Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
31 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Chân trời sáng tạo: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó

Bài giảng PowerPoint Toán 4 Chân trời sáng tạo: Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

52 26 lượt tải Tải xuống
Thứ … ngày … tháng … năm …
HS nhận biết được bài toán tìm hai số khi biết rổng
và hiệu của hai số đó và giải được bài toán.
– Vận dụng giải quyết một số vấn đề đơn giản liên
quan đến bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu
của hai số đó.
– HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và
lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá
toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm
chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.


 !
"  # $ % &'
()*+
",!-
%./&#
)*01
ĐỒNG ĐỘI ĂN
Ý
23456"7
$72839
#:;<&',=:#>
&'?@ABC&',D
+ Dùng ĐDHT.
+ Tính toán.
Bước 2: Lập kế
hoạch
Dùng ĐDHT.
+ Tính toán.
#:EFGHI;<
J#EHKFI>
GL,M"E#:;<&',=
N&',O:/N&',O#4
>&',+AB,M'&',D
GL!P:QMRS&M&%T
Q7$*N&',OAB
GL-M-B*6#:-U&'
,&BB)-C/&',
"4-' )V4*
Thứ … ngày … tháng … năm …
Khám phá,
hình thành
kiến thức
mới:
#:;<&',=N&',O
:/N&',O#4>&',
+AB,M'&',D
WM"+D
XMN&',O:/
N,O#'EL6
$NYN45&N,0Z
#:;<&',=N&',O:
/N&',O#4>&',+
AB,M'&',D
WM"M,[D
;<&',4ON45&
N,0D
;<&',4L\]2ON45
&N,0
>&',4ON45&N
,0D
>&',4HIỆUON45
&N,0
9^4,M"E
LN),[_&
%ON
Bài toán: Tổng của hai số 15, hiệu của
hai số đó là 3. Tìm hai số đó.
Tóm tắt
Bài toán: Tổng của hai số 15, hiệu của hai sđó
là 3. Tìm hai số đó.
Cách 1
Bài toán: Tổng của hai số 15, hiệu của hai số đó
là 3. Tìm hai số đó.
Cách 2
Y;<G>ZE`IH
HK>IF
H
F
Cách thứ nhất
Số lớn:
Số bé:
?
?
3
15
Cách thứ hai
Tóm tắt:
Bài giải
Số bé là:
(15 – 3) : 2 = 6
Số lớn là:
6 + 3 = 9
Đáp số: Số lớn: 9
Số bé: 6
Bài giải
Số lớn là:
(15 + 3) : 2 = 9
Số bé là:
9 - 3 = 6
Đáp số: Số lớn: 9
Số bé: 6
Ví dụ 2: Tổng của hai số là 70. Hiệu của hai số là 10. Tìm hai số đó
Số lớn:
Số bé:
10
70
?
?
Cách thứ nhất:
Bài giải
Hai lần số bé là:
70 - 10 = 60
Số bé là:
60 : 2 = 30
Số lớn là:
30 + 10 = 40
Đáp số: Số lớn: 40;
Số bé: 30
Số bé = ( 70 – 10 ) : 2 = 30
Tổng
Hiệu
Nhận xét:
Số bé = (Tổng – Hiệu) : 2
Tóm tắt
| 1/31

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm …
HS nhận biết được bài toán tìm hai số khi biết rổng
và hiệu của hai số đó và giải được bài toán.
– Vận dụng giải quyết một số vấn đề đơn giản liên
quan đến bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
– HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và
lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá
toán học, giải quyết vấn đề toán học và các phẩm
chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
Các bạn cùng chúng mình trải
Hôm nay chúng mình sẽ cùng Chúng nghi t ệm a đã có những ng điềày u giả thú i vcứu ị tại
các anh chị tình nguyện viên đ kại dương hu chợ đ nàyầ y ý ng nhé! hĩa.
đi mua sắm tại khu chợ nhỏ. ĐỒNG ĐỘI ĂN GV chia lớp Ý thành các nhóm để tìm hiểu GQVĐ.
Cả hai chị em có 15 viên bi, em hơn chị 3
viên → Mỗi người mấy viên bi? Bước 2: Lập kế + Dùng ĐDH ho T. ạch + Tính toán. Dùng ĐDHT. + Tính toán. Cả hai chị em: 6 + 9 = 15 Em hơn chị: 9 – 6 = 3
+ Ta đã giải bài toán: Cả hai chị em có 15 viên bi,
số viên bi của em nhiều hơn số viên bi của chị là
3 viên bi. Hỏi mỗi người có bao nhiêu viên bi?
+ Ta đã dùng que tính hoặc dựa vào việc nhẩm
tính để tìm được số viên bi của mỗi người.
+ Trong trường hợp hai chị em có hàng trăm viên
bi và người này hơn người kia rất nhiều viên bi
thì cách làm như trên sẽ không thuận lợi.
Thứ … ngày … tháng … năm … Khám phá, hình thành kiến thức mới:
Cả hai chị em có 15 viên bi, số viên bi của
em nhiều hơn số viên bi của chị là 3 viên bi.
Hỏi mỗi người có bao nhiêu viên bi?
Do số viên bi của em nhiều hơn số bi B củ ài toán h a chị nên ỏ ti gì? a nói: Ta phải
tìm hai số (số lớn và số bé).
Cả hai chị em có 15 viên bi, số viên bi của em
nhiều hơn số viên bi của chị là 3 viên bi. Hỏi
mỗi người có bao nhiêu viên bi? Đây là bài toán: 15 15 3 3 Tì viên viên viên m bi viên bi bi bi hai l s llà à là à ố gì g T k ì c c HIỆ hi ủa ỔNG ủa Us biế s ố t ố của tổlớn của số lớn v số ng v à lớ v à lớ à n số n Bài toán cho biết gì? v hiệu cs àố à s ủa bé ố ? bé bé? hai .s ố đó.
Bài toán: Tổng của hai số là 15, hiệu của
hai số đó là 3. Tìm hai số đó. Tóm tắt
Bài toán: Tổng của hai số là 15, hiệu của hai số đó là 3. Tìm hai số đó. Cách 1
Bài toán: Tổng của hai số là 15, hiệu của hai số đó là 3. Tìm hai số đó. Cách 2 (15 + 3) : 2 = 9 9 – 3 = 6 9 6 ? Số lớn: Tóm tắt: Số bé: 3 15 ?
Cách thứ nhất Cách thứ hai Bài giải Bài giải Số bé là: Số lớn là: (15 – 3) : 2 = 6 (15 + 3) : 2 = 9 Số lớn là: Số bé là: 6 + 3 = 9 9 - 3 = 6
Đáp số: Số lớn: 9
Đáp số: Số lớn: 9 Số bé: 6 Số bé: 6
Ví dụ 2: Tổng của hai số là 70. Hiệu của hai số là 10. Tìm hai số đó ? Tóm tắt Số lớn: Số bé: 70 10 Cách thứ nhất: Bài giải ? Hai lần số bé là: 70 - 10 = 60
Số bé = ( 70 – 10 ) : 2 = 30 Số bé là: 60 : 2 = 30 Tổng Hiệu Số lớn là: Nhận xét: 30 + 10 = 40
Đáp số: Số lớn: 40; Số bé = (Tổng – Hiệu) : 2
Số bé: 30