Giáo án điện tử Toán 5 Cánh diều: Luyện tập trang 52

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Toán 5 Cánh diều: Luyện tập trang 52, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 5 354 tài liệu

Thông tin:
13 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 5 Cánh diều: Luyện tập trang 52

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Toán 5 Cánh diều: Luyện tập trang 52, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án. Mời bạn đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: -Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.
-So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.
*Bài tập cần làm: 1; 2(a, b); 3(cột 1); 4.
2. Năng lực:
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán
học
3. Phẩm chất: HS có ý thức tự giác trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: SGK, bảng phụ…
- HS : SGK, bảng con, vở...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi…
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút
Lớp 5
Toán
Luyện tập
Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2023
a) 15,32 + 41,69 + 8,44 b) 27,05 + 9,38 + 11,23
Bài 1: Tính
Khi cộng nhiều số thập phân với nhau ta thực hiện:
- Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ
số ở cùng một hàng đặt thẳng cột với nhau.
- Cộng như cộng các số tự nhiên.
- Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với các dấu phẩy
của các số hạng.
Muốn cộng nhiều số thập
phân ta làm thế nào ?
a) 15,32 + 41,69 + 8,44 b) 27,05 + 9,38 + 11,23
15,32
41,69
+
5
8,44
27,05
9,38
+
,6
11,23
Bài 1: Tính
,4 5 6
6
4 7
Khi cộng nhiều số thập phân với nhau ta thực hiện:
- Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ
số ở cùng một hàng đặt thẳng cột với nhau.
- Cộng như cộng các số tự nhiên.
- Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với các dấu phẩy
của các số hạng.
Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a) 4,68 + 6,03 + 3,97
b) 6,9 + 8,4 + 3,1 + 0,2
Tính chất giao hoán: a + b = b + a
Tính chất kết hợp: (a +b )+ c = a + ( b+ c)= (a+c) +b
Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a) 4,68 + 6,03 + 3,97
b) 6,9 + 8,4 + 3,1 + 0,2
= 4,68 +
10
= 14,68
= (6,9 + 3,1) +
(8,4 + 0,2)
= 10 + 8,6
= 18,6
= 4,68 + (6,03 + 3,97)
Bài tập 3:
3,6 + 5,8 ….. 8,9
>
<
=
7,56 …….. 4,2 + 3,4
>
<
9,4
7,6
Bài tập 4
Một người thợ dệt ngày thứ nhất dệt được 28,4 m vải, ngày thứ
hai dệt nhiều hơn ngày thứ nhất 2,2 m vải, ngày thứ ba dệt nhiều hơn
ngày thứ hai 1,5 m vải.Hỏi cả ba ngày người đó dệt được bao nhiêu m
vải?
Bài giải:
Tóm tắt
Số mét vải người đó dệt ngày thứ hai là:
28,4 + 2,2 = 30,6
(m)
Đáp số: 91,1 m.
Ngày I :
28,4m
Ngày II :
2,2m
? m
Ngày III:
1,5m
? m
? m
Số mét vải người đó dệt ngày thứ ba là:
Số mét vải người đó dệt cả ba ngày là:
30,6 + 1,5 = 32,1
(m)
28,4 + 30,6 + 32,1 =
91,1 (m)
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
Nêu lại cách tính tổng nhiều số thập phân?
Để tính tổng số nhiều số thập phân, ta làm tương tự như
tính tổng hai số thập phân.
Để tính tổng số nhiều số thập phân, ta đặc tính sao cho hai
dấu phẩy thẳng cột, các chữ số cùng một hàng thẳng cột với
nhau. Cộng như cộng các số tự nhiên. Viết dấu phẩy tổng
thẳng cột với các dấu phẩy của số hạng.
Dặn dò:
Dặn dò:
Về nhà xem lại bài và làm lại các bài tập còn lại.
Xem trước bài: Phép trừ. (xem bài tập 1 a,b ; 2 a,b ; 3).
Trang 54.
Toán
Luyện tập
Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2023
Dặn dò:
Dặn dò:
Ôn lại cách tính tổng nhiều số thập phân.
Hoàn chỉnh các bài tập vào vở toán.
Xem trước bài: Trừ hai số thập phân.
| 1/13

Preview text:

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức: -Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.
-So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.
*Bài tập cần làm: 1; 2(a, b); 3(cột 1); 4. 2. Năng lực:
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo,
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết
vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học
3. Phẩm chất: HS có ý thức tự giác trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng
- GV: SGK, bảng phụ…
- HS : SGK, bảng con, vở...
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp , quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi…
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi.
- Kĩ thuật trình bày một phút Lớp 5
Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2023 Toán Luyện tập Bài 1: Tính a) 15,32 + 41,69 + 8,44 b) 27,05 + 9,38 + 11,23
Muốn cộng nhiều số thập
phân ta làm thế nào ?
Khi cộng nhiều số thập phân với nhau ta thực hiện:
- Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ
số ở cùng một hàng đặt thẳng cột với nhau.
- Cộng như cộng các số tự nhiên.
- Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với các dấu phẩy của các số hạng.
Bài 1: Tính a) 15,32 + 41,69 + 8,44 b) 27,05 + 9,38 + 11,23 15,32 27,05 41,69 + 9,38 + 8,44 11,23 6 5 ,45 4 , 7 6 6
Khi cộng nhiều số thập phân với nhau ta thực hiện:
- Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho các chữ
số ở cùng một hàng đặt thẳng cột với nhau.
- Cộng như cộng các số tự nhiên.
- Viết dấu phẩy ở tổng thẳng cột với các dấu phẩy của các số hạng.

Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) 4,68 + 6,03 + 3,97
b) 6,9 + 8,4 + 3,1 + 0,2
Tính chất giao hoán: a + b = b + a
Tính chất kết hợp: (a +b )+ c = a + ( b+ c)= (a+c) +b
Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) 4,68 + 6,03 + 3,97
b) 6,9 + 8,4 + 3,1 + 0,2 = 4,68 + (6,03 + 3,97) = (6,9 + 3,1) + (8,4 + 0,2) = 4,68 + 10 = 10 + 8,6 = 14,68 = 18,6Bài tập 3: > 3,6 + 5,8 ….. > 8,9 < 7,56 ……. < . 4,2 + 3,4 = 9,4 7,6  Bài tập 4
Một người thợ dệt ngày thứ nhất dệt được 28,4 m vải, ngày thứ
hai dệt nhiều hơn ngày thứ nhất 2,2 m vải, ngày thứ ba dệt nhiều hơn
ngày thứ hai 1,5 m vải.Hỏi cả ba ngày người đó dệt được bao nhiêu m vải? Tóm tắt Bài giải: Ngày I :
Số mét vải người đó dệt ngày thứ hai là: 28,4m 2,2m 28,4 + 2,2 = 30,6 (m) Ngày II :
? mSố mét vải người đó dệt ngày thứ ba là: ? m 1,5m 30,6 + 1,5 = 32,1 (m) Ngày III:
Số mét vải người đó dệt cả ba ngày là: 28,4 + 30,6 + 32,1 = ? m 91,1 (m)Đáp số: 91,1 m.
Thứ Hai, ngày 13 tháng 11 năm 2023 Toán Luyện tập
HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
 Nêu lại cách tính tổng nhiều số thập phân?
Để tính tổng số nhiều số thập phân, ta làm tương tự như
tính tổng hai số thập phân.
Để tính tổng số nhiều số thập phân, ta đặc tính sao cho hai
dấu phẩy thẳng cột, các chữ số cùng một hàng thẳng cột với
nhau. Cộng như cộng các số tự nhiên. Viết dấu phẩy ở tổng
thẳng cột với các dấu phẩy của số hạng.  Dặn dò:
• Về nhà xem lại bài và làm lại các bài tập còn lại.
• Xem trước bài: Phép trừ. (xem bài tập 1 a,b ; 2 a,b ; 3). Trang 54.  Dặn dò:
• Ôn lại cách tính tổng nhiều số thập phân.
• Hoàn chỉnh các bài tập vào vở toán.
• Xem trước bài: Trừ hai số thập phân.
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13