



















Preview text:
KHỞI ĐỘNG Học sinh chơi trò chơi ” Tôi bảo “
Khám phá, hinh thành khiến thức mới
Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo góc
Khám phá, hinh thành khiến thức mới
Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo góc
Em dùng e ke xác định góc nào vuông, góc nào không vuông?
Mỗi góc sẽ có độ lớn khác nhau. Để đo
góc ta thường dùng đơn vị độ Kí hiệu : ° Đọc là : độ Học sinh đọc 60°, 90°
Học sinh viết bảng con……
Hoạt động 2: Giới thiệu cách đo góc
Hoạt động 2: Giới thiệu cách đo góc
Để đo góc bằng thước đo, phải thực hiện các bước sau:
+ Bước 1: Đặt tâm của thước trùng với đỉnh của góc.
+ Bước 2: Vạch 0° của thước trùng với một cạnh của góc.
+ Bước 3: Đọc số đo của góc tại vạch của thước trùng
với cạnh còn lại của góc.
Hoạt động 3: Giới thiệu góc vuông, góc nhọn, góc tù, góc bẹt
Yêu cầu học sinh xác định nhanh các góc sau:
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Bài 1:
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Bài 2:
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
Bài 2: Chơi trò chơi “Tôi bảo”
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Bài 3:
LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH
Bài 3: Học sinh thảo luận nhóm nêu kết quả Bài 1:
LUYỆN TẬP – VẬN DỤNG
Bước 1: Đề xuất và lựa chọn sản phẩm