Giáo án điện tử Toán 4 Bài 58 Chân trời sáng tạo: Em làm được những gì

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Bài 58 Chân trời sáng tạo: Em làm được những gì hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ … ngày …
tháng … năm …
Toán
Bài 58: EM LÀM ĐƯỢC
NHỮNG GÌ?
2 Tiết -Tiết
1
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
HS ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, năng vcác
phép %nh đã học; về một số nội dung Hình học và Đo lường; vận dụng
%nh nhẩm, áp dụng %nh chất phép %nh trong thực hành %nh toán.
Vận dụng vào giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến %nh
toán và đo lường.
HS hội phát triển các năng lực duy và lập luận toán học, giao
<ếp toán học, hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học và
các phẩm chất chăm ch, trách nhiệm, nhân ái.
Khởi
động
Khởi
động
1 tạ = 1000 kg
Sai
1 tấn = 100 yến
Đún
g
1 m
2
= 100 cm
2
Sai
1 dm
2
= 10 000 mm
2
Đún
g
1 lít = 1000 ml
Đún
g
Bài tập 1
a/
Số?
136 tạ = ? kg
48 000 = ? tấn
b/
7 cm
2
= ? mm
2
900 mm
2
= ? cm
2
c/
5 m
2
= ? cm
2
760 000 cm
2
= ? m
2
1
THỰC HIỆN
NHÓM ĐÔI
CHIA SẺ
TRƯỚC LỚP
Số?
1
a/
136 tạ = 13 600 kg
48 000 = 48 tấn
a/ 136 tạ = ? kg
48 000 = ? tấn
Đơn vị đo khối lượng: tấn, tạ, yến, ki-lo-gam
Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?
Nhân với 10 (hoặc chia cho 10)
Số?
1
b/ 7 cm2 = 700 mm2
900 mm2= 9 cm2
Đơn vị đo diện %ch: m2, dm2, cm2, mm2
Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?
Nhân với 100 (hoặc chia cho 100)
b/
7 cm
2
= ? mm
2
900 mm
2
= ? cm
2
Số?
1
c/
5 m2= 50 000 cm2
760 000 cm2= 76 m2
Đơn vị đo diện %ch: m2, cm2
Hai đơn vị gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?
Nhân với 10 000 (hoặc chia cho 10 000)
c/
5 m
2
= ? cm
2
760 000 cm
2
= ? m
2
Bài tập 2
Tính.
2
a/ 3 140 x 90
75 000 : 50
b/
THỰC HIỆN CÁ
NHÂN
CHIA SẺ
TRƯỚC LỚP
Tính.
2
a/ 3 140 x 90
3140
x
90
0000
28260
282600
Tính từ phải sang trái
Tính.
2
75 000 : 50
b/
75 000
50
150025 0
00
00
0
Tính từ phải sang trái
Bài tập 3
| 1/47

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … n Toánăm …
Bài 58: EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ? 2 Tiết -Tiết 1 Yê Y u cầu cần đạt cần đ
HS ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, kĩ năng về các
phép tính đã học; về một số nội dung Hình học và Đo lường; vận dụng
tính nhẩm, áp dụng tính chất phép tính trong thực hành tính toán.
Vận dụng vào giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến tính toán và đo lường.
HS có cơ hội phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao
tiếp toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học và
các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái. Khởi động 1 tạ = 1000 kg Sai 1 tấn = 100 yến Đún g 1 m2 = 100 cm2 Sai 1 dm2 = 10 000 mm2 Đún g 1 lít = 1000 ml Đún g Bài tập 1 1 Số? a/ 136 tạ = ? kg b/ 7 cm2= ? mm2 48 000 = ? tấn 900 mm2= ? cm2 c/ 5 m2= ? cm2 760 000 cm2= ? m2 THỰC HIỆN NHÓM ĐÔI CHIA SẺ TRƯỚC LỚP 1 Số? a/ 136 tạ = ? kg 48 000 = ? tấn
Đơn vị đo khối lượng: tấn, tạ, yến, ki-lo-gam
a/ 136 tạ = 13 600 kg
Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần? 48 000 = 48 tấn
Nhân với 10 (hoặc chia cho 10) 1 Số? b/ 7 cm2= ? mm2 900 mm2= ? cm2 b/ 7 cm2 = 700 mm2
Đơn vị đo diện tích: m2, dm2, cm2, mm2 900 mm2= 9 cm2
Hai đơn vị liền nhau gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?
Nhân với 100 (hoặc chia cho 100) 1 Số? c/ 5 m2= ? cm2 760 000 cm2= ? m2
Đơn vị đo diện tích: m2, cm2 c/ 5 m2= 50 000 cm2 760 000 cm2= 76 m2
Hai đơn vị gấp (kém) nhau bao nhiêu lần?
Nhân với 10 000 (hoặc chia cho 10 000) Bài tập 2 2 Tính. a/ 3 140 x 90 b/ 75 000 : 50 THỰC HIỆN CÁ NHÂN CHIA SẺ TRƯỚC LỚP 2 Tính.
Tính từ phải sang trái 3140 x 90 a/ 3 140 x 90 0000 28260 282600 2 Tính.
Tính từ phải sang trái 75 000 50 25 0 1500 b/ 75 000 : 50 00 00 0 Bài tập 3