Giới thiệu tổng quan về hệ thống thông tin quản lý của Traveloka - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Giới thiệu tổng quan về hệ thống thông tin quản lý của Traveloka - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
_Giới thiệu tổng quan về hệ thống thông tin quản lý của Traveloka
_ Giới thiệu chung về Traveloka _ Sự hình thành:
Trong thời đại của sự phát triển và đổi mới liên tục không ngừng thì việc tiện ích
đối với nhu cầu xã hội con người là một điều vô cùng cần thiết và buộc phải có để
có thể đáp ứng được nhu cầu sống thời đại mới. Điều này được thể hiện qua nhiều
khía cạnh tồn tại trong xã hội như công việc hay kể cả việc học tập thì đều có
những ứng dụng hay website để có thể giúp đỡ cho con người trong việc hoàn
thành những bài tập hay các việc được giao. Không chỉ vậy nhằm để đáp ứng cao
hơn nữa về việc học hay đi làm mà nhu cầu của con người trong thời đại mới còn
muốn được vui chơi và giải trí bằng việc đi du lịch để khám phá, thư giãn sau
những ngày tháng học tạp và làm việc căng thẳng. Hiểu được điều đó nên việc các
ứng dụng đặt vé máy bay, xe lửa hay xe khách được ra đời và một trong số đó nổi
bật hơn cả đó chính là ứng dụng du lịch trực tuyến Traveloka, một ứng dụng tiện
ích và tạo nên một bước tiến trong nghành du lịch.
Traveloka được phát triển và có mặt trên thế giới vào năm 2012 bởi các nhà nghiên
cứu thông tin ở Indonesia. Đâylà một nền tảng du lịch và lối sống hàng đầu giúp
đơn giản hóa cách người dùng lập kế hoạch và đặt chuyến đi của họ. Với một trang
web và ứng dụng di động thân thiện với người dùng, Traveloka cung cấp giải pháp
toàn diện cho người du lịch, giúp họ dễ dàng đặt vé máy bay, khách sạn và nhiều
trải nghiệm du lịch đa dạng. Cho dù bạn đang tìm kiếm một kì nghỉ tiết kiệm hoặc
một chuyến du lịch sang trọng, Traveloka cung cấp một lựa chọn đa dạng về chỗ ở
và hoạt động để phục vụ sở thích của bạn. Nền tảng này cũng thường xuyên tổ
chức các chương trình khuyến mãi độc quyền và chương trình thưởng, cho phép
người du lịch tiết kiệm tiền và tận hưởng các lợi ích bổ sung. Với dịch vụ toàn diện
và cam kết tăng cường trải nghiệm du lịch, Traveloka đã trở thành sự lựa chọn
đáng tin cậy và phổ biến cho những người muốn khám phá thế giới một cách dễ dàng và tiện lợi.
1.1.2 Ý nghĩa thương hiệu
Hình ảnh mà Traveloka mang lại cho khách hàng là hình ảnh chú chim trắng dưới
nền xanh. Một thiết kế độc đáo đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế vì đó là sự thể
hiện sự khát vọng của chú chim trắng muốn được bay đi khắp cả bầu trời trong
xanh đồng thời đó cũng là hình ảnh mà thương hiệu muốn truyền tải cho người
dùng đó là nếu bạn đang muốn đi đâu đó hay đến với Traveloka nơi mà bạn có thể
cùng chúng tôi đến bất cứ đâu và có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời và quý
giá nhất theo cách bạn mong muốn hướng tới.
1.1.3 Mục tiêu của Traveloka
Với mục đích xây dựng tới đối tượng nhằm đáp ứng nhu cầu đi chơi du lịch và giải
trí thì mục đích của Traveloka là cung cấp các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến
du lịch và hàng không để làm cho việc lựa chọn và đặt phòng khách sạn, vé máy
bay, vé xe buýt và các hoạt động du lịch trở nên dễ dàng và thuận tiện cho người
dùng. Họ cũng nhằm mục tiêu phát triển công nghệ để cải thiện trải nghiệm du lịch
và giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình du lịch.
1.2 Tổng quan hệ thống quản lý của Traveloka
Hệ thống thông tin quản lý của Traveloka là một phần quan trọng trong việc cung
cấp dịch vụ du lịch và đặt vé cho hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Hệ
thống này tích hợp nhiều phần mềm và ứng dụng để quản lý các khía cạnh của
doanh nghiệp, bao gồm đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vé xe buýt, vé tàu, và
các hoạt động du lịch. Hệ thống thông tin quản lý giúp quản lý các giao dịch,
tương tác với đối tác, quản lý kho hàng, và theo dõi thông tin về người dùng và
hành vi của họ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nó cũng đóng vai trò quan
trọng trong việc phân tích dữ liệu và thúc đẩy chiến lược kinh doanh của
Traveloka. Hệ thống thông tin quản lý của Traveloka là một phần không thể thiếu
trong việc hoạt động và phát triển của họ trên thị trường du lịch và công nghệ
thông tin vậy nó bao gồm :
1. Đặt Vé Máy Bay: Traveloka cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé
máy bay nội địa và quốc tế. Bạn có thể tìm thấy nhiều hãng hàng không, tùy chọn
và khoản giá để phù hợp với nhu cầu du lịch của bạn.
2. Đặt Khách Sạn: Nền tảng cung cấp một lựa chọn đa dạng về chỗ ở, từ các tùy
chọn tiết kiệm đến các khách sạn sang trọng. Bạn có thể lọc và so sánh giá cả và
tiện nghi để tìm nơi lưu trú hoàn hảo.
3. Gói Du Lịch: Traveloka cung cấp các gói du lịch được tổ chức sẵn, giúp bạn dễ
dàng lập kế hoạch cho kì nghỉ, bao gồm vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ khác.
4. Thuê Xe: Người dùng có thể thuê xe cho chuyến đi của họ thông qua Traveloka,
mang lại tính linh hoạt và sự tiện lợi trong việc di chuyển.
5. Hoạt Động và Địa Điểm Tham Quan: Traveloka cung cấp nhiều hoạt động, tour
và địa điểm tham quan để tăng thêm trải nghiệm du lịch.
6. Dịch Vụ Đưa Đón Sân Bay: Người dùng có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay để
dễ dàng di chuyển giữa sân bay và chỗ ở của họ.
7. Dịch Vụ Lối Sống: Traveloka mở rộng hoạt động ra ngoài du lịch với các dịch
vụ như đặt bàn ăn, đặt lịch sử dụng spa và vé sự kiện.
8. Ứng Dụng Di Động: Traveloka cung cấp một ứng dụng di động thân thiện với
người dùng, giúp họ truy cập và đặt dịch vụ du lịch dễ dàng trên đường đi.
9. Khuyến Mãi và Phần Thưởng: Traveloka thường tổ chức các chương trình
khuyến mãi và chương trình thưởng, cho phép người dùng tiết kiệm tiền và nhận
được phần thưởng cho các đặt phòng của họ.
Traveloka nổi tiếng với giao diện thân thiện với người dùng, giá cả cạnh tranh và
dịch vụ du lịch toàn diện, là lựa chọn phổ biến cho người du lịch muốn đặt chuyến
đi và trải nghiệm của họ ở Đông Nam Á và xa hơn.
Phần 2 Giới thiệu quy trình đặt phòng khách sạn online của Traveloka
2.1 Đối tượng sử dụng quy trình
_ Đối tượng sử dụng quy trình đặt phòng khách sạn online của Traveloka thường
được sử dụng bởi người dùng cá nhân hay những khách du lịch hoặc những người
có những chuyến công tác xa. Hệ thống sẽ giúp những khách hàng có thể đặt
phòng khách sạn tiện lợi nhất và chọn ra căn phòng phù hợp cũng như giá cả hợp lý nhất có thể. 2.2 Mục đích hệ thống
Hệ thống đặt khách sạn online của Traveloka được thiết kế với mục đích chính là
mang lại trải nghiệm đặt phòng linh hoạt và thuận tiện nhất cho người dùng.
Traveloka cung cấp một nền tảng mạnh mẽ, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các
lựa chọn khách sạn, so sánh giá cả và đặt phòng một cách nhanh chóng. Mục tiêu
là tạo ra không gian sống động và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ việc
chọn lựa các tiện ích đến việc tìm kiếm ưu đãi hấp dẫn. Traveloka cam kết cung
cấp thông tin chi tiết và chính xác, giúp người dùng đưa ra quyết định thông minh
khi lựa chọn nơi lưu trú. Đồng thời, hệ thống này liên tục cập nhật các ưu đãi đặc
biệt, đảm bảo rằng người dùng sẽ có trải nghiệm đặt phòng trực tuyến tốt nhất mỗi
khi sử dụng dịch vụ của họ.
Dữ liệu đầu vào (Input) : Bao gồm các thông tin về đặt phòng khách sạn hay vé
máy bay dịch vụ du lịch hay thông tin người dùng. Điều này có thể bao gồm tên và các thông tin liên quan
Dữ liệu cần lưu trữ (Storage) : Gồm các thông tin về khoản đặt phòng hay các
thông tin về các khuyến mãi cùng với các lịch sử giao dịch, ưu đãi khuyến mãi, dữ
liệu địa điểm , các thống kê và phản hồi. Lưu trữ thông tin này giúp Traveloka
quản lý hiệu quả và cung cấp trải nghiệm đặt chỗ và du lịch tốt nhất cho người dùng.
Thông tin cần cung cấp cho người dùng (Output) : Xác nhân đặt chỗ cùng với
hóa đơn thanh toán và các thông tin khác về vé và chỗ ở. Thông báo cập nhật về hệ
thống hay nhận được các ưu đãi.
Hệ thống công nghệ : Ngôn ngữ lập trình, cơ sở dữ liệu hơn nữa là sử dụng Công
nghệ Đám mây,sử dụng các dịch vụ đám mây như AWS (Amazon Web Services)
hoặc Google Cloud để lưu trữ dữ liệu, mở rộng hệ thống, và đảm bảo tính sẵn
sàng. Hơn thế nữa công nghệ an toàn sử dụng mã hóa dữ liệu, chứng thực hai yếu
tố, và các biện pháp an ninh khác để bảo vệ thông tin cá nhân và giao dịch của người dùng.
Kết quả đạt được: Nhờ có hệ thống mà khách hàng có thể đạt được là một hệ
thống linh hoạt đa dạng và toàn diện hỗ trợ đặt chỗ cho nhiều loại dịch vụ như
khách sạn, vé máy bay, và các hoạt động du lịch, mang lại sự thuận tiện cho người
dùng. Hơn thế nữa đó còn là mở rộng quốc gia mở rộng hoạt động sang nhiều quốc
gia và khu vực, mang lại lựa chọn rộng rãi cho người dùng.
2.3 Quy trình đặt khách sạn trực tuyến của Traveloka Bước 1
Tìm kiếm khách sạn : Người dùng nhập địa điểm trên website của Traveloka trên
ứng dụng bằng điện thoại hay máy tính, điền vào ngày nhận phòng và trả phòng
vào thanh tìm kiếm để xem danh sách các khách sạn. Ứng dụng sẽ cho cung cấp
cho khách hàng những khách sạn còn trống và phù hợp với những gì đang tìm kiếm. Bước 2
Chọn khách sạn ưa thích của bạn : Sau khi chọn được khách sạn yêu thích của bạn
thì sẽ đến xem kết quả và chọn và lọc ra bằng tiện ích có sẵn trên ứng dụng để phù
hợp với ngân sách và loại hình bạn muốn ở. Sau khi chọn được khách sạn ưng ý thì
bạn chọn xem phòng để kiểm tra phòng trống. Bước 3
Đặt phòng khách sạn của bạn : Chọn loại phòng và điền thông tin đặt phòng như số
lượng phòng, thông tin liên lạc và yêu cầu đặc biệt (nếu có). Và tại đây cũng sẽ có
thông tin khách sạn tổng thể bao gồm hình ảnh và vài thông tin tổng quan . Bước 4
Cung cấp thông tin chi tiết về người sử dụng : Sau khi chọn được phòng ưng ý
khách hàng hãy điền thông tin chi tiết về thông tin của mình bao gồm họ tên và số
điện thoại cũng như Email và kiểm tra chắc chắn thông tin đã điền để tránh xảy ra sai xót. Bước 5
Hoàn tất thanh toán : Khách hàng chọn phương thức thanh toán mong muốn và phù
hợp tiếp đến là làm theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch. Thực hiện trong thời
gian quy để đảm bảo được phòng của bạn tại khách sạn . Bước 6
Nhận phiếu thanh toán : Hoàn tất thanh toán và được xác nhận thì Traveloka sẽ gửi
hóa đơn thanh toán qua email của bạn mà bạn đã cung cấp trong quá trình đặt phòng.