lOMoARcPSD|59149108
BÀI THU HOẠCH 1
Môn: LT GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Câu 1: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm:
[<A>]Cung cấp kiến thức, kỹ năng vận động bản, nâng cao sức khỏe, phát
triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
[<B>] Nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
[<C>] Kỹ năng vận động cơ bản, nâng cao sức khỏe
[<D>] Phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách Câu
2: Giáo dục thể chất là:
[<A>]Một loại hình giáo dục nội dung chuyên biệt dạy học vận động
(động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người
[<B>] Một hình giáo dục nội dung chuyên biệt dạy học vận động
(động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người.
[<C>] Một loại hình giáo dục nội dung chuyên biệt dạy học vận động
(động tác)
[<D>] Một loại hình giáo dục nội dung chuyên biệt phát triển chủ đích
các tố chất vận động của con người.
Câu 3: Thể chất bao gồm:
[<A>]Thể hình, năng lực vận động và năng lực thích ứng
[<B>] Hình thái, chức năng, thể lực
[<C>] Chức năng, thể lực, năng lực thích ứng
[<D>] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 4: Thể thao là gì?
[<A>]Thể thao một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự vận
động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao nhất,
được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau
lOMoARcPSD|59149108
[<B>] Thể thao một vận động mang tính chất tự nguyện, bằng sự vận động
thể lực.
[<C>] Thể thao là hoạt động vui chơi hoặc thi đấu nhằm đạt thành tích cao.
[<D>] Thể thao là một vận động mang tính chất trò chơi, bằng svận động thể
lực.
Câu 5: Thể hình là:
[<A>]Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ phát triển, những chỉ số
tuyệt đối về hình thái và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
[<B>] Hình thái, cấu trúc cơ thể,
[<C>] Những chỉ số tuyệt đối về hình thái và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
[<D>] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 6: Năng lực vận động là:
[<A>]Khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan trong cơ thể, thể hiện chính
qua hoạt động cơ bắp
[<B>] Các tố chất thể lực và những năng lực vận động cơ bản của con người
[<C>] Các cơ quan trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp
[<D>] Là những năng lực vận động cơ bản của con người Câu
7: Năng lực thích ứng là:
[<A>]Trình độ thích ứng chủ yếu về chức năng của cơ thể của con người với
môi trường bên ngoài
[<B>] Sức đề kháng với bệnh tật
[<C>] Sức đề kháng với môi trường bên ngoài
[<D>] Cả 3 đều đúng
Câu 8: Phát triển thể chất là:
[<A>]Một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành và thay đổi về
lOMoARcPSD|59149108
nhận thức, chức năng sinh học tnhiên của thể con người trong suốt cuộc sống
nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống,
môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<B>] Một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành thay đổi về nhận
thức của con người trong suốt cuộc sống cá nhân của nó.
[<C>] Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống, môi
trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<D>] Một quá trình hình thành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học
tự nhiên của thể con người trong suốt cuộc sống nhân của nó. Quá trình đó
diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống, môi trường đặc biệt tác
động của giáo dục TDTT. Câu 9: Hoàn thiện thể chất là
[<A>]Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái chức năng thể, một thể lực cường tráng, một ý chí, tinh
thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt nhất với các điều kiện căng
thẳng
[<B>] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện
[<C>] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng
[<D>] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng, một ý chí, tinh
thần vững vàng
Câu 10: Vị trí, ý nghĩa Thể dục thể thao trong nhà trường:
[<A>]Là một bộ phận không thể thiếu của giáo dục toàn diện.
[<B>] Là yếu tố tích cực trong đời sống văn hóa tinh thần.
[<C>] yếu tố bản chuẩn bị cho đội ngũ lao động những chiến bảo
vệ Tổ quốc tương lai.
[<D>] Cả 3 đáp án trên đều đúng
lOMoARcPSD|59149108
Câu 11: Nhiệm vụ chung của Thể dục thể thao trường học.
[<A>]Tăng cường chất lượng dạy học Giáo dục thể chất chính khóa. Đổi
mới nội dung, giáo trình, chương trình Giáo dục thể chất phù hợp với thể chất học
sinh, sinh viên
[<B>] Tiến hành giáo dục phẩm chất ý chí và thẩm mỹ cho học sinh, thúc đẩy
phát triển nhân cách cho học sinh.
[<C>] Phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể thao
[<D>] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 12: Tác dụng của tập TDTT đối với cơ thể:
[<A>]Phát triển thể hình, cơ thể đẹp, Làm giảm stress, chống trầm cảm [<B>]
Phát triển các tố chất thể lực, Giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt
[<C>] Tốt cho tim – mạch, Chống lại bệnh giảm trí nhớ.
[<D>] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 13: Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện
[<A>]Duỗi cơ bắp
[<B>] Đi ngủ sớm
[<C>] Ăn uống ngay
[<D>] Tắm nước đá
Câu 121: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến thức, k
năng …………………, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện
nhân cách
[<B>] Kỹ xảo
[<C>] Hoàn thiện [<D>] Thích ứng
Câu 122: Giáo dục thể chất một loại hình giáo dục nội dung ………….. dạy
học vận động (động tác) phát triển chủ đích các tố chất vận động của con người.
[[<B>] Cơ bản [<C>] Giáo dục [<D>] Dạy học
[<A>] Vận động cơ bản
<A>] Chuyên biệt
lOMoARcPSD|59149108
Câu 123: Thể chất bao gồm: Thể hình, năng lực vận động và năng lực ………….
[[<B>] Vận động [<C>] Chuyên môn [<D>] Thể thao
Câu 124: Chức năng chính của Giáo dục thể chất …………… nâng cao sức
khỏe
[<A>] Duy t [<B>] nâng cao thành tích [<D>] cải
thiện
Câu 125: Theo tổ chức WHO sức khỏe đó là một …………….. về thể chất, tinh
thần và xã hội
[<B>] biểu hiện [<C>] đặc tính [<D>] đặc
thù
Câu 126: Thể thao một hoạt động ………….., mang tính chất trò chơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp công bằng trong những điều kiện chuyên môn như
nhau.
[[<B>] Chuyên môn [<C>] Thể lực [<D>] Trò chơi
Câu
127: Thể hình là Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ
phát triển, những chỉ số tuyệt đối về …………..và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
[<B>] Chức năng [<C>] Thể lực [<D>] thế
Câu 128: Giáo dưỡng Thể chất truyền thụ …………. hệ thống những cách
thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người.
[<B>] phản hồi [<C>] tác động [<D>] tuyên truyền
Câu 129: Năng lực vận động khả năng, chức năng của hệ thống, quan
trong ………… , thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp. Nó bao gồm các tố chất thể
lực và những năng lực vận động cơ bản của con người
[<B>] hệ xương [<C>] hệ hô hấp [<D>] hệ tuần
hoàn
<A>] Thích ứng
[<C>] phát triển
[<A>] trạng thái hài hòa
<A>] Vận
động
[<A>] Hình thái
[<A>] cơ thể
lOMoARcPSD|59149108
Câu 130: Huấn luyện Thể thao một quá trình ……………….. theo đặc điểm
nhân để hoàn thiện và nâng cao thành tích thể thao, được tiến hành dựa trên các cở
sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục.
[[<B>] đào tạo [<C>] giáo dục [<D>]
giáo dưỡng
Câu 131: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến
thức, ………………….., nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện
nhân cách …
[<B>] kỹ năng kỹ xảo
[<C>]
kỹ năng vận động [<D>] kỹ xảo vận
động
Câu 132: Thể dục thể thao một nhân tố hội chuyên môn nhằm tác
động ………………… hợp đến quá trình phát triển thể chất của con người,
chủ yếu là về các tố chất vận động và kỹ năng vận động.
[[<B>] mục đích [<C>] động [<D>] qui
hoạch
Câu 133: Tập luyện đúng …………….., đúng Phương pháp, có chế độ dinh dưỡng
hợp lý sẽ có lợi cho sức khỏe người tập
[<B>] chế độ
[<C>] khối lượng [<D>] thời gian
Câu 141: Năng lực vận động ………………….., chức năng của hệ thống, quan
trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp.
[[<B>] Chức năng [<C>] Tiềm năng [<D>] Thiểu năng
Câu
142: Năng lực thích ng trình độ thích ứng chủ yếu
về ……………. của cơ thể của con người với môi trường bên ngoài,
[[<B>] Khả năng [<C>] Tiềm năng [<D>] Thiểu
năng
<A>] đào tạo và giáo dục
[<A>] kỹ năng vận động cơ
bản
<A>] có chủ đích
[<A>] nguyên tắc
<A>] Khả
năng
<A>] Chức năng
lOMoARcPSD|59149108
Câu 143: Phát triển thể chất một quá trình tác động …………… nhằm hình
thành thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tnhiên của thể con người
trong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<B>] Mục đích [<C>] Ý thức [<D>] Nhu cầu
Câu 144: Phát triển thể chất là mt quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
thay đổi về ……………., chức năng sinh học tự nhiên của thể con người trong
suốt cuộc sống nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<A>] nhận thức [<B>] kiến thức
[<C>] ý thức
[<D>] phương thức
Câu 145: Phát triển thể chất là mt quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của thể con người trong
suốt cuộc sống …………… của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<B>] tập thể
[<C>] cá thể [<D>] con người
Câu 146: Phát triển thể chất là mt quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của thể con người trong
suốt cuộc sống nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng ……………
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<A>] tích cực [<B>] tiêu cực
[<C>] quan trọng
[<D>] chủ yếu
Câu 147: Phát triển thể chất là mt quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của thcon người trong
suốt cuộc sống nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[<A>] tích cực
[<A>] Chủ đích
[<A>] cá nhân
lOMoARcPSD|59149108
[<B>] tiêu cực
[<C>] quan trọng
[<D>] chủ yếu
Câu 148: Phát triển thể chất là mt quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của thể con người trong
suốt cuộc sống nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của ………………………..
[<A>] Giáo dục TDTT
[<B>] Giáo dục văn hóa
[<C>] Giáo dục thẩm mỹ
[<D>] Giao dục trí tuệ
Câu 149: Hoàn thiện thể chất là một ……………… làm cho cơ thể được phát triển
toàn diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực
cường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt
nhất với các điều kiện căng thẳng.
[<A>] Quá trình
[<B>] Chương trình
[<C>] Quy trình
[<D>] Tiến trình
Câu 150: Hoàn thiện thể chất một quá trình làm cho thể được phát triển toàn
diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái ……………….., một thể lực cường
tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng thích ứng tốt nhất
với các điều kiện căng thẳng.
[<A>] chức năng cơ thể
[<B>] cân nặng
[<C>] chu vi các vòng
[<D>] chiều cao
lOMoARcPSD|59149108
Câu 151: Hoàn thiện thể chất một quá trình làm cho thđược phát triển toàn
diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái chức năng thể, một thể lực cường
tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện …………… thích ứng tốt
nhất với các điều kiện căng thẳng.
[<A>] thích ứng
[<B>] thích nghi
[<C>] tương ứng
[<D>] tương tác
Câu 152: Thể dục thể thao trong nhà trường một bộ phận …………… của giáo
dục toàn diện.
[<A>] Không thể thiếu
[<B>] Quan trọng
[<C>] Cơ bản
[<D>] Quyết định
Câu 153: Thể thao một ………………………. mang tính chất tchơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp công bằng trong những điều kiện chuyên môn như
nhau
[<B>] hoạt động thể lực
[<C>] hoạt động tâm
[<D>] hoạt động sức lực
Câu 154: Thể thao một hoạt động vận động mang tính chất …………., bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp công bằng trong những điều kiện chuyên môn n
nhau
[<A>] trò chơi
[<A>] hoạt động vận động
lOMoARcPSD|59149108
[<B>] tập luyện
[<C>] phát triển
[<D>] tập thể
Câu 155: Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt,
đạt …………………..., được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện
chuyên môn như nhau
[<A>] thành tích cao nhất
[<B>] thành tích cao
[<C>] thành tích
[<D>] mục đích
Câu 156: Giáo dưỡng thể chất là dạy học vận động. Đó ……………………….
có hệ thống những cách thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người.
[<A>] truyền thụ và tiếp thu
[<B>] tác động và tiếp nhận
[<C>] giáo dục và được giáo dục
[<D>] nắm bắt
Câu 157: Huấn luyện thể thao một q trình đào tạo giáo dục theo đặc
điểm …………….. để hoàn thiện nâng cao thành tích thể thao. Quá trình ấy được
tiến hành dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục.
[<A>] cá nhân
[<B>] tập thể
[<C>] cá thể
[<D>] nhân cách
Câu 158: Huấn luyện thể thao là một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc điểm
nhân để hoàn thiện và nâng cao ………………………. Quá trình ấy được tiến hành
dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục.
lOMoARcPSD|59149108
[<A>] thành tích thể thao
[<B>] thành tích thi đấu
[<C>] thành tích học tập
[<D>] thể chất
Câu 159: Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện ……………..
[<A>] Duỗi cơ bắp
[<B>] Đi ngủ sớm
[<C>] Ăn uống ngay
[<D>] Tắm nước đá
Câu 160: ……………………, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện duỗi cơ bắp
[<A>] Sau tập luyện
[<B>] Trước tập luyện
[<C>] Trong tập luyện
[<D>] Khi nghỉ ngơi

Preview text:

lOMoARcPSD| 59149108 BÀI THU HOẠCH 1
Môn: LT GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Câu 1: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm:
[]Cung cấp kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, nâng cao sức khỏe, phát
triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
[] Nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
[] Kỹ năng vận động cơ bản, nâng cao sức khỏe
[] Phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách Câu
2: Giáo dục thể chất là:
[]Một loại hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là dạy học vận động
(động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người
[] Một mô hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là dạy học vận động
(động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người.
[] Một loại hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là dạy học vận động (động tác)
[] Một loại hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là phát triển có chủ đích
các tố chất vận động của con người.
Câu 3: Thể chất bao gồm:
[]Thể hình, năng lực vận động và năng lực thích ứng
[] Hình thái, chức năng, thể lực
[] Chức năng, thể lực, năng lực thích ứng
[] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 4: Thể thao là gì?
[]Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự vận
động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao nhất,
được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau lOMoARcPSD| 59149108
[] Thể thao là một vận động mang tính chất tự nguyện, bằng sự vận động thể lực.
[] Thể thao là hoạt động vui chơi hoặc thi đấu nhằm đạt thành tích cao.
[] Thể thao là một vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự vận động thể lực.
Câu 5: Thể hình là:
[]Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ phát triển, những chỉ số
tuyệt đối về hình thái và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
[] Hình thái, cấu trúc cơ thể,
[] Những chỉ số tuyệt đối về hình thái và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
[] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 6: Năng lực vận động là:
[]Khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp
[] Các tố chất thể lực và những năng lực vận động cơ bản của con người
[] Các cơ quan trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp
[] Là những năng lực vận động cơ bản của con người Câu
7: Năng lực thích ứng là:
[]Trình độ thích ứng chủ yếu về chức năng của cơ thể của con người với môi trường bên ngoài
[] Sức đề kháng với bệnh tật
[] Sức đề kháng với môi trường bên ngoài
[] Cả 3 đều đúng
Câu 8: Phát triển thể chất là:
[]Một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành và thay đổi về lOMoARcPSD| 59149108
nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong suốt cuộc sống
cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống,
môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[] Một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành và thay đổi về nhận
thức của con người trong suốt cuộc sống cá nhân của nó.
[] Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống, môi
trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
[] Một quá trình hình thành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học
tự nhiên của cơ thể con người trong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó
diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác
động của giáo dục TDTT. Câu 9: Hoàn thiện thể chất là
[]Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng, một ý chí, tinh
thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt nhất với các điều kiện căng thẳng
[] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện
[] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng
[] Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài
hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng
Câu 10: Vị trí, ý nghĩa Thể dục thể thao trong nhà trường:
[]Là một bộ phận không thể thiếu của giáo dục toàn diện.
[] Là yếu tố tích cực trong đời sống văn hóa tinh thần.
[] Là yếu tố cơ bản chuẩn bị cho đội ngũ lao động và những chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc tương lai.
[] Cả 3 đáp án trên đều đúng lOMoARcPSD| 59149108
Câu 11: Nhiệm vụ chung của Thể dục thể thao trường học.
[]Tăng cường chất lượng dạy và học Giáo dục thể chất chính khóa. Đổi
mới nội dung, giáo trình, chương trình Giáo dục thể chất phù hợp với thể chất học sinh, sinh viên
[] Tiến hành giáo dục phẩm chất ý chí và thẩm mỹ cho học sinh, thúc đẩy
phát triển nhân cách cho học sinh.
[] Phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể thao
[] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 12: Tác dụng của tập TDTT đối với cơ thể:
[]Phát triển thể hình, cơ thể đẹp, Làm giảm stress, chống trầm cảm []
Phát triển các tố chất thể lực, Giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt
[] Tốt cho tim – mạch, Chống lại bệnh giảm trí nhớ.
[] Cả 3 đáp án trên đều đúng
Câu 13: Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện []Duỗi cơ bắp [] Đi ngủ sớm [] Ăn uống ngay [] Tắm nước đá
Câu 121: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến thức, kỹ
năng …………………, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
[] Vận động cơ bản [ ] K ỹ xảo
[] Hoàn thiện [] Thích ứng
Câu 122: Giáo dục thể chất là một loại hình giáo dục mà nội dung ………….. là dạy
học vận động (động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người.
] Chuyên biệt [[< B >] Cơ b
ản [] Giáo dục [] Dạy học lOMoARcPSD| 59149108
Câu 123: Thể chất bao gồm: Thể hình, năng lực vận động và năng lực ………….
] Thích ứng [[< B >] V
ận động [] Chuyên môn [] Thể thao
Câu 124: Chức năng chính của Giáo dục thể chất là …………… và nâng cao sức khỏe
[] Duy trì [] nâng cao thành tích
[] phát triển [] cải thiện
Câu 125: Theo tổ chức WHO sức khỏe đó là một …………….. về thể chất, tinh thần và xã hội
[] trạng thái hài hòa [] biểu hiện [] đặc tính [] đặc thù
Câu 126: Thể thao là một hoạt động ………….., mang tính chất trò chơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau. ] Vận
[[] Chuyên môn [] Thể lực [] Trò chơi động Câu
127: Thể hình là Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ
phát triển, những chỉ số tuyệt đối về …………..và tỷ lệ giữa chúng và tư thế [] Hình thái [
] Chức năng [] Thể lực [] Tư thế
Câu 128: Giáo dưỡng Thể chất là truyền thụ và …………. có hệ thống những cách
thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người. [] tiếp thu [
] phản hồi [] tác động [] tuyên truyền
Câu 129: Năng lực vận động là khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan
trong ………… , thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp. Nó bao gồm các tố chất thể
lực và những năng lực vận động cơ bản của con người [] cơ thể
[] hệ xương [] hệ hô hấp [] hệ tuần hoàn lOMoARcPSD| 59149108
Câu 130: Huấn luyện Thể thao là một quá trình ……………….. theo đặc điểm cá
nhân để hoàn thiện và nâng cao thành tích thể thao, được tiến hành dựa trên các cở
sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục.
] đào tạo và giáo dục
[[] đào tạo [] giáo dục [] giáo dưỡng
Câu 131: Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến
thức, ………………….., nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách …
[] kỹ năng vận động cơ
[] kỹ năng kỹ xảo bản []
kỹ năng vận động [] kỹ xảo vận động
Câu 132: Thể dục thể thao là một nhân tố xã hội chuyên môn nhằm tác
động ………………… và hợp lý đến quá trình phát triển thể chất của con người,
chủ yếu là về các tố chất vận động và kỹ năng vận động.
] có chủ đích [[<
B>] có mục đích [] có động cơ [] có qui hoạch
Câu 133: Tập luyện đúng …………….., đúng Phương pháp, có chế độ dinh dưỡng
hợp lý sẽ có lợi cho sức khỏe người tập [] nguyên tắc [] chế độ [] khối lượng [] thời gian
Câu 141: Năng lực vận động là ………………….., chức năng của hệ thống, cơ quan
trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp. ] Khả
[[] Chức năng [] Tiềm năng [] Thiểu năng năng Câu
142: Năng lực thích ứng là trình độ thích ứng chủ yếu
về ……………. của cơ thể của con người với môi trường bên ngoài,
] Chức năng [[] Khả năng [] Tiềm năng [] Thiểu năng lOMoARcPSD| 59149108
Câu 143: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có …………… nhằm hình
thành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người
trong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT. [] Chủ đích [
] Mục đích [] Ý thức [] Nhu cầu
Câu 144: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
và thay đổi về ……………., chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong
suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT. [] nhận thức [] kiến thức [] ý thức [] phương thức
Câu 145: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong
suốt cuộc sống …………… của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT. [] cá nhân [] tập thể [] cá thể [] con người
Câu 146: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong
suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng ……………
của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT. [] tích cực [] tiêu cực [] quan trọng [] chủ yếu
Câu 147: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong
suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT. [] tích cực lOMoARcPSD| 59149108 [] tiêu cực [] quan trọng [] chủ yếu
Câu 148: Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành
và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong
suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của
điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của ……………………….. [] Giáo dục TDTT
[] Giáo dục văn hóa
[] Giáo dục thẩm mỹ
[] Giao dục trí tuệ
Câu 149: Hoàn thiện thể chất là một ……………… làm cho cơ thể được phát triển
toàn diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực
cường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt
nhất với các điều kiện căng thẳng. [] Quá trình
[] Chương trình [] Quy trình [] Tiến trình
Câu 150: Hoàn thiện thể chất là một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn
diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và ……………….., một thể lực cường
tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt nhất
với các điều kiện căng thẳng.
[] chức năng cơ thể [] cân nặng [] chu vi các vòng [] chiều cao lOMoARcPSD| 59149108
Câu 151: Hoàn thiện thể chất là một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn
diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường
tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện …………… và thích ứng tốt
nhất với các điều kiện căng thẳng. [] thích ứng [] thích nghi [] tương ứng [] tương tác
Câu 152: Thể dục thể thao trong nhà trường là một bộ phận …………… của giáo dục toàn diện.
[] Không thể thiếu [] Quan trọng [] Cơ bản [] Quyết định
Câu 153: Thể thao là một ………………………. mang tính chất trò chơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau
[] hoạt động thể lực [] hoạt động vận động
[] hoạt động tâm lý
[] hoạt động sức lực
Câu 154: Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất …………., bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau [] trò chơi lOMoARcPSD| 59149108 [] tập luyện [] phát triển [] tập thể
Câu 155: Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự
vận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt,
đạt …………………..., được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau
[] thành tích cao nhất [] thành tích cao [] thành tích [] mục đích
Câu 156: Giáo dưỡng thể chất là dạy học vận động. Đó là ……………………….
có hệ thống những cách thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người.
[] truyền thụ và tiếp thu
[] tác động và tiếp nhận
[] giáo dục và được giáo dục [] nắm bắt
Câu 157: Huấn luyện thể thao là một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc
điểm …………….. để hoàn thiện và nâng cao thành tích thể thao. Quá trình ấy được
tiến hành dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục. [] cá nhân [] tập thể [] cá thể [] nhân cách
Câu 158: Huấn luyện thể thao là một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc điểm cá
nhân để hoàn thiện và nâng cao ………………………. Quá trình ấy được tiến hành
dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục. lOMoARcPSD| 59149108
[] thành tích thể thao
[] thành tích thi đấu
[] thành tích học tập [] thể chất
Câu 159: Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện …………….. [] Duỗi cơ bắp [] Đi ngủ sớm [] Ăn uống ngay [] Tắm nước đá
Câu 160: ……………………, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện duỗi cơ bắp [] Sau tập luyện
[] Trước tập luyện [] Trong tập luyện [] Khi nghỉ ngơi