Giáo án điện tử Ngữ văn 11 Bài 3 Kết nối tri thức: Nói và nghe: Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội

Bài giảng PowerPoint Ngữ văn 11 Bài 3 Kết nối tri thức: Nói và nghe: Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Ngữ văn 11. Mời bạn đọc đón xem!

Lời nói – Vũ
khí giết
người thầm
lặng




 !
"#$%&
'(')*
+,-
.
&/

0
+! 
$%&
1*2*
3
456

!
789
,
:
;<,



Việc sử dụng các ngôn từ xấu xí
để lăng mạ, hạ nhục người khác
cũng được
xếp vào hành vi bạo lực
Bạo lực không chỉ dừng lại ở
việc dùng vũ lực.
Thực trạng ngày nay, bạo lực
ngôn từ xảy ra ngày càng phổ
biến, gây ảnh hưởng nhiều đến
xã hội
&/

.
=>7?@
A@BC'2@
D !EFG 
GBHI
CJ
Nguyên
nhân

K-"
.
0)'7G2&8L
M
N*89,OD
D5
3
P2-QO
?R"
K+=S+0TU+;V+

;WJJ@2
&!
*G
X-"@'&?
-H("C
GA-Q
;WJJ@2
&!
*G
X-"@'&?
-H("C
GA-Q
4),GYC
->-Z-OGA
-Q,
2Z@8L
*@J-"O
'*&6
2
)*O,
("D
4),GYC
->-Z-OGA
-Q,
2Z@8L
*@J-"O
'*&6
2
)*O,
("D
0W[\4W];^_N0`a;
bc`
.
d2
G
Ge
$@
?
f@
>6
4
'7
G2
&8L
("
D
=>

#7
L$
 !E
F
)
C
'2
Pg+hiPiWN_=j`Pk+i+Pl+mS
3
Vai trò của
giáo dục
văn hóa
Ngăn chặn
bạo lực
ngôn từ
Nếu
không chú
trọng
đúng mức
Mọi người không
hiểu được tầm quan
trọng của người
khác
Không sử dụng
ngôn ngữ đúng mực
Dẫn đến các hành vi
bạo lực ngôn từ
Nd:n`bopWPk0q+0TV+1g01q+
hr+
M
Nhiều người sử dụng ngôn
từ để cố gắng thể hiện s
vượt trội của mình trong một
thế giới đầy cạnh tranh hoặc
để thể hiện sự phân biệt bất
bình đẳng
HẬU QUẢ CỦA BẠO LỰC NGÔN TỪ
Tác động tâm lí cá
nhân

.
3
M
s
t
Người bị công kích có cảm giác tự
ti, lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, lâu
dài ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lí
Ảnh hưởng đến cảm
xúc
Khó kiểm soát cảm xúc của mình,
luôn lo lắng, căng thẳng, cảm xúc
lẫn lộn
Tổn thương tinh thần
Tổn thương tâm lý
Gặp nhiểu khó khăn trong cuộc
sống, cảm thấy mệt mỏi và bế tắc
Cảm thấy bất an, thiếu tự tin khi
giao tiếp
Căng thẳng, gây stress cho nạn
nhân
Người bị tấn công thấy sợ hãi, lo
lắng
Hậu quả đến tính mạng
Dẫn đến hành động thù địch, bạo
lực, thậm chí tự tử
^-!*"uWWv
w `J-"!G!"JG-!xJ-"!!"JyJ-J-"!xJ
J8"
.w 0"'J"J"G'G@Jz'"JG!"J-GJ-"!G
"-""JJJuG*J-"!v!z"JxG-!
3w 1J"'-zJx"!*G!GJG
Mw \GJ"zJJ'!*"J"-zJzGJG!"JG-!J"-"!
xJ-"!!G"J-"!xJJ8"
sw _"{J!G-!@"'GJ"J"GxJz-"!G"JxJJz
=J
J8"
3
01
+$e2("
02
7|& "O "O((""D
03
}eCR("/D
04
2"-@6"@YD2&~"C'2
05
0"-•e)€
06
b !-CO
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng
nghe!
| 1/16

Preview text:

Lời nói – Vũ khí giết người thầm lặng Nội dung 01 02 03 • Khẳng định vấn • Giải thích vấn
• Giới thiệu vấn đề đề bạo lực ngôn đề bạo lực ngôn từ từ rất nguy • Thực trạng • Hiện tượng hiểm trong xã • Nguyên nhân nghiêm trọng gây hội • Hậu quả ra những hậu quả • Liên hệ • Biện pháp khủng khiếp • Mở rộng Giới t 0 hi 1 ệu vấn đề
Bạo lực không chỉ dừng lại ở việc dùng vũ lực.
Việc sử dụng các ngôn từ xấu xí
để lăng mạ, hạ nhục người khác cũng được
xếp vào hành vi bạo lực

Thực trạng ngày nay, bạo lực
ngôn từ xảy ra ngày càng phổ
biến, gây ảnh hưởng nhiều đến xã hội 02 Giải thích vấn đề
Dùng ngôn từ để lăng mạ,
chửi bới, mắng người khác,
vô tình gây tổn thương sâu
sắc về mặt tinh thần cho người nghe 01 Ẩn danh trên mạng 02
Thiếu kiểm soát cảm xúc Nguyên nhân 03
Vấn đề về giáo dục và nền văn hóa 04 Áp lực xã hội và tình trạng bất bình đẳng 01 ẨN DANH TRÊN MẠNG Khiến ế m ột số ngườ ư i dùng g dễ ễ d àng g sử Mạng In I tern r et, e cá c dụ d ng n gôn từ m ột nền ề tảng tr uyền ề cách ch thô t hi h ễn, n x úc c thông cu ng cấ p sự phạm, đ e đ d ọa m à ẩn d anh, ,khả nă n ng không g phải ch ịu dấu m ặt củ a n gười trá r ch c nh n iệm ệ t rự r c sử d ụng tiếp ế ch o hành h động của mì m nh h THIẾU KIỂM SOÁT CẢM 02 XÚC Phát Không Dùng sinh từ Gây tổn kiểm ngôn sự tức thương soát ngữ để giận, đến cảm xúc trút giận căm người của ghét, khác mình thù địch 03
VẤN ĐỀ VỀ GIÁO DỤC VÀ NỀN VĂN HÓA Mọi người không Vai trò của hiểu được tầm quan giáo dục và trọng của người văn hóa khác Ngăn chặn bạo lực Nếu Không sử dụng ngôn từ không chú trọng ngôn ngữ đúng mực đúng mức Dẫn đến các hành vi bạo lực ngôn từ
ÁP LỰC XÃ HỘI VÀ TÌNH TRẠNG BẤT BÌNH 04 ĐẲNG
Nhiều người sử dụng ngôn
từ để cố gắng thể hiện sự
vượt trội của mình trong một
thế giới đầy cạnh tranh hoặc
để thể hiện sự phân biệt bất bình đẳng
HẬU QUẢ CỦA BẠO LỰC NGÔN TỪ
Tác động tâm lí cá Tổn thương tâm lý nhân
01 Người bị công kích có cảm giác tự 04
Cảm thấy bất an, thiếu tự tin khi
ti, lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, lâu giao tiếp
dài ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lí
Ảnh hưởng đến cảm
Căng thẳng, gây stress cho nạn nhân 02 xúc
Khó kiểm soát cảm xúc của mình, 05
Người bị tấn công thấy sợ hãi, lo
luôn lo lắng, căng thẳng, cảm xúc lắng lẫn lộn
Tổn thương tinh thần
Hậu quả đến tính mạng
03 Gặp nhiểu khó khăn trong cuộc 06
Dẫn đến hành động thù địch, bạo
sống, cảm thấy mệt mỏi và bế tắc lực, thậm chí tự tử Study planning (II)
1. Count the days you have to study from the day you are notified until the day of the exam
2. Take into account other tasks, homework or activities you have during those days
and calculate the time (hours per day) you will have for studying
3. Break down the information by topics or by sections
4. Use a weekly planner and write in it which sections you are going to study each day
from the day you start until the day of the exam
5. Organize your study, making sure that the last few days are for review 03 During the exam 01
Nhận thức tác hại của bạo lực ngôn từ 02
Hiểu rõ bản thân vừa là nạn nhân vừa là hung thủ của bạo lực gia đình 03
Ý thức lời nói của chính mình 04
Học cách bao dung, vị tha, đừng cố tìm cách trả đũa người khác 05
Trau dồi đạo đức cho thế hệ trẻ 06
Xây dựng môi trường lành mạnh
Cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!
Document Outline

  • Slide 1
  • 03
  • 01
  • Slide 4
  • 02
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • HẬU QUẢ CỦA BẠO LỰC NGÔN TỪ
  • Study planning (II)
  • 03
  • Slide 15
  • Slide 16