-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Lịch Sử 6 KNTT - Bài 8(Tiết 1,2,3) Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống: Ấn Độ cổ đại.
Bài giảng PowerPoint Lịch Sử 6 Bài 8(Tiết 1,2,3) Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống: Ấn Độ cổ đại. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Lịch Sử 6 180 tài liệu
Lịch Sử 6 424 tài liệu
Giáo án điện tử Lịch Sử 6 KNTT - Bài 8(Tiết 1,2,3) Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống: Ấn Độ cổ đại.
Bài giảng PowerPoint Lịch Sử 6 Bài 8(Tiết 1,2,3) Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống: Ấn Độ cổ đại. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 6. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Lịch Sử 6 180 tài liệu
Môn: Lịch Sử 6 424 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:




Tài liệu khác của Lịch Sử 6
- Chương 3: Xã hội cổ đại (CTST) (13)
- Chương 4: Đông Nam Á từ những thế kỉ tiếp giáp công nguyên đến thế kỉ X (CTST) (4)
- (CTST) Chương 5: Việt Nam từ khoảng thế kỉ VII trước công nguyên đến đầu thế kỉ X (16)
- Chương 1: Vì sao cần học lịch sử? (CD) (4)
- Chương 2: Thời nguyên thủy (CD) (6)
- Chương 3: Xã hội cổ đại (CD) (11)
- (CD) Chương 4: Đông Nam Á (Từ những thế kỉ tiếp giáp công nguyên đến thế kỉ X) (4)
- Chương 5: Nước Văn Lang, Âu Lạc (CD) (3)
- Chương 6: Thời bắc thuộc và chống bắc thuộc (Từ thế kỉ II trước công nguyên đến năm 938) (CD) (8)
- Chương 7: Vương quốc chăm-pa và vương quốc phù nam (CD) (4)
Preview text:
H: Vì sao Ấn Độ - một cường quốc kinh tế hiện naymà vẫn còn duy trì những phong tuch cổ xưa như thế?
H: Theo em vì sao Lễ hội tôn giáo này thu hút đông đảo người dân tham gia
Ấn Độ là một cường quốc kinh tế hiện nay nhưng vẫn còn duy trì những
phong tục cổ xưa, do:
- Đời sống tinh thần của cư dân Ấn Độ chịu sự chi phối, ảnh hưởng rất sâu
sắc của các tôn giáo, đặc biệt là Hin-đu giáo.
- Sự phân hóa giàu – nghèo ở Ấn Độ rất cao, đa phần những người Ấn Độ
thu nhập thấp (những người nghèo, cực nghèo) có trình độ học thức còn thấp
(lại bị chi phối bởi tôn giáo) nên trong nếp sống của họ vẫn duy trì nhiều phong tục cổ xưa.
HS HĐN ( 7p) đọc thông tin nội dung chính mục 2/SGK/36 +
Quan sát H3 Sơ đồ chế độ đẳng cấp Vác-na (tr.36)
1. Chế độ đẳng cấp Vac-na là gì?
2. Tại sao người A-ri-a lại thiết lập chế độ đẳng cấp?
3. Qua sơ đồ hình 3, em hãy cho biết
đẳng cấp nào có vị thế cao nhất và
đẳng cấp nào có vị thế thấp nhất? Tại sao có sự khác nhau đó?
Đẳng cấp thứ nhất là Bra-man tức Bà-la-
môn, gồm những người da trắng đều là tăng
lữ (quý tộc chủ trì việc tế lễ đạo Bà-la-
môn), họ là chúa tể, có địa vị cao nhất. Đẳ Đ n ẳ g c ng ấp cấ t p htứ h hứ ai ha là i l K à ca K tsry a-a tr g i-ồm a tần gồm g tầlớp ng quý lớp
tộc, vương công và vũ sĩ, có thể làm vua và
quý tộc, vương công và vũ sĩ, có thể làm các thứ quan lại. vua và các thứ quan lại.
Đẳng cấp thứ ba là Vai-si-a gồm đại đa số là
nông dân, thợ thủ công và thương nhân, họ
phải nộp thuế cho nhà nước, cung phụng cho
đẳng cấp Bra-man và Ksa-tri-a .
Đẳng cấp thứ tư là Su-đra gồm đại bộ phận
là cư dân bản địa bị chinh phục, nhiều
người là nô lệ, là kẻ tôi tớ đi làm thuê làm mướn
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4