Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Hình bình hành

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Hình bình hành hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ....ngày...tháng...n
ăm....
2 tiết – tiết 1
Toán Toán
HÌNH BÌNH HÀNH

 !"!#
$ % &' ( )" *   + ( , )"   
#
$-+./0*/*1,2&",0,"3*4
3503*46!3*3*478&'!'90+5:
4 3* ( )"   3* 4  * 0;6  < *9 *
:6916=#
Ai tinh mắt hơn
KHÁM PHÁ
>?@A
>?@A
>?@A-B
>?A@,C&:#
>A?@,C&:#
@>?7373DA@#
@>A7373D?@#

E>?FA@>AF?@#
-G0C&:
7373H"#
THỰC HÀNH
I
J3*7"93,K
L
M"*G0C&:7373H
"6N
L
M"*G0C&:7373H
"6N
OPMQ,C&:#
OMPQ,C&:#
@OP7373DMQ#
@OM7373DPQ#

EOPFMQFL6
EOMFPQFR6
L
M"*G0C&:7373H
"6N
J%S,C&:#
%JS,C&:#
@J7373D%S#
@J7373DJS#

EJF%SFT6
E%FJSFR6
R
U0,/6N7"V#
W
W
R
U0,/6N7"V#
W
R
U0,/6N7"V#
W
Củng cố
Em nêu lại đặc điểm nh
chất của hình bình hành.
   -
G0C&:
73 73  H
"#
Tm bit và
hn gp li
Tạm biệt và
hẹn gặp lại
| 1/19

Preview text:

Thứ....ngày...tháng...n ăm.... To T án oán HÌNH BÌNH HÀNH 2 tiết – tiết 1
- HS nhận biết được hình bình hành và tính chất về cạnh của hình bình
hành; vẽ được hình bình hành trên giấy kẻ ô vuông.
– Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến hình bình hành.
– HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học;
giao tiếp toán học; mô hình hoá toán học; sử dụng công cụ, phương tiện
học toán; giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ. Ai tinh mắt hơn KHÁM PHÁ Hình bình hành ABCD Hình bình hành ABCD có:
- AB và DC là hai cạnh đối diện.
- AD và BC là hai cạnh đối diện.
- Cạnh AB song song với cạnh DC.
- Cạnh AD song song với cạnh BC. Hình bình hành ABCD * AB = DC và AD = BC.
Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. THỰC HÀNH 1
Trong các hình sau, hình nào là hình bình hành? 2
Nêu các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau của mỗi hình 2
Nêu các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau của mỗi hình
- KL và NM là hai cạnh đối diện.
- KN và LM là hai cạnh đối diện.
- Cạnh KL song song với cạnh NM.
- Cạnh KN song song với cạnh LM. * KL = NM = 2 m * KN = LM = 3 m 2
Nêu các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau của mỗi hình
- ST và VU là hai cạnh đối diện.
- SV và TU là hai cạnh đối diện.
- Cạnh ST song song với cạnh VU.
- Cạnh ST song song với cạnh TU. * ST = VU = 5 m * SV = TU = 3 m 3
Xếp lại để mỗi hình sau trở thành hình bình hành. a) b) 3
Xếp lại để mỗi hình sau trở thành hình bình hành. a) 3
Xếp lại để mỗi hình sau trở thành hình bình hành. b) Củng cố
Em nêu lại đặc điểm tính
chất của hình bình hành. Hình bình hành có
hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. Tạ Tạm biệt và m biệt và hẹn ẹ g n gặp ặp lạ lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19