Giáo án điện tử Tin học 6 Bài 2 Chân trời sáng tạo : Sự lí thông tin

Bài giảng PowerPoint Tin học 6 Bài 2 Chân trời sáng tạo : Sự lí thông tin hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 6. Mời bạn đọc đón xem!

Em hãy quan sát hình sau và đọc nội dung sgk:
Yêu cầu học sinh phân tích hoạt động của một cầu
thủ thực hiện quả đá phạt như thế nào?
Một số hoạt động của cầu thủ khi thực hiện đá
phạt đền:
Cầu thủ bóng đá phải
thực hiện những hoạt
động nào khi thực hiện
quả phạt đền.
Video: Một cầu thủ bóng đá thực hiện quả phạt đền
Một số hoạt động của cầu thủ khi thực hiện đá
phạt đền:
Mắt liên tục xác định vị trí của thủ môn.
Đánh giá xem góc nào của cầu môn là sơ hở
nhất.
Sải bước, lấy đà và sút má trong chân trái vào
cầu môn.
Vào cầu môn.
Video: Một cầu thủ bóng đá thực hiện quả phạt đền
1. Xử lí thông tin:
Câu hỏi 1: Bộ não
của cầu thủ nhận được
thông tin từ những giác
quan nào?
Mắt theo dõi thủ môn đối phương, vị trí quá
bóng và khoảng cách giữa các đối phương đó.
Thông tin về vị trí và động tác của thủ môn đối
phương, vị trí quả bóng và khoảng cách giữa các
đối phương đó.
Câu hỏi 2: Thông tin
nào được bộ não cầu
thủ ghi nhớ và sử dụng
khi đá phạt?
1. Xử lí thông tin:
Bộ não dùng kinh nghiệm để xử lí thông tin về
vị trí của thủ môn thành điểm sơ hở khi bảo vệ
khung thành, từ đó chuyển thành thông tin điều
khiển đôi chân của cầu thủ.
Câu hỏi 3: Bộ não
biến đổi thông tin nhận
được thành thông tin
nào?
1. Xử lí thông tin:
Bộ não chuyển thông tin điều khiển đến hệ
thống cơ bắp, thành những thao tác vận động toàn
thân, đặc biệt là sự di chuyển của đôi chân, thực
hiện cú sút phạt với hiệu quả cao nhất.
Câu hỏi 4: Bộ não
chuyển thông tin điều
khiển thành thao tác
nào của cầu thủ?
1. Xử lí thông tin:
Câu hỏi 5: Quá trình
xử lí thông tin của bộ
não gồm những bước
nào?
1. Xử lí thông tin:
Quá trình xử lí thông tin của con người gồm
bốn hoạt động:
Thu nhận thông tin.
Lưu trữ thông tin.
Biến đổi thông tin.
Truyền thông tin.
1. Xử lí thông tin:
1. Xử lí thông tin:
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
máy tính giúp con
người trong các hoạt
động sau: Thu nhận,
xử lí, lưu trữ và
truyền thông tin.
Ví dụ về việc máy tính giúp
con người trong hoạt động:
Thu nhận và truyền
thông tin:
Máy tính xử
thông tin đa dạng (văn bản,
hình ảnh, âm thanh, phim).
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
máy tính giúp con
người trong các hoạt
động sau: Thu nhận,
xử lí, lưu trữ và
truyền thông tin.
Ví dụ về việc máy tính giúp
con người trong hoạt động:
Xử lí thông tin:
Máy tính
thực hiện tính toán nhanh,
chính xác và bền bỉ.
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
máy tính giúp con
người trong các hoạt
động sau: Thu nhận,
xử lí, lưu trữ và
truyền thông tin.
Ví dụ về việc máy tính giúp
con người trong hoạt động:
Lưu trữ thông tin:
Máy
tính thực hiện tính toán
nhanh, chính xác bền
bỉ.
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Các bước xử lí thông tin của máy tính
Câu 1.
- Vật mang tin xuất hiện trong bước nào của q
trình xử lí thông tin?
- Bộ nhớ có là vật mang tin không?
Trả lời:
- Vật mang tin xuất hiện trong hoạt động lưu trữ
của quá trình xử lí thông tin.
- Bộ nhớ ngoài là vật mang tin
Câu 2. Phân loại những công việc theo hoạt
động xử lí thông tin.
A. Quan sát đường đi của một
chiếc tàu biển.
B. Ghi chép các sự kiện của
một chuyến tham quan.
C. Chuyển thể một bài văn
xuôi thành văn bản.
D. Thuyết trình chủ đề tình
bạn trước lớp.
1. Thu nhận
thông tin
2. Truyền
thông tin
3. Lưu trữ
thông tin
4. Xử lý thông
tin
Giả sử em được đi chơi xa nhà, em hãy phân tích các
bước xử lí thông tin liên quan đến việc lên kế hoạch cho
chuyến đi.
Phân tích hoạt động thànhc bước xử lí thông tin:
(1) Thu nhận thông tin:
(2) Lưu trữ thông tin:
(3) Xử lý thông tin:
(4) Truyền thông tin:
Đi đâu? Với ai? Xem gì? Chơi
gì? Ăn gì? Mặc?
Ghi chép nội dung chuẩn bị kế
hoạch cho chuyển đi vào giấy hoặc sổ.
Chuyển nội dung phức tạp thành dạng
sơ đồ hóa, kẻ bảng,… để hình dung được toàn thể kế hoạch.
Trao đổi với người lớn, cô giáo để
cũng cố kế hoạch. Chia sẻ với bạn trong lớp để hoàn thiện
kế hoạch và tổ chức hoạt động.
| 1/18

Preview text:

Em hãy quan sát hình sau và đọc nội dung sgk:
Yêu cầu học sinh phân tích hoạt động của một cầu
thủ thực hiện quả đá phạt như thế nào?
Video: Một cầu thủ bóng đá thực hiện quả phạt đền
Một số hoạt động của cầu thủ khi thực hiện đá phạt đền: Cầu thủ bóng đá phải thực hiện những hoạt
động nào khi thực hiện quả phạt đền.
Video: Một cầu thủ bóng đá thực hiện quả phạt đền
Một số hoạt động của cầu thủ khi thực hiện đá phạt đền:
 Mắt liên tục xác định vị trí của thủ môn.
 Đánh giá xem góc nào của cầu môn là sơ hở nhất.
 Sải bước, lấy đà và sút má trong chân trái vào cầu môn.  Vào cầu môn. 1. Xử lí thông tin:
Mắt theo dõi thủ môn đối phương, vị trí quá
bóng và khoảng cách giữa các đối phương đó.
Câu hỏi 1: Bộ não
của cầu thủ nhận được thông tin từ những giác quan nào? 1. Xử lí thông tin:
Thông tin về vị trí và động tác của thủ môn đối
phương, vị trí quả bóng và khoảng cách giữa các đối phương đó.
Câu hỏi 2: Thông tin nào được bộ não cầu
thủ ghi nhớ và sử dụng khi đá phạt? 1. Xử lí thông tin:
Bộ não dùng kinh nghiệm để xử lí thông tin về
vị trí của thủ môn thành điểm sơ hở khi bảo vệ
khung thành, từ đó chuyển thành thông tin điều
khiển đôi chân của cầu thủ.
Câu hỏi 3: Bộ não
biến đổi thông tin nhận được thành thông tin nào? 1. Xử lí thông tin:
Bộ não chuyển thông tin điều khiển đến hệ
thống cơ bắp, thành những thao tác vận động toàn
thân, đặc biệt là sự di chuyển của đôi chân, thực
hiện cú sút phạt với hiệu quả cao nhất.
Câu hỏi 4: Bộ não chuyển thông tin điều khiển thành thao tác nào của cầu thủ? 1. Xử lí thông tin:
Câu hỏi 5: Quá trình
xử lí thông tin của bộ não gồm những bước nào? 1. Xử lí thông tin:
Quá trình xử lí thông tin của con người gồm bốn hoạt động:  Thu nhận thông tin.  Lưu trữ thông tin.  Biến đổi thông tin.  Truyền thông tin. 1. Xử lí thông tin:
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
Ví dụ về việc máy tính giúp máy tính giúp con
con người trong hoạt động: người trong các hoạt
Thu nhận và truyền
động sau: Thu nhận,
xử lí, lưu trữ và
thông tin: Máy tính xử lí truyền thông tin.
thông tin đa dạng (văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim).
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
Ví dụ về việc máy tính giúp máy tính giúp con
con người trong hoạt động: người trong các hoạt
Xử lí thông tin:
động sau: Thu nhận, Máy tính
xử lí, lưu trữ và
thực hiện tính toán nhanh, truyền thông tin. chính xác và bền bỉ.
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Máy tính là công cụ hiệu quả để thu nhận, xử
lí, lưu trữ và truyền thông tin.
Nêu ví dụ về việc
Ví dụ về việc máy tính giúp máy tính giúp con
con người trong hoạt động: người trong các hoạt
Lưu trữ thông tin: Máy
động sau: Thu nhận,
xử lí, lưu trữ và
tính thực hiện tính toán truyền thông tin. nhanh, chính xác và bền bỉ.
2. Xử lí thông tin trong máy tính:
Các bước xử lí thông tin của máy tính Câu 1.
- Vật mang tin xuất hiện trong bước nào của quá trình xử lí thông tin?
- Bộ nhớ có là vật mang tin không? Trả lời:
- Vật mang tin xuất hiện trong hoạt động lưu trữ
của quá trình xử lí thông tin.
- Bộ nhớ ngoài là vật mang tin
Câu 2. Phân loại những công việc theo hoạt
động xử lí thông tin.

A. Quan sát đường đi của một 1. Thu nhận chiếc tàu biển. thông tin
B. Ghi chép các sự kiện của 2. Truyền một chuyến tham quan. thông tin
C. Chuyển thể một bài văn 3. Lưu trữ xuôi thành văn bản. thông tin
D. Thuyết trình chủ đề tình 4. Xử lý thông bạn trước lớp. tin
Giả sử em được đi chơi xa nhà, em hãy phân tích các
bước xử lí thông tin liên quan đến việc lên kế hoạch cho chuyến đi.

Phân tích hoạt động thành các bước xử lí thông tin: (1) T hu n hận t n g t in:
Đi đâu? Với ai? Xem gì? Chơi gì? Ăn gì? Mặc gì? (2 ) L ưu t rữ t hôn g t in:
Ghi chép nội dung chuẩn bị kế
hoạch cho chuyển đi vào giấy hoặc sổ. (3 ) X l ý t hông t i n:
Chuyển nội dung phức tạp thành dạng
sơ đồ hóa, kẻ bảng,… để hình dung được toàn thể kế hoạch. ( 4 ) T ruyề n thông t in:
Trao đổi với người lớn, cô giáo để
cũng cố kế hoạch. Chia sẻ với bạn trong lớp để hoàn thiện
kế hoạch và tổ chức hoạt động.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18