Giáo án điện tử Toán 4 Bài 58 Chân trời sáng tạo: Em làm được những gì

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Bài 58 Chân trời sáng tạo: Em làm được những gì hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Toán
Toán
- Học sinh ôn tập hệ thống hóa một số kiến
thức, năng về các phép tính đã học; về một số
nội dung Hình học và Đo lường.
- Biết vận dụng tính nhẩm, áp dụng tính chất
phép tính trong thực hành tính toán.
- Biết vận dụng giải quyết một số vấn đề liên
quan đến tính toán và đo lường trong thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, duy toán học,
hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán
học và năng lực giao tiếp toán học.
KHỞI
ĐỘNG
1
Dn dp lp hc
Dọn dẹp lớp học
135 tạ = .?. kg
1350
A
135000
B
13500
C
13050
D
3 140 × 20 = ?
6280
A
62800
B
68200
C
26800
D
LUYỆN
TẬP
2
Tính (theo mẫu).
Bài 5
Mẫu: 18 × 50
= (9 × 2) × 50
= 9 × (2 × 50)
= 9 × 100
= 900
Vì sao 18x50 đưc
viết thành
(9x2)x50 ?
9 X 2 = 18
Vì sao không viết
18 = 6 x 3 ?
Vì 2x50=100, nhân
nhẩm sẽ thuận tiện
hơn.
Vì sao (9x2)x50 lại
được viết thành
9x(2x50)?
Do tính chất kết
hợp của phép nhân.
Tính (theo mẫu).
Bài 5
Mẫu: 24 × 25
= (6 × 4) × 25
= 6 × (4 × 25)
= 6 × 100
= 600
a) 14 x 50
b) 28 x 25
c) 36 x 250
Tính (theo mẫu).
Bài 5
a) 14 x 50
= (7 × 2) × 50
= 7 × (2 × 50)
= 7 × 100
= 700
b) 28 x 25
= (14 × 2) × 25
= 14 × (2 × 25)
= 14 × 100
= 1400
Tính (theo mẫu).
Bài 5
c) 36 x 250
= (9 x 4) × 250
= 9 × (4 × 250)
= 9 × 1000
= 9000
Bài 6
Người ta xếp đều 80 quả trứng vào 8
vỉ. Hỏi nếu 120 quả trứng cùng loại
thì xếp được bao nhiêu vỉ như thế?
6. Người ta xếp đều 80 quả trứng vào 8 vỉ.
Hỏi nếu 120 quả trứng cùng loại thì xếp
được bao nhiêu vỉ như thế?
Bài tn trên thuộc là dng toán gì?
Bài tn ln quan đến rút v đơn vị.
Nêu cách tiến hành từng bước
Bước 1: Rút về đơn vị
Bước 2: Tìm kết quả bài toán
Bài giải
Số quả trứng 1 vỉ có là
80 : 8 = 10 (quả)
Số vỉ 120 quả trứng xếp vào là:
120 : 10 =12 (vỉ)
Đáp số: 12 vỉ
Mẹ mua 2 kg cả gạo nếp đậu xanh,
biết khối lượng gạo nếp nhiều hơn
đậu xanh 1 kg. Hỏi mẹ mua bao
nhiêu gam mỗi loại?
Bài 7
Tóm tắt:
Cả gạo nếp và đậu xanh: 2kg
Gạo nếp nhiều hơn đậu xanh: 1kg
Mỗi loại: ...g?
Bài giải
2kg = 2000g; 1kg = 1000g
Số gam đậu xanh là:
(2000 - 1000): 2 = 500 (g)
Số gam gạo nếp là
2000 – 500 = 1500 (g)
Đáp số: Đậu xanh: 500g
Gạo nếp: 1500g
Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
Bài 8
a) Hình bình hành hai cặp cạnh đối diện song
song và bằng nhau.
b) Hình thoi hình vuông, mỗi hình đều bốn
cạnh bằng nhau.
c) Hình chữ nhật có bốn góc vuông.
b) Hình thoi có bốn góc tù.
Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
Bài 8
a) Hình bình hành hai cặp cạnh đối diện song
song và bằng nhau.
ĐÚNG
Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
Bài 8
b) Hình thoi hình vuông, mỗi hình đều bốn
cạnh bằng nhau.
ĐÚNG
Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
Bài 8
c) Hình chữ nhật có bốn góc vuông.
ĐÚNG
| 1/31

Preview text:

Toá T n
- Học sinh ôn tập và hệ thống hóa một số kiến
thức, kĩ năng về các phép tính đã học; về một số
nội dung Hình học và Đo lường.
- Biết vận dụng tính nhẩm, áp dụng tính chất
phép tính trong thực hành tính toán.
- Biết vận dụng và giải quyết một số vấn đề liên
quan đến tính toán và đo lường trong thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học,
mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán
học và năng lực giao tiếp toán học. KHỞI 1 ĐỘNG D D n n dẹp lớp dẹp lớ học p học 135 tạ = .?. kg A 1350 B135000 C D 13500 13050 3 140 × 20 = ? A 6280 B 62800 C D 68200 26800 LUYỆN 2 TẬP
Bài 5 Tính (theo mẫu). Mẫu: 18 × 50 = (9 × 2) × 50 Vì sao 18 (9 x x 5 2 0 ) x đ 5 ư 0 ợ c lại đ v ượiế c t v t i h ế à t n t h h ành = 9 × (2 × 50) (9 9 x x 2 ( ) 2 x x 5 5 0 0 ) ? = 9 × 100 Do 9 X tín h2 c= h 1 ấ 8 t kết
hợp của phép nhân. = 900 Vì sao không viết 18 = 6 x 3 ? Vì 2x50=100, nhân
nhẩm sẽ thuận tiện hơn.
Bài 5 Tính (theo mẫu). Mẫu: 24 × 25 = (6 × 4) × 25 a) 14 x 50 = 6 × (4 × 25) = 6 × 100 b) 28 x 25 = 600 c) 36 x 250
Bài 5 Tính (theo mẫu). a) 14 x 50 b) 28 x 25 = (7 × 2) × 50 = (14 × 2) × 25 = 7 × (2 × 50) = 14 × (2 × 25) = 7 × 100 = 14 × 100 = 700 = 1400
Bài 5 Tính (theo mẫu). c) 36 x 250 = (9 x 4) × 250 = 9 × (4 × 250) = 9 × 1000 = 9000 Bài 6
Người ta xếp đều 80 quả trứng vào 8
vỉ. Hỏi nếu có 120 quả trứng cùng loại
thì xếp được bao nhiêu vỉ như thế?
6. Người ta xếp đều 80 quả trứng vào 8 vỉ.
Hỏi nếu có 120 quả trứng cùng loại thì xếp
được bao nhiêu vỉ như thế? Bài t Noá ê n u c tr á ê c n h t tihu ếnộc h àlà n dạn h từ g to n á g bưn ớ g c ì? B B ư à ớ ic toá 1: n R liê út n qu về a đơ n đế n vị n rút về đơn vị.
Bước 2: Tìm kết quả bài toán Bài giải
Số quả trứng 1 vỉ có là 80 : 8 = 10 (quả)
Số vỉ 120 quả trứng xếp vào là: 120 : 10 =12 (vỉ) Đáp số: 12 vỉ Bài 7
Mẹ mua 2 kg cả gạo nếp và đậu xanh,
biết khối lượng gạo nếp nhiều hơn
đậu xanh là 1 kg. Hỏi mẹ mua bao nhiêu gam mỗi loại?
Tóm tắt:
Cả gạo nếp và đậu xanh: 2kg
Gạo nếp nhiều hơn đậu xanh: 1kg Mỗi loại: ...g? Bài giải 2kg = 2000g; 1kg = 1000g Số gam đậu xanh là: (2000 - 1000): 2 = 500 (g) Số gam gạo nếp là 2000 – 500 = 1500 (g) Đáp số: Đậu xanh: 500g Gạo nếp: 1500g
Bài 8 Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
a) Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
b) Hình thoi và hình vuông, mỗi hình đều có bốn cạnh bằng nhau.
c) Hình chữ nhật có bốn góc vuông.
b) Hình thoi có bốn góc tù.
Bài 8 Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
a) Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. ĐÚNG
Bài 8 Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
b) Hình thoi và hình vuông, mỗi hình đều có bốn cạnh bằng nhau. ĐÚNG
Bài 8 Câu nào đúng, câu nào sai?
Quan sát các hình sau.
c) Hình chữ nhật có bốn góc vuông. ĐÚNG