Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Phép trừ các số tự nhiên

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Phép trừ các số tự nhiên hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
36 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Phép trừ các số tự nhiên

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Phép trừ các số tự nhiên hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng … năm …
PHÉP TRỪ C SỐ
TỰ NHN
PHÉP TR CÁC S
TNHIÊN


 !"#$%&'!
(%)
$(**+%&, "-&.
&./0)%'/1!/0)234//0)
% !"#/0"-52# 6)
+27)2
Đại dương chứa quá nhiều điều
thú vị. Nhưng đại dương đang kêu
cứu ô nhiễm. Tuấn Hương
muốn đi giải cứu đại dương cùng
các anh chị tình nguyện viên, các
em y giúp các bạn xin phép mẹ
cho đi giải cứu bằng cách hoàn
thành thử thách sau nhé!
89,$%'%:;
"43<22=9>=/
 ? /  % ;
9,$%@
A% 6 1 2= 
:*2 ' BC2 ' ' C2 D
0E-'@
FE'/GE
)'&-2!-/H
I9J%-%
GK%("6'
L' M& N%4 /% "
GOH
L6:O)'&N%4H
I9'BC2P &-
6:3%
LC/;-/H
I9'%
IP7Q'/RS%&-
E'/H
L    
/%92"TUUUUU
I9 "P% 9 L? / ;'
VW"-'/-9@
L? / 2 $ 2= D
X%N@
Y.?/A6
5 . "- W " -
'/-@
861 216 – 328 130 = ?
533 086
_
80
3
8 6 1 2 1 6
3 2 8 1 3 0
6
3
5
861 216 – 328 130 = ?
533 086
_
80
3
8 6 1 2 1 6
3 2 8 1 3 0
6
3
5
Có thể thử lại bằng cách:
+ Các số hạng khi viết theo hàng
dọc đã chính xác chưa?
+ Đặt phép tính đúng chưa?
+ Dò lại phép tính ở từng hàng,
đặc biệt lưu ý trường hợp có nhớ.
+ Có thể thử lại bằng cách cộng từ
dưới lên (Ví dụ: 6 cộng 2 bằng 8,
viết 8, …).
Khi trừ hai số tnhiên, ta thực
hiện như sau:
Đặt tính:
Viết các số hạng này dưới số
ng kia sao cho c chsố
ng hàng thẳng cột với nhau.
Trừ:
+ Từ phải sang trái.
+ A!  W 2( -% &- 
6 4 2 T "-/   Z' 
W-%'/$)&
Thử lại:
+Kiểm tra lại các số khi viết
hàng dọc.
+Kiểm tra lại cách đặt tính.
+Dò lại các phép trừ từng hàng
hay thử lại bằng phép cộng.
-&[D5E\B/%X
Q]% 24 K% 1! !
EDE*3-/@
1
Đặt nh rồi nh.
'^_`abccdaTcd
^`bdT_c_TdUaT
Thực hiện
cá nhân
Thc hin
cá nhân
Chia sẻ
nhóm đôi
Chia s
nhóm đôi
E^e_T`e`eacd
,^c_Tb`ad`TcbTa
1
Đặt nh rồi nh.
a) 764 933 – 241 532
_
Uac
_`abcc
daTcd
Td
| 1/36

Preview text:

5
Thứ … ngày … tháng … năm … PHÉP PHÉ P TRỪ TR CÁ Ừ C C SỐ ÁC S TỰ T NH Ự N IÊ HI N Ê
– HS thực hiện được phép trừ các số tự nhiên có nhiều chữ số.
– Giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến phép
cộng, phép trừ các số tự nhiên có nhiều chữ số.
– HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập
luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học,
giải quyết vấn đề toán học và các phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm.
Đại dương chứa quá nhiều điều
thú vị. Nhưng đại dương đang kêu
cứu vì ô nhiễm. Tuấn và Hương
muốn đi giải cứu đại dương cùng
các anh chị tình nguyện viên, các
em hãy giúp các bạn xin phép mẹ
cho đi giải cứu bằng cách hoàn
thành thử thách sau nhé!

Đại dương đang kêu cứu
Nhưng trước tiên mẹ phải
vì ô nhiễm mẹ ạ. Mẹ cho
kiểm tra xem hai anh em đã
phép tụi con đi giải cứu học bài chưa nhé! đại dương nhé! Khi Ta t c rừ ần các lưu số ý có gì t rb oa n h g o v ặc iệ c bố n ch đ ữ ặt số, t tính a ? phải làm thế nào?
Dạ các chữ số cùng hàng
đặt thẳng cột với nhau. Trước Tkhi rừ ttín he h, o tta l hứ ư t u ự ý n đi àoề ?u gì?
Dạ quan sát xem đây có là Dạ từ phải sang trái. phép trừ có nhớ không.
Dân số tỉnh Cao Bằng là bao nhiêu?
Thực hiện như phép trừ trong phạm vi 100 000.
Vậy tụi con đi đi. Nhớ đi
cẩn thận và trở về nhà
Dạ vâng ạ. Tụi con hứa an toàn nhé!
sẽ trở về nhà an toàn ạ! Tụi con cảm ơn mẹ đã đồng ý nhé! 5
861 216 – 328 130 = ?533 086 8 6 1 2 1 6 _3 2 8 1 3 0 5 3 3 0 8 6
861 216 – 328 130 = ?533 086 8 6 1 2 1 6
Có thể thử lại bằng cách: _
+ Các số hạng khi viết theo hàng
dọc đã chính xác chưa?
3 2 8 1 3 0
+ Đặt phép tính đúng chưa?
+ Dò lại phép tính ở từng hàng,
5 3 3 0 8 6
đặc biệt lưu ý trường hợp có nhớ.
+ Có thể thử lại bằng cách cộng từ
dưới lên (Ví dụ: 6 cộng 2 bằng 8, viết 8, …).
Thử lại: Đặ T t tín rừ: h: Khi + trừ Kiểm hai tra số l t ại ự nhi các ên, số ta thực khi viết ở V + iế t các Từ phảsố hạng i sang n trái.ày dưới số hi h ện àn như sau: g dọc. hà + ng N kia ếu p h sa ép o tr cho ừ ở cá m c ột ch hà ữ ng số là có
+Kiểm tra lại cách đặt tính. cùn nhớ g hàn thì t g t h h êm ẳn 1 g cột vào c vớ hữ i nha số c u. ủa số
+Dò lại các phép trừ ở từng hàng
trừ ở hàng cao hơn, liền nó.
hay thử lại bằng phép cộng.
Hành lí đã chuẩn bị xong rồi.
Chúng mình thẳng tiến đến bãi biển thôi nào!
1 Đặt tính rồi tính.
a) 764 933 – 241 532 b) 875 168 – 684 352
c) 6 952 173 – 712 041 d) 37 159 645 – 2 613 914 Thự Thực h c iện iện Chia sẻ hia sẻ cá nh n â h n â nhóm đôi nhóm đôi
1 Đặt tính rồi tính. a) 764 933 – 241 532 _ 7 6 4 9 3 3 241532 523 401