Giáo án điện tử tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án powerpoint tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo: Kể chuyện đã nghe, đã đọc với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án tiếng việt 5. Mời bạn đọc đón xem!

DẠY TỐT-HỌC TỐT
Kể chuyện
* Kể tóm tắt chuyện: Pa-xtơ và em bé?
Thứ Ba ngày 12 tháng 12 năm 2023
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Kể chuyện
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì
hạnh phúc của nhân dân.
-
Lai tạo được những giống lúa, giống cây cho năng suất cao,…(như
ông Lương Định Của trong bài từng hạt giống, sách Tiếng Việt 3,
tập một).
* Nội dung:
- Làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống của gia đình và địa phương.
- Dạy học mở mang dân trí ở những vùng khó khăn (như cô Y Hoa
trong bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo).
- Bài trứ các thủ tục mê tín dị doan như cúng bái trừ tà ma, kiêng kị
vô lí,...
1. Những việc làm đói nghèo, lạc hậu:
- Bài trứ các tệ nạn xã hội cờ bạc, rượu chè, trộm cắp,…
Thứ Ba ngày 12 tháng 12 năm 2023
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói
về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc
hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:
- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật,hoàn cảnh xảy
ra câu chuyện.
- Diễn biến câu chuyện:
+ Kể các hành động của nhân vật.
+ Nêu kết quả nhân vật đạt được hoặc nhận xét về
nhân vật, ý nghĩa câu chuyện.
Đề bài:
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu,
vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
3.Dựa vào dàn ý, kể thành lời trong nhóm hoặc trước lớp.
Đề bài:
- Lựa chọn từ ngữ phù hợp với nhân vật, sự việc.
- Kể chuyện tự nhiên, có thể kết hợp với động tác, điệu bộ,
nét mặt, chử chỉ để diễn tả nội dung câu chuyện, làm cho
câu chuyện cuốn hút người nghe.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Chú ý:
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc
nói về những người đã góp sức mình chống lại đói
nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc
nói về những người đã góp sức mình chống lại đói
nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Kể chuyện
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu,
vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
3.Trao đổi với các bạn vệ ý nghĩa của câu chuyện.
Đề bài:
+ Nhận xét, bình chọn.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
- Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì?
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- Chuẩn bị nội dung cho tiết kể chuyện tuần 16.
Củng cố - Dặn dò:
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
| 1/10

Preview text:

DẠY TỐT-HỌC TỐT
Thứ Ba ngày 12 tháng 12 năm 2023 Kể chuyện
* Kể tóm tắt chuyện: Pa-xtơ và em bé?
Thứ Ba ngày 12 tháng 12 năm 2023 Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu, vì
hạnh phúc của nhân dân.
* Nội dung:
1. Những việc làm đói nghèo, lạc hậu:
- Làm kinh tế giỏi, nâng cao đời sống của gia đình và địa phương.
- Lai tạo được những giống lúa, giống cây cho năng suất cao,…(như
ông Lương Định Của trong bài từng hạt giống, sách Tiếng Việt 3, tập một).

- Bài trứ các thủ tục mê tín dị doan như cúng bái trừ tà ma, kiêng kị vô lí,...
- Bài trứ các tệ nạn xã hội cờ bạc, rượu chè, trộm cắp,…
- Dạy học mở mang dân trí ở những vùng khó khăn (như cô Y Hoa
trong bài Buôn Chư Lênh đón cô giáo).
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài:
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói
về những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc
hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
2.Lập dàn ý câu chuyện định kể:
- Mở đầu câu chuyện: Giới thiệu nhân vật,hoàn cảnh xảy
ra câu chuyện.
- Diễn biến câu chuyện:
+ Kể các hành động của nhân vật.
+ Nêu kết quả mà nhân vật đạt được hoặc nhận xét về

nhân vật, ý nghĩa câu chuyện. Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài:
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu,
vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
3.Dựa vào dàn ý, kể thành lời trong nhóm hoặc trước lớp. Chú ý:
- Lựa chọn từ ngữ phù hợp với nhân vật, sự việc.
- Kể chuyện tự nhiên, có thể kết hợp với động tác, điệu bộ,
nét mặt, chử chỉ để diễn tả nội dung câu chuyện, làm cho
câu chuyện cuốn hút người nghe.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc
nói về những người đã góp sức mình chống lại đói
nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc
nói về những người đã góp sức mình chống lại đói
nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài:
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc nói về
những người đã góp sức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu,
vì hạnh phúc của nhân dân.
Gợi ý:
3.Trao đổi với các bạn vệ ý nghĩa của câu chuyện.
- Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì?

+ Nhận xét, bình chọn. Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- Chuẩn bị nội dung cho tiết kể chuyện tuần 16.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10