Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Nhân, chia với 10,100,100,...

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Nhân, chia với 10,100,100,... hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
34 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Nhân, chia với 10,100,100,...

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Nhân, chia với 10,100,100,... hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

28 14 lượt tải Tải xuống
Thứ ... ngày ... tháng ... năm ....

BÀI 44
NHÂN VỚI SỐ
CÓ MỘT CHỮ SỐ
4


 !"#!$%&
'( )*$  +  , -( . )/ $ 
&
,010 2- .  3* #.4
.456-/7$568956
-( )*$ +   5 #  " + 2 :6
16&
    
     
! "# $   %
 &   ' ()
*+
822 305 + 143 484 = ?
965 789
;1-3<*/#)*.4=/3<*
;6>6?6@@6@@@&A@@@
90 000 + 80 000 + 20 000 = ?
190 000
;1-3<*/#)*.4=/3<*
;6>6?6@@6@@@&A@@@
764 933 – 241 532 = ?
523 401
B#
>C?DE;5
/-/1F-*&
G$H51F-
D*95
1F-+(I/
*J
Giới thiệu phép nhân số tự nhiên có nhiều chữ số với số có một
chữ số
,-./012/34
KL!1F!--
<5
567&

    #*
$#J
4
MD;IN->6$>&
MDEIN-O>6$>6O&
MDDIN-P6OIN-Q6$Q&
MD?IN-OE6$E6O&
,-./012/38/809,,
,-./012/34
,-./01
/
2
,,
9
088/
MDCIN-C6OIN-O6$O
MD>IN-OD6$OD&
R#*S-/:J
T.UIN-#*J
VWX/Y$<Z[/J
VKL!S-/J
V \] .U  ! ^ X- #-6 L I
._1`-&
VW0T.UIN--
9>C?DE;aDb>C?DE;V>C?DE;%&
:;7<=>!?@=>
AB
V 8-`-$X/^16X/
^3&
V c$3+ a%&
C
V X(/-1&
V G$^#-.#9/-#-/
,6.&
D(E
V d01/.UX/Y$&
V d01/.UL!&
V \].U^X-#-&
1
Môi trường đang ngày càng ô
nhiễm, hậu quả biến đổi khí
hậu, thiên tai, dịch bệnh xảy ra
thường xuyên hơn. Hãy góp sức
của mình đbảo vệ môi trường
bằng cách trồng thật nhiều cây
xanh nhé!
cHe6Y##IUf
443e-01F-*
[/+*g
8+AB'FB
G8/8-1/21
G/HI,-82/
GH8/1/82I
JG,8.-8/29
G8/8-1/21
1
2
,.
-
1,
1
8/8-1/
G/HI,-82/
/
2
/-
/
.I
9
/HI,-8
GH8/1/82I
I
2
I0
/
.I
/0
H8/1/8
JG,8.-8/29
9
2
-,
-
9.
1-
,8.-8/
| 1/34

Preview text:

Thứ ... ngày ... tháng ... năm .... Toán BÀI 44 NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ 4 YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– HS thực hiện được phép nhân các số tự nhiên có nhiều
chữ số với số có một chữ số (tính nhẩm và tính viết).
– Giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến phép nhân.
– HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập
luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học,
giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.
Nobita của chúng ta đang g p
ặ phải câu hỏi khó, các
em hãy cùng nhau giúp đỡ cậu chàng h u ậ đ u ậ trả lời câu hỏi đó nhé. 822 305 + 143 484 = ? 965 789
Thêm 3 số trong dãy sau và nêu quy luật của dãy số đó
90 000 + 80 000 + 20 000 = ?
3, 6, 9, ……, ……….; ……… 190 000
Thêm 3 số trong dãy sau và nêu quy luật của dãy số đó 764 933 – 241 532 = ?
3, 6, 9, ……, ……….; ……… 523 401 Một thành phố có 609 283 học sinh
Nếu mỗi học sinh trồng tham gia trồng cây.
được 2 cây thì số học sinh
đó trồng được tất cả bao nhiêu cây?
Giới thiệu phép nhân số tự nhiên có nhiều chữ số với số có một chữ số 609 283 x 2 = ?
Thực hiện phép nhân này như thế nào? Thực hiện vào bảng con
Đặt tính rồi tính giống như các phép nhân đã học 4 609 283 x 2 = ?
* 2 nhân 3 bằng 6, viết 6.
*2 nhân 8 bằng 16, viết 6, nhớ 1.
6 0 9 2 8 3 * 2 nhân 2 bằng 4, thêm 1 bằng 5, viết 5. x
2 *2 nhân 9 bằng 18, viết 8, nhớ 1.
12 1 8 5 6 6 *2 nhân 0 bằng 0, thêm 1 bằng 1, viết 1
*2 nhân 6 bằng 12, viết 12. 609 283 x 2 = 1 218 566
+ Các thừa số khi viết đã chính xác chưa?
+ Đặt phép tính đúng chưa?
+ Dò lại phép tính ở từng hàng, đặc biệt
lưu ý trường hợp có nhớ.
+ Có thể thử lại bằng cách cộng
(vì 609 283 × 2 = 609 283 + 609 283).
Phép nhân này nhân đúng chưa nhỉ?
Thử lại bằng cách nào đây?
Khái quát hoá cách nhân với số có một chữ số Đặt tính
+ Thông thường viết thừa số có nhiều chữ số ở trên, thừa số có một chữ số ở dưới. + Viết dấu nhân (×). Tính + Từ phải sang trái.
+ Nếu phép nhân ở một hàng là có nhớ thì nhớ sang hàng cao hơn, liền nó. Thử lại
+ Kiểm tra lại các thừa số khi viết. 1
+ Kiểm tra lại cách đặt tính.
+ Dò lại các phép nhân ở từng hàng.
Môi trường đang ngày càng ô
nhiễm, hậu quả là biến đổi khí
hậu, thiên tai, dịch bệnh xảy ra
thường xuyên hơn. Hãy góp sức
của mình để bảo vệ môi trường
bằng cách trồng thật nhiều cây xanh nhé!
Với mỗi nhiệm vụ, khi hoàn thành bạn sẽ
nhận được các vật dụng để trồng cây xanh đấy!
1. Đặt tính rồi tính a) 121 032 x 3 b) 274 601 x 2 c) 712 321 x 4 d) 619 012 x 5 a) 121 032 x 3 1 2 1 0 3 2 x 3 3 6 3 0 9 6 b) 274 601 x 2 2 7 4 6 0 1 x 2 5 4 9 2 0 2 c) 712 321 x 4 7 1 2 3 2 1 x 4 28 4 9 2 8 4 d) 619 012 x 5 6 1 9 0 1 2 x 5 30 9 5 0 6 0