Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 22 Bài 62 Cánh diều: So sánh hai phân số khác mẫu số - Tiết 2

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 22 Bài 62 Cánh diều: So sánh hai phân số khác mẫu số - Tiết 2, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 4 2 K tài liệu

Thông tin:
19 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 22 Bài 62 Cánh diều: So sánh hai phân số khác mẫu số - Tiết 2

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Toán 4 Tuần 22 Bài 62 Cánh diều: So sánh hai phân số khác mẫu số - Tiết 2, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 4. Mời bạn đọc đón xem!

76 38 lượt tải Tải xuống
TOÁN 4
Tập
2
Tuần 22
Bài 62: So sánh hai phân
số khác mẫu số - Tiết 2
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai
đúng”
41
27
39
27
?
>
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai
đúng”
13
16
8
4
?
<
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai
đúng”
7
7
12
12
?
=
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai
đúng”
2
3
16
12
?
<
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai
đúng”
8
5
3
10
?
>
03
Viết các phân số sau theo thứ tự từ lớn đến bé:
03
Trả lời
a) Ta thấy 21 chia hết cho 3; 7 nên chọn mẫu số chung là
21. Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < < .
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là:
.
03
Trả lời
b) Ta thấy 27 chia hết cho 9; 3 nên chọn mẫu số chung là 27,
Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < < .
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là:
03
Trả lời
c) Ta thấy 28 chia hết cho 4; 7 nên chọn mẫu số chung là
28. Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < <
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là:
04
Người ta cưa lấy thanh gỗ thứ nhất và cưa lấy thanh gỗ thứ hai. Hỏi
thanh gỗ nào được lấy nhiều hơn? Biết lúc đầu hai thanh gỗ như nhau.
Trả lời
Ta có: = =
< nên <
Vậy thanh gỗ thứ nhất được lấy
nhiều hơn.
05
Sau khi ăn, mỗi bạn đều còn lại chiếc bánh n hình dưới đây.
Theo em, phần bánh hai bạn còn lại có bằng nhau không? Tại sao?
Trả lời
Mỗi bạn đều còn lại chiếc bánh
của mình, nhưng vì hai chiếc
bánh không bằng nhau nên
phần bánh hai bạn còn lại cũng
không bằng nhau.
Qua bài học hôm nay, em học
được những kiến thức gì?
Muốn so sánh hai phân số khác
mẫu số ta làm thế nào?
Ôn tập kiến
thức đã học
Hoàn thành bài
tập trong VBT
Đọc và chuẩn bị trước
Bài 63: Luyện tập
| 1/19

Preview text:

TOÁN 4 Tập 2 Tuần 22
Bài 62: So sánh hai phân
số khác mẫu số - Tiết 2
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai đúng” 41 > 39 ? 27 27
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai đúng” 13 < 8 ? 16 4
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai đúng” 7 = 12 ? 7 12
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai đúng” 2 < 16 ? 3 12
TRÒ CHƠI “Ai nhanh ai đúng” 8 > 3 ? 5 10
03 Viết các phân số sau theo thứ tự từ lớn đến bé: 03 Trả lời
a) Ta thấy 21 chia hết cho 3; 7 nên chọn mẫu số chung là 21. Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < < .
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là: . 03 Trả lời
b) Ta thấy 27 chia hết cho 9; 3 nên chọn mẫu số chung là 27, Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < < .
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là: 03 Trả lời
c) Ta thấy 28 chia hết cho 4; 7 nên chọn mẫu số chung là 28. Ta có: = =
Mà: < < , tức là: < <
Vậy các phân số đã cho xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là:
Người ta cưa lấy thanh gỗ thứ nhất và cưa lấy thanh gỗ thứ hai. Hỏi 04
thanh gỗ nào được lấy nhiều hơn? Biết lúc đầu hai thanh gỗ như nhau. Trả lời Ta có: = = Mà < nên <
Vậy thanh gỗ thứ nhất được lấy nhiều hơn.
Sau khi ăn, mỗi bạn đều còn lại chiếc bánh như hình dưới đây.
05 Theo em, phần bánh hai bạn còn lại có bằng nhau không? Tại sao? Trả lời
Mỗi bạn đều còn lại chiếc bánh
của mình, nhưng vì hai chiếc bánh không bằng nhau nên
phần bánh hai bạn còn lại cũng không bằng nhau.
Qua bài học hôm nay, em học
được những kiến thức gì?
Muốn so sánh hai phân số khác
mẫu số ta làm thế nào? Ôn tập kiến Hoàn thành bài thức đã học tập trong VBT
Đọc và chuẩn bị trước Bài 63: Luyện tập
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19