Giáo án điện tử toán 5 Bài 38 Chân trời sáng tạo: Em ôn lại những gì đã học

Giáo án điện tử toán 5 Bài 38 Chân trời sáng tạo: Em ôn lại những gì đã học với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án toán 5. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 5 354 tài liệu

Thông tin:
11 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử toán 5 Bài 38 Chân trời sáng tạo: Em ôn lại những gì đã học

Giáo án điện tử toán 5 Bài 38 Chân trời sáng tạo: Em ôn lại những gì đã học với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án toán 5. Mời bạn đọc đón xem!

43 22 lượt tải Tải xuống
Thứ năm ba ngày 16 tháng 11 năm 2023
TOÁN
Bài 38:Em ôn lại những gì đã học
MỤC TIÊU
- Em ôn lại nhân một số thập phân với một số thập phân
- Em biết sử dụng tính chất kết hợp của phép nhân các
số thập phân trong thực hành tính.
1. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :
a) Tính rồi so sánh giá trị của (a × b) × c a × (b × c) :/
Phép nhân các số thập phân có tính chất kết hợp :
Khi nhân một tích hai số với số thứ ba, ta có thể
nhân số thứ nhất với tích của hai số còn lại.
(a×&b)&×&c = a&×&(b&×&c)
b) Nhận xét/:
c) Tính bằng cách thuận tiện nhất:
9,65 × 0,4 × 2,5A A A A A A A A A A A A 7,38 × 1,25 × 80
0,25 × 40 × 9,84A A A A A A A A A A A AA0,4 × 0,5 × 64,2
c) Tính bằng cách thuận tiện nhất:
2. Tính:
b) 28,7 + 34,5 × 2,4
a) (28,7 + 34,5) × 2,4A A A A A A A A A A A A A
a) (28,7 + 34,5) × 2,4
A A = 63,2 × 2,4
A A = 151,68
b) 28,7 + 34,5 × 2,4
AA = 28,7 + 82,8
A A= 111,5
2. Tính:
3. Giải bài toán sau:
Một người đi xe đạp mỗi giờ được 12,5km. Hỏi
trong 2,5 giờ người đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét ?
Tóm tắt
1 giờ: 12,5 km
2,5 giờ: ?...km
TỰ LÀM
BÀI GIẢI
VÀO VỞ
Tóm tắt
1 giờ : 12,5km
2,5 giờ : ... km ?
Bài giải
Trong 2,5 giờ người đó đi được số ki-lô-mét là :
12,5/×/2,5 = 31,25 (km)
/ / / / / / / / / / / / / /Đáp số: 31,25 km.
| 1/11

Preview text:


Thứ năm ba ngày 16 tháng 11 năm 2023 TOÁN
Bài 38:Em ôn lại những gì đã học
MỤC TIÊU
- Em ôn lại nhân một số thập phân với một số thập phân
- Em biết sử dụng tính chất kết hợp của phép nhân các
số thập phân trong thực hành tính.
1. Thực hiện lần lượt các hoạt động sau :
a) Tính rồi so sánh giá trị của (a × b) × c và a × (b × c) : b) Nhận xét :
Phép nhân các số thập phân có tính chất kết hợp :
Khi nhân một tích hai số với số thứ ba, ta có thể

nhân số thứ nhất với tích của hai số còn lại.
(a× b) × c = a × (b × c)
c) Tính bằng cách thuận tiện nhất:
9,65 × 0,4 × 2,5 7,38 × 1,25 × 80
0,25 × 40 × 9,84 0,4 × 0,5 × 64,2
c) Tính bằng cách thuận tiện nhất: 2. Tính:
a) (28,7 + 34,5) × 2,4 b) 28,7 + 34,5 × 2,4 2. Tính: a) (28,7 + 34,5) × 2,4 = 63,2 × 2,4 = 151,68 b) 28,7 + 34,5 × 2,4 = 28,7 + 82,8 = 111,5 3. Giải bài toán sau:
Một người đi xe đạp mỗi giờ được 12,5km. Hỏi
trong 2,5 giờ người đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét ? Tóm tắt TỰ LÀM 1 giờ: 12,5 km BÀI GIẢI 2,5 giờ: ?...km VÀO VỞ Tóm tắt 1 giờ : 12,5km 2,5 giờ : ... km ? Bài giải
Trong 2,5 giờ người đó đi được số ki-lô-mét là : 12,5 × 2,5 = 31,25 (km) Đáp số: 31,25 km.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11