Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Ôn tập biểu thức số

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Ôn tập biểu thức số hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
20 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Ôn tập biểu thức số

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Ôn tập biểu thức số hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

51 26 lượt tải Tải xuống
Thứ bảy, ngày 30 tháng 09 năm 2023
Ôn tập biểu thức số
Toán
Tuần: 4
Chủ đề: Truyền thống Nhà Trường
Trang 25
Tiết: 2
KTUTS
K
T
U
T
S
KHỞI ĐỘNG
Đố bạn, đố bạn.
Đố gì? đố gì?
Câu 1: Biểu thức chỉ có phép cộng, phép
trừ, thực hiện theo thứ tự nào?
Biểu thức chỉ có phép cộng, phép trừ, thực
hiện theo thứ tự Từ trái sang phải.
Đố bạn, đố bạn.
Đố gì? đố gì?
Câu 2: Biểu thức chỉ phép nhân, phép
chia, thực hiện theo thứ tự nào?
Biểu thức chỉ có phép nhân, phép chia,
thực hiện theo thứ tự Từ trái sang phải.
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Luyện tập
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1.a
- Các nhóm trưởng tiến hành phân công,
thảo luận tìm hiểu bài, tìm cách làm.
- Học sinh làm bài cá nhân rồi chia sẻ
trong nhóm.
Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét.
Các nhóm hoạt động theo nhóm.
41
+
239
= 280
Nhóm 1 thực hiện phép tính: 156 : 3 x 4
Nhóm 2 thực hiện phép tính: 45 + 27 x 6
Nhóm 3 thực hiện phép tính: 63 : (162 – 155)
156 : 3 x 4
= 52 × 4
= 208
45 + 27 x 6
= 45 + 162
= 207
63 : (162 155)
= 63 : 7
= 9
208 là giá
trị biểu
thức
156 : 3 x 4
207 là giá trị
biểu thức
45 + 27 x 6
9 là giá trị biểu
thức
64 : (162 – 155)
VẬN DỤNG
TRẢI NGHIỆM
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2.
- Học sinh nhận biết thứ tự việc cần làm: Thực
hiện theo hai cách:
+Cách 1: Tính số ngôi sao theo từng màu rồi
tính tổng số ngôi sao
+Cách 2: tính số ngôi sao của một nhóm rồi
nhân với số đó
Cả lớp làm bài 2 a và b cá nhân rồi chia sẻ
với bạn bên cạnh trong nhóm. (10 phút)
Cách 1:
(5 x 4) + (8 x 4)
= 20 + 32
= 52
Cách 2:
(5 + 8) x 4
= 13 x 4
= 52
Cách 1: (4 x 6) + (6 x 6)
= 24 + 36
= 60
Cách 2:
(4 + 6) x 6
= 10 x 6
= 60
- 1 HS đọc yêu cầu bài 3.
- C lớp chia nhóm, tiến hành thảo luận: Xác
định các việc cần làm, tìm cách làm: Tính tiền
rồi điền số.
Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét.
S tin mua bánh mì là 7 000 × 2 = 14 000 (đng)
S tin mua 2 cái bánh mì và 1 v trng là 14 000 + 33 000 = 47 000 (đng)
Ngưi bán tr li em s tin là 50 000 47 000 = 3 000 (đng)
Vy s cn đin vào ch trng là 3 000.
3 000 đồng
Hoạt động nối tiếp:
Vận dụng được tính chất phân phối của
phép nhân đối với phép cộng để tính giá
trị biểu thức và giải quyết vấn đề đơn giản
liên quan đến tiền Việt Nam
Hoạt động nối tiếp:
| 1/20

Preview text:

Chủ đề: Truyền thống Nhà Trường Tuần: 4
Thứ bảy, ngày 30 tháng 09 năm 2023 Tiết: 2 Toán
Ôn tập biểu thức số Trang 25 KTUTS KTUTS KHỞI ĐỘNG
Đố bạn, đố bạn. Đố gì? đố gì?
Câu 1: Biểu thức chỉ có phép cộng, phép
trừ, thực hiện theo thứ tự nào?
Biểu thức chỉ có phép cộng, phép trừ, thực
hiện theo thứ tự Từ trái sang phải.
Đố bạn, đố bạn. Đố gì? đố gì?
Câu 2: Biểu thức chỉ có phép nhân, phép
chia, thực hiện theo thứ tự nào?
Biểu thức chỉ có phép nhân, phép chia,
thực hiện theo thứ tự Từ trái sang phải. Thực hành c hành Luyện Luyện tập
- 1 HS đọc yêu cầu bài 1.a
- Các nhóm trưởng tiến hành phân công,
thảo luận tìm hiểu bài, tìm cách làm.
- Học sinh làm bài cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm.
Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét. 41+ 239 = 280
Các nhóm hoạt động theo nhóm.
Nhóm 1 thực hiện phép tính: 156 : 3 x 4
Nhóm 2 thực hiện phép tính: 45 + 27 x 6

Nhóm 3 thực hiện phép tính: 63 : (162 – 155) 156 : 3 x 4 45 + 27 x 6 63 : (162 155) = 52 × 4 = 45 + 162 = 63 : 7 = 208 = 207 = 9 208 là giá trị biểu 207 là giá trị 9 là giá trị biểu thức biểu thức thức 156 : 3 x 4 45 + 27 x 6 64 : (162 – 155) VẬN DỤNG TRẢI NGHIỆM
- 1 HS đọc yêu cầu bài 2.
- Học sinh nhận biết thứ tự việc cần làm: Thực hiện theo hai cách:
+Cách 1: Tính số ngôi sao theo từng màu rồi tính tổng số ngôi sao
+Cách 2: tính số ngôi sao của một nhóm rồi nhân với số đó
Cả lớp làm bài 2 a và b cá nhân rồi chia sẻ
với bạn bên cạnh trong nhóm. (10 phút) Cách 1: (5 x 4) + (8 x 4) = 20 + 32 = 52 Cách 2: (5 + 8) x 4 = 13 x 4 = 52 Cách 1: (4 x 6) + (6 x 6) = 24 + 36 = 60 Cách 2: (4 + 6) x 6 = 10 x 6 = 60
- 1 HS đọc yêu cầu bài 3.
- Cả lớp chia nhóm, tiến hành thảo luận: Xác
định các việc cần làm, tìm cách làm: Tính tiền rồi điền số.
Các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét. 3 000 đồng
Số tiền mua bánh mì là 7 000 × 2 = 14 000 (đồng)
Số tiền mua 2 cái bánh mì và 1 vỉ trứng là 14 000 + 33 000 = 47 000 (đồng)
Người bán trả lại em số tiền là 50 000 – 47 000 = 3 000 (đồng)
Vậy số cần điền vào chỗ trống là 3 000.
Hoạt động nối tiếp:
Vận dụng được tính chất phân phối của
phép nhân đối với phép cộng để tính giá
trị biểu thức và giải quyết vấn đề đơn giản
liên quan đến tiền Việt Nam
Hoạt động nối tiếp: