Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 1 | Kết nối tri thức

Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Sách mới này nhé.

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 4 38 tài liệu

Thông tin:
4 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Tuần 1 | Kết nối tri thức

Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Sách mới này nhé.

63 32 lượt tải Tải xuống
TUẦN 1
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Tiết 2: EM TỰ HÀO VỀ BẢN THÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Năng lực đặc thù:
- HS hiểu được ai cũng có những đặc điểm riêng và cách phát hiện đặc điểm riêng đó.
- HS giới thiệu được những đặc điểm đáng tự hào của bản thân.
* Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự
học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: máy tính, ti vi, giai điệu bài hát “Chicken dance”
- HS: giấy A4, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV yêu cầu HS khởi động theo nhịp video
bài hát “Chicken dance”.
- HS thực hiện.
- GV gọi HS chia sẻ cảm xúc sau khi nhảy
theo hịp bài hát.
- 3-4 HS chia sẻ.
- GV tổng kết phần chia sẻ của HS, giới thiệu
– ghi bài.
2. Khám phá chủ đề: Trò chơi “Xin chào”
- GV hướng dẫn cách chơi: HS quan sát cả
lớp, nhớ lại đặc điểm độc đáo của các bạn
lựa chọn các đặc điểm riêng nhưng có chung ở
nhiều bạn trong lớp để nói lời chào (VD: cùng
tóc dài, cùng tóc xoăn, cùng đeo kính, cùng
giỏi Toán, cùng thích đọc sách, cùng khéo
tay,...).
- HS lắng nghe
- GV làm mẫu, chọn một đặc điểm để nói lời
chào: “Tôi xin chào các bạn có mái tóc xoăn!”
- Những HS có mái tóc xoăn sẽ
đứng lên, cùng nói “Xin chào”
- GV chọn một bạn làm quản trò dựa trên tinh
thần xung phong.
- Quản trò dẫn dắt trò chơi
- Cả lớp cùng chơi 2 – 3 lượt với 2
– 3 quản trò khác nhau.
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc sau khi chơi. - HS chia sẻ
- GV kết luận: Mỗi người đều những đặc
điểm riêng giúp ta nhớ được người ấy lâu hơn.
- HS lắng nghe
3. Mở rộng tổng kết chủ đề: Làm bông
hoa “Tự hào”
- GV hướng dẫn HS tạo hình bông hoa 5 cánh
bằng bìa xác định những đặc điểm đáng tự
hào của các em theo từng khía cạnh: vẻ ngoài,
sở thích, khả năng, tính cách, điều khác biệt.
Mỗi khía cạnh được viết vào một cánh hoa.
- HS sử dụng giấy A4 và bút màu
để tạo hình bông hoa theo hướng
dẫn.
- HS hoàn thiện bông hoa “tự hào” của mình
chia sẻ theo nhóm những đặc điểm được
viết trên cánh hoa và lí do tự hào về những đặc
điểm đó.
- HS chia sẻ theo nhóm 4
- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV kết luận: Mỗi người chúng ta đều
những đặc điểm đáng tự hào riêng. Chúng ta
nên thường xuyên tự đánh giá, nhận biết đặc
điểm đó để phát huy.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
4. Cam kết hành động:
- GV hướng dẫn HS về nhà trò chuyện với
người thân: đề nghị người thân quan sát
nêu những điểm đáng u của mỗi thành viên
trong gia đình.
- HS lắng nghe thực hiện
- Nhận xét giờ học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
______________________________________
Sinh hoạt lớp
Tiết 3: TỰ HÀO THỂ HIỆN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm để khắc phục trong
tuần học tới.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi trao đổi cùng người thân.
- HS thể hiện được khả năng của bản thân, tự tin trước việc mình làm tốt, từ đó tự hào
về khả năng của mình
* Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự
học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: máy tính, ti vi.
- HS: trang phục hoặc dụng cụ để thể hiện khả năng của bản thân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động tổng kết tuần:
- GV cùng HS tổng kết tuần, dự kiến các hoạt
động tuần sau.
*Nhận xét ưu điểm và tồn tại:
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
*Dự kiến các hoạt động tuần sau:
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
- HS chia sẻ trước lớp
2. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS chia sẻ kết quả trao đổi cùng
người thân về đặc điểm của em (về những đặc
điểm đáng yêu, đáng tự hào của em; cảm xúc
của em và người thân)
- HS chia sẻ theo cặp về kết quả trò
chuyện với người thân trong gia
đình.
- Kết luận: Chúng ta tự tin hơn khi chia sẻ
được với người thân, bạn về những đặc
điểm đáng tự hào của bản thân
3. Hoạt động nhóm: Thể hiện khả năng của
bản thân
- GV yêu cầu mỗi HS lựa chọn một khả năng
của bản thân (vẽ, hát, kịch, thuật, chơi đàn,
- HS chuẩn bị
múa, hùng biện,...) chuẩn bị cho tiết mục
thể hiện khả năng của mình.
- GV mời một số HS lên thể hiện khả năng của
mình trước lớp.
- HS thực hiện.
- Các bạn trong lớp thực hiện
những hành động khen ngợi, động
viên, cổ bạn (vỗ tay, giơ ngón
tay cái...) nêu cảm nghĩ về khả
năng của bạn.
- GV phỏng vấn HS về cảm xúc của các em
khi thể hiện khả năng của bản thân.
- HS chia sẻ
- GV kết luận: Chúng ta cần tự hào về những
khả năng của bản thân tự tin thể hiện khả
năng
- HS lắng nghe
4. Cam kết hành động:
- GV yêu cầu HS suy nghĩ trao đổi với thân
về những việc cần làm để phát huy những đặc
điểm đáng tự hào của bản thân.
- HS lắng nghe thực hiện
- Nhận xét giờ học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
| 1/4

Preview text:

TUẦN 1
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Tiết 2: EM TỰ HÀO VỀ BẢN THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực đặc thù:
- HS hiểu được ai cũng có những đặc điểm riêng và cách phát hiện đặc điểm riêng đó.
- HS giới thiệu được những đặc điểm đáng tự hào của bản thân.
* Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: máy tính, ti vi, giai điệu bài hát “Chicken dance” - HS: giấy A4, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV yêu cầu HS khởi động theo nhịp video - HS thực hiện. bài hát “Chicken dance”.
- GV gọi HS chia sẻ cảm xúc sau khi nhảy - 3-4 HS chia sẻ. theo hịp bài hát.
- GV tổng kết phần chia sẻ của HS, giới thiệu – ghi bài.
2. Khám phá chủ đề: Trò chơi “Xin chào”
- GV hướng dẫn cách chơi: HS quan sát cả - HS lắng nghe
lớp, nhớ lại đặc điểm độc đáo của các bạn và
lựa chọn các đặc điểm riêng nhưng có chung ở
nhiều bạn trong lớp để nói lời chào (VD: cùng
tóc dài, cùng tóc xoăn, cùng đeo kính, cùng
giỏi Toán, cùng thích đọc sách, cùng khéo tay,...).
- GV làm mẫu, chọn một đặc điểm để nói lời
- Những HS có mái tóc xoăn sẽ
chào: “Tôi xin chào các bạn có mái tóc xoăn!” đứng lên, cùng nói “Xin chào”
- GV chọn một bạn làm quản trò dựa trên tinh - Quản trò dẫn dắt trò chơi thần xung phong.
- Cả lớp cùng chơi 2 – 3 lượt với 2 – 3 quản trò khác nhau.
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc sau khi chơi. - HS chia sẻ
- GV kết luận: Mỗi người đều có những đặc - HS lắng nghe
điểm riêng giúp ta nhớ được người ấy lâu hơn.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Làm bông hoa “Tự hào”
- GV hướng dẫn HS tạo hình bông hoa 5 cánh - HS sử dụng giấy A4 và bút màu
bằng bìa và xác định những đặc điểm đáng tự để tạo hình bông hoa theo hướng
hào của các em theo từng khía cạnh: vẻ ngoài, dẫn.
sở thích, khả năng, tính cách, điều khác biệt.
Mỗi khía cạnh được viết vào một cánh hoa.
- HS hoàn thiện bông hoa “tự hào” của mình - HS chia sẻ theo nhóm 4
và chia sẻ theo nhóm những đặc điểm được
viết trên cánh hoa và lí do tự hào về những đặc điểm đó.
- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV kết luận: Mỗi người chúng ta đều có - HS lắng nghe, ghi nhớ
những đặc điểm đáng tự hào riêng. Chúng ta
nên thường xuyên tự đánh giá, nhận biết đặc điểm đó để phát huy. 4. Cam kết hành động:
- GV hướng dẫn HS về nhà trò chuyện với - HS lắng nghe thực hiện
người thân: đề nghị người thân quan sát và
nêu những điểm đáng yêu của mỗi thành viên trong gia đình. - Nhận xét giờ học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
______________________________________ Sinh hoạt lớp
Tiết 3: TỰ HÀO THỂ HIỆN KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực đặc thù:
- HS nhận ra được những ưu điểm để phát huy, những khuyết điểm để khắc phục trong tuần học tới.
- HS chia sẻ cảm xúc sau khi trao đổi cùng người thân.
- HS thể hiện được khả năng của bản thân, tự tin trước việc mình làm tốt, từ đó tự hào về khả năng của mình
* Năng lực chung: giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: máy tính, ti vi.
- HS: trang phục hoặc dụng cụ để thể hiện khả năng của bản thân
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động tổng kết tuần:
- GV cùng HS tổng kết tuần, dự kiến các hoạt - HS chia sẻ trước lớp động tuần sau.
*Nhận xét ưu điểm và tồn tại:
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
*Dự kiến các hoạt động tuần sau:
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
…………………………………………………
2. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS chia sẻ kết quả trao đổi cùng - HS chia sẻ theo cặp về kết quả trò
người thân về đặc điểm của em (về những đặc chuyện với người thân trong gia
điểm đáng yêu, đáng tự hào của em; cảm xúc đình. của em và người thân)
- Kết luận: Chúng ta tự tin hơn khi chia sẻ
được với người thân, bạn bè về những đặc
điểm đáng tự hào của bản thân
3. Hoạt động nhóm: Thể hiện khả năng của bản thân
- GV yêu cầu mỗi HS lựa chọn một khả năng - HS chuẩn bị
của bản thân (vẽ, hát, kịch, võ thuật, chơi đàn,
múa, hùng biện,...) và chuẩn bị cho tiết mục
thể hiện khả năng của mình.
- GV mời một số HS lên thể hiện khả năng của - HS thực hiện. mình trước lớp.
- Các bạn trong lớp thực hiện
những hành động khen ngợi, động
viên, cổ vũ bạn (vỗ tay, giơ ngón
tay cái...) và nêu cảm nghĩ về khả năng của bạn.
- GV phỏng vấn HS về cảm xúc của các em - HS chia sẻ
khi thể hiện khả năng của bản thân.
- GV kết luận: Chúng ta cần tự hào về những - HS lắng nghe
khả năng của bản thân và tự tin thể hiện khả năng 4. Cam kết hành động:
- GV yêu cầu HS suy nghĩ và trao đổi với thân - HS lắng nghe thực hiện
về những việc cần làm để phát huy những đặc
điểm đáng tự hào của bản thân. - Nhận xét giờ học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (NẾU CÓ):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................