-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 trọn bộ cả năm 2024-2025 (2 cột, 3 cột)
Giúp các em chọn được sách theo chủ đề, đọc và cảm nhận nội dung câu chuyện về các anh hùng, danh nhân và danh lam thắng của cảnh Việt Nam . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Gáo án Tiếng Việt 5 4 tài liệu
Tiếng Việt 5 1.2 K tài liệu
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 trọn bộ cả năm 2024-2025 (2 cột, 3 cột)
Giúp các em chọn được sách theo chủ đề, đọc và cảm nhận nội dung câu chuyện về các anh hùng, danh nhân và danh lam thắng của cảnh Việt Nam . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Gáo án Tiếng Việt 5 4 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 5 1.2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




Tài liệu khác của Tiếng Việt 5
Preview text:
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 trọn bộ cả năm 2024- 2025 (2 cột, 3 cột)
1. Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 theo tháng - 2 cột
Kế hoạch bài học Tháng 9
Tiết đọc thư viện Tiết: 1
Bài 1: ĐỌC TRUYỆN VỀ NHỮNG ANH HÙNG,
DANH NHÂN VÀ DANH LAM THẮNG CẢNH CỦA VIỆT NAM I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách theo chủ đề, đọc và cảm nhận nội dung câu
chuyện về các anh hùng, danh nhân và danh lam thắng của cảnh Việt Nam .
2. Kĩ năng: Chọn đúng sách theo chủ đề, đọc tốt và cảm nhận được những tấm gương
anh hùng trong chiến đấu / lao động là những giá trị cuộc sống. Khám phá được sự
giàu đẹp của quê hương trên mọi miền đất nước. 3. Thái độ:
* Biết tự hào về những tấm gương anh hùng – yêu quê hương.
* Có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên & cán bộ thư viện chuẩn bị:
* Xếp bàn theo nhóm học sinh
* Danh mục sách theo chủ đề: + Về các anh hùng, danh nhân Việt.
+ Về danh lam thắng cảnh Việt Nam. 2. Học sinh:
+ Nắm được nội qui sinh hoạt ở thư viện. + Sổ tay đọc sách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
- HS: Đi theo vòng tròn hát nhận quả táo, hát I- TRƯỚC KHI ĐỌC (5’)
xong về đúng quả táo lớn có cùng màu sắc trên 1. Khởi động: bàn hình thành nhóm.
- Hướng dẫn hình thức khởi động.
- (1-2 HS) Nhắc lại nội qui sinh hoạt ở thư viện.
2. Tìm hiểu về qui định ở thư viện:
- Mở quả táo đọc nhiệm vụ của nhóm lên trước
- Yêu cầu các em nhớ nhắc về nội qui ơ thư lớp. viện .
* Nhóm 1,3: Chọn sách về các anh hùng nước
- Giới thiệu danh mục sách đến các em Việt.
3. Giới thiệu bài: Đọc truyện về những anh
* Nhóm 2,5: Chọn sách về các danh nhân nước
hùng, danh nhân và danh lam thắng cảnh của Việt Việt Nam
* Nhóm 4,6: Chọn sách về các danh lam thắng II- TRONG KHI ĐỌC (15’) cảnh của Việt Nam.
Hoạt động 1: Chọn sách theo chủ đề Mục
- Tiến hành đến giá chọn sách (cá nhân )
tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ
- Giới thiệu sách đã chọn trong nhóm thư kí ghi đề.
lại – Giới thiệu trước lớp.
- Yêu cầu học sinh mở quả táo của nhóm và
- Tiến hành đọc truyện
nêu yêu cầu trước lớp.
- Ghi những cảm nhận vào sổ tay. Hoặc sử
- Yêu cầu các em chọn sách
dụng sơ đồ mạng đối với nhóm đọc cùng một
- Hướng dẫn các em giới thiệu sách. truyện.
Hoạt động 2: Thực hành đọc truyện
* Tên truyện – tác giả
Mục tiêu: Đọc hết một câu chuyện ngắn – ghi lại * Nhân vật chính
đúng tác giả, nội dung câu chuyện.
* Nội dung quan tam trong câu chuyện
- Nêu yêu cầu đọc truyện cùng những nhiệm
* Đại diện nhóm trình bày trong nhóm vụ sau:
- Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn
+ Đọc hết câu chuyện ngắn
* Đại diện nhóm trình bày trước lớp
+ Ghi lại tên truyện, tác giả, nhân vật chính, nội - Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn
dung về sự kiện mà các em nghĩ là quan trọng - (1-3 HS ) nêu
của câu chuyện vào sổ tay, hoặc trên sơ đồ mạng. III- SAU KHI ĐỌC (10’)
Hoạt động 1: Báo cáo nôi dung
Mục tiêu: Biết trao đổi những cảm nhận sau khi đọc
truyên trong nhóm, trước lớp. - Giới thiệu trong nhóm
- Giới thiệu trước lớp
- Hướng dẫn các em giới thiệu những ghi về
câu chuyện của mình với các bạn: * Giới thiệu trong nhóm
* Chọn một vài bạn ở các nhóm giới thiệu
trước lớp (khuyến khích nhóm sử dụng sơ đồ mạng) - Hướng dẫn nhận xét - Nhận xét chung
Họat động 2: Tổng kết
- Qua tiết đọc này các em học được những gì ?
- Giáo dục các em lòng dũng cảm - tình yêu quê hương đất nước .
- Nhắc các em tìm mượn những câu chuyện
được bạn giới thiệu đọc ghi vào sổ. ...................
Kế hoạch bài học Tháng 10
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 11
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 12
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 1
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 2
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 3
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 4
Xem chi tiết tại file tải về.
Kế hoạch bài học Tháng 5
Xem chi tiết tại file tải về.
2. Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 theo tuần - 3 cột
Lưu ý: Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 5 trọn bộ từ tuần 1 - 33; Bài soạn các tuần 21, 22,
27, 34, 35 còn thiếu sẽ được HoaTieu.vn cập nhật sau. TUẦN : 1
Ngày soạn: 1/9/20...
Ngày giảng: 6/9/20... (5.1, 5.2, 5.3)
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
Bài: Giới thiệu kho tàng truyện ngụ ngôn thế giới I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
-Giúp các em chọn được sách theo chủ đề truyện ngụ ngôn, giúp học sinh nhớ lại
những truyện ngụ ngôn mà các em đã được nghe kể chuyện hay được đọc từ thưở ấu thơ đến nay. 2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng, tóm tắt truyện, kỹ năng kể chuyện, đọc văn bản nghệ thuật , kỹ năng
nghe và luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện. 3. Thái độ:
- Giúp các em có thêm trí tưởng tượng phong phú, ý nghĩa sâu sắc tính giáo dục nhẹ
nhàng được rút ra từ những câu chuyện
- Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên II. CHUẨN BỊ:
* Địa điểm: Thư viện nhà trường.
* Nhân viên thư viện chuẩn bị:
- Phòng đọc: Sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát.
- Danh mục sách, truyện: Về chủ đề tiết học. - Thiết bị: Ti vi
* Học sinh chuẩn bị: Giấy bút cho tiết học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Hoạt động của nhân viên thư viện tg
Hoạt động của học sinh HT: nhóm/lớp I- TRƯỚC KHI ĐỌC Họat
-HS phát biểu: Rùa và thỏ, Con chó đói
động 1: Ổn định tổ chức 2’
khát, mèo và hai con chim sẻ,… Hoạt
động 2: Giới thiệu bài: 4’ - HS phát biểu
- Hãy nhớ lại và nói cho cô, các bạn biết các 18’
em đã được nghe những câu chuyện ngụ ngôn -HS lắng nghe. 5’ *HĐ nhóm. nào? 2’
Giới thiệu một số truyện cổ tích đã chuẩn bị
- HS chọn sách truyện ngụ ngôn. như:
- Đọc nối tiếp nhau cho cả nhóm nghe
Con quạ khát nước, Chiếc đuôi của con công,
cho đến hết câu truyện.
Công và nữ thần Hera, Chim ưng mèo và lợn
- Thảo luận ghi ra bảng nhóm. rừng,…
+ Tên truyện là gì? Nhà xuất bản nào?
- Theo các em thế nào là truyện ngụ ngôn?
+ Truyện có những nhân vật nào? Mỗi
(Truyện ngụ ngôn là truyện kể có tính chất đối
nhân vật có tính cách thế nào nào ?
nhân thế sự, dùng cách ẩn dụ hoặc nhân hóa
+ Những chi tiết nào trong truyện làm
của loài vật , con vật hay kể cả con người để em thích? Vì sao
thuyết minh cho một chủ đề luân lý, triết lý một
+ Bài học rút ra từ câu truyện là gì?
quan niệm nhân sinh hay một nhận xét về thực
* Đại diện nhóm trình bày.
tế xã hội hay những thói hư tật xấu của con
- Nhận xét cách trình bày của bạn. người.…..)
- Lớp bình chọn bạn giới thiệu hay nhất. II- TRONG KHI ĐỌC - HS trả lời
Hoạt động 1: Đọc truyện - Lắng nghe
Mục tiêu:: biêt chọn sách theo chủ đề Thảo luận - Lắng nghe
sách tóm tắt được câu truyện. - Hướng dẫn tìm sách.
- Nêu câu hỏi thảo luận ( các câu hỏi viết trên bảng nhóm)
- Theo dõi- trò chuyện với các em về nội dung
câu chuyện các em đang đọc. II- SAU KHI ĐỌC
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả
Mục tiêu: Báo cáo kết quả lưu loát , hấp dẫn..
- Hướng dẫn cách trình bày - Nhận xét.
Hoạt động 2: Tổng kết, dặn dò.
+ Em học được gì qua tiết thư viện hôm nay?
- Về tìm đọc những truyện mà cô giới thiệu
trong tiết thư vện hôm nay
- Trao đổi với các bạn về câu chuyện mình đã
chọn đọc. viết lời giới thiệu quyển truyện ngụ
ngôn mà em đã chọn đọc tuần này.