Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 2 Bài 3 Cánh diều: Bộ chữ số bí ẩn

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 2 Bài 3 Cánh diều: Bộ chữ số bí ẩn, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 3

BỘ CHỮ
SỐ
BÍ ẨN
TRÒ CHƠI “TÌM NHANH – VIT
ĐNG”
Cách
chơi:






 !"#
$%&'
( )!
*+*
BỘ CHỮ SỐ BÍ
ẨN
, -.
/01# +234
)5.67(
!8#
9!*)5.67
( 
:;<
+:;=>
HOÀN THÀNH BẢNG SAU
,1(%'.
++(%'
(
?
? @ @
@ "
?
@@
?AB
0%&.
+(%'
2
C(%'%
:; %'
.
>
>
>
>
>
> > > > > >
> > > > >
> > > > >
PHIU HỌC TẬP
SỐ 1
1. Khoanh vào phương án SAI:
DE(.+(+%&.@?
AE
0E1F.@@@@@@E
9E%'(:;%&(.A@
@E
2. Đọc số
DE 
?@GGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG
GGGGGEEGGG
0E BAA
"GGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG
GGEEGGGGGG
9E "
?AGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG
GGGGGEEGGG
0(%'%+(+
%'
92%' 
%'.
+H%'.+(+H
%'
NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ
SỐ
9# 2
1

!
I.@@
@@@
9# 3
1

!
I.?@@@@
9# 4
1

!I.
@@@
9# 1
1
!
I.
@@
9# 3
1
!
I.?@
9# 9
1
)'
I!
I.B
NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ
SỐ
9# 1
1

!
I.@@@@
9# 2
1


!I
.@@@
9# 3
1
!
I.
?@@
9# 8
1

!I.
A@
9# 8
1
)'I
!I.
A
PHIU HỌC TẬP
SỐ 2
Điền vào chỗ chấm cho thích hợp:
1.  A? A?  GG   GG   GG
GGGGGG)'I
2.  "@ @  GG   GG   GG
GGGGGG)'I
3. A")'I
.JGGGG
4.           .J
GGGGGGGG
5. 9# ?* ?"1GGGGGGGGGGE
!I.GGGGGGG
6. 9# A* ?"A1GGGGGGGGGGE
!I.GGGG
A
?
A
?
" @
@
A
"

?@@
A
)'I
@
@@
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐNG
KLHL:!(MN(:*+
OP
,6L:;Q(# M
E
9# )'I. 
.RE
DE?AB 0E?@A
9E??
SE?
TUV
PHIU HỌC TẬP
SỐ 3
1. Phát biểu nào sau đây đúng:
DEB?"!# BME
0EB?"!# ME
2.0WC!JX"@?""?
")'IX
0WY+*JX"@?""?"
)'IX
Z*Z+W*!)[+W*! (>
3.\ J?A"()%U+(* )8
!"# (>
DEE0EE9E"E
SEE
BÀI TẬP VỀ NHÀ
93 +I ]  6.F *+^ _
(J
T`H D `H  :O* :Z* ] +[ 
+[
TẠM BIỆT CÁC
EM
BÀI 3

BỘ CHỮ
SỐ
N
*.6( RV%M./01# +234
ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
Gợi ý
TIÊU CHÍ SẢN PHẨM
N])5.67 !"#
a
6+IZ*I2b(
\
# *c E
Sd N])+*23
e
ffE
Yg(_V%M)8h`. 73/01# 
+234
ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
ijH.+
:b(!kP
Cùng vẽ ý tưởng của
nhóm
PHIU HỌC TẬP
SỐ 4
El6.F N]J
GGGGGGGGGGGGGGG
GGGGGG
E73#+1
762*>
GGGGGGGGGGGGGGG
GGGGG
GGGGGGGGGGGGGGG
GGGGG
?E9. 73J
GGGGGGGGGGGGGGG
GGGGG
GGGGGGGGGGGE
GGGGGGGGG
E9;]b( 73J
GGGGGGGGGGGE
GGGGGGGGG
GGGGGGGGGGGE
GGGGGGGGG
Yg( _ ]   6
.F
T`HD]67`H+[:Z*]
:O*
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ
ẨN”
Y/01# +234Z*b(Z*m!Z
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ
ẨN”
TUV
W*"+`H# \@
)B
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ
ẨN”
| 1/29

Preview text:

BÀI 3 BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN Tiết 1
TRÒ CHƠI “TÌM NHANH – VIẾT ĐÚNG” Số gồm 2 trăm nghìn, Cách 5 chục nghìn, chơi: 4 nghìn và 7 chục
Quản trò nêu Người chơi viết
các số có 6 chữ nhanh số đó số vào bảng con BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN Có cách nào để lập Mình sẽ làm nhanh các số mà “Bộ chữ số bí ẩn” không cần viết để lập nhanh các bảng không nhỉ? số có nhiều chữ số HOÀN THÀNH BẢNG SAU Một trăm hai mươi lăm nghìn bốn tră ? m ba mươi 1? 2? 5? 4? 3? 2? hai 35 ? 3? 5? 4? 0? 0? 400 Bốn trăm mười lăm 415 nghìn ba trăm ? ? tám mươi 389 chín Hai mươi tư nghìn không trăm ? sáu mươi 2? 4? 0 ? 6 ? 5 ? lăm PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
1. Khoanh vào phương án SAI:
A. Số hai trăm linh ba nghìn bốn trăm mười tám viết là 203 418.
B. Số một triệu viết là 1 000 000.
C. Số tám mươi hai nghìn không trăm mười hai viết là 820 012.
Bốn trăm hai mươi tư nghìn ba trăm bốn 2. Đọc số mươi
Chín trăm tám mươi tám nghìn sáu trăm năm A. 424 mươi lăm
340…………………………………………………………………………
Sáu trăm bảy mươi lăm nghìn ba trăm bảy ……………..……… mươi tám B. 988
655………………………………………………………………………… ……..……………… C. 675
378………………………………………………………………………… ……………..………
NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ SỐ Chữ số 2 Chữ số 3 Chữ số 4 Chữ số 1
Chữ số 3 Chữ số 9
thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc
trăm nghìn chục nghìn nghìn nên trăm nên có chục nên có hàng đơn nên có giá
nên có giá có giá trị là giá trị là
giá trị là 30 vị nên có trị là 200 trị là 30 000 4 000 100 giá trị là 9 000
NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ SỐ Chữ số 1 Chữ số 2 Chữ số 3 Chữ số 8 Chữ số 8 thuộc hàng thuộc thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng chục nghìn hàng trăm nên có chục nên đơn vị nên nên có giá nghìn nên giá trị là
có giá trị là có giá trị là trị là 10 000 có giá trị 300 80 8 là 2 000 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Điền vào chỗ chấm cho thích hợp: 1. Số 832 823 gồm 8 …… trăm ng 3 hìn, …… ch 2 ục nghìn, 8 …… ng 2 hìn, …… tr
3 ăm, …… chục và …… đơn vị 2. Số 604 201 gồm 6 …… trăm ng 0 hìn, …… ch 4ục nghìn 2, …… ng 0 hìn, …… tr
1 ăm, …… chục và …… đơn vị 85
3. Số gồm 8 chục nghìn, 5 nghìn, 6 trăm, 7 chục và 7 đơn vị viết là:………… 677 505
4. Số gồm 5 trăm nghìn, 5 nghìn, 5 chụ 050 c viết là: …………………… trăm 5. Chữ số
300 3 trong số 154 376 thuộc hàng ………………………….
nên có giá trị là ………………… đơn vị 6. Chữ
8số 8 trong số 432 568 thuộc hàng ………………………….
nên có giá trị là …………
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG
Em hãy tìm mã khóa mở cửa kho báu nhé! Gợi ý
Mật mã không chứa chữ số 2 ở hàng chục nghìn.
Chữ số hàng đơn vị là số lẻ. A. 423 789 B. 352 708 C. 253 137 D. 435 114 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
1. Phát biểu nào sau đây đúng:
A. Số 942 367 có chữ số 9 ở hàng trăm nghìn.
B. Số 942 367 có chữ số 4 ở hàng trăm.
2. Bạn Hà nói: "Số 650 367 gồm 65 chục nghìn, 3 trăm, 67 đơn vị"
Bạn Linh bảo: "Số 650 367 gồm 65 nghìn, 3 trăm, 6 chục, 7 đơn vị"
Theo em bạn nào nói đúng, bạn nào nói sai?
3. Từ các số: 3, 8, 5, 4, 7, 6 ta viết được bao nhiêu số đều có 6 chữ số giống nhau? A. 4. B. 5. C. 6. D. 7. BÀI TẬP VỀ NHÀ
Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau:
Giấy A4, giấy màu, kéo, keo dán, bút màu, bút chì TẠM BIỆT CÁC EM BÀI 3 BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN Tiết 2
ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm “Bộ chữ số bí ẩn” Gợi ý TIÊU CHÍ SẢN PHẨM
Sử dụng để lập các số có 6 chữ số;
nhận biết giá trị theo vị trí của từng chữ Dễ số sử tr d o ụ ng ng, mỗ đả i số m b . ảo tính thẩm mĩ và chắc chắn.
ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm sản phẩm “Bộ chữ số bí ẩn” Đây là bản thiết kế của nhóm tớ! PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4 1. Vật liệu sử dụng:
Cùng vẽ ý tưởng của
……………………………………… nhóm ………………
2. Sản phẩm gồm những bộ phận chính nào?
……………………………………… ……………
……………………………………… …………… 3. Cách làm sản phẩm:
……………………………………… ……………
……………………………. ………………………
4. Công dụng của sản phẩm:
……………………………. ………………………
……………………………. ………………………
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
Lựa chọn dụng cụ và vật liệu
Giấy A4, dập ghim, giấy màu, bút màu, keo dán, kéo
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN”
Làm “Bộ chữ số bí ẩn” theo cách của em hoặc nhóm em
LÀM “BỘ CHỮ SỐ BÍ ẨN” Gợi ý
Tạo 6 băng giấy ghi các chữ số từ 0 1 đến 9