Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Sinh học Bài 19: Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp | Cánh diều

Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Sinh học Bài 19: Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI 19. CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH QUANG HP
Thi gian thc hin: 2 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh ởng đến quang hợp
- Vận dụng được hiểu biết vquang hợp để giải thích đưc ý nghĩa thực tiễn
của việc trồng và bảo vệ cây xanh
2. Năng lực:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủtự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan
sát tranh nh để tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp, vai trò cây
xanh, tác hại việc phá rừng
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo lun nhóm đtìm ra ảnh hưng của
các yếu tố ngoại cảnh đến quang hợp
- Năng lực gii quyết vấn đề sáng tạo: từ xác đnh được yếu tố ngoại
cảnh giúp giải thích cơ sở khoa học của việc trồng, bảo vệ y xanh, biện
pháp kĩ thuật tăng năng suất cây trồng
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nêu được các yếu tảnh hưởng đến quang hợp
- Nhận biết được cây ưa sáng vày ưa bóng, cây ưa ẩm và cây ưa hạn, cây
chịu nhiệt và cây chu rét
- Xác định được ý nghĩa của việc trồng vào bảo vệ cây xanh, các biện pháp
thuật trong nông nghiệp để tăng năng suất
3. Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điu kiện để học sinh:
- Chăm học, chịu ktìm i tài liệu và thực hiện các nhiệm v nhân
nhằmm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chđộng nhận và thực hiện nhiệm
vụ thảo luận
- Trung thực, cẩn thn ghi chép kết quthảo luận.
II. Thiết bị dy học và học liệu
- Hình ảnh về cây ưa sáng, ưa bóng, cây cần nhiều nước, cây cần ít nước,
hình nh hậu quả cháy rừng…
- Phiếu học tập theo các trạm
- Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh: Giấy A0, t, PHT
- Đoạn video tác hại của phá rừng
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Mở đầu (c định vấn đề học tập là nêu một số yêu t ảnh
hưởng quang hợp)
a) Mục tiêu: Giúp hs xác định được vấn đề học tập làu mt số yếu tố ảnh
hương quang hợp
b) Nội dung: Trả lời câu hỏi tình hung để từ đó xác đinh yếu tố ảnh hưng
quang hợp
c) Sản phẩm: câu trả lời học sinh
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
*Chuyn giao nhim v hc tp
- Chiếu hình nh cây hoa giy
-Yêu cu Hs hoàn thành câu hi
*Thực hin nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV.
- Giáo viên: Theo dõi và b sung khi cn.
*Báo cáo kết quả thảo luận
- GV gi ngu nhiên hc sinh trình bày đáp án,
nhng HS trình bày sau không trùng ni dung
vi HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án ca
HS trên bng
*Đánh giá kết qu thực hiện nhiệm vụ
- Hc sinh nhn xét, b sung, đánh giá:
- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vn đ cn tìm hiu trong bài
hc Để tr li câu hỏi trên đầy đủ chính xác
nht chúng ta vào bài hc hôm nay.
->Giáo viênu mc tiêu bài hc
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1. Các yếu t ảnh hưởng đến quang hp
a) Mục tiêu:
- Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh ởng đến quang hợp
b) Ni dung:
- Hs hoạt động nhóm theo thut trạm c để hoàn thành PHT trm 1,2,3,4
đểm hiu c yếu t ảnh hưởng đến quang hp
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm hoàn thành các ni dung trong PHT
d) Tổ chức thực hiện:
Hot động ca giáo viên và hc sinh
Ni dung
Hot động 2.1: Tìm hiuc yếu t ảnh hưởng đến quang hp
*Chuyn giao nhim v hc tp
- GV giao nhim v hc tp theo c nhóm, tìm
hiu thông tin v trong SGK tr li câu hi trong
PHT theo các nhóm
- GV phát cho mi nhóm HS PHT tìm hiu v
yếu t ánh ng, nước, cacrbon dioxide, nhiệt độ,
yêu cu HS hoạt động nhóm để hoàn thành PHT.
*Thực hin nhiệm vụ học tập
HS tho lun theo các nhóm đ tìm tiu các yếu
t, thng nht đáp án ghi chép nội dung hot
động ra phiếu hc tp trong thi gian 4 phút
mi trm
Sau khi hoàn thành tng trm thì Hs chuyn
sang các góc tiếp theo để tho lun và tr li câu
hi
*Báo cáo kết quả thảo luận
GV gi ngu nhiên một HS đại din cho mt
nhóm trình bày, các nhóm khác b sung (nếu có).
*Đánh giá kết qu thực hiện nhiệm vụ
- Hc sinh nhn xét, b sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
- GV nhn xét và cht ni dung c yếu t nh
ng quang hp
I.Các yếu t nh ởng đến
quang hp
1. Ánh sáng
2. Nồng độ cacrbondioxied
3. Nước
4. Nhiệt độ
Hoạt động 2.2. Ý nghĩa thc tin ca trng và bo vy xanh
a) Mục tiêu:
- Nêu được vai trò ca cây xanh
- Vận dụng được hiểu biết vquang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn
của việc trồng và bảo vệ cây xanh
b) Ni dung:
- Hs hoạt đng nhóm theo PP dy hc s án để tìm hiểu ý nghĩa thực tin ca
trng và bo v cây xanh
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm hoàn thành các ni dung trong PHT
d) Tổ chức thực hiện:
Hot động ca giáo viên và hc sinh
Ni dung
Hot động 2.2: Ý nga thực tin ca vic trng và bo v cây xanh
*Chuyn giao nhim v hc tp
- GV giao nhim v các nhóm n trình bày
phn chun b ca nhóm mình
*Thực hin nhiệm vụ học tập
HStrình bày phn chun b ca các nhóm
N1: Tác hi cháy rng cht phá rừng đu
ngun
N2: vai trò cây xanh và ý nghĩa trồng y xanh
N3: Các bin pháp bo v cây xanh
*Báo cáo kết quả thảo luận
GV gi ngu nhiên một HS đại din cho mt
nhóm trình bày, các nhóm khác b sung (nếu có).
*Đánh giá kết qu thực hiện nhiệm vụ
- Hc sinh nhn xét, b sung, đánh giá.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
- GV nhn xét và cht ni dung ý nghĩa v vic
trng và bo v cây xanh sau đó liên hệ thc tế
hc sinh.
II. Ý nghĩa thc tin ca vic
trng và bo v cây xanh
3. Hoạt động 3: Luyện tập
a) Mục tiêu:
- H thống được mt s kiến thức đã học.
- Vận dụng trả lời câu hỏi thông qua trò chơi thử tài hiểu biết.
b) Ni dung:
- HS tóm tt ni dung bài hc bằng sơ đồ tư duy.
- Tham gia tr li câu hi
1. Vì sao nhiu ging cây muốn thu năng suất cao tkhông nên trng
vi mật độ quá dày ? cho ví d
2. Vì sao ging cây cnh trng chậu đ trong nhà vn xanh tt? Nêu
ví d?
3. Người ta trồng cây ăn quqr, cây rau trong nhà kính ci thin hiu
qu quang hp ca cây với đèn led vi màu sắccường đ thích hp? Gii
thích ti sao
4. u ý nghĩa của bài th “Bác Hồ”
a xuân là tết trng cây
Làm cho đất nưc càng ngàyng xuân
c) Sản phẩm: u tr li Hs
d) Tổ chức thực hiện:
Hot động ca giáo viên và hc sinh
Ni dung
*Chuyn giao nhim v hc tp
GV yêu cu HS thc hinnhân tóm tt ni dung
bài học dưi dạng sơ đồ duy vào v ghi.
GV yêu cu Hs tr li câu hỏi dưới dạng trò chơi
*Thực hin nhiệm vụ học tập
HS thc hin theo yêu cu ca go viên.
*Báo cáo kết quả thảo luận
GV gi ngu nhiên HS ln lượt trình bày ý kiến
nhân.
Gv yêu lp tham gia trò chơi
*Đánh giá kết qu thực hiện nhiệm vụ
GV nhn mnh ni dung bài hc bằng sơ đ duy
trên bng.
4. Hoạt động 4: Vận dụng
a. Mc tiêu: Phát trin năng lc t hc ng lc tìm hiu ý nghĩa trồng
vào và bo v cây xanh
b. Ni dung: Viết đoạnn ngn hoc v bc tranh v phong trào trng
bo v cây xanh
c. Sn phm: câu tr li ca hc sinh
d. T chc thc hin: Giao hs v nhà hoàn thành
PHT ở trạm 1
1. Hoàn thành bng tìm hiểu cây ưa sáng và cây ưa bóng
Đặc điểm
Cây ưa bóng
Ví d
Nhu cu ánh sáng
Đặc điểm lá
2. Nghiên cu thí nghim ảnh hưởng của ánh sáng đến quang hp ca cành
rong đuôi chó và trả li câu hi:
Da kết qu bng 19.1, cho biết ánh sáng mnh hay yếu có nh hưởng
đến quang hp rong đuôi chó như thế nào?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. u ảnh hưởng của ánh sáng đến quang hp
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
4. Vì sao trong nông nghiệp đ tăng năng sut mt s loi cây trồng người ta
thường dùng đn chiếu sáng vào ban đêm?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
........................
PHT trm 2
1. Đc thông tin bng 19.2 và cho biết:
a. ẢNh hưởng ca nồng đ Cacrbon đioxide đến quang hp cây đậu xanh
và cây bí đỏ
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
b. So nh cường độ quang hp của cây đậu xanh và cây bí đỏ cùng 1
nồng độ co2.
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
c. Rút ra kết lun ảnh hưng ca Cacrbon đioxide đến quá trình quang hp
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
PHT trm 3
1. u ảnh hưởng của nước đến quá trình quang hp ca cây xanh
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
2. Nhn xét nhu cầu nước ca cây xanh và cho ví d
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. sao trong trng trt muốn thu năng suất cao cnới đủ c cho y
trng
PHT trm 4
1. Đc thông tin bng 19.3 cho biết:
a. Ảnh hưng ca ca nhiệt độ đến quang hp ca cây cà chua. Cây quang
hp mnh nht nhieetk độ nào?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
b. Có phi nhit c tăng nhiệt độ là cường độ quang hợp tăng lên không?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
2. u ảnh hưởng ca quang hợp đến nhiệt độ
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. sao trong thc tin người ta cn chng nóng và chng rét cho cây
trng.u biện pháp để chng nóng và chng rét cho cây trng
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
| 1/8

Preview text:

BÀI 19. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH QUANG HỢP
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu 1. Kiến thức:
- Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quang hợp
- Vận dụng được hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn
của việc trồng và bảo vệ cây xanh 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan
sát tranh ảnh để tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp, vai trò cây
xanh, tác hại việc phá rừng
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra ảnh hưởng của
các yếu tố ngoại cảnh đến quang hợp
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: từ xác định được yếu tố ngoại
cảnh giúp giải thích cơ sở khoa học của việc trồng, bảo vệ cây xanh, biện
pháp kĩ thuật tăng năng suất cây trồng
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nêu được các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
- Nhận biết được cây ưa sáng và cây ưa bóng, cây ưa ẩm và cây ưa hạn, cây
chịu nhiệt và cây chịu rét
- Xác định được ý nghĩa của việc trồng vào bảo vệ cây xanh, các biện pháp
kĩ thuật trong nông nghiệp để tăng năng suất 3. Phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân
nhằm tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thảo luận
- Trung thực, cẩn thận ghi chép kết quả thảo luận.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Hình ảnh về cây ưa sáng, ưa bóng, cây cần nhiều nước, cây cần ít nước,
hình ảnh hậu quả cháy rừng…
- Phiếu học tập theo các trạm
- Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh: Giấy A0, bút, PHT
- Đoạn video tác hại của phá rừng
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Mở đầu (
Xác định vấn đề học tập là nêu một số yêu tố ảnh hưởng quang hợp)
a) Mục tiêu: Giúp hs xác định được vấn đề học tập là nêu một số yếu tố ảnh hương quang hợp
b) Nội dung: Trả lời câu hỏi tình huống để từ đó xác đinh yếu tố ảnh hưởng quang hợp
c) Sản phẩm: câu trả lời học sinh
d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Chiếu hình ảnh cây hoa giấy
-Yêu cầu Hs hoàn thành câu hỏi
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV.
- Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án,
những HS trình bày sau không trùng nội dung
với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:

- Giáo viên nhận xét, đánh giá:
->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài
học
Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác
nhất chúng ta vào bài học hôm nay.
->Giáo viên nêu mục tiêu bài học
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp a) Mục tiêu:

- Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quang hợp b) Nội dung:
- Hs hoạt động nhóm theo kĩ thuật trạm góc để hoàn thành PHT trạm 1,2,3,4
để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm hoàn thành các nội dung trong PHT
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
I.Các yếu tố ảnh hưởng đến
- GV giao nhiệm vụ học tập theo các nhóm, tìm quang hợp
hiểu thông tin về trong SGK trả lời câu hỏi trong 1. Ánh sáng PHT theo các nhóm
2. Nồng độ cacrbondioxied
- GV phát cho mỗi nhóm HS PHT tìm hiểu về
yếu tố ánh sáng, nước, cacrbon dioxide, nhiệt độ, 3. Nước
yêu cầu HS hoạt động nhóm để hoàn thành PHT. 4. Nhiệt độ
*Thực hiện nhiệm vụ học tập

HS thảo luận theo các nhóm để tìm tiểu các yếu
tố, thống nhất đáp án và ghi chép nội dung hoạt
động ra phiếu học tập trong thời gian 4 phút ở mỗi trạm
Sau khi hoàn thành từng trạm thì Hs chuyển
sang các góc tiếp theo để thảo luận và trả lời câu hỏi
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi ngẫu nhiên một HS đại diện cho một
nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung (nếu có).
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.

- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét và chốt nội dung các yếu tố ảnh
hưởng quang hợp
Hoạt động 2.2. Ý nghĩa thực tiễn của trồng và bảo vệ cây xanh a) Mục tiêu:
- Nêu được vai trò của cây xanh
- Vận dụng được hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn
của việc trồng và bảo vệ cây xanh b) Nội dung:
- Hs hoạt động nhóm theo PP dạy học sự án để tìm hiểu ý nghĩa thực tiễn của
trồng và bảo vệ cây xanh
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm hoàn thành các nội dung trong PHT
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Hoạt động 2.2: Ý nghĩa thực tiễn của việc trồng và bảo vệ cây xanh
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
II. Ý nghĩa thực tiễn của việc
trồng và bảo vệ cây xanh

- GV giao nhiệm vụ các nhóm lên trình bày
phần chuẩn bị của nhóm mình
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
HStrình bày phần chuẩn bị của các nhóm
N1: Tác hại cháy rừng và chặt phá rừng đầu nguồn
N2: vai trò cây xanh và ý nghĩa trồng cây xanh
N3: Các biện pháp bảo vệ cây xanh
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi ngẫu nhiên một HS đại diện cho một
nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung (nếu có).
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.

- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét và chốt nội dung ý nghĩa về việc
trồng và bảo vệ cây xanh sau đó liên hệ thực tế học sinh.
3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Mục tiêu:
- Hệ thống được một số kiến thức đã học.
- Vận dụng trả lời câu hỏi thông qua trò chơi thử tài hiểu biết. b) Nội dung:
- HS tóm tắt nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy.
- Tham gia trả lời câu hỏi
1. Vì sao nhiều giống cây muốn thu năng suất cao thì không nên trồng
với mật độ quá dày ? cho ví dụ
2. Vì sao giống cây cảnh trồng ở chậu để trong nhà vẫn xanh tốt? Nêu ví dụ?
3. Người ta trồng cây ăn quqr, cây rau trong nhà kính cải thiện hiệu
quả quang hợp của cây với đèn led với màu sắc và cường độ thích hợp? Giải thích tại sao
4. Nêu ý nghĩa của bài thờ “Bác Hồ”
Mùa xuân là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân
c) Sản phẩm: Câu trả lời Hs
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân tóm tắt nội dung
bài học dưới dạng sơ đồ tư duy vào vở ghi.
GV yêu cầu Hs trả lời câu hỏi dưới dạng trò chơi
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi ngẫu nhiên HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
Gv yêu lớp tham gia trò chơi
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV nhấn mạnh nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy trên bảng.
4. Hoạt động 4: Vận dụng
a. Mục tiêu: Phát triển năng lực tự học và năng lực tìm hiểu ý nghĩa trồng vào và bảo vệ cây xanh
b. Nội dung: Viết đoạn văn ngắn hoặc vẽ bức tranh về phong trào trồng và bảo vệ cây xanh
c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: Giao hs về nhà hoàn thành PHT ở trạm 1
1. Hoàn thành bảng tìm hiểu cây ưa sáng và cây ưa bóng Đặc điểm Cây ưa sáng Cây ưa bóng Ví dụ Nhu cầu ánh sáng Đặc điểm lá
2. Nghiên cứu thí nghiệm ảnh hưởng của ánh sáng đến quang hợp của cành
rong đuôi chó và trả lời câu hỏi:
Dựa kết quả bảng 19.1, cho biết ánh sáng mạnh hay yếu có ảnh hưởng
đến quang hợp ở rong đuôi chó như thế nào?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. Nêu ảnh hưởng của ánh sáng đến quang hợp
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
4. Vì sao trong nông nghiệp để tăng năng suất một số loại cây trồng người ta
thường dùng đền chiếu sáng vào ban đêm?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
........................ PHT ở trạm 2
1. Đọc thông tin ở bảng 19.2 và cho biết:
a. ẢNh hưởng của nồng độ Cacrbon đioxide đến quang hợp ở cây đậu xanh và cây bí đỏ
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
b. So sánh cường độ quang hợp của cây đậu xanh và cây bí đỏ ở cùng 1 nồng độ co2.
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
c. Rút ra kết luận ảnh hưởng của Cacrbon đioxide đến quá trình quang hợp
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.................................... PHT ở trạm 3
1. Nêu ảnh hưởng của nước đến quá trình quang hợp của cây xanh
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
2. Nhận xét nhu cầu nước của cây xanh và cho ví dụ
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. Vì sao trong trồng trọt muốn thu năng suất cao cần tưới đủ nước cho cây trồng PHT ở trạm 4
1. Đọc thông tin bảng 19.3 cho biết:
a. Ảnh hưởng của của nhiệt độ đến quang hợp của cây cà chua. Cây quang
hợp mạnh nhất ở nhieetk độ nào?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
b. Có phải nhiệt cứ tăng nhiệt độ là cường độ quang hợp tăng lên không?
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
2. Nêu ảnh hưởng của quang hợp đến nhiệt độ
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................
3. Vì sao trong thực tiễn người ta cần chống nóng và chống rét cho cây
trồng. Nêu biện pháp để chống nóng và chống rét cho cây trồng
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
.........................................................................................................................
....................................