)
Câu 1 : Trên biển báo đường bộ có ghi: 50km/h. Một người đi xe máy đi với tốc độ
48km/h. Hỏi người đó có vi phạm an toàn giao thông về quy định tốc độ không? A. B. Không иp ¸n C. Có thể có vi phạm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Câu 2: Khi tham gia giao thông bang xe đạp, Bạn An thấy đường vắng, lại phẳng nên “phóng”
thật nhanh. Bạn An làm vậy có đúng không? A. Đúng B. Sai иp ¸n
C. Không ảnh hưởng đến ai 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Câu 3: Quãng đường dài 3km, bạn An đi bộ hết 15phút. Hỏi bạn an đi với tốc độ bao nhiêu m/s? A. 2m/s иp ¸n B. 20m/s C. 200m/s 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e TIẾT 40. HĐ1(HĐCN)
TRÒ CHƠI: CHỌN THẺ ĐÚNG LUẬT CHƠI:
+ Học sinh quan sát câu hỏi, suy nghĩ trong 10s, có kết quả giơ thẻ A hoặc B hoặc C
+ HS giơ thẻ đúng thì được tiếp tục vào vòng trong, được tham gia trả lời câu tiếp theo
+ HS sai sẽ dừng lại cuộc chơi.(song vẫn tham gia bằng cách ghi
kết quả chọn vào vở, không được giơ thẻ)
Câu 1: Công thức tính tốc độ là A. S = v.t иp ¸n B. v = C. t = s.v 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Câu 2: Muốn tìm độ dài quãng đường, ta lấy
A. tốc độ chia cho thời gian иp ¸n
B. thời gian chia cho tốc độ
C. thời gian nhân với tốc độ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Câu 3: Đâu là công thức tính thời gian đi hết quãng đường? A. B. иp ¸n C. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Câu 4: Cho s = 15km; t = h . Tính v(km/h) bằng: A. S = 50km/h иp ¸n B. V = 45 km/h C. t = s.v 1 2 3 4 5 6 7 8 9 HÕt giê 10s Hom e
Trò chơi củng cố các kiến thức:
- Công thức tính tốc độ, quãng đường thời gian
- Muốn tính đượctốc độ, quãng đường
thời gian phải đổi đơn vị đo
HĐ cặp đôi 4p Bài LT2/tr48 SGK Bài tập LT 2/48-sgk Lời giải Tóm tắt: Tóm tắt: t = 0,75h; t = 0,75h; v = 88km/h ; v = 88km/h ; s = ? s = ? Bài giải Bài giải
Quãng đường ô tô đi được là:
Quãng đường ô tô đi được là: S = v.t = 88.0,75 = 66 (km) S = v.t = 88.0,75 = 66 (km)
Hình ảnh biển báo cho biết biển báo này có ý nghĩa gì?
để giảm thiểu tai nạn giao thông thì cảnh sát phải kiểm tra tốc độ của các phương tiện giao thông thường xuyên xem các
phương tiện có vượt quá tốc độ cho phép hay không, ngườu ta sử dụng loại thiết bị bắn tốc độ hay còn gọi là súng bắn tốc
độ. Vậy thiết bị này có hoạt động như thế nào ta vào bài ngày hôm nay( Tiết 39)
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Hình ảnh biển báo cho biết biển báo này có ý nghĩa gì?