Giáo án điện tử Khoa học tự nhiên 8 Bài 21 Kết nối tri thức: Dòng điện, nguồn điện

Bài giảng PowerPoint Khoa học tự nhiên 8 Bài 21 Kết nối tri thức: Dòng điện, nguồn điện hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Khoa học tự nhiên 8. Mời bạn đọc đón xem!




01


02
 !"#
"$%&'("
)*+,-("
.
1
2
3
 !"#$%&'()*+!,-.
/0 +$ -. %10 /023 40 56 76 
06)680($9:-.!/0-;<
=#%10/0-;<3
6+>?@>#ABC$9(D(76>9>E$
 FG0 GC 6& "H D 6& -I J@ /0 "0
-.!-+03
5606+K76L#=# !"#$>#
A@M3
NOPQR
S
/ 0 "  
12  3 4
 5 !.
"'-56!2
 785!"9
"  "" : %
0 ;" <=
02 > "&
077777? KT
-U0 -;< %6
FV0-6W3
X$YV0-6W>#0!Z
[\]
Y^_
`a_
]YV0-6W=#0(4-6W
@!A0
https://phet.colorado.edu/sims/html/circuit-construction-kit-dc-virtual-lab/
latest/circuit-construction-kit-dc-virtual-lab_all.html
YV0-6W>#0!Z
Dòng điện là dòng chuyển dời có
hướng của các hạt mang điện.
Các thiết bị, dụng cụ điện hoạt
động khi có dòng điện chạy
qua.
Cần điều kiện gì để có dòng điện chạy liên tục làm
cho bóng đèn luôn phát sáng?
Q6&(bX@/c]33333333333
:(d6e$K"6& K076 ;50<@/+(C
=X+$FG0G/fFG00(4-6W#KZ
X/fFG0-6W 0(4-6W-;</fFG0
Bgh$
B-4i6h"j
B$8"dM6
B46i-6W
B-6WKT6
B # $ g+$ g >M+
0TK
C
C
KT-U0!6I(=# )>56
Q6&(bX@/c]3333333333
:(d6e$K"6& K076 ;50<@/+(C=X
+$FG0G/fFG00(4-6W#KZ
X/fFG0-6W 0(4-6W-;</fFG0
Bgh$
B-4i6h"j
B$
8"dM6
B46i-6W
B-6WKT6

B#$g+$g>M+0TK
CD"=.
E<F?
EG59H
I"0" 0
"
.0
Em quan sát, đọc
tên và xác định 2 cực
của mỗi nguồn điện
có trong hình.
FG0*+
0(4-6W>#0!Z
- Nguồn điện có khả năng
cung cấp năng lượng điện
để các dụng cụ điện hoạt
động.
- Mỗi nguồn điện (một chiều như
pin, acquy...) đều có hai cực: cực
dương (dấu +) và cực âm (dấu -).
\XFk-6W=#=X%10Fk-6W
J"",1!K.L.4!4!
>4!M!4,FNO"+45O"+4
'P.4!Q
RS.T"";5!""
,15T2,1"9
0=!2,1;Q"
90=!
RS.T"";5!""
,15T2,1"9
0=!2,1;Q"
90=!
KT-U0
6W=G
U7V"0+,*7
W7J!F;H,!7Q
'0X'.5!7
Y7V#;H!F;H,!
#N,1K.L.4
!4!>4!M!4
,F N O "+4  5 O "+4
'P.4!Q "Q
"2=!0X'.5!,-
 7
Z7! X"%A[0!.;Q[0"L!N
,1,:\"1Y7
Q6&(bX@/c\33333333333
]T"#K""0+WU7W5^_2! 
#;H,WF;H"",1K.L.4!4
!>4!M!4,FNO"+45O"+4'
P.4!Q
/ "Q"2=!P0"L! ,X"%
A[0!.;Q[0"L!N,17
XFk-6W
X%10Fk-6W,=X
-6W2
Q6&(bX@/c\33333333333
]T"#K""0+WU7W5^_2! 
#;H,WF;H"",1K.L.4!4
!>4!M!4,FNO"+45O"+4'
P.4!Q
/ "Q"2=!P0"L! ,X"%
A[0!.;Q[0"L!N,17
XFk-6W
X%10Fk-6W,=X
-6W2
+/J
+-40
KT M"M!
+1l
m$(n6
+L+
d07"M!
)06E$l
l
B)1[0KV ,1"90=!7
opq[
J`abcd8/ef8
Bg"2>2,2Q2
BbL.h2!"+
BJ"%"!XA2;i22-"6j

J`abJDJ`/ef8k/elm_ef8b`no8^
B8-".T"P2;Q;A2N;Q
BJPp2M!2"!
BbL.2q
B)1;Q[0<,1""0?KV,1;Q"
90=!7
brsVoe
Jtm`ue
ao]rs`t
]
\
u
A
v
w
x
y
]r
]
z-6I(0*+0(4-6W>#0!Z
v7J "j+2;A"-".
B. Có hai cực là dương và âm.
J7J "j"P
c7J W"M"i"M"h7
\
Dòng điện là:
A. dòng các điện ch dương chuyển động hỗn loạn
B. dòng các điện ch âm chuyển động hỗn loạn.
C. dòng các điện ch dịch chuyển có hướng.
D. dòng các nguyên tử chuyển động có hướng.
u
Thiết bị nào sau đây là nguồn điện?
A. Quạty.
B. Bếp lửa.
C. Đèn pin.
D. Acquy.
w
Không có dòng điện chạy qua vật nào dưới
đây?
A. Quạt điện đang quay liên tục.
B. Bóng đèn điện đang phát sáng.
C. Thước nhựa đang bị nhiễm điện.
D. Rađio đang @6&03
x
Chọn câu @"6I(không đúng
A. Nguồn điện càng lớn thì thiết bị càng mạnh
B. Nguồn điện tạo ra dòng điện.
C.Nguồn điện có thể tồn tại ở nhiều dạng khác
nhau.
D. Nguồn điện có khả năng duy trì hoạt động của
các thiết bị điện
A
Vt nào dưới đây là vật dẫn điện?
A. Thanh g khô.
B. Một đoạn ruột bút chì.
C. Một đoạn dây nhựa.
D. Thanh thủy @nh.
v
Trong các dụng cụ và thiết bị điện thường
dùng, vt liệu cách điện nào sử dụng nhiều
nhất?
A. Sứ. B.Nhựa C.Thủy @nh. D. Cao su.
YG0G#KF;?6-:$%10@)6>#0(4
-6WZ
A. Q6.
B. 6+1>J@{gh-T@7
C. [0-.-6W-+0/07
D. '($3
y
Phát biểu nào dưới đây sai?
Vt cách điện là vật
A. không khả năng nhiễm điện.
B. không cho dòng điện chạy qua.
C. không cho điện ch chạy qua.
D. không cho electron chạy qua.
]r
K0=XF;?6-:$C=X#K-+0
FV0-6WT$'(+Z
A.!L.S""\Xw,'!7

B7":"O0x5=#.>07
C.":" "L! %qh. "
D.":"0!"jR
)y8
cz8^
:(d6]|(+/!)"9F;?6C} +"U
@XFk-6WC"U@X-6W*+766&"H
-6W K0!3
:(d6]|(+/!)"9F;?6C} +"U
@XFk-6WC"U@X-6W*+766&"H
-6W K0!3
@
B phn dn đin
B phn cách đin
:(d6\~0=6W>##KF;?6-:$-)")K+
K#-c6=?6b/6%6/fFG0-6WZ
CCC!7E&=#Th.07
CCC7VA0,-h.[" ,F\"""07
CCC"7V"#"+j"N:%07
CCC7bM+!"(!0!+7
CCCR7VA0,-x"!"=.7
{7J&'i#6h.'07
:(d6\~0=6W>##KF;?6-:$-)")K+
K#-c6=?6b/6%6/fFG0-6WZ
CCC!7E&=#Th.07
CCC7VA0,-h.[" ,F\"""07
CCC"7V"#"+j"N:%07
CCC7bM+!"(!0!+7
CCCR7VA0,-x"!"=.7
{7J&'i#6h.'07
=6W>#-)")K+K#-c6=?6b/6%6/f
FG0-6W
lll"3m#806W=?6F:$Fk=d"b-6W3
lll3mJ@D(!@<@K766&"H-6W3
lllh3m#806W=?6@6Kz+'($3
=6W>#-)")K+K#-c6=?6b/6%6/f
FG0-6W
lll"3m#806W=?6F:$Fk=d"b-6W3
lll3mJ@D(!@•<@K766&"H-6W3
lllh3m#806W=?6@6Kz+'($3
:(d6u K076!)F;?6-:$Ce$K
"6&0($9:#K%10+K#-6W=#
%J@GK76!3
:(d6u K076!)F;?6-:$Ce$K
"6&0($9:#K%10+K#-6W=#
%J@GK76!3
@
!]
!\
`+UKV|h.0%}2
:,Q~"'" %
015P.7•€
J";""Kcj
A""0\"i-
1;A|h.<5-" "#
0x"5O"#
"+?7
!\
`+ WK J   "1 • . ! 1 "Q "
5;H"1!!.<!.!"(!? 
7 V  : 5P .  ,+ * % 0
17x";""h6H:XO"5M"
:,-xP;Q!7
•€J";""K
‚_Q&" "Q"05;!
!"(!07
‚_!"(!0"#q5T,1""
0<!p"!!.•M!4q
5T : M! !. : N ;Qƒ?  "" 0
,-P,7
JhFZK:%0" >0"
<" 0?"20
2"5Q;Qh.277777_!;Q
"":%.,""O,I0"2O"
.5:%>0!."T
0VO"+5:%.>0
JhFZK:%0" >0"
<" 0?"20
2"5Q;Qh.277777_!;Q
"":%.,""O,I0"2O"
.5:%>0!."T
0VO"+5:%.>0
@
- _!;Q,""202
"5Q;Qh.,I0"2O".5:
%   " T  0 ,+ I " 0 O" . "A 
> 0 " "P   0  ,  " w
5"202"5Q;Qh.7
BE5"":%.>0;"":%.
":20
R2\2"5Q7
„…R,0\"
w&>.,,}7
V""15gb7
„…R5-"
WWG^_7
€•‚O
[
| 1/26

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
TIẾT HỌC NGÀY HÔM NAY MÔN: KHTN 8
01 Sử dụng loại năng lượng nào để thắp sáng đèn?
02 Muốn thắp sáng một bóng đèn ta cần
chuẩn bị đơn giản những dụng cụ
nào? Và sẽ làm gì với những dụng cụ này?
THỰC HÀNH: CÙNG THẮP SÁNG ĐÈN 1
Chia lớp làm 6-8 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm lên lấy
các dụng cụ, thiết bị cần thiết để thắp sáng bóng
đèn nhóm mình đang có.

2 Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình (đèn
sáng hay đèn không sáng). Đồng thời mỗi nhóm
giải thích nguyên nhân đèn nhóm mình sáng được và không sáng được.
3
Thời gian cho mỗi nhóm thực hành và trình bày là 6 phút. Đèn điện có thể bật, tắt dễ dàng; sáng trưng ngay cả dưới trời mưa, gió. Ngoài ra còn có các thiết bị điện khác (quạt điện, nồi cơm điện.....) hoạt động được khi có dòng điện.
Vậy :Dòng điện là gì ? BÀI 21: DÒNG ĐIỆN NGUỒN ĐIỆN
1: Dòng điện và Nguồn điện Quan sát thí nghiệm
https://phet.colorado.edu/sims/html/circuit-construction-kit-dc-virtual-lab/
latest/circuit-construction-kit-dc-virtual-lab_all.html

Dòng điện là dòng chuyển dời có
hướng của các hạt mang điện.

Các thiết bị, dụng cụ điện hoạt
động khi có dòng điện chạy qua.

Cần điều kiện gì để có dòng điện c Dòng
hạy li đ
ên iện
tục là gì làm ?
cho bóng đèn luôn phát sáng?
Hoạt động nhóm: Tìm hiểu và trả lời Phiếu học Phiế tập số 1. u học tập số 1. Nhóm hóm:... .. .. ........ .. C C âu hỏ âu hỏi i : : E E m m hã hãyy c ho bi cho biế ết t t t r r oong m ng mỗỗi i t t r rường hợp ường sau, hợp sau, vật vật ha hay dụng
y dụng c cụ sử dụng ng
ụ sử dụng nguồ uồn đi n điện ện nào nào? ?
Vật sử dụng điện
Nguồn điện được sử dụng
Vật sử dụng điện
Nguồn điện được sử dụng - xe máy - xe máy Ácquy - đồ chơi e m b - đ é ồ chơi em bé Pin tiểu (pin nhỏ) - máy tính bỏ túi - m áy Pin tiểu/ pin tròn dẹt - nnhồi b cơm đ ỏ túi iện ổ cắm điện có điện
- nồi cơm điện pin sạc - điện thoại - điện thoại nhà máy điện
- nhà máy xay xát lúa gạo
- nhà máy xay xát lúa gạo
Em quan sát, đọc
tên và xác định 2 cực
của mỗi nguồn điện có trong hình.
- Nguồn điện có khả năng
cung cấp năng lượng điện
để các dụng cụ điện hoạt động.

- Mỗi nguồn điện (một chiều như
pin, acquy...) đều có hai cực: cực
Tác dụng của
dương (dấu +) và cực âm (dấu -).
Nguồn điện là gì ?
2: Vật dẫn điện và vật không dẫn điện
Cho các vật dụng như sau: ly thủy tinh; thanh sắt; thanh
đồng; thanh nhựa; vỏ gỗ bút chì; đoạn ruột bút chì; mảnh giấy ; thanh nhôm Nhiệm v em ụ: hãy nêu c em ác hãy nêu c h ác l àm để àm k để iểm ể t ra H cá a oạtc cá động nhóm vật dụng trên, vật ê d ụng n ào ch ào o dòng
1.Lắp mạch điện như hình vẽ. 2.Chạm ha đi i ện đi mỏ k qu ẹp a v , vậ aào nt , vậ dụ ng hau. n à Mô o à k hông cho
tả hiện tượng xảy ra. dòng điện ệ đi qua
3.Lần lượt kẹp hai mỏ kẹp vào hai
đầu mỗi vật dụng như: ly thủy tinh;
thanh sắt; thanh đồng; thanh nhựa;
vỏ gỗ bút chì; đoạn ruột bút chì;
mảnh giấy ; thanh nhôm đóng công
tắc, quan sát hiện tượng xảy ra với bóng đèn.
4.Sau đó xác định tính dẫn điện hay không dẫn điện của mỗi
vật vào phiếu học tập số 3.
Phiếu học tập số 2. Nhóm:..........
Yêu cầu: Mắc mạch điện như hình 21.2 trong SGK, sau đó
lần lượt kẹp vào 2 mỏ kẹp các vật như: ly thủy tinh; thanh sắt;
thanh đồng; thanh nhựa; vỏ gỗ bút chì; đoạn ruột bút chì; mảnh giấy ; thanh nhôm
Đóng công tác, quan sát dấu hiệu của bóng đèn và xác định
tính dẫn điện hay không dẫn điện của mỗi vật.
Vật không dẫn điện (vật cách Vật dẫn điện điện)
Phiếu học tập số 2. Nhóm:..........
Yêu cầu: Mắc mạch điện như hình 21.2 trong SGK, sau đó
lần lượt kẹp vào 2 mỏ kẹp các vật như: ly thủy tinh; thanh sắt;
thanh đồng; thanh nhựa; vỏ gỗ bút chì; đoạn ruột bút chì; mảnh giấy ; thanh nhôm
Đóng công tác, quan sát dấu hiệu của bóng đèn và xác định
tính dẫn điện hay không dẫn điện của mỗi vật. Vật dẫn điện
Vật không dẫn điện (vật cách điện) Ly thuỷ tinh Thanh sắt Thanh nhựa Thanh đồng
Đoạn rút bút chì Vỏ gỗ bút chì Thanh nhôm Mảnh giấy
- Vật dẫn điện : Là vật cho dòng điện đi qua.
- Vật không dẫn điện (vật cách điện) : Là vật không cho dòng điện đi qua.
CÓ THỂ EM CHƯA BIẾT CHẤT DẪN ĐIỆN
- Bạc, đồng, vàng, nhôm, sắt - Thủy ngân, than chì
- Các dung dịch axít, kiềm, muối, nước thường dùng
CHẤT CÁCH ĐIỆN Ở ĐIỀU KIỆN THƯỜNG
- Nước nguyên chất, không khí, gỗ khô
- Chất dẻo, nhựa, cao su - Thủy tinh, sứ 1 2 3 4 5 GỒM CÓ 10 CÂU HỎI TRẢ LỜI CÂU HỎI 6 7 8 9 10
1 Đặc điểm chung của nguồn điện là gì?
A. Có cùng hình dạng, kích thước.
B. Có hai cực là dương và âm. C. Có cùng cấu tạo
D. Có 2 cực đều là cực âm. 2 Dòng điện là:
A. dòng các điện tích dương chuyển động hỗn loạn
B. dòng các điện tích âm chuyển động hỗn loạn.
C. dòng các điện tích dịch chuyển có hướng.
D. dòng các nguyên tử chuyển động có hướng. 3
Thiết bị nào sau đây là nguồn điện? A. Quạt máy. B. Bếp lửa. C. Đèn pin. D. Acquy. 4
Không có dòng điện chạy qua vật nào dưới đây?
A. Quạt điện đang quay liên tục.
B. Bóng đèn điện đang phát sáng.
C. Thước nhựa đang bị nhiễm điện.
D. Rađio đang phát tiếng. 5
Chọn câu phát biểu không đúng
A. Nguồn điện càng lớn thì thiết bị càng mạnh
B. Nguồn điện tạo ra dòng điện.
C.Nguồn điện có thể tồn tại ở nhiều dạng khác n Dh . au.
Nguồn điện có khả năng duy trì hoạt động của các thiết bị điện 6
Vật nào dưới đây là vật dẫn điện? A. Thanh gỗ khô.
B. Một đoạn ruột bút chì.
C. Một đoạn dây nhựa. D. Thanh thủy tinh. 7
Trong các dụng cụ và thiết bị điện thường
dùng, vật liệu cách điện nào sử dụng nhiều nhất?
A. Sứ. B.Nhựa C.Thủy tinh. D. Cao su. 8
Dụng cụ nào dưới đây không phải là nguồn điện? A. Pin.
B. Đinamô lắp ở xe đạp.
C. Bóng đèn điện đang sáng. D. Acquy.
9 Phát biểu nào dưới đây sai?
Vật cách điện là vật
A. không có khả năng nhiễm điện.
B. không cho dòng điện chạy qua.
C. không cho điện tích chạy qua.
D. không cho electron chạy qua.
10 Trong các vật dưới đây, vật nào đang có
dòng điện chạy qua?
A.Một thanh thủy tinh đã được cọ xát bằng vải lụa.
B . Một chiếc bút thử điện đặt trong quầy bán đồ điện.
C.Một chiếc đèn pin mà bóng đèn của nó bị đứt dây tóc
D.Một chiếc điện thoại di động đang được dùng để nghe VẬN DỤNG Câu u hỏ
h i 1: Quan sát hình ả t hìn nh nh bê b n dưới, chỉ r h a bộ phận dẫ d n n điệ đ n, bộ phậ ph n cách h điệ đ n n của mỗi ithiế t t bị t bị điện n có tro ó tr ng hình h . ình
Bộ phận dẫn điện
Bộ phận cách điện Đáp án Câu hỏi C 2: Những N v iệc ệ l c àm àm nà o dưới o dướ đây đả y m m bả o an toàn đố n i v ới ớ họ c si c nh kh nh k i sử dụng đi ện ? ện a. Ph a. ơi ơ quần áo l ầ ên ê d ây â đ iện ệ . b . L . àm L t àm hí nghiệm ệm v ới ớ dây dẫn có dây dẫn c v ỏ bọc cá c ch đi cá ện. c. L c. ắp L cầ u cầ chì phù hợp ch ù hợp c o mỗi o m thiết b ị đ iện. d . .Tự Tự m ìn ì h sửa h sử ch a ữa ữ m a ạng đi m ện g ia đì a nh. e. L e. àm L t àm hí nghiệm ệm v ới ớ pin h oặc ac oặc q ac uy. uy f . C . h C ơi ơ thả d hả iều ề g ần ầ đ ườ ư n ờ g dây tải đ iện. ệ Các C v ác iệc ệ l c àm m đả m bảo m a n t n oàn đố n i v ới họ c si c nh khi sử dụng điện: b. L b. à L m t m hí ng hiệm ệ với m y dẫn có y dẫn c v ỏ bọc cách ỏ bọc đ cách iện. c. L c. ắp c L ắp c u chì u phù ph hợp c ho hợp c m ỗi m thiết ế bị điện. ện e. L e. àm L àm t hí nghiệm ệm v ới ớ pin ho n h ặc acquy. ặc acquy Câu hỏi 3: Tr T o r ng mỗ m i hình ả i hìn nh nh dướ d i đây, y hãy cho biế bi t nguy u ên n nhâ n n n nào không k an toàn điện n và cách khắ kh c phục ph cho h mỗ m i hì i h nh. n Hìn Hìnhh 21 Hình 2
Hình 2: Có thể cậu bé này đang bật công tắc trong khi mẹ H cậ ìn ụ h đa 1: L ng t õi ha dây đi y (hay sện bị ửa ch hở, ữa) bóng đèn. Làm nh n ư ếtu hếv ô ý c rất hạm nguy p hi hải ểm có t vì s hể bị ẽ bị đ iện giật. Mặc kháđi c ện châgi n ậtn rấ gư t ng ời m uy ẹ l ạhi iểtim ế . p => xúc trực
tiếp với mặt đất là không an toàn.
Cách khắc phục: Dùng băng => Cách khắc phục:
dính cách điện bọc nhiều lớp
– Không đươc đóng công tắc điện trong khi đang sửa chữa điện t
. hật kín lõi dây (trước đó cần – Khi sửa c n hữagắt đi ệ đi n ện hoặc cần đứ r ng út trê nắp c n một ầu vật cách điện (như ma chì ng ).
dẻp cao su hay dép nhựa; đứng
trên ghế nhựa hay ghế gỗ khô…) để cách điện Đáp án với đất và sàn nhà. - C Kâu Chi hỏ ta i 4 kh : Một ông số t sử d hi ụn ết g bị và đi cắ ệ mn ệ c đèó ng cn pi uồ n n đi sạc, ện l đi à ện pi àt n hoạ s i ạc ạ di động, ( m p icirn c ô ó t n ck hể nạp đi hông dây ện để vào ổ sử ện để điệ d n ụng để l sạại lc ) n pi hư n, l đèn pi hưúc này n sạc, pin tr đi sạc,onện g thiết t bị h loại à di d độn ụng g, cụ tm g, i i m cr êu ô khô thụ đing ện d â vìy â ,.. yổ .. ,.. . K ..cắ h . K m i t đia k a ện hô l ng sử úc n dụ ày ng chín h là các ngu t cácồnhi ết đi b ị ện n c à u y à v ng à cắ à cấp m cắ chú m năng ng vào ổ đi lượng đi ện để ện nạp s ện để ạc pi ạ vào p n, l in úc úc sạc nằm trnoày à p in tro r ng đèn pi ng n s t ạhi c, ếtế bị đi l ện tà n àho guồ ại n đi , micr ện hay dụ ô khôn ng cụ t g dây. iêu t i hụ - đi Piện? n t Lúc ện?ron n Lúc g à cá o t àc t hì hi pi ết n bị t rong t này l hi à ết ng b ị uồ n n ày điệl ày à n ng àk uồn hi c đ ác itệhn ệi ? ết bị này
hoạt động như đèn pin phát sáng để chiếu sáng, điện thoại di
động hoạt động nghe, gọi, micrô hoạt động. Đáp án
* Xem và hệ thống lại bài học
bằng sơ đồ tư duy vào vở ghi bài.
Làm các bài tập trong SBT.
* Xem trước nội dung bài 22/SGK.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CÙNG
THAM GIA BÀI HỌC HÔM NAY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26