Giáo án điện tử Toán 4 Bài 18 Chân trời sáng tạo: Số lần lặp lại của một sự kiện

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Bài 18 Chân trời sáng tạo: Số lần lặp lại của một sự kiện hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
25 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Bài 18 Chân trời sáng tạo: Số lần lặp lại của một sự kiện

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Bài 18 Chân trời sáng tạo: Số lần lặp lại của một sự kiện hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

33 17 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng …
năm …
Bài 18. SỐ LẦN
LẶP LẠI CỦA MỘT
SỰ KIỆN
Bài 18. SỐ LẦN
LẶP LẠI CỦA MỘT
SỰ KIỆN
YÊU CẦU CẦN
ĐẠT
 !"# $
%&'()*)*+"*',
-./0"12"34 1 !"# $%
)*,
-561%1!")/$2271894
:717189"7;718<./0"4"096";*
8711=>$?@9!A9%"),
KHỞI
ĐỘNG
KHI
ĐNG
TẬP TẦM
VÔNG
TẬP TẦM
VÔNG
B"C 71 A  $ 
"C,B71D"9"C
71%E"C9%F6
;0,
B"C">G2%7"
H$I $
%G1J
K24"
K$4"$5
K25
K$5$4"
K$759$74"L
6754,
TẬP TẦM
VÔNG
TẬP TẦM
VÔNG
M69"2 ,
N+ /0J  OP  69 1 H
"2 J
TẬP TẦM
VÔNG
TẬP TẦM
VÔNG
Q M /) 719 5  71
D"R"571S
T5 !"# $%,
Q T6 ' 9  
71D",
Thứ … ngày … tháng …
năm …
Bài 18. SỐ LẦN
LẶP LẠI CỦA MỘT
SỰ KIỆN
Bài 18. SỐ LẦN
LẶP LẠI CỦA MỘT
SỰ KIỆN
KHÁM PHÁKHÁM PHÁ
>$*?%U!"VH5"7
%WH" EH ",
MVH5"95>$ !"# $%L
)*VH5"7%W5# $%,
Q T1HVH5">$L
Q XYHZVH5"7%W>$L
Hoạt động nhóm đôi
- Ở mỗi lần ném bóng, hai sự kiện có thể
xảy ra là: bóng vào rổbóng không vào rổ.
Sau khi ném bóng nhiều lần, ta kiểm đếm
được số lần lặp lại của sự kiện bóng vào rổ.
- Ví dụ: Kiểm tra kỹ năng ném bóng vào rổ
của cầu thủ Đỗ Minh An
- Số lần thực hiện: 100 lần.
- Sự kiện bóng vào rổ xảy ra: 69 lần
THỰC
HÀNH
THC
HÀNH
T1H["0:6%F%\
, B" %@ ;? 1 H  
7.1ZV]
1
XYH>$H7??H^L
( B5H),
- K%7"D5_?H9?#?
^,
- M4":7D91H$Y>$?
H9#%G?H7D,
B?H`>$^:aO,
-XYH)*OP,
N+/0J
NJ)*>$?H^# $%b&(J)
*>$?H^# $%c&(
N+/0JOP6,
Xd>$H^c,
B"87>$H^e,
HAI BẠN
THỰC
HÀNH
VỚI NHAU
GV TỔNG KẾT TRÒ CHƠI
| 1/25

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Bài à 18. i SỐ L 18. SỐ LẦN N LẶP L P LẠI ẠI CỦ CỦA MỘT MỘT SỰ KI SỰ ỆN KIỆN YÊU CẦU CẦN
- HS làm quen và kiểm đếm Đ đư ẠT
ợc số lần lặp lại của một khả năng xảy
ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện thí nghiệm nhiều lần.
– Sử dụng được các thuật ngữ để mô tả các khả năng xảy ra của một sự kiện.
– HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, mô
hình hoá toán học, giao tiếp toán học; sử dụng công cụ, phương tiện
học toán và các phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trung thực. KHỞI HỞI ĐỘN ĐỘNG HS chơi theo nhóm đôi.
Người đố giấu một đồ vật trong TẬP TẦ TẬP M TẦ
một bàn tay và nắm cả hai tay lại rồi hát: V NG ÔNG Tập tầm vông Tay không tay có Tập tầm vó Tay có tay không Tay nào có, tay nào không?
Người đoán chỉ một tay của
người đố. Nếu đoán đúng, người
đoán trở thành người đố, trò chơi lại tiếp tục. TẬP TẦ TẬP M TẦM VÔNG VÔNG
Khi chơi, HS ghi nhận lại kết quả.
Ví dụ: Sau 10 lần chơi, các bạn
ghi nhận lại kết quả như sau: TẬP TẦ TẬP M TẦM VÔNG VÔNG
• Khi dự đoán, có thể đoán
đúng và cũng có thể đoán sai → Có hai khả năng xảy ra.
• Chơi nhiều lần, kiểm đếm
được số lần đoán đúng.
Thứ … ngày … tháng … năm … Bài à 18. i SỐ L 18. SỐ LẦN N LẶP L P LẠI ẠI CỦ CỦA MỘT MỘT SỰ KI SỰ ỆN KIỆN KH K ÁM PH HÁM P Á H
Huấn luyện viên kiểm tra kĩ năng ném bóng vào
rổ của ba cầu thủ và ghi lại kết quả ở bảng sau.
Khi ném bóng, có mấy khả năng xảy ra?
- Sự kiện ném bóng vào rổ có thể xảy ra.
• Các bạn ném bóng mấy lần?
• Mỗi bạn đã ném bóng vào rổ mấy lần? Hoạt động nhóm đôi
- Ở mỗi lần ném bóng, hai sự kiện có thể
xảy ra là: bóng vào rổ và bóng không vào rổ.
Sau khi ném bóng nhiều lần, ta kiểm đếm
được số lần lặp lại của sự kiện bóng vào rổ.
- Ví dụ: Kiểm tra kỹ năng ném bóng vào rổ
của cầu thủ Đỗ Minh An
- Số lần thực hiện: 100 lần.
- Sự kiện bóng vào rổ xảy ra: 69 lần TH THỰC ỰC HÀN À H N
Các bạn cùng tụi mình chơi trò trốn tìm
nha. Nhưng trước tiên các bạn phải
hoàn thành thử thách sau đã nhé!
1 Mỗi bạn lấy được bao nhiêu lần viên bi màu đỏ?
a) Nhóm hai bạn thực hành.
– Trong túi có 2 viên bi, một viên màu xanh và một viên màu đỏ.
– Không nhìn vào túi, các bạn thay nhau mỗi lần lấy một viên
bi, xem màu rồi đặt lại viên bi vào túi.
Nếu viên bi vừa lấy là màu đỏ thì vẽ 1 vạch.
– Mỗi bạn thực hiện 10 lần. Ví dụ:
Vinh: Sự kiện lấy được viên bi màu đỏ xảy ra 4 lần ( ) Hà: Sự
kiện lấy được viên bi màu đỏ xảy ra 7 lần ( ) Ví dụ: Sau 10 lần chơi.
Minh Anh lấy được bi đỏ 7 lần.
Ngọc Hoa lấy được bi đỏ 5 lần. HAI BẠN THỰC HÀNH VỚI NHAU GV TỔNG KẾT TRÒ CHƠI