Giáo án Toán 7 C3 - Bài tập cuối chương 3 | Cánh diều

Giáo án Toán 7 C3 - Bài tập cuối chương 3 | Cánh diều được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Ngày son:
Ngày dy:
Tiết theo KHDH:
BÀI TP CUỐI CHƯƠNG III
Thi gian thc hin: 1 tiết
I. Mc tiêu:
1. Kiến thc
:
- H thng li kiến thc các hình đã học gm hình hp ch nht, hình lp phương, hình lăng
tr đứng tam giác, hình lăng trụ đứng t giác
- Ch ra được các mt, s cnh, s đỉnh, đường chéo ca các hình đã học.
- HS nắm được các công thcnh din tích xung quang, th tích ca hình hp ch nht, nh
lập phương, th tích của hình ng trụ đứng tam giác, th tích hình lăng tr đứng t giác
2. Năng lc:
- Năng lc riêng:
+ V được các hình đã học.
+ Biết tính din tích xung quanh, th tích ca hình hp ch nht, hình lp phương.
+ Biết tính th ch của các hình lăng tr đứng tam giác, lăng trụ đứng t giác
+ Vn dng c công thc vào gii các bài toán thc tế
-
Năng lực chung:
+ Năng lực t cht hc: Tìm kiếm thông tin, đọc ch giáo khoa, quan sát tranh
nh, vn dng kiến thức đã học vào trong thc tế đ tr li nhanh hoc gii toán nhanh
chính xác.
+ Năng lực giao tiếp hp tác: Tho luận nhóm đ tìm ra các kết qu mt cách nhanh
nht.
+ ng lực gii quyết vấn đềsáng to: GQVĐ trong vic biết c nh; biết v, ct
gp, dán hình; biết đọc tên các hình cho sẵn. GQVĐ trong thc hin tính toán din tích, th
tích của các hình đã học.
3. Phm cht
- Thông qua thc hin bài hc s to điều kiện đ hc sinh:
- Nhân ái: Tôn trng s khác bit v năng lực nhn thc.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng học tập đạt kết quả tốt.
- Trung thực: Khách quan trong kết quả.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến bn trong nm.
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1 - GV:
+ Chun b máy chiếu có sn bng v sơ đ duy ghi tên các hình đã hc; bng v sn c
hình đã học (chưa có tên gọi).
+ Mô hình các hình trực quan đã học
2 - HS :
+ Ôn li kiến thức đã học trong chương III.
+ Thưc thng có chia độ dài, t màu, giy A
1
theo nhóm.
III. TIN TRÌNH DY HC
A.
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) (khoảng 10 phút)
a) Mc tiêu: Giúp HS cng cố lại kiến thức cả chương 3.
b) Nội dung: HS c ý lắng nghe yêu cầu rồi vẽ sơ đồ tư duy theo nhóm của mình vào
giấy A1
c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 Bài 2
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tng hp ý kiến
vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo c yêu cầu với các nội dung như sau:
+ Nhóm 1: Hình Hộp chnhật
+ Nhóm 2: Hình Lập Phương
+ Nhóm 3: Hình ng trụ đứng tam giác.
+ Nhóm 4: Hình ng trụ đứng tứ giác.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần bài
làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết tc phn thảo luận của mình GV
gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nm HS, trên cơ sở đó
cho c em hoàn thành bài tập.
B.
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C.
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT (10 phút)
a) Mc tiêu: Nhận biết nhanh c mặt, số cạnh, s đỉnh, đường chéo của các hình gồm
hình hộp chữ nhật, hình lập phương, lăng trụ đng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác.
Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Thuyết trình, gợi mở, nêu vấn đề.
Hình thức t chức hoạt động: Hoạt động nhân
Phương tiện dạy học: SGK, bảng ph, máy chiếu.
b) Nội dung: số mặt, đỉnh, cạnh, đường chéo ca các hình đã học, đọc tên gọi các hình
đã học
c) Sản phẩm: Trả lời các bài tập dựa vào hình ảnh của Ôn tập chương III
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CA GV - HS
D KIN SN PHM.
* GV giao nhim v hc tp 1:
- Gv yêu cu Hs quan sát hình nh
đồ tư duy hình đã học.
- Gv đưa các mô hình các hình yêu cầu
mt hc sinh n dán n c nh vào
các hình đó giáo viên đã chun
b sn
* HS thc hin nhim v 1:
- Hs lng nghe quan sát hình nh
máy chiếu
- Hs viết bài làm vào v.
* Báo cáo, tho lun 1:
- Vi mi hình, Gv yêu cu 1 Hs tr li.
- Hs c lp theo i, lng nghe và nhn
xét.
* Kết lun, nhận định 1:
Gv chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* GV giao nhim v hc tp 2:
- Gv yêu cu Hs quan t các hình sau
và đọc tên c hình đó.
* Từ hình ảnh quan sát được HS đọc được
nhận biết được
- Hình hộp chữ nhật
- Hình lập phương
- Hình lăng trụ tam giác
- Hình lăng tr tứ giác
Học sinh hệ thống lại được các kiến thức
sau:
-
Hình hộp chữ nhật, hình lập phương: có 4
mặt bên, 8 đỉnh, 12 cạnh
-
Hình lăng trđứng tam giác: có ba mặt
bên, 6 đỉnh, 9 cạnh
-
Hình lăng trđứng tứ giác: có 4 mặt bên,
8 đỉnh, 12 cạnh
- Ch ra các mặt bên, các đnh, s cnh,
đưng chéo ca các hình trên
- Hình hp ch nht, hình lập phương
hãy ch ra đường chéo của hai hình đó.
* HS thc hin nhim v 2:
- Hs quan sát hình GV trình chiếu.
- Hs tr li các câu hi ca GV
* Báo cáo, tho lun 2:
- Vi mi hình, GV yêu cu HS đọc
tên- Hs c lp quan t, nhn xét.
* Kết lun, nhận định 2:
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* GV giao nhim v hc tp 3:
- GV yêu cu HS nêu công thc tính
din tích xung quanh, th tích ca hình
hp ch nht, hình lp phương.
- GV yêu cu HS nêu công thc tính
din tích xung quanh, th tích ca hình
lăng tr đứng tam giác, hình ng tr
đứng t giác.
* HS thc hin nhim v 3:
- HS nhc li các công thức đã học
Học sinh hệ thống lại được một sng
thức sau:
- Học sinh trao đổi tho lun để ng
nhau ông li các kiến thức đã hc
* Báo cáo, tho lun 3:
- Vi mi ý, giáo viên yêu cu hc sinh
đứng ti ch để tr li.
- Hs c lp quan sát, nhn xét.
* Kết lun, nhận định 3:
Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức
HOẠT ĐỘNG 2: CÁC DẠNG BÀI TẬP
(15 phút)
a) Mc tiêu: n k năng vận dụng c công thức tính diện tích xung quanh, thể tích c
hình đã học để giải các bài tập.
Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Thuyết trình, gợi mở, nêu vấn đề.
Hình thức t chức hoạt động: Hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm.
Phương tiện dạy học: Bảng phụ hoặc máy chiếu, SGK, thước.
b) Nội dung: Biết tính diện tích xung quanh của các hình hộp chữ nhật, hình lập phương,
hình ng trụ đng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác
c) Sản phẩm: Vận dụng được công thức diện tích xung quanh của các hình hộp chữ nhật,
hình lập phương, hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác o thực tế
d) Tổ chức thực hiện:
HOT ĐỘNG CA GV - HS
D KIN SN PHM.
* GV giao nhiệm v học tập:
- Gv yêu cu Hs quan t c hình nh
và đọc các bài tp trong ch.
- Gv yêu cu HS tr li các dng bài tp
trong phn ôn tập chương 3 này
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- Hs quan sát hình trong ch giáo
khoa.
- Hs nêu các dng bài tp.
* Báo cáo, thảo luận:
- Gv yêu cu 1 Hs đng ti ch tr li
các câu hi ca giáo viên.
- GV gi Hc sinh lên bng trình bày
1. Vẽ hình nhanh được các hình đã học
2. Tính diện tích xung quanh, thể tích ca các
hình đã học.
Bài 1 SGK trang 87
Bài 3 SGK trang 87
- HS c lp quan sát, lng nghe và nhn
xét.
* Kết lun, nhn định:
Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức
ớng dẫn giải
a) Chu vi đáy của hình lăng trụ đứng tam giác
là: 4 + 5 + 6 =15 (cm)
Diện tích xung quanh hình lăng trụ đứng tam
giác là: S
xq
= 15.10 = 150 (cm
2
)
b) Chu vi đáy của hình lăng trụ đứng tứ giác là:
13 + 13 + 8 + 18 = 52 (cm)
Diện tích xung quanh ca hình lăng trụ đứng đó
là: S
xq
= 52.20 = 1040 (cm
2
)
Diện tích một đáy hình lăng tr đứng đó là:
S= 1/ 2 ( 8 + 18 ) .12 = 1 /2 .26.12 =156 (cm
2
).
Bài 4 SGK trang 87
Giải: Ta biểu diễn thùng xe thành hình lăng tr
đứng tam giác n hình vẽ trên với hai đáy
ABC và DEF chiều cao của đáy là BH = 50 cm,
độ dài cạnh bên là BE = 60 cm, cạnh đáy AC =
80 cm.
Thùng chứa là hình lăng trtam giáccạnh
bên 60 cm, cạnh đáy 80 cm, chiều cao ứng
với đáy đó là 50 cm
Diện tích đáy của hình lăng trụ tam giác là:
S
đáy
= 50.80 : 2 = 2 000 (cm
2
)
Thùng chứa của xe chhai bánh đó có thể tích
bằng:
V = S
đáy
. h = 2 000. 60 = 120 000 (cm
3
) = 120
lít
D.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (khong 7 phút)
a) Mc tiêu: Học sinh thực hiện làm bài tập vận dụng để củng cố kiến thức và áp dụng
kiến thức vào thực tế đời sống.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.
c) Sản phẩm: Kết quả của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập vận dụng : 3, 5 (SGK tr 87)
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành bài tập bằng cách thực hành thực hiện dưới sự
hướng dẫn, điều hành của GV.
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
ng cố kiến thc (1 phút)
Giáo vn h thng li các kiến thức đã học.
ng dn t hc nhà (2 phút)
- GV chn mt s HS np bài vào thời điểm thích hp bui sau, nhận xét, đánh gquá
trình
- GV nhận xét, đánh giá chung bài ca các HS nộp bài đ các HS khác t xem li bài làm
ca mình.
| 1/7

Preview text:

Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết theo KHDH:
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG III
Thời gian thực hiện: 1 tiết I. Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Hệ thống lại kiến thức các hình đã học gồm hình hộp chữ nhật, hình lập phương, hình lăng
trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác
- Chỉ ra được các mặt, số cạnh, số đỉnh, đường chéo của các hình đã học.
- HS nắm được các công thức tính diện tích xung quang, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình
lập phương, thể tích của hình lăng trụ đứng tam giác, thể tích hình lăng trụ đứng tứ giác 2. Năng lực:
- Năng lực riêng:
+ Vẽ được các hình đã học.
+ Biết tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
+ Biết tính thể tích của các hình lăng trụ đứng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác
+ Vận dụng các công thức vào giải các bài toán thực tế - Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh
ảnh, vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tế để trả lời nhanh hoặc giải toán nhanh và chính xác.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để tìm ra các kết quả một cách nhanh nhất.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ trong việc biết các hình; biết vẽ, cắt
gấp, dán hình; biết đọc tên các hình cho sẵn. GQVĐ trong thực hiện tính toán diện tích, thể
tích của các hình đã học.
3. Phẩm chất
- Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
- Nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt về năng lực nhận thức.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng học tập đạt kết quả tốt.
- Trung thực: Khách quan trong kết quả.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến bạn trong nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1 - GV:
+ Chuẩn bị máy chiếu có sẵn bảng vẽ sơ đồ tư duy ghi tên các hình đã học; bảng vẽ sẵn các
hình đã học (chưa có tên gọi).
+ Mô hình các hình trực quan đã học 2 - HS :
+ Ôn lại kiến thức đã học trong chương III.
+ Thước thẳng có chia độ dài, bút màu, giấy A1 theo nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) (khoảng 10 phút)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức cả chương 3.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe yêu cầu rồi vẽ sơ đồ tư duy theo nhóm của mình vào giấy A1
c) Sản phẩm: Nội dung kiến thức từ Bài 1 → Bài 2
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn và tổng hợp ý kiến
vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy theo các yêu cầu với các nội dung như sau:
+ Nhóm 1: Hình Hộp chữ nhật
+ Nhóm 2: Hình Lập Phương
+ Nhóm 3: Hình Lăng trụ đứng tam giác.
+ Nhóm 4: Hình Lăng trụ đứng tứ giác.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần bài
làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của mình GV
gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở đó
cho các em hoàn thành bài tập.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

HOẠT ĐỘNG 1: ÔN TẬP LÝ THUYẾT (10 phút)
a) Mục tiêu: Nhận biết nhanh các mặt, số cạnh, số đỉnh, đường chéo của các hình gồm
hình hộp chữ nhật, hình lập phương, lăng trụ đứng tam giác, lăng trụ đứng tứ giác.
Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Thuyết trình, gợi mở, nêu vấn đề.
Hình thức tổ chức hoạt động: Hoạt động cá nhân
Phương tiện dạy học: SGK, bảng phụ, máy chiếu.
b) Nội dung: số mặt, đỉnh, cạnh, đường chéo của các hình đã học, đọc tên gọi các hình đã học
c) Sản phẩm: Trả lời các bài tập dựa vào hình ảnh của Ôn tập chương III
d) Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM.
* GV giao nhiệm vụ học tập 1:
* Từ hình ảnh quan sát được HS đọc được
- Gv yêu cầu Hs quan sát hình ảnh sơ nhận biết đồ được tư duy hình đã học. - Hình hộp chữ nhật
- Gv đưa các mô hình các hình yêu cầu - Hình lập phương
một học sinh lên dán tên các hình vào - Hình lăng trụ tam giác
các mô hình đó mà giáo viên đã chuẩn - Hình lăng trụ tứ giác bị sẵn
* HS thực hiện nhiệm vụ 1:
- Hs lắng nghe và quan sát hình ảnh máy chiếu
- Hs viết bài làm vào vở.
* Báo cáo, thảo luận 1:
- Với mỗi hình, Gv yêu cầu 1 Hs trả lời.
- Hs cả lớp theo dõi, lắng nghe và nhận xét.
* Kết luận, nhận định 1:
Gv chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Học sinh hệ thống lại được các kiến thức sau:
* GV giao nhiệm vụ học tập 2:
- Hình hộp chữ nhật, hình lập phương: có 4
- Gv yêu cầu Hs quan sát các hình sau
mặt bên, 8 đỉnh, 12 cạnh
và đọc tên các hình đó.
- Hình lăng trụ đứng tam giác: có ba mặt bên, 6 đỉnh, 9 cạnh
- Hình lăng trụ đứng tứ giác: có 4 mặt bên, 8 đỉnh, 12 cạnh
- Chỉ ra các mặt bên, các đỉnh, số cạnh, đườ
ng chéo của các hình trên
- Hình hộp chữ nhật, hình lập phương
hãy chỉ ra đường chéo của hai hình đó.
* HS thực hiện nhiệm vụ 2:
- Hs quan sát hình GV trình chiếu.
Học sinh hệ thống lại được một số công
- Hs trả lời các câu hỏi của GV thức sau:
* Báo cáo, thảo luận 2:
- Với mỗi hình, GV yêu cầu HS đọc
tên- Hs cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 2:
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
* GV giao nhiệm vụ học tập 3:
- GV yêu cầu HS nêu công thức tính
diện tích xung quanh, thể tích của hình
hộp chữ nhật, hình lập phương.
- GV yêu cầu HS nêu công thức tính
diện tích xung quanh, thể tích của hình
lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác.
* HS thực hiện nhiệm vụ 3:
- HS nhắc lại các công thức đã học
- Học sinh trao đổi thảo luận để cùng
nhau ông lại các kiến thức đã học
* Báo cáo, thảo luận 3:
- Với mỗi ý, giáo viên yêu cầu học sinh
đứng tại chỗ để trả lời.
- Hs cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 3:
Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức
HOẠT ĐỘNG 2: CÁC DẠNG BÀI TẬP (15 phút)
a) Mục tiêu: Rèn kỹ năng vận dụng các công thức tính diện tích xung quanh, thể tích các
hình đã học để giải các bài tập.
Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Thuyết trình, gợi mở, nêu vấn đề.
Hình thức tổ chức hoạt động: Hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm.
Phương tiện dạy học: Bảng phụ hoặc máy chiếu, SGK, thước.
b) Nội dung: Biết tính diện tích xung quanh của các hình hộp chữ nhật, hình lập phương,
hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác
c) Sản phẩm: Vận dụng được công thức diện tích xung quanh của các hình hộp chữ nhật,
hình lập phương, hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác vào thực tế
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM.
* GV giao nhiệm vụ học tập:
1. Vẽ hình nhanh được các hình đã học
- Gv yêu cầu Hs quan sát các hình ảnh 2. Tính diện tích xung quanh, thể tích của các
và đọc các bài tập trong sách. hình đã học. Bài 1 SGK trang 87
- Gv yêu cầu HS trả lời các dạng bài tập
trong phần ôn tập chương 3 này
* HS thực hiện nhiệm vụ:
- Hs quan sát hình trong sách giáo khoa.
- Hs nêu các dạng bài tập.
* Báo cáo, thảo luận:
- Gv yêu cầu 1 Hs đứng tại chỗ trả lời
các câu hỏi của giáo viên.
- GV gọi Học sinh lên bảng trình bày Bài 3 SGK trang 87
- HS cả lớp quan sát, lắng nghe và nhận xét.
* Kết luận, nhận định:
Gv nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức Hướng dẫn giải
a) Chu vi đáy của hình lăng trụ đứng tam giác là: 4 + 5 + 6 =15 (cm)
Diện tích xung quanh hình lăng trụ đứng tam
giác là: Sxq = 15.10 = 150 (cm2)
b) Chu vi đáy của hình lăng trụ đứng tứ giác là: 13 + 13 + 8 + 18 = 52 (cm)
Diện tích xung quanh của hình lăng trụ đứng đó là: Sxq = 52.20 = 1040 (cm2)
Diện tích một đáy hình lăng trụ đứng đó là:
S= 1/ 2 ( 8 + 18 ) .12 = 1 /2 .26.12 =156 (cm2). Bài 4 SGK trang 87
Giải: Ta biểu diễn thùng xe thành hình lăng trụ
đứng tam giác như hình vẽ trên với hai đáy là
ABC và DEF chiều cao của đáy là BH = 50 cm,
độ dài cạnh bên là BE = 60 cm, cạnh đáy AC = 80 cm.
Thùng chứa là hình lăng trụ tam giác có cạnh
bên là 60 cm, cạnh đáy là 80 cm, chiều cao ứng với đáy đó là 50 cm
Diện tích đáy của hình lăng trụ tam giác là:
Sđáy = 50.80 : 2 = 2 000 (cm2)
Thùng chứa của xe chở hai bánh đó có thể tích bằng:
V = Sđáy. h = 2 000. 60 = 120 000 (cm3) = 120 lít
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (khoảng 7 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh thực hiện làm bài tập vận dụng để củng cố kiến thức và áp dụng
kiến thức vào thực tế đời sống.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.
c) Sản phẩm: Kết quả của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập vận dụng : 3, 5 (SGK – tr 87)
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành bài tập bằng cách thực hành thực hiện dưới sự
hướng dẫn, điều hành của GV.
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức
.
Cũng cố kiến thức (1 phút)
Giáo viên hệ thống lại các kiến thức đã học.
Hướng dẫn tự học ở nhà (2 phút)
- GV chọn một số HS nộp bài vào thời điểm thích hợp ở buổi sau, nhận xét, đánh giá quá trình
- GV nhận xét, đánh giá chung bài của các HS nộp bài để các HS khác tự xem lại bài làm của mình.