Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Tuần 2 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Lịch sử và địa lí lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Lịch sử và địa lí 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.

1
Ngày dy: K HOCH BÀI DY TUN 2
MÔN: LCH S VÀ ĐỊA LÍ - LP 4 TIT: 1
BÀI 2.THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯI ĐỊA PHƯƠNG EM.( Tiết 1)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
+ Nhn thc khoa hc, lch s và đa lý.
- Trình bày được v trí địa lý và đặc điểm t nhiên của địa phương em.
- K được tên hoạt động kinh tế của địa phương em.
- Nêu được cách thc bo v môi trường của địa pơng em.
+ Tìm hiu v lch s và đa lý.
- Xác định được v trí địa của địa pơng trên bản đồ Vit Nam.
- Mô t được mt s nét chính v t nhiên.( Ví d, đa hình, khí hu... của địa phương
có s dụng lược đồ hoc bn đồ).
+ Vn dng kiến thc, k năng đã học.Đề xut và thc hin mt s gii pháp nhm
bo v môi trường địa phương.
2. Năng lực chung:
- Năng lc t ch và t hc: Ch đng thc hin nhim v đưc phân công.
- Năng lc giao tiếp và hp tác: trao đổi vi t tin trước thành viên nhóm và trước lp
- ng lực gii quyết vấn đề sáng to: Phát hin vn đề của địa phương, đt u
hi nêu ý kiến làm sáng t thông tin.
3. Phm cht:
- Yêu nước: tn trng các thành tu mà địa phương đạt được.
- Trách nhim: Sn sàng hành động bo v môi trường xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
- GV: Các hình minh ha trong bài 9 SGK phóng to
- HS: SGK, VBT, giy màu, bút, kéo, h dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CH YU:
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Hoạt động khởi động:
- Mc tiêu: HS vui v và kết ni vào tiết ôn tp.
- Cách tiến hành:
- GV t chc cho HSTLCH:”.
+ Lch s và đa lý, mt môn hc tv.
Để hc tt môn này. Em cn mt s
phương tiện hc tp, h tr. Hãy k vi các
bn một vài phương tiện hc tp mà em
biết?
- GV nhn xét, tuyên dương.
- GV dn dt vào bài học “Bài 2. Thiên
nhiên và con người địa phương em”
- GV ghi ta bài.
- HS tr li.
2. Hoạt động Khám phá và luyn tp:
2.1. Hoạt động 1: HD HS tìm hiu v v trí địa lý và đặc điểm của địa phương em.
-Mc tiêu: HS nm được v trí địa và đặc điểm của đa phương mình sinh sng.
-Cách tiến hành:
2
- GV chia lp thành 4 nhóm.
- Giáo viên thông báo th l và phân công
mi nhóm tìm hiu mt nội dung tương
ng trong 2 phút.
- GV yêu cu HS tho lun theo các ni
dung:
N1: + Xác định v trí đa lý của địa phương
em trên bn đồ?
+ Địa pơng em tiếp giáp vi nhng tnh,
thành ph, quc gia nào?
N2: + Địa phương em có những dng địa
hình nào?
+ Tên dãy núi , cao nguyên là gì? Nm
đâu?
N3:+ Địa phương emnhng mùa nào?
+ Đặc điểm nhiệt độđộ mưa như thế
nào?
N4: Địa phương emnhng sông, h
nào, nm đâu?
- Giáo viên nhn xét, tng kết và mi hc
sinh xung phong lên xác đnh li cho c
lp.
- HS tho lun
- Thư kí nhóm ghi thông tin vào bảng
ph
- Các nhóm chia s chm co ni dung.
- HS lng nghe.
- HS lên xác đnh trên bn đồ
- Phía Đông giáp tỉnh Lâm Đng và
Đồng Nai, phía Tây giáp tnh Tây Ninh
và Campuchia, phía Nam giáp tnh Bình
Dương và phía Bắc tỉnh Đk Lk và
Campuchia.
- Cao nguyên phía Bắc và Đông Bắc,
dạng địa hình đồi núi, thp dn v pa
Tây và Tây Nam.
- Núi Bà Rá
-2 mùa: Mùa mưa và mùa khô
- lượng a hàng m giao động t
2.040 - 2.320 mm. Mùa kthường din
ra vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 5
năm sau
- Nhiệt độ cao nht t 37°C- 38°C, nhit
độ thp nht t 24°C- 25°C
- Sông Bé, ng Đồng Nai, sông i
Gòn...
-H Cần Đơn, h Thác Mơ, hồ Phước
Hoà,…
2.2. Hoạt động 2: HD HS tìm hiu v hoạt đng kinh tế ca địa phương em
-Mc tiêu: HS nm được mt s các hoạt đng kinh tế của địa pơng.
- Cách tiến hành:
- GV t chc cho HS tho lun nhóm đôi,
hướng dn HS quan sát c đồ hoc bn
đồ địa phương để tr li câu hi.
+ Địa pơng em có những nông sn nào?
+ Các hoạt động trng trọt, chăn nuôi và
thy sn phân b đâu?
+ Địa pơng em có những ngành công
nghip nào?
+ K tên trung tâm công nghip địa
phương em.?
+ Hoạt động công nghip phân b đâu?
+ Địa pơng có nhng ngành dch v
nào?
- HS quan sát tranh ợc đồ, bản đồ
- HS ghi li tng tin vào v hoc phiếu
làm nhóm.
- Hạt điều, ht tiêu, cao su, cà phê....
- Phân b trên toàn tnh
-Ngành công nghip chế biến và sn xut
như may mặc, da giày, xi măng...
- Khu công nghiệp Minh Hưng, Chơn
Thành, Đồng Xoài...
- Tp trung các khu công nghip
- Thương mại, du lch, công nghip...
3
+ Các ngành dch v phân b đâu?
- Giáo viên cht mt s thông tin cơ bn v
kinh tế của địa phương. Giáo viên nhn
mnh mt s thut ng để hc sinh có cái
nhìn nét v các ngành kinh tế.
- Giáo viên t chức trò chơi ai nhanh hơn
* GVGD: Các hoạt động kinh tế góp phn
nâng cao đời sống người dân. Cần giúp đỡ
cha m nhng vic va sức để cha m yên
m làm kinh tế.
- GV nhn xét, tuyên dương.
* GVKL: Hoạt động kinh tế của đa
phương đa dng như chăn nuôi, trồng trt,
sn xut công nghip.
-Phân b trên toàn tnh
- Hc sinh tr li
3. Hoạt động ni tiếp:
- Mc tiêu: Cng c li ni dung bài hc.
- Cách tiến hành:
- GV nhn xét chung tiết hc.
- GV yêu cu HS v nhà tìm hiu thêm v
mt hoạt động kinh tế đặc trưng của đa
phương.
+ Tên ngành kinh tế
+Tình hình sn xut và phân b hin nay
ca ngành?
+ Ngành kinh tế hin nay có nh hưởng
đến môi trường như thế nào?
- HS lng nghe
- HS v nhà tìm hiu thêm
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY:
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
4
Ngày dy: K HOCH BÀI DY TUN 2
MÔN: LCH S ĐỊA LÍ - LP 4 TIT: 2
BÀI 2.THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯI ĐỊA PHƯƠNG EM ( Tiết 2)
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
+ Nhn thc khoa hc, lch s và đa lý.
- Trình bày được v trí địa lý và đặc điểm t nhiên của địa phương em.
- K được tên hoạt động kinh tế ca địa phương em.
- Nêu được cách thc bo v môi trường của địa pơng em.
+ Tìm hiu v lch s và đa lý.
- Xác định được v trí địa của địa pơng trên bản đồ Vit Nam.
- Mô t được mt s nét chính v t nhiên.( Ví d, đa hình, khí hu... của địa phương
có s dụng lược đồ hoc bn đồ).
+ Vn dng kiến thc, k năng đã học.Đề xut và thc hin mt s gii pháp nhm
bo v môi trường địa phương.
2. Năng lực chung:
- Năng lc t ch và t hc: Ch đng thc hin nhim v đưc phân công.
- Năng lc giao tiếp và hợp tác: trao đổi vi t tin trước thành viên nhóm và trước lp
- ng lực gii quyết vấn đề sáng to: Phát hin vấn đề của địa phương, đặt u
hi nêu ý kiến làm sáng t thông tin.
3. Phm cht:
- Yêu nước: tn trng các thành tu mà địa phương đạt được.
- Trách nhim: Sn sàng hành động bo v môi trường xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
- GV: Các hình minh ha trong bài 9 SGK phóng to
- HS: SGK, VBT, giy màu, bút, kéo, h dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CH YU:
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
1. Hoạt động khởi động:
-Mc tiêu: HS vui v và kết ni vào tiết hc.
- Cách tiến hành:
- GV t chc cho HS trò chơi đoán tên
món ăn mà nơi mình sinh sống.
- GV nhn xét, tuyên dương.
- GV dn dt vào bài học “Bài 2. Thiên
nhiên và con người địa phương em”
( tiết 2)
- GV ghi ta bài.
- HS chơi trò chơi.
- HS lng nghe.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
2.3. Hoạt động 3: HD HS tìm hiu v hđ bảo v môi trường của địa phương em
- Mc tiêu: HS biết bo v môi trường của địa phương.
Biết quan sát, khuyến ngh và x lí tình huống liên quan đến an toàn, v sinh trường
hc.
-Cách tiến hành:
- GV yêu cu hc sinh quan sát mt s
- HS quan sát tranh
5
hình nh hoc video v vn đề môi trường
của địa phươngsuy nghĩ viết thông tin
cá nhân vào v hoc giy
+ Nêu nhng vấn đề v môi trường của đa
phương em?
+ Nêu 2 gii pháp ca em nhm bo v môi
trường?
- GV t chc cho HS tho lun nhóm quan
sát các hình 1, 2 trong SGK trang 40 đ tr
li câu hi.
- GV nhn xét, tuyên dương.
* GVGD: Giáo viên có th phát động
chương trình hành động nhm bo v môi
trường ti gia đình hoặc trường học như
trng cây xanh, phân loi rác.
* GVKL: Cn bo v môi trường của đa
phương...
- HS thc hin theo hướng dn ca GV
- HS tr li
- HS nêu 2 gii pháp
- HS chia snêu ý kiến b sung
3 Hoạt đng Luyn tp - Vn dng
- Mc tiêu: Giúp HS t h thng li kiến thc và ghi nh kiến thức sâu và lâu hơn.
- Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dn ni dung luyn tp
phn v đồ duy. Giáo viên chia s
video để hc sinh tìm hiu thêm. Đồng thi
phn ghi bài trên bng bng sơ đồ duy
để hc sinh d hình dung và làm quen, thc
hành hiu qu.
- Giáo viên gi ý phn vn dng: Hc sinh
có th u tm hình nh t nhiên và kinh tế
của địa phương qua báo c hình t chp
nhm gii thiu vi c lp trong tiết hc
sau
- HS lng nghe và quan sát và thc hành
theo
-Hc sinh có th sưu tầm hình nh t
nhiên và kinh tế của địa phương qua gi
ý của gv để gii thiu vi c lp trong
tiết hc sau.
4. Hoạt đng ni tiếp:
-Mc tiêu: Cng c li ni dung bài hc.
-Cách tiến hành:
- GV nhn xét chung tiết hc.
- GV yêu cu HS v nhà tìm hiu thêm v
mt hoạt động kinh tế đặc trưng của đa
phương.
+ Tên ngành kinh tế
+Tình hình sn xut và phân b hin nay
ca ngành?
+ Ngành kinh tế hin nay có nh hưởng
đến môi trường như thế nào?
- HS lng nghe
IV. ĐIU CHNH SAU BÀI DY:
6
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 202
P. HIỆU TRƯỞNG
Nguyn Hu Hin
GVCN
Ngô Thanh Ti
| 1/6

Preview text:

Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 2
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ - LỚP 4 TIẾT: 1
BÀI 2.THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI Ở ĐỊA PHƯƠNG EM.( Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

+ Nhận thức khoa học, lịch sử và địa lý.
- Trình bày được vị trí địa lý và đặc điểm tự nhiên của địa phương em.
- Kể được tên hoạt động kinh tế của địa phương em.
- Nêu được cách thức bảo vệ môi trường của địa phương em.
+ Tìm hiểu về lịch sử và địa lý.
- Xác định được vị trí địa lý của địa phương trên bản đồ Việt Nam.
- Mô tả được một số nét chính về tự nhiên.( Ví dụ, địa hình, khí hậu... của địa phương
có sử dụng lược đồ hoặc bản đồ).
+ Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học.Đề xuất và thực hiện một số giải pháp nhằm
bảo vệ môi trường ở địa phương. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi với tự tin trước thành viên nhóm và trước lớp
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện vấn đề của địa phương, đặt câu
hỏi nêu ý kiến làm sáng tỏ thông tin. 3. Phẩm chất:
- Yêu nước: trân trọng các thành tựu mà địa phương đạt được.
- Trách nhiệm: Sẵn sàng hành động bảo vệ môi trường xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Các hình minh họa trong bài 9 SGK phóng to
- HS: SGK, VBT, giấy màu, bút, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
- Mục tiêu: HS vui vẻ và kết nối vào tiết ôn tập. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HSTLCH:”.
+ Lịch sử và địa lý, là một môn học thú vị. - HS trả lời.
Để học tốt môn này. Em cần một số
phương tiện học tập, hỗ trợ. Hãy kể với các
bạn một vài phương tiện học tập mà em biết?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Bài 2. Thiên
nhiên và con người ở địa phương em”
- GV ghi tựa bài.
2. Hoạt động Khám phá và luyện tập:
2.1. Hoạt động 1: HD HS tìm hiểu về vị trí địa lý và đặc điểm của địa phương em.
-Mục tiêu: HS nắm được vị trí địa lý và đặc điểm của địa phương mình sinh sống. -Cách tiến hành: 1
- GV chia lớp thành 4 nhóm. - HS thảo luận
- Giáo viên thông báo thể lệ và phân công
- Thư kí nhóm ghi thông tin vào bảng
mỗi nhóm tìm hiểu một nội dung tương phụ ứng trong 2 phút.
- Các nhóm chia sẻ chấm chéo nội dung.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo các nội - HS lắng nghe. dung:
N1: + Xác định vị trí địa lý của địa phương - HS lên xác định trên bản đồ em trên bản đồ?
+ Địa phương em tiếp giáp với những tỉnh, - Phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và
thành phố, quốc gia nào?
Đồng Nai, phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh
và Campuchia, phía Nam giáp tỉnh Bình
Dương và phía Bắc tỉnh Đắk Lắk và Campuchia.
N2: + Địa phương em có những dạng địa
- Cao nguyên ở phía Bắc và Đông Bắc, hình nào?
dạng địa hình đồi núi, thấp dần về phía Tây và Tây Nam.
+ Tên dãy núi , cao nguyên là gì? Nằm ở - Núi Bà Rá đâu?
N3:+ Địa phương em có những mùa nào?
-2 mùa: Mùa mưa và mùa khô
-Có lượng mưa hàng năm giao động từ
2.040 - 2.320 mm. Mùa khô thường diễn
ra vào cuối tháng 11 đến đầu tháng 5 năm sau
+ Đặc điểm nhiệt độ và độ mưa như thế
- Nhiệt độ cao nhất từ 37°C- 38°C, nhiệt nào?
độ thấp nhất từ 24°C- 25°C
N4: Địa phương em có những sông, hồ
- Sông Bé, sông Đồng Nai, sông Sài nào, nằm ở đâu? Gòn...
- Giáo viên nhận xét, tổng kết và mời học
-Hồ Cần Đơn, hồ Thác Mơ, hồ Phước
sinh xung phong lên xác định lại cho cả Hoà,… lớp.
2.2. Hoạt động 2: HD HS tìm hiểu về hoạt động kinh tế của địa phương em
-Mục tiêu: HS nắm được một số các hoạt động kinh tế của địa phương. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi,
- HS quan sát tranh lược đồ, bản đồ
hướng dẫn HS quan sát lược đồ hoặc bản
- HS ghi lại thông tin vào vở hoặc phiếu
đồ địa phương để trả lời câu hỏi. làm nhóm.
+ Địa phương em có những nông sản nào? - Hạt điều, hạt tiêu, cao su, cà phê....
+ Các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi và
- Phân bố trên toàn tỉnh
thủy sản phân bố ở đâu?
+ Địa phương em có những ngành công
-Ngành công nghiệp chế biến và sản xuất nghiệp nào?
như may mặc, da giày, xi măng...
+ Kể tên trung tâm công nghiệp ở địa
- Khu công nghiệp Minh Hưng, Chơn phương em.? Thành, Đồng Xoài...
+ Hoạt động công nghiệp phân bố ở đâu?
- Tập trung ở các khu công nghiệp
+ Địa phương có những ngành dịch vụ
- Thương mại, du lịch, công nghiệp... nào? 2
+ Các ngành dịch vụ phân bố ở đâu?
-Phân bố trên toàn tỉnh
- Giáo viên chốt một số thông tin cơ bản về
kinh tế của địa phương. Giáo viên nhấn
mạnh một số thuật ngữ để học sinh có cái
nhìn rõ nét về các ngành kinh tế.
- Giáo viên tổ chức trò chơi ai nhanh hơn - Học sinh trả lời
* GVGD: Các hoạt động kinh tế góp phần
nâng cao đời sống người dân. Cần giúp đỡ
cha mẹ những việc vừa sức để cha mẹ yên tâm làm kinh tế.
- GV nhận xét, tuyên dương.
* GVKL: Hoạt động kinh tế của địa
phương đa dạng như chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất công nghiệp.
3. Hoạt động nối tiếp:
- Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học. - Cách tiến hành:
- GV nhận xét chung tiết học. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về
- HS về nhà tìm hiểu thêm
một hoạt động kinh tế đặc trưng của địa phương. + Tên ngành kinh tế
+Tình hình sản xuất và phân bố hiện nay của ngành?
+ Ngành kinh tế hiện nay có ảnh hưởng
đến môi trường như thế nào?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
3 Ngày dạy:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 2
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ - LỚP 4 TIẾT: 2
BÀI 2.THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI Ở ĐỊA PHƯƠNG EM ( Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

+ Nhận thức khoa học, lịch sử và địa lý.
- Trình bày được vị trí địa lý và đặc điểm tự nhiên của địa phương em.
- Kể được tên hoạt động kinh tế của địa phương em.
- Nêu được cách thức bảo vệ môi trường của địa phương em.
+ Tìm hiểu về lịch sử và địa lý.
- Xác định được vị trí địa lý của địa phương trên bản đồ Việt Nam.
- Mô tả được một số nét chính về tự nhiên.( Ví dụ, địa hình, khí hậu... của địa phương
có sử dụng lược đồ hoặc bản đồ).
+ Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học.Đề xuất và thực hiện một số giải pháp nhằm
bảo vệ môi trường ở địa phương. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi với tự tin trước thành viên nhóm và trước lớp
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện vấn đề của địa phương, đặt câu
hỏi nêu ý kiến làm sáng tỏ thông tin. 3. Phẩm chất:
- Yêu nước: trân trọng các thành tựu mà địa phương đạt được.
- Trách nhiệm: Sẵn sàng hành động bảo vệ môi trường xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Các hình minh họa trong bài 9 SGK phóng to
- HS: SGK, VBT, giấy màu, bút, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động:
-Mục tiêu: HS vui vẻ và kết nối vào tiết học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trò chơi đoán tên - HS chơi trò chơi.
món ăn mà nơi mình sinh sống.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Bài 2. Thiên - HS lắng nghe.
nhiên và con người ở địa phương em” ( tiết 2) - GV ghi tựa bài.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:
2.3. Hoạt động 3: HD HS tìm hiểu về hđ bảo vệ môi trường của địa phương em
- Mục tiêu: HS biết bảo vệ môi trường của địa phương.
Biết quan sát, khuyến nghị và xử lí tình huống liên quan đến an toàn, vệ sinh trường học. -Cách tiến hành:
- GV yêu cầu học sinh quan sát một số - HS quan sát tranh 4
hình ảnh hoặc video về vấn đề môi trường
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
của địa phương và suy nghĩ viết thông tin
cá nhân vào vở hoặc giấy
+ Nêu những vấn đề về môi trường của địa - HS trả lời phương em?
+ Nêu 2 giải pháp của em nhằm bảo vệ môi - HS nêu 2 giải pháp trường?
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm quan
sát các hình 1, 2 trong SGK trang 40 để trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS chia sẻ và nêu ý kiến bổ sung
* GVGD: Giáo viên có thể phát động
chương trình hành động nhằm bảo vệ môi
trường tại gia đình hoặc trường học như
trồng cây xanh, phân loại rác.
* GVKL: Cần bảo vệ môi trường của địa phương...
3 Hoạt động Luyện tập - Vận dụng
- Mục tiêu: Giúp HS tự hệ thống lại kiến thức và ghi nhớ kiến thức sâu và lâu hơn. - Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn nội dung luyện tập
- HS lắng nghe và quan sát và thực hành
phần vẽ sơ đồ tư duy. Giáo viên chia sẻ theo
video để học sinh tìm hiểu thêm. Đồng thời
phần ghi bài trên bảng bằng sơ đồ tư duy
để học sinh dễ hình dung và làm quen, thực hành hiệu quả.
- Giáo viên gợi ý phần vận dụng: Học sinh
-Học sinh có thể sưu tầm hình ảnh tự
có thể sưu tầm hình ảnh tự nhiên và kinh tế nhiên và kinh tế của địa phương qua gợi
của địa phương qua báo chí hình tự chụp
ý của gv để giới thiệu với cả lớp trong
nhằm giới thiệu với cả lớp trong tiết học tiết học sau. sau
4. Hoạt động nối tiếp:
-Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học. -Cách tiến hành:
- GV nhận xét chung tiết học. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về
một hoạt động kinh tế đặc trưng của địa phương. + Tên ngành kinh tế
+Tình hình sản xuất và phân bố hiện nay của ngành?
+ Ngành kinh tế hiện nay có ảnh hưởng
đến môi trường như thế nào?
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 5
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 202 GVCN P. HIỆU TRƯỞNG Ngô Thanh Tới Nguyễn Hữu Hiền 6
Document Outline

  • III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
  • III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: (1)