-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Tuần 18 | Chân trời sáng tạo
Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Lịch sử và địa lí 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.
Giáo án Lịch Sử & Địa Lí 4 54 tài liệu
Lịch Sử & Đia Lí 4 438 tài liệu
Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Tuần 18 | Chân trời sáng tạo
Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Lịch sử và địa lí 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.
Chủ đề: Giáo án Lịch Sử & Địa Lí 4 54 tài liệu
Môn: Lịch Sử & Đia Lí 4 438 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:







Tài liệu khác của Lịch Sử & Đia Lí 4
Preview text:
Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 18
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ - LỚP 4 TIẾT 1
CHỦ ĐỀ 4 : DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
BÀI 15: DÂN CƯ VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở VÙNG DUYÊN HẢI
MIỀN TRUNG (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: kể được tên một số vật dụng chủ yếu có
liên quan đến đời sống của người dân ở vùng Duyên hải miềnTrung.
- Tìm hiếu lịch sử và địa lí: kế được tên một số bãi biển, vùng biển của vùng Duyên hải miền Trung.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: nêu được một số hoạt động kinh tế biển ở
vùng Duyên hải miền Trung (làm muối, đánh bắt cá và nuôi trồng hải sản, du
lịch biển, giao thông đường biển,...). 2. Năng lực chung:
-Biết cố gắng hoàn thành phần việc mình được phân công và chia sẻ, giúp đỡ
thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công. 3. Phẩm chất:
-Trách nhiệm: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Đối với giáo viên -Máy chiếu, tranh, ảnh
2.Đối với học sinh -SHS
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. HĐ khởi động
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho tiết học b. Cách tiến hành
-GV tổ chức trò chơi "Hái táo", phía sau mỗi quả táo là 1 câu hỏi
+Kể tên vài vật dụng ở DHMT mà em biết? + Lưới, lu, gùi,..
+Dân cư ở DHMT chủ yếu sống ở đâu?
+Ở đồng bằng và ven biển -GV nhận xét -Nghe -GV giới thiệu bài
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động: HD hs Tìm hiểu về một số hoạt động kinh tế biển
a. Mục tiêu:Biết kể tên một số hoạt động kinh tế biển
ở DHMT. Biết sơ đồ tư duy về một số hoạt động kinh
tế biển theo ý của mình. b. Cách tiến hành
Gợi ý các bước tiến hành:
Bước 1. GV chia HS thành 4 nhóm (số lượng HS - Thực hiện theo hd
trong nhóm tuỳ thuộc vào HS trong lớp). Đánh số thứ
tự các thành viên trong mỗi nhóm. Phân công mỗi nhóm 1 chủ đề.
Bước 2. HS làm việc theo nhóm để hoàn thành phiếu
học tập. Sau đó, các thành viên sẽ tạo thành nhóm mới +Nhóm: làm muối
theo hướng dẫn của GV (mỗi nhóm mới có đủ thành Điều Một số sản
viên đại diện của nhóm trước đó kiện phẩm/ nơi Điều Một số sản thuận sản xuất, kiện phẩm/ nơi lợi phân bố thuận sản xuất, Có Muối ở Sa lợi phân bố nhiều Huỳnh, Cà Ná ……. ………. nắng, ít mưa, nước biển mặn và sạch
+Nhóm : Đánh bắt và nuôi trồng hải sản Điều Một số sản kiện phẩm/ nơi thuận sản xuất, lợi phân bố Biển có Tôm hùm xanh nhiều ở Bình Thuận loài tôm, cá +Nhóm : Du lịch Điều Một số sản kiện phẩm/ nơi thuận sản xuất, lợi phân bố Có Bãi biển nổi nhiều tiếng ở Sầm bãi Sơn, bãi biển biển, mũi né (Bình vịnh Thuận) biển đẹp
+Nhóm : Giao thông đường biển Điều Một số sản kiện phẩm/ nơi thuận sản xuất, lợi phân bố Đường Một số cảng
bờ biển biển quan trọng có của vùng; Nghi nhiều sơn, Sơn vịnh, dương, Dung nước Quất sâu và kín gió Bước 3. Các nhóm "triển lãm" và - GV nx, chốt hđ
giới thiệu sản phẩm của nhóm cho thành viên nhóm khác (theo sự phân công của GV)
Hướng dẫn HS vẽ sơ đồ tư duy về một số hoạt động kinh tế biển
- Hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy thế hiện được ý tưởng trung tâm và cấu -Thực hiện vẽ sơ đồ tư duy
trúc thành 4 phần tương ứng với 4 hoạt động kinh tế theo nhóm
biến quan trọng của vùng Duyên hài miền Trung.
Số nhóm ở bước 2 tuỳ thuộc vào sĩ số của lớp. Điểu kiện:
+ Số thành viên tối thiểu: 4 HS.
+ Có đại diện đủ 4 nhóm ở bước 1. -Nhận xét chung -Trình bày- NX
3. Hoạt động vận dụng:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã
học, chuẩn bị bài cho tiết sau. b. Cách tiến hành
- Hãy kể một vài bãi biển đẹp ở DHMT mà em biết? - HS nêu
-Chúng ta làm gì để giữ gìn bãi biển luôn đẹp? -NX tiết học, dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 18
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ - LỚP 4 TIẾT 2
CHỦ ĐỀ 4 : DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
BÀI 15: DÂN CƯ VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở VÙNG DUYÊN HẢI
MIỀN TRUNG (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù
- Nhận thức khoa học Lịch sử và Địa lí: kể được tên một số vật dụng chủ yếu có
liên quan đến đời sống của người dân ở vùng Duyên hải miềnTrung.
- Tim hiểu lịch sử và địa lí: kể được tên một số bãi biển, vùng biển của vùng Duyên hải miền Trung.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: nêu được một số hoạt động kinh tế biển ở
vùng Duyên hải miền Trung (làm muối, đánh bắt cá và nuôi trồng hải sản,du
lịch biển, giao thông đường biển,...). 2. Năng lực chung:
Biết cố gắng hoàn thành phần việc mình được phân công và chia sẻ, giúp đỡ
thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công. 3. Phẩm chất:
Trách nhiệm: thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Đối với giáo viên -Máy chiếu, tranh, ảnh
2.Đối với học sinh -SHS
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
11. HĐ khởi động
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho tiết học b. Cách tiến hành
-GV tổ chức trò chơi "Vòng quay kỳ diệu" với các câu hỏi
+DHMT có điều kiện thuận lợi gì cho ngành làm + Có nhiều nắng, ít mưa, muối?
nước biển mặn và sạch.
+Vì sao DHMT hấp dẫn khách du lịch?
+ Có bãi biển đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh,.. -GVgiới thiệu bài
2. Hoạt động luyện tập, vận dụng
Hoạt động : luyện tập
a.Mục tiêu:Biết kể các hoạt động KT biển ở DHMT b.Cách tiến hành:
Gợi ý các bước tiến hành:
Bước 1. GV đưa lần lượt các câu hỏi trong phần Câu 1:
Luyện tập và hướng dẫn thực hiện. HĐKT biển ở DHMT ? ? ? ? Câu 2: Trung Đồng Duyên Nam du và bằng hải MT bộ miền BB núi BB 50 200 1320 1360 Bước 2. HS trả lời. Câu 1: HĐKT biển ở DHMT Làm Đánh Du Giao muối bắt, lịch thôn nuôi g trồng đườn hải g sản biển Câu 2:
a) Thứ tự các vùng theo sản
lượng khai thác cá biển giảm dần:
Nam Bộ > Duyên hải miền
Trung > Đồng bằng Bắc Bộ
> Trung du và miền núi Bắc Bộ
b) Sản lượng cá biển của
vùng Duyên hải miền Trung
năm 2020 gấp 26 lần sản
lượng cá biển của vùng
Trung du và miền núi Bắc Bộ. Bước 3. - HS khác trong lớp nhận Bước 4. GV đánh giá. xét.
Hoạt động vận dụng:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã
học, chuẩn bị bài cho tiết sau. b. Cách tiến hành
Gợi ý các bước tiến hành:
Bước 1. Giao nhiệm vụ, hướng dẫn HS thực hiện
- Học sinh đọc nội dung yêu
nhiệm vụ trong SGK (trang 65). cầu:
Hãy viết một đoạn văn ngắn
mô tả một trong các bãi biển ở vùng Duyên hải
miền Trung để giới thiệu đến bạn bè cùng lớp. Bước 2.
- HS thực hiện nhiệm vụ ở nhà. Bước 3.
- HS có thể nộp sản phẩm
cho GV và chia sẻ với các
bạn bằng các phương tiện trực tuyến.
Bước 4. GV đánh giá, nhận xét sản phẩm của HS. -Nhận xét, dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 2023 GVCN P.Hiệu Trưởng Ngô Thanh Tới Nguyễn Hữu Hiền