Giáo án điện tử Lịch sử 10 Bài 9 Cánh diều: Cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại (Công nghệ AI)

Bài giảng PowerPoint Lịch sử 10 Bài 9 Cánh diều: Cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại (Công nghệ AI) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Lịch sử 10. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
17 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Lịch sử 10 Bài 9 Cánh diều: Cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại (Công nghệ AI)

Bài giảng PowerPoint Lịch sử 10 Bài 9 Cánh diều: Cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại (Công nghệ AI) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Lịch sử 10. Mời bạn đọc đón xem!

102 51 lượt tải Tải xuống
Cách mạng công nghiệp
thời hiện đại
Cách mạng công nghiệp
thời hiện đại
TỔ 2
Tổ 2
TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
N
I
D
U
N
G
1
:
G
H
I
C
H
Ú
N
I
D
U
N
G
1
Khái niệm
Phân loại
ng dụng
Ưu, nhược điểm
1
2
3
4
Trí tuệ nhân tạo là gì
1
Trí tuệ nhân tạo là gì??
1
- Trí tuệ nhân tạo hay
trí thông minh nhân
tạo (Articial
intelligence – viết tắt
là AI) là một ngành
thuộc lĩnh vực khoa
học máy tính
- Là trí tuệ do con người lập
trình tạo nên với mục êu giúp
y !nh có thể tự động hóa
các hành vi thông minh như
con người.
- Cụ thể, trí tuệ nhân tạo giúp
y !nh có được những trí tuệ
của con người như: biết suy
nghĩ và lập luận để giải quyết
vấn đề, biết giao ếp do hiểu
ngôn ngữ, ếng nói, biết học và
tự thích nghi,…
2 PHÂN LOẠI
2,PHÂN LOẠIIIII
Loại 1: Công nghệ AI phản ứng.
Gồm 4 loại:
Công nghệ AI phản ứng có khả năng phân !ch những động thái khả thi nhất
của chính mình và của đối thủ, từ đó, đưa ra được giải pháp tối ưu nhất.
Loại 2: Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế
Đặc điểm là sử dụng những kinh nghiệm trong quá khứ để đưa ra những
quyết định trong tương lai. Công nghệ AI này thường kết hợp với cảm biến
môi trường xung quanh nhằm dự đoán những trường hợp có thể xy ra và
đưa ra quyết định tốt nhất cho thiết bị.
2 Phân loại
Loại 3: Lý thuyết trí tuệ nhân tạo
Công nghệ AI này có thể học hỏi cũng như tự suy nghĩ, sau đó áp dụng
những gì học được để thực hiện một việc cụ thể. Hiện nay, công nghệ AI
y vẫn chưa trở thành một phương án khả thi.
Loại 4: Tự nhận thức
Công nghệ AI này có khả năng tự nhận thức về bản thân, có ý thức và
hành xử như con người. Thậm chí, chúng còn có thể bộc lộ cảm xúc
cũng như hiểu được những cảm xúc của con người. Đây được xem là
bước phát triển cao nhất của công nghệ AI và đến thời điểm hiện tại
ỨNG DỤNG
3
D
3. ỨNG DỤNGG
ĐƯỢC ỨNG
DỤNG
TRONG VÔ
SỐ CÁC
NGÀNH
NGHỀ KHÁC
NHAU
Trong giáo dục
- Giúp tạo ra những thay đổi lớn
trong lĩnh vực giáo dục. Các hoạt
động giáo dục như chấm điểm
hay dạy kèm học sinh có thể
được tự động hóa nhờ công
nghệ AI. Nhiều trò chơi, phần
mềm giáo dục ra đời đáp
Trong truyền thông
- Sự phát triển của trí tuệ nhân
tạo góp phần làm thay đổi
cách thức ếp cận đối với
khách hàng. Nhờ những ưu
điểm của công nghệ AI, các
công ty có thể cung cấp quảng
cáo vào đúng thời điểm, đúng
khách hàng ềm năng
~3. ỨNG DỤNGG~
Trong ngành dịch vụ
Công nghệ AI giúp
ngành dịch vụ hoạt
động tối ưu hơn và góp
phần mang đến những
trải nghiệm mới mẻ
hơn và tốt hơn cho
khách hàng
4.ƯU ĐIỂM
NHƯỢC ĐIỂM
ƯU ĐIỂMM
+ Giảm sự sai sót của con người
+ Ít rủi ro
+ Có thể làm việc không ngừng
nghỉ
+ Hỗ trợ kĩ thuật số
+ Nâng cao khả năng nghiên
cứu
+ Phát triển các ngành nghề
khác
+ Tiết kiệm sức lao động
+ Kích thích sự sang tạo của
con người
+ Xoá nhoà khoảng cách ngon
ng, kết ni mọi ngưi
NHƯỢC ĐIỂM
GIAI ĐOẠN 3
- Chi phí đầu tư cao, yêu cầu
có tay nghề cao
- Gia tăng tình trạng thất
nghiệp
- Con người lệ thuộc trở nên
lười biếng, ỉ lại, dựa vào máy
móc
- Nguy cơ dò dỉ dữ liệu và đe
doạ an ninh
- Tác động tâm lí con người
bởi việc nhân tính hoá máy
móc
- . . . . . . .
.
~TÉN KIUU FOR
WATCHINGG~
~É HÉ HÉE~
| 1/17

Preview text:

Cách C mạ ách m ng công ạn nghi g công ệp nghiệp thời h thời iện hi đại ện đại TỔ 2 TRÍ TUỆ NHÂN TẠO Tổ 2 1 Khái niệm NỘ 2 1 Phân loại I C D H U Ú N N G 1 I : D G U H N I 3 Ứng dụng G 4 Ưu, nhược điểm 1
Trí tuệ nhân tạo là gì
1 Trí tuệ nhân tạo là gì?? - Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial intelligence – viết tắt là AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính
- Là trí tuệ do con người lập
trình tạo nên với mục tiêu giúp
máy tính có thể tự động hóa
các hành vi thông minh như con người.
- Cụ thể, trí tuệ nhân tạo giúp
máy tính có được những trí tuệ
của con người như: biết suy
nghĩ và lập luận
để giải quyết
vấn đề, biết giao tiếp do hiểu
ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự thích nghi,… 2 PHÂN LOẠI Gồm 4 loại:
Loại 1: Công nghệ AI phản ứng.
Công nghệ AI phản ứng có khả năng phân tích những động thái khả thi nhất
của chính mình và của đối thủ, từ đó, đưa ra được giải pháp tối ưu nhất.
Loại 2: Công nghệ AI với bộ nhớ hạn chế
Đặc điểm là sử dụng những kinh nghiệm trong quá khứ để đưa ra những
quyết định trong tương lai. Công nghệ AI này thường kết hợp với cảm biến
môi trường xung quanh nhằm dự đoán những trường hợp có thể xảy ra và
đưa ra quyết định tốt nhất cho thiết bị. 2,PHÂN LOẠIIIII 2 Phân loại
Loại 3: Lý thuyết trí tuệ nhân tạo
Công nghệ AI này có thể học hỏi cũng như tự suy nghĩ, sau đó áp dụng
những gì học được để thực hiện một việc cụ thể. Hiện nay, công nghệ AI
này vẫn chưa trở thành một phương án khả thi.
Loại 4: Tự nhận thức
Công nghệ AI này có khả năng tự nhận thức về bản thân, có ý thức và
hành xử như con người. Thậm chí, chúng còn có thể bộc lộ cảm xúc
cũng như hiểu được những cảm xúc của con người. Đây được xem là
bước phát triển cao nhất của công nghệ AI và đến thời điểm hiện tại 3 ỨNG DỤNG 3. ỨNG DỤNGG D ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG VÔ SỐ CÁC NGÀNH NGHỀ KHÁC NHAU ~3. ỨNG DỤNGG~ Trong truyền thông
- Sự phát triển của trí tuệ nhân
tạo góp phần làm thay đổi
cách thức tiếp cận đối với
Trong ngành dịch vụ
khách hàng. Nhờ những ưu Công nghệ AI giúp
điểm của công nghệ AI, các ngành dịch vụ hoạt
công ty có thể cung cấp quảng
động tối ưu hơn và góp
cáo vào đúng thời điểm, đúng phần mang đến những khách hàng tiềm năng Trong giáo dục trải nghiệm mới mẻ
- Giúp tạo ra những thay đổi lớn hơn và tốt hơn cho
trong lĩnh vực giáo dục. Các hoạt
động giáo dục như chấm điểm khách hàng
hay dạy kèm học sinh có thể
được tự động hóa nhờ công
nghệ AI. Nhiều trò chơi, phần
mềm giáo dục ra đời đáp 4.ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM ƯU ĐIỂMM
+ Giảm sự sai sót của con người + Ít rủi ro
+ Có thể làm việc không ngừng nghỉ + Hỗ trợ kĩ thuật số
+ Nâng cao khả năng nghiên cứu
+ Phát triển các ngành nghề khác
+ Tiết kiệm sức lao động
+ Kích thích sự sang tạo của con người
+ Xoá nhoà khoảng cách ngon
ngữ, kết nối mọi người NHƯỢC ĐIỂM GIAI ĐOẠN 3
- Chi phí đầu tư cao, yêu cầu có tay nghề cao
- Gia tăng tình trạng thất nghiệp
- Con người lệ thuộc trở nên
lười biếng, ỉ lại, dựa vào máy móc
- Nguy cơ dò dỉ dữ liệu và đe doạ an ninh
- Tác động tâm lí con người
bởi việc nhân tính hoá máy móc - . . . . . . . . ~TÉN KIUU FOR WA ~ TCH É HÉ IN HÉ GG E~ ~
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17